close
Được viết bởi Diễm Hà

Smart City Bình Dương là một trong những bước tiến đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Vậy, việc xây dựng Bình Dương trở thành Smart City thì có lợi gì? ‎” mà cụ thể là người dân sẽ được lợi gì? những tiện ích gì mà Smart City mang lại ra sao? Dưới đây là một số lợi ích khi Bình Dương trở thành Smart City.

8 cái lợi khi Bình Dương trở thành Smart City 

Bình Dương trỏ thành Smart City thì  có lợi gì?

Tổng thể thành phố Smart Bình Dương

1. Dịch vụ hành chính công: Dịch vụ hành chính công sẽ nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dân. Thông qua hình thức trực tuyến, người dân có thể thực hiện ngay tại nhà, cơ quan, thanh toán trực tuyến, nộp thuế từ xa.... nhận kết quả qua email, bưu điện.

2. Trung tâm dữ liệu chuẩn quốc tế: Hệ thống dự liệu đầy đủ và thống nhất sẽ giúp tối ưu hóa được quy trình sử dụng cơ sở dữ liệu. Góp phần giảm thiểu các khâu photo giấy tờ, hồ sơ mà vẫn chính xác. Người dân có thể trực tiếp theo dõi quy trình xử lý hồ sơ, các yêu cầu, khiếu nại một cách minh bạch, chính xác

3. Tiện ích từ hạ tầng và hệ thống giao thông: Quy hoạch phát triển thành phố thông minh không thể bỏ qua việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, đường xá rộng thênh thang, cây xanh rợp bóng. Năm 2019 Bình Dương sẽ mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe. Bên cạnh đó Smart City sẽ cung cấp dữ liệu về tình trạng giao thông đên tất cả người đi đường, điều này sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên những tuyến đường trọng điểm.

4. Hệ thống vận tải hành khách: Thời gian gần đây Bình Dương tích cực triển khai các hệ thống xe buýt xanh thân thiện môi trường, tuyến tàu điện Metro an toàn cho khách hàng và còn nhiều dự án khác sẽ được triển khai trong những năm tới đây

5. Giao thông thông minh: Các giải pháp quản lý thông minh dành cho ô tô, xe bus thông qua các ứng dụng như: theo dõi phương tiện sử dụng về tốc độ, nhiệt độ tình trạng áp suất bánh xe…cung cấp tính năng chỉ dẫn, tìm đường, gọi ý trạm xăng, bãi đậu xe ..là những giải pháp tối ưu cho nhà quản lý phương tiện giao thông.

6. Tiện ích từ y tế, chăm sóc sức khỏe: Dịch vụ khám và chữa bệnh sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn khi có hệ thống lưu trữ hồ sơ thông tin bệnh án đồng bộ, tránh sai sót trong quá trình khám, chữa bệnh. Chất lượng máy móc, trang thiết bị hiện đại, kèm theo đó là chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

7. Giáo dục hiện đại: Trường học sẽ được áp dụng công nghệ vào dạy và học, xây dựng các trường đạt chuẩn quốc tế từ mầm non đến đại học.

8. Sử dụng nguồn thực phẩm an toàn: nguồn thực phẩm an toàn, sạch là nhu cầu cấp thiệt hiện nay. Với những ứng dụng công nghệ và hệ thống sinh học an toàn. Smart City cho ra những ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Dự án triển khai mô hình Smart City Bình Dương chính thức được phê duyệt vào ngày 21/11/2016. Mục đích cuối cùng là có thể đưa nhiều tiện ích đến mọi tầng lớp nhân dân. Tạo điều kiện để mỗi cư dân có được cơ hội tiếp cận, thụ hưởng những sản phẩm, tiện ích, dịch vụ tốt nhất. Bình Dương sẽ trở thành 1 thành phố thông minh và thật sự đáng sống cho tất cả mọi người.

HomeNext Corporation - Đơn vị phân phối và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương

Hotline: 0908 480 055      I               Hotmail: sales@homenext.vn

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bình Dương sẽ trở thành Top 7 TPTM nhất thế giới

Mới đây, ban điều hành tỉnh Bình Dương đã đặt mục tiêu phấn đấu trở thành Top 7 thành phố thông minh (TPTM) nhất thế giớ...

Thành phố mới Bình Dương sẽ đăng cai 2 sự kiện quốc tế

Thành phố mới Bình Dương được chọn là nơi sẽ diễn ra 2 sự kiến quốc tế vào tháng 10, tháng 11 tới đây. Bình Dương đang t...

DANH MỤC SẢN PHẨM
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.