close
Được viết bởi HomeNext

Thẩm định thị trường bất động sản cuối năm 2018 như thế nào ?

Theo các chuyên gia những tháng cuối năm của thị trường BĐS sẽ "ảm đạm" về nguồn cung. Nhưng giao dịch vẫn diễn biến khả quan ở một số thị trường đất nền và căn hộ có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn.

Quan sát thị trường cũng như ghi nhận ý kiến từ doanh nghiệp và các chuyên gia BĐS. Nhận thấy thị trường từ quý III/2018 trở đi sẽ diễn biến khả quan. Sôi động ở phân khúc đất nền và căn hộ. Mức giá nằm trong khả năng vừa túi tiền.

Cùng quan điểm, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam khẳng định:

Đất nền dự án vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. Mặc dù giá bán đã hạ nhiệt so với quý I/2018 nhưng đây vẫn là kênh có số lượng nhà đầu tư bỏ tiền vào nhiều nhất sau căn hộ. "Thị trường căn hộ sẽ khả quan ở phân khúc giá từ 800 - 1.500 USD/m2, tập trung ở các khu vực ven tâm với khoảng cách di chuyển vào trung tâm TP từ 20-30 phút", bà Dung khẳng định.

Cùng ý kiến, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs cho rằng:

Thời gian qua thị trường căn hộ và đất nền có "lắng xuống" so với giai đoạn trước. Nhưng giá bán vẫn có xu hướng tăng lên. Giao dịch diễn ra khá tốt ở loại hình có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng. Theo bà Tú, xu hướng và nhu cầu thị trường từ giờ đến cuối năm vẫn sẽ tập trung mạnh vào phân khúc giá này.

Tại hội thảo BĐS diễn ra mới đây, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM nhấn mạnh:

Giao dịch BĐS tiếp tục ổn định trong các tháng cuối năm 2018. Tuy nhiên, phân khúc giá bình dân là điểm sáng của thị trường nhưng nguồn cung đang hạn hẹp rõ nét. Ông Châu cho rằng, những dự án đáp ứng nhu cầu thực sẽ có hiện tượng "cháy hàng", thậm chí sàn không có sản phẩm để bán ra.

Khi dự án mới bung, thị trường khan hiếm, sự lựa chọn của khách mua sẽ ít đi. Do đó, nhiều chủ đầu tư vào đón đầu nhu cầu, thị trường đã bắt đầu xuất hiện tình trạng "cháy hàng". Thậm chí, cả dự án căn hộ cao cấp sức mua ghi nhận cũng khá tốt. Có dự án đạt từ 60-80% mặc dù giá bán lên đến 60-80 triệu đồng/m2.

 Theo: cafef

Tin thị trường mới nhất: 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sự hấp dẫn đất nền Thuận An, Bình Dương 2018

Đất nền Thuận An Bình Dương nổi lên một cách rầm rộ. Đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong đó, đất nền tại các kh...

Thực trạng Thành phố mới Bình Dương năm 2018

Thực trạng thành phố mới Bình Dương năm 2018 so với những năm trước đây như thế nào? Bình Dương có phải là nơi thích hợp...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.