close
Được viết bởi Giang Võ

Tại Thành phố Hồ Chí Minh giao dịch bất động sản tăng cao trở lại

Theo ghi nhận, sau quý I/2018 với diễn biến khá tốt từ thị trường thì đến quý II/2018, giao dịch bất động sản tăng cao, mặc dù doanh nghiệp thận trọng hơn với việc ra hàng.

Theo khảo sát của Công ty DKRA Việt Nam, trong quý I/2018, thị trường BĐS Tp.HCM đón nhận 10.431 căn hộ mở bán, bằng 135% nguồn cung của cùng kỳ năm 2017. Lượng tiêu thụ cũng rất khả quan, ước khoảng 8.946 căn (86%), bằng 166% so với cùng kỳ năm 2017.

Còn theo dự báo của Hội môi giới BĐS Việt Nam, trong quý II/2018 lượng giao dịch BĐS sẽ tăng cao hơn quý I. Các phân khúc sẽ tăng mạnh nguồn cung, do có sự ra mắt nhiều dự án lớn, đặc biệt là phân khúc cao cấp và biệt thự hạng sang. Vì các dự án phân khúc này hầu hết đều tọa lạc tại vị trí đắt giá, thiết kế sang trọng, tiện ích vượt trội.

Cùng nhận định về thị trường quý II, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, mặc dù có nhiều tác động nhưng thị trường căn hộ vẫn khá khả quan trong quý II. Các CĐT đã bắt đầu quan tâm đến tiện ích đồng bộ, đưa ra giá bán hợp lý và các chương trình ưu đãi hấp dẫn khiến sức mua của thị trường thêm sôi động. 

Minh chứng là vừa qua tại Tp.HCM, khá nhiều dự án giới thiệu, mở bán đạt lượng giao dịch tốt. Theo đại diện TTC Land, 300 căn tại dự án căn hộ Charminton Iris (Tôn Thất Thuyết, Q.4) đã được đặt cọc giữ chỗ 100% ngay trong lễ giới thiệu 24/6.

Tương tự, đại diện Công ty Nhà Mơ cũng cho hay Tháp Sapphire thuộc dự án cao ốc ven sông Dreamhome Riverside (Q.8) hiện đã tiêu thụ được 50% trên tổng số hơn 700 căn mặc dù mới giới thiệu ra thị trường hơn 1 tháng nay. Do dòng sản phẩm có lợi thế về giá mềm trong khi chất lượng tiện ích cao cấp nên thu hút đối tượng khách mua thực.

Cũng trong quý II, một dự án của Phú Đông Group cũng tiêu thụ hết số căn trong lần đầu công bố. Hay, 400 căn hộ cao cấp tại dự án Delasol được giao dịch sau 1 tháng giới thiệu ra thị trường.

Theo các doanh nghiệp, đối tượng khách hàng bình dân khi mua nhà sẽ quan tâm đến yếu tố giá cả, tiến độ thanh toán. Còn những khách hàng hạng sang lại quan tâm đến các vấn đề đẳng cấp dự án, phong cách sống khác biệt của dự án.

Bà Dương Thùy Dung nhấn mạnh, ở phân khúc căn hộ mặc dù khác nhau về mục đích giao dịch nhưng đa số khách hàng đều ưu tiên chọn các dự án có vị trí đẹp, những CĐT có uy tín và có thương hiệu trên thị trường nhằm hạn chế những rủi ro. Thực tế cho thấy, sản phẩm BĐS do các CĐT uy tín bán ra bao giờ tỉ lệ bán hàng cũng cao hơn tỉ lệ chung của thị trường.

Hiện nay do nhu cầu sở hữu BĐS của khách hàng có sự thay đổi nhất định nên họ có xu hướng quan tâm nhiều đến yếu tố không gian sống, chất lượng sống và dịch vụ hậu mãi của dự án thay vì chăm chăm vào giá cả như trước kia. Do đó những dự án thực sự tốt về chất lượng, dịch vụ đang thu hút sức mua thị trường.

Nguồn: cafebiz

Thị trường BĐS Bình Dương như thế nào?

Xem ngay:

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.