close
Được viết bởi HomeNext

Quý I/2018, số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản gia tăng mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có 1.200 doanh nghiệp bất động sản ra đời trong 3 tháng đầu năm, tăng 32,7% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 4,6% tổng số doanh nghiệp thành lập mới kể từ đầu năm đến nay.

Bất động sản Việt Nam vẫn tiếp tục tăng

Bất động sản đứng thứ ba trong Top 5 lĩnh vực thu hút nguồn vốn FDI mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay, khi 0,49 tỷ USD được rót vào thị trường này. Bên cạnh đó, các quỹ ngoại đang ngày càng thể hiện sự quan tâm tới lĩnh vực bất động sản trong ba năm trở lại đây. CapitaLand từng chia sẻ, Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của họ tại khu vực Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Giám đốc Bộ phận cho thuê JLL Việt Nam cho biết, có 5 lý do khiến thị trường bất động sản Việt Nam tiếp tục thu hút vốn đầu tư ngoại:

Thứ nhất, Việt Nam nằm ở vị trí địa lý tốt trong khu vực Đông Nam Á, nhu cầu về bất động sản cao, tỷ lệ lấp đầy các phân khúc thường ở mức cao hơn so với các nước trong khu vực.

Thứ hai, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định.

Thứ ba, tốc tăng trưởng thị trường bất động sản của Việt Nam cao hơn so với một số nước trong khu vực;

Thứ tư, giá đầu tư vào thị trường Việt Nam hấp dẫn hơn, có sức cạnh tranh hơn.

Thứ năm, các nhà đầu tư ngoại khi rót vốn thường coi thị trường bất động sản Việt Nam là điểm đến cho đầu tư trung và dài hạn với thời gian ít nhất 5 năm. Thay vì dồn tiền vào các dự án hiện có, nhà đầu tư sẽ nhìn vào cơ hội phát triển các dự án hình thành trong tương lai và nhìn nhận cơ hội phát triển thị trường.

Theo:tinnhanhchungkhoan.vn

Thị trường địa ốc năm 2018 sẽ ra sao?

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Anh chị đã hiểu hết ý nghĩa của bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm 1/5000 ?

Cùng tìm hiểu xem bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm tại sao lại quan trọng đến thế nhé Các loại bản đồ như bản đồ quy hoạch Thủ...

Việt Nam hấp dẫn lao động nước ngoài đến mức nào ?

Việt Nam là đất nước hấp dẫn nhất đối với lao động nước ngoài ở châu Á. Người lao động nước ngoài có thu nhập tăng lên t...

Căn hộ vẫn sẽ là kênh đầu tư hiệu quả

Thị trường căn hộ sẽ dần phục hồi khi chủ đầu tư tăng chất lượng phòng cháy vì căn hộ là phân khúc vừa túi tiền, chiếm s...

DANH MỤC SẢN PHẨM
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.