close
Được viết bởi Giang Võ

Lựa chọn cách bố trí phòng khách theo mệnh Thủy như thế nào là hợp lý? Sau đây cách bố trí phòng khách cho người mệnh Thủy hợp với phong thủy, giúp đón tài lộc và hút vận khí vào nhà.

MỤC LỤC

1. Hướng phòng khách cho người mệnh Thủy

2. Cách chọn màu sơn phòng khách hợp phong Thủy

3. Hình dáng và chất liệu nội thất phòng khách cho mệnh Thủy

4. Cách chọn đồ trang trí hợp mệnh cho phòng khách

1. Hướng phòng khách cho người mệnh Thủy

Hướng là vấn đề được quan tâm đầu tiên trong phong thủy theo mệnh. Hướng đại diện cho mệnh Thủy chính là hướng Bắc. Do đó người mệnh Thủy khi chọn hướng nhà nên chọn hướng trùng với mệnh. Bên cạnh đó cũng có thể chọn các hướng Nam hoặc Đông Nam có thể dễ dàng đón ánh sáng và các luồng không khí giúp cho ngôi nhà sáng sủa, thông thoáng hơn.

Khi mua nhà ta sẽ chú ý đến hướng nhà đầu tiên, sau đó tùy vào thiết kế ngôi nhà mà có hướng phòng khách phù hợp. Hướng phòng khách thường trùng với hướng cửa chính của ngôi nhà. Việc này sẽ giúp hút được nhiều tài lộc, công việc thuận buồm xuôi gió cho gia chủ.

Hướng phòng khách mệnh Thủy

Vị trí các hướng tương ứng với các mệnh

CTA-tim-hieu-ngay Cách xác định hướng nhà bằng la bàn 

2. Cách chọn màu sơn phòng khách hợp phong thủy

Sau quy trình chọn hướng cho phòng khách, hãy đến bước tiếp theo cũng quan trọng không kém đó chính là chọn màu sắc hợp mệnh cho phòng khách. Dựa vào thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, gia chủ có những giải pháp lựa chọn dưới đây:

- Tông màu nên sử dụng: Mệnh Thủy hợp với mệnh Kim và Mộc do vậy màu đại diện cho 3 mệnh trên chính là sự lựa chọn tốt nhất, cụ thể như sau:

- Màu đen và xanh dương là màu của mệnh Thủy, do đó nên chọn 2 màu này làm gam màu chủ đạo để trang trí phòng khách.

Màu bản mệnh của mạng Thủy

Hai màu sắc bản mệnh của Thủy là màu xanh dương và màu đen

- Màu xanh mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, khiến ngôi nhà đem đến sự thoải mái, thư giãn dành cho gia chủ.

Màu xanh lam cho phòng khách mệnh Thủy

Phòng khách mệnh Thủy với gam màu xanh lam chủ đạo

- Mặt khác, màu đen đem lại sự huyền bí, khiến bản thân như được tiếp thêm năng lượng. Bên cạnh đó, còn có thể bảo vệ gia chủ khỏi những nguồn khí âm từ bên ngoài một cách tuyệt đối.

Màu đen cho phòng khách mệnh ThủyPhòng khách mệnh Thủy với gam màu đen chủ đạo

- Sử dụng gam màu trắng (Kim) và xanh lá (Mộc) cho các vật dụng nội thất và đồ vật trang trí để tăng thêm phần sinh động, mới mẻ cho phòng khách.

Những gam màu nên kết hợp cho phòng khách mệnh ThủyPhòng khách mệnh Thủy có sự kết hợp với gam màu trắng và xanh lá

Ngoài những tông màu hợp mệnh Thủy mang đến nhiều điều tích cực thì cần hạn chế sử dụng các màu sơn nổi, sáng màu như đỏ, cam, vàng, nâu đất… để làm gam màu chính trang trí phòng khách vì mệnh Thủy rất kỵ với Hỏa và Thổ.

Màu sắc cần tránh cho phòng khách người mệnh Thủy

 Tránh dùng những màu nổi như vàng, đỏ rất vì kỵ với người mệnh Thủy

Xét về tính thẩm mĩ thì không nên chỉ sử dụng một màu sắc duy nhất để trang trí phòng khách. Cũng không nên phối hợp nhiều màu sắc không hài hòa, ăn nhập với nhau. Điều này sẽ khiến cho căn phòng trở nên lòe loẹt, gây nhức mắt, đau đầu ảnh hưởng đến tinh thần lẫn sức khỏe suy giảm.

Phòng khách cho người mệnh Thủy có màu sắc hài hòaPhòng khách phong thủy được bố trí hài hòa, cân bằng về màu sắc

Phòng khách mệnh Thủy mất hài hòa về màu sắcTPhòng khách kém hài hòa màu sắc gây rối mắt, mất cân bằng phong thủy

Anh chị có thể tham khảo thêm về dự án Happy One Central Bình Dương bên dưới đây

dự án Happy One Central

 

3. Hình dáng và chất liệu nội thất phòng khách cho mệnh Thủy

Trong phong thủy phòng khách thì nội thất việc trang trí nội thất là vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài phương án chọn đồ nội thất vừa đẹp vừa hợp phong thủy:

Việc chọn nội thất hợp phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy hãy nên ưu tiên các vật dụng được làm từ gỗ, thủy tinh

Những bộ bàn ghế bằng gỗ, cửa gỗ, cửa thủy tinh,… chắc chắn sẽ khiến không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn. Hơn nữa vẫn tạo được sự gần gũi, ấm áp, gây ấn tượng và thiện cảm cho chính gia chủ và khách đến nhà.

Chất liệu nội thất dành cho phòng khách mệnh ThủyNội thất phòng khách bằng gỗ hoặc thủy tinh rất hợp phong thủy với người mệnh Thủy

Bởi Thủy khắc Thổ nên cần phải tránh dùng các vật trang trí, đồ nội thất có nguồn gốc từ đất (Thổ) như gốm, sứ,…

Tuy nhiên, nếu như muốn trải nghiệm sự mới mẻ, đa dạng thì cũng có thể sử dụng để tô điểm thêm cho căn phòng nhưng hãy nên dùng hạn chế nhé.

Vật trang trí phòng khách cần tránh cho người mệnh ThủyCần tránh trang trí phòng khách bằng những đồ vật có chất liệu từ đất như gốm, sứ… sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến ngôi nhà

Sử dụng đồ vật có hình tròn, hình trụ hay uốn lượn

Những đồ vật có hình tròn, hình trụ hay uốn lượn nhằm thể hiện sự thân thiện, mềm mại và mang lại sự thoải mái cho phòng khách.

Hình dáng nội thất nên dùng trong phòng khách người mệnh ThủyPhòng khách được bố trí nội thất thoải mái, thân thiện cho dành người mệnh Thủy

4. Cách chọn đồ trang trí hợp mệnh cho phòng khách

Một căn phòng khách được bố trí theo phong thủy mà chỉ rập khuôn mỗi màu sắc hay lựa chọn nội thất hợp mệnh thôi thì căn phòng sẽ trở nên rất vô vị và tẻ nhạt đúng không?  Sau đây sẽ là một số mẹo giúp thuận tiện hơn trong lựa chọn vật trang trí hợp mệnh thủy dành cho phòng khách.

Người mệnh Thủy nên dùng vật trang trí nào?

Đầu tiên không thể không nhắc đến đó chính là chuông gió. Chuông gió phong thủy là vật trang trí nhà cửa rất phổ biến từ trước đến nay mà mọi người thường dùng.Chuông gió cho phòng khách mệnh Thủy

Chuông gió được nhiều người dùng quan tâm trong vấn đề phong thủy

Tượng bằng đồng hoặc gỗ hình khỉ (Thân) hoặc heo (Hợi) là 2 loài vật đại diện cho mệnh Thủy cũng là vật trang trí phong thủy rất tốt có tác dụng tăng vượng khí cho phòng khách và mang lại sự may mắn cho ngôi nhà.

Tượng heo bằng đồng dành cho người mệnh Thủy

Tượng hình heo, khỉ bằng đồng hoặc gỗ rất thích hợp trong trang trí phòng khách người mệnh Thủy

Tìm hiểu ngay dự án nhà phố The Standard Tân Phước Khánh ngay bên dưới đây

New call-to-action

Mệnh thủy có nên nuôi cá hay không?

Bản mệnh của Thủy chính là nước. Do đó, việc đặt bể cá trong phòng khách không chỉ làm tăng thêm sức sống, sự sinh động mà còn hợp phong thủy với mệnh gia chủ. Với lối trang trí đơn giản, dễ thực hiện thì không có nguyên nhân gì khiến anh, chị không làm.

Bể cá phong thủy cho phòng khách

Đặt bể cá trong phòng khách mang nhiều lợi ích rất tốt cho mệnh Thủy

Mệnh Thủy có nên đặt cây xanh trong phòng khách không?

- Không phải loại cây nào cũng có thể đặt trong phòng khách vì cây xanh cũng được phân chia theo mệnh phong thủy. Anh chị hãy nên chọn những loại cây gắn với mệnh Thủy như: dương xỉ, trúc phú quý, thường xuân, lục thảo trổ, cây đại tướng quân hay cây lưỡi hổ thái,…

- Do Thủy sinh Mộc cho nên việc trang trí cây xanh trong phòng khách vô cùng phù hợp với người mệnh Thủy. Ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên, lọc không khí và đồng thời góp phần tăng thêm vận may và sinh khí cho gia đình.

Những loại cây phong thủy cho người mệnh Thủy

Một số loại cây cảnh dành cho người mệnh Thủy

Phòng khách mệnh Thủy được trang trí bằng cây xanh

Phòng khách được trang trí, tô điểm thêm bởi cây xanh

Tranh phong thủy cho người mệnh Thủy sẽ như thế nào?

- Nên dùng những tranh có chủ đề về cá, sơn thủy, cây cối,… để tăng thêm nguồn năng lượng tích cực và cảm giác dễ chịu.

- Tối kỵ treo những tranh liên quan hung thú, vũ khí vì chúng thể hiện sự bạo lực, chết chóc gây ảnh hưởng không tốt đến hòa khí, dễ xảy ra xung đột trong gia đình.

Tranh phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

Dùng tranh ảnh giúp tăng thêm sự mới mẻ, dễ chịu cho phòng khách bạn

Một số lưu ý nho nhỏ khi trang trí phòng khách đẹp theo mệnh Thủy:

- Cần chú ý sự cân bằng giữa các loại ngũ hành bởi nhiều Thủy quá cũng không tốt, đôi khi còn cuốn tài lộc, may mắn trong nhà đi.

- Còn nếu trang trí quá nhiều cây xanh thì sẽ thừa Mộc, mà Mộc nhiều dĩ nhiên làm tổn hại đến Thủy. Từ đó gây mất cân bằng ngũ hành sẽ sản sinh ra các năng lượng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu đến kết cấu phong thủy.

Phòng khách có sự cân bằng phong thủy

Trang trí cây xanh quá nhiều khiến phòng khách mất cân bằng phong thủy, ảnh hưởng tiêu cực đến cả ngôi nhà

Cách trang trí phòng khách cho người mệnh Thủy để vừa đẹp vừa hợp phong thủy không còn khó nữa nếu anh chị đã đọc hết bài này. Hi vọng với những chia sẻ thực tế ở trên sẽ giúp anh chị có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn, trang trí phòng khách theo phong thủy. Từ đó góp phần khiến ngôi nhà đẹp hơn, mang đến  tài lộc và may mắn cho gia đình.

xem-them-huong-dan-bo-tri-phong-khach-theo-menh Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong
can-ho-binh-duong-
cho-thue-binh-duong
nha-dat-binh-duong
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.