close
Được viết bởi Diễm Hà

Những màn “vịt hóa thiên nga” của những ngôi nhà phố luôn khiến cho nhiều người không khỏi trầm trồ. Từ một ngôi nhà đơn sơ biến thành ngôi nhà hiện đại, sang trọng. Một sự đột phá lớn trong không gian nhà ở, mang đến cho gia đình sức sống mới. Hãy cùng HomeNext xem ngay những ngôi nhà phố cải tạo đáng ngạc nhiên bên dưới đây nhé.

🍁1.Như thế nào là nhà phố cải tạo? Có cần thiết phải cải tạo nhà phố?

Để bắt đầu một cuộc sống mới, mỗi gia đình đều lựa chọn một cách riêng để tân trang nhà cửa. Có nhà thì chỉ thay đổi nội thất, sơn tường. Nhà thì đập toàn bộ để xây lại. Nhưng có nhà thì giữ phần khung, chỉ thay đổi kết cấu bên trong. Đó được xem là nhà cải tạo.

👉Vậy, nhà phố cải tạo là gì?

Nhà phố cải tạo chính là việc sửa đổi, thiết kế lại trên chính ngôi nhà cũ nhằm mang lại diện mạo tươi mới và thông thoáng hơn cho gia đình. Tuỳ vào hình dáng, kết cấu và diện tích của ngôi nhà cũ mà anh chị sẽ quyết định thiết kế cho mình một bản vẽ cải tạo phù hợp.

Sự thay đổi mặt tiền của nhà phố cải tạo

Sự thay đổi mặt tiền của nhà phố cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

👉Thế, có cần thiết phải cải tạo nhà phố hay không?

Thật sự rất cần thiết. Vì sau một thời gian sử dụng, tình trạng ngôi nhà dễ bị xuống cấp và cần phải tu sửa thường xuyên.

Đối với một số căn nhà lâu năm, diện tích nhỏ, hẹp, không gian không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Đặc biệt là những căn nhà mặt phố san sát nhau, nó khá giống như một chiếc hộp - bí bách, thiếu ánh sáng lọt vào.

Vì thế, mục tiêu hàng đầu của việc cải tạo nhà phố là làm sao cho không gian nhà ở trở nên rộng rãi hơn và mục đích sử dụng hợp lí hơn.

Không gian nhà phố cải tạo được mở rộngKhông gian nhà phố cải tạo được mở rộng (Nguồn: sưu tầm)

🍁2.Ưu điểm và nhược điểm của nhà phố cải tạo

✔️Về ưu điểm

- Nhà phố cải tạo giúp cho căn nhà được đổi mới một cách tích cực nhưng không làm mất đi cấu trúc của ngôi nhà cũ.

- Không gian sống sẽ được mở rộng và được sử dụng với mục đích hợp lí hơn. Mở ra một không gian sống lý tưởng được ví như “khu vườn” tràn đầy khí sắc tự nhiên.

- Chi phí xây dựng sẽ thấp hơn so với việc xây một căn nhà hoàn toàn mới, giúp gia chủ tiết kiệm về mặt tài chính.Thiết kế cải tạo có vườn cây trên sân thượng giúp ngôi nhà có thêm không gian xanh tự nhiên

Thiết kế cải tạo có vườn cây trên sân thượng giúp ngôi nhà có thêm không gian xanh tự nhiên (Nguồn: sưu tầm)

Về nhược điểm

- Chi phí cải tạo đôi khi không phù hợp với dự định của gia chủ.

- Lúc cải tạo nhà có thể làm hư hại một số nội thất cũ có thể dùng lại. Giải pháp tái sử dụng nội thất cũ sẽ gặp nhiều khó khăn nếu nó không đáp ứng được các tiêu chí của bản thiết kế cải tạo.

- Tiếng ồn và rác thải xây dựng có thể ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh nhà.

Làm thế nào để có thể cải tạo nhà vừa chất lượng vừa tiết kiệm được chi phí? Anh chị hãy đọc ngay phần nội dung dưới đây.

🍁3.Tiêu chí cải tạo nhà cửa tiết kiệm chi phí

Để cải tạo nhà một cách có hiệu quả, anh chị cần phải đáp ứng những tiêu chí sau đây:

Infographic Tiêu chí cải tạo nhà cửa tiết kiệm chi phí- Xác định hạng mục nào cần phải sửa chữa:

Sở dĩ phải xác định hạng mục là để giúp cho gia chủ nhìn rõ chỗ nào cần xây mới. Không thừa không thiếu, không ảnh hưởng đến các hạng mục khác.

- Lên kế hoạch sửa chữa chi tiết:

Anh chị cần phải lên kế hoạch cụ thể hạng mục cần xây lại. Từ khâu lập bản vẽ, phong cách thiết kế, mua nguyên vật liệu tốt,… cho đến kinh phí, thời gian đều phải được liệt kê đầy đủ và chi tiết.

- Kinh nghiệm sửa nhà nên kết hợp phong thủy:

Khi lập ra bản vẽ sửa nhà, anh chị nên xem tới hướng, bố trí phòng ốc, đồ nội thất,.. để đảm bảo hợp phong thủy, mang lại vượng khí cho gia đình.

- Chi phí cải tạo phù hợp:

Cải tạo như thế nào để xứng đáng với công sức bỏ ra. Đặc biệt là liên quan đến vấn đề tiền bạc. Hãy lập ra bảng chi phí cho từng hạng mục cần sửa chữa. Điều này giúp anh chị cân đối tài chính, tránh phát sinh chi phí không cần thiết.

- Lựa chọn đơn vị thi công uy tín:

Chọn được kiến trúc sư, đội ngũ thi công uy tín sẽ giúp cho anh chị có thêm những giải pháp hiệu quả cho ngôi nhà. Ngoài ra việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín sẽ giúp cho anh chị đảm bảo được sự an toàn cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

 Chất lượng của ngôi nhà phụ thuộc rất lớn vào đội xây dựng, kiến trúc sư cải tạo nhà tốt (Nguồn: sưu tầm)Chất lượng của ngôi nhà phụ thuộc rất lớn vào đội xây dựng, kiến trúc sư cải tạo nhà tốt (Nguồn: sưu tầm)

Cùng với những điều trên, trong suốt quá trình thi công cần phải có đội ngũ giám sát để công trình được tiến hành theo đúng kế hoạch. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, anh chị sẽ có ngay cho mình cơ ngơi hoàn toàn mới mẻ.

🍁4.Tuyển tập những pha biến hóa nhà phố cải tạo độc đáo hiện nay

☀️Mẫu 1: Cải tạo nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại

- Diện tích nhà: 7m x 18m

- Phong cách nhà phố: Hiện đại

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 3 WC, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 sân để xe, 1 sân thượng.

Mặt tiền nhà 1 trệt 2 lầu trước và sau khi cải tạoMặt tiền nhà 1 trệt 2 lầu trước và sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

- Tầng trệt:

Mặt tiền có phòng khách dài sẽ được cải tạo thành sân để xe. Thu nhỏ phòng khách để tạo không gian mở giữa phòng khách và nhà bếp. Phòng khách gọn hơn nhường sự thông thoáng cho sân.

Mặt bằng tầng trệt trước và sau khi cải tạoMặt bằng tầng trệt nhà trước và sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Garage để ô tôGarage để ô tô (Nguồn: sưu tầm)

Thay đổi kết cấu của cầu thang nhỏ gọn hơn so với trước đây. Cầu thang ôm sát tường, mở ra không gian rộng thoáng vào khu vực bếp, đưa ánh sáng vào căn nhà. Kết hợp tiểu cảnh, hồ cá tạo điểm nhấn, lọc không khí trong nhà.

Phòng bếp thiết kế không gian mởPhòng bếp thiết kế không gian mở (Nguồn: sưu tầm)Cầu thang kết hợp gạch hoa gió và tiểu cảnh thiên nhiênCầu thang kết hợp gạch hoa gió và tiểu cảnh thiên nhiên (Nguồn: sưu tầm)

- Tầng 2:

Với 2 phòng ngủ lớn và 1 WC, sẽ được thay bằng phòng sinh hoạt chung của gia đình, 1 phòng ngủ được thiết kế thành phòng sinh hoạt chung, phòng còn lại sẽ trở thành phòng ngủ master có WC riêng. Một số diện tích trống tận dụng làm sân phơi và lấy ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng 2 trước và sau khi cải tạoMặt bằng tầng 2 trước và sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Phòng sinh hoạt chung gắn kết gia đìnhPhòng sinh hoạt chung gắn kết gia đình (Nguồn: sưu tầm)

- Tầng 3:

Anh chị có thể thấy mặt bằng có sự thay đổi từ 2 phòng ngủ + 1 WC và sân phơi trở thành 2 phòng ngủ có kích thước khá đồng đều và 2 WC, giảm diện tích phòng ngủ và WC để tạo thêm không gian đọc sách ở ban công. Thiết kế sân thượng có mái che tạo không gian xanh cho căn nhà.

Mặt bằng tầng 3 trước và sau khi cải tạoMặt bằng tầng 3 trước và sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Phòng ngủ và WC cải tạo theo phong cách hiện đạiPhòng ngủ và WC cải tạo theo phong cách hiện đạiPhòng ngủ và WC cải tạo theo phong cách hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 2: Cải tạo nhà phố 3 tầng Tân cổ điển

- Diện tích nhà: 5m x 16m

- Phong cách nhà phố: Tân cổ điển

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 WC, 1 phòng thờ, 1 garage ô tô

Đối với ngôi nhà cũ có phần đơn điệu và nhàm chán của mình, gia chủ đã quyết định xây lại gần như toàn bộ, chỉ giữ lại phần khung của căn nhà.

Mặt tiền nhà ban đầu bị khuất sau hai thân cây khá to. Để thuận tiện cho việc cải tạo cũng như thấy rõ mặt trước của căn nhà, các tán cây đã được chặt bớt giúp mở rộng tầm nhìn.Mặt tiền căn nhà trước và sau khi cải tạo

 Cải tạo mặt tiền nhà phố nhìn thẩm mỹ hơn  (Nguồn: sưu tầm)

Cổng nhà thô kệch xưa kia đã được thay bằng loại kiểu cổng hoa văn tinh sảo.

Phòng khách đơn điệu ban đầu được thay đổi nội thất toàn bộ, bộ sofa xanh dương đậm nổi bật trên nền tường trắng với nội thất ánh vàng kim đẹp mắt.

Sự khác biệt giữa phòng khách trước và sau khi cải tạoSự khác biệt giữa phòng khách trước và sau khi cải tạoSự khác biệt giữa phòng khách trước và sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Nhà bếp trước kia trông có vẻ rối mắt với cách sắp xếp các đồ gia dụng không được hợp lý. Nay đã được thiết kế tối giản tạo cảm giác gọn gàng. Vấn đề ánh sáng đã được giải quyết với hệ thống đèn cách điệu tạo điểm nhấn cho nhà bếp.

Phòng bếp sau khi cải tạo có độ sáng hợp lý, sang trọng hơnPhòng bếp sau khi cải tạo có độ sáng hợp lý, sang trọng hơnPhòng bếp sau khi cải tạo có độ sáng hợp lý, sang trọng hơn (Nguồn: sưu tầm)

Không còn những vết ẩm mốc và hoen ố trên tường, phòng ngủ như được mở ra đôi mắt của mình nhờ màu trắng thanh lịch.

Ánh sáng bên ngoài trực tiếp đi vào thông qua khung cửa mái vòm ở phòng ngủ thứ nhất tạo không gian sáng tự nhiên.

Đồ đạc và quần áo được chứa đựng trong tủ thiết kế riêng tạo cảm giác ngăn nắp hơn ở phòng ngủ thứ hai.

Hai phòng ngủ trước khi cải tạo… (Nguồn: sưu tầm)Hai phòng ngủ trước khi cải tạo… (Nguồn: sưu tầm)Hai phòng ngủ trước khi cải tạo… (Nguồn: sưu tầm)

...và sau khi hoàn thành...và sau khi hoàn thành...và sau khi hoàn thành (Nguồn: sưu tầm)

Phòng thờ được để ở vị trí cao nhất của nhà, mang đậm chất Á Đông với màu nâu của gỗ cùng những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ của nội thất. Vừa mang nét cổ kính trang nghiêm, lại mang một nét hiện đại nhờ thiết kế ấn tượng. Giúp cho nơi thờ phụng dù không chiếm quá nhiều diện tích căn nhà nhưng vẫn bật lên một hình ảnh rất Việt Nam.

Phòng thờ mang đậm phong cách Á ĐôngPhòng thờ mang đậm phong cách Á Đông (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 3: Thay đổi nhà cũ thành nhà 3 tầng phong cách Bắc Âu

- Diện tích nhà: 120m2

- Phong cách nhà phố: Bắc Âu

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 3 WC, 1 phòng thờ, 1 sân thượng.

Ngôi nhà với số tuổi hơn 1 thế kỉ này được xây đựng từ thời Pháp thuộc. Nằm trong ngõ của một khu chợ, ngôi nhà hiện tại đã xuống cấp trầm trọng và ẩm mốc.

Sự cũ kĩ cùng không gian chức năng không được bố trí hợp lí khiến cho chất lượng cuộc sống của gia đình bị giảm đi rất nhiều.

Mặt bằng hiện trạng căn nhàMặt bằng hiện trạng căn nhàMặt bằng hiện trạng căn nhàMặt bằng hiện trạng căn nhà (Nguồn: sưu tầm)

Tuy nhiên, với kết cấu nhà vẫn còn khá chắc chắn, gia chủ sau khi được tư vấn đã quyết định cải tạo toàn bộ căn nhà, giúp không gian sống được nâng cao và tiện nghi hơn.

Mặt bằng căn nhà sau khi cải tạo

Mặt bằng căn nhà sau khi cải tạoMặt bằng căn nhà sau khi cải tạoMặt bằng căn nhà sau khi cải tạoMặt bằng căn nhà sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Phối cảnh mặt bằng sau cải tạoPhối cảnh mặt bằng sau cải tạoPhối cảnh mặt bằng sau cải tạoPhối cảnh mặt bằng sau cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Với thiết kế hình hộp điển hình của nhà phố, lại ở vị trí trong ngỏ chợ khiến căn nhà trông ngộp ngạt và thiếu ánh sáng.

Để khắc phục những nhược điểm trên, màu trắng được sử dụng làm tông màu chủ đạo tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Ánh sáng tự nhiên di chuyển hiệu quả giữa các tầng nhờ khoảng thông tầng giếng trời được bố trí ở cuối nhà.

Mặt tường xấu xí đã biến mất hoàn toàn sau cải tạoMặt tường xấu xí đã biến mất hoàn toàn sau cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Không gian sinh hoạt chung kết nối giữa phòng khách và khu vực bếp, với thiết kế liền mạch giúp cho gian nhà tầng 1 có chiều sâu.

Nhà bếp được bố trí ở cuối nhà, không khí được lưu thông nhờ khoảng thông tầng bên cạnh.

Thiết kế cầu thang khung thép bậc gỗ dây cáp lạ mắt cùng hệ thống đèn được lắp âm đặt dưới tay vịn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Không gian sinh hoạt, nhà bếp và cầu thang đẹp mắtKhông gian sinh hoạt, nhà bếp và cầu thang đẹp mắtKhông gian sinh hoạt, nhà bếp và cầu thang đẹp mắt (Nguồn: sưu tầm)

Tầng 2 của ngôi nhà gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ chung được đặt ở giữa, khá hợp lí cho việc di chuyển.

Phòng ngủ thứ nhất kết nối với khoảng thông tầng phối cùng nội thất tông màu nâu ấm pha chút ánh hồng. Hệ tủ quần áo - kệ TV được thiết kế như “đo ni đóng giày” vào tường để tối ưu diện tích sinh hoạt.

Nhìn chung, tổng thể căn phòng trông khá xinh xắn, sẽ phù hợp với thành viên có tính cách trẻ trung năng động trong gia đình.

Căn phòng ánh hồng xinh xắnCăn phòng ánh hồng xinh xắn (Nguồn: sưu tầm)

Phòng ngủ thứ hai ở tầng 2 có cửa sổ nhỏ để lấy ánh sáng. Kết hợp tông xám tối màu cùng thiết kế tối giản của nội thất, mở rộng diện tích sinh hoạt. Kiểu phòng này khá thích hợp với thành viên có công việc ổn định, đỉnh đạc và gọn gàng trong lối sống.

Phòng ngủ thiết kế tối giản tăng diện tích sinh hoạtPhòng ngủ thiết kế tối giản tăng diện tích sinh hoạt (Nguồn: sưu tầm)

Tầng 3 của căn nhà gồm 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 phòng thờ và 1 sân thượng. Phòng ngủ ở tầng 3 khá giống hai phòng ngủ trước khi vẫn được thiết kế tối giản với tông xám tối màu. Nhưng với vị trí gần khoảng thông tầng thì ánh sáng được thêm vào phòng nhiều hơn. Nhờ phần tường được sơn màu trắng, hiệu ứng thị giác giúp cho không gian căn phòng được mở rộng.

Khoảng thông tầng tăng ánh sáng cho phòng ngủ ở tầng 3Khoảng thông tầng tăng ánh sáng cho phòng ngủ ở tầng 3 (Nguồn: sưu tầm)

Phòng thờ được bố trí trong một phòng riêng, còn khu vực giặt đồ sẽ được tích hợp với sân thượng để sử dụng không gian tiện ích hơn.

☀️Mẫu 4: Cải tạo nhà 2 tầng cũ 

- Diện tích nhà: 180m2

- Phong cách nhà phố: Hiện đại và Mộc

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 2 WC.

Từ một tầng trệt bị giới hạn chiều rộng, mặt tiền nhỏ với chiếc tủ lạnh có phần quá chiếm diện tích, nay đã trở thành một phòng khách sang trọng.

Vách tường đầy hình dán trước đây đã được thay thế bằng màu trắng kem phối hợp với nội thất màu nâu ánh vàng, mang lại nét cổ điển nhẹ nhàng, tinh tế.

Phòng khách như được thay áo mới sau khi cải tạoPhòng khách như được thay áo mới sau khi cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

Chiếc TV dài đã thay thế vị trí không được hợp lý lắm của tủ lạnh, giúp căn phòng có điểm nhấn.

Thiết kế cửa chính hình vòng cung giúp không gian trở nên mềm mại hơn. Cùng với ánh sáng đèn kết hợp với màu trắng kem của sơn làm cho không gian như rộng thêm rất nhiều.

Phòng khách với thiết kế mới sang trọng hơnPhòng khách với thiết kế mới sang trọng hơn (Nguồn: sưu tầm)

Căn bếp nhỏ không có nhiều ánh sáng cùng sàn phơi đồ che bằng mái tôn đã gỉ được kết hợp lại thành một căn bếp lớn hơn.

Các vết ố rất to trên tường đã biến mất, nhường chỗ cho sắc trắng tinh tươm. Nhà vệ sinh lùi về sau nhà bếp, mở ra cánh cửa thẩm mĩ cho căn phòng. Bức tường bếp loang lỗ và nhiều vết nứt trở thành kệ tủ vuông vắn, gọn gàng.

Khác biệt rõ rệt của nhà bếp được sửa lại, tăng thêm niềm vui khi nấu nướngKhác biệt rõ rệt của nhà bếp được sửa lại, tăng thêm niềm vui khi nấu nướngKhác biệt rõ rệt của nhà bếp được sửa lại, tăng thêm niềm vui khi nấu nướng (Nguồn: sưu tầm)

Bước lên tầng hai, với khoảng trống ở giữa đã được xây bằng lại, cầu thang vẫn ở vị trí giữa phòng khách và phòng bếp. Tận dụng chiều dài của mặt bằng để xây 3 phòng ngủ cho gia đình có nhiều thành viên.Thiết kế 3 phòng ngủ cho gia đình nhiều thành viên

Thiết kế 3 phòng ngủ cho gia đình nhiều thành viênThiết kế 3 phòng ngủ cho gia đình nhiều thành viênThiết kế 3 phòng ngủ cho gia đình nhiều thành viên (Nguồn: sưu tầm)

Các góc nhìn khác trong nhà phố cải tạoCác góc nhìn khác trong nhà phố cải tạo (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 5: Biến đổi ngôi nhà 36m2 theo phong cách Rustic

- Diện tích nhà: 36m2

- Phong cách nhà phố: Rustic (Mộc)

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, 2 WC. Khu vực phụ gồm sân để xe, ban công

Với thiết kế gặp nhiều vấn đề như bí khí, thiếu ánh sáng. Đặc biệt là diện tích không gian và công năng của ngôi nhà chưa được sử dụng hợp lý. Gia đình trẻ quyết định nhờ đội ngũ kiến trúc sư “thay áo” cho căn nhà của mình.

Cải tạo nhà phố nhỏ bằng cách sử dụng phong cách Rustic với tông màu của gỗ mộc mạc làm chủ đạo, kết hợp với màu vàng tạo cảm giác ấm áp.

Hệ cửa sổ vòm bằng nhôm xingfa màu xám cùng dải gạch nung đỏ trên nền tường trắng làm điểm nhấn. Làm cho mặt tiền cũ kĩ trước đây trở nên hiện đại và trẻ trung.

Mặt tiền nhà đơn điệu giờ đã có điểm nhấn hơnMặt tiền nhà đơn điệu giờ đã có điểm nhấn hơn (Nguồn: sưu tầm)

Từ thiết kế theo lối cũ có quá nhiều cửa, khoảng sân nhỏ để xe ở trước nhà nay đã có thêm không gian cho một chiếc kệ để giày dép nhỏ gọn.

Phần cửa cũ được thay thế bằng bức tường hoa gió và cửa kính trượt. Vừa tạo độ thoáng cho bên trong mà không tốn quá nhiều diện tích, vừa không làm mất kết nối với sân nhỏ bên ngoài.

Cửa kính trượt và tường hoạ tiết giúp liên kết với không gian bên ngoài mà không cần quá nhiều cửaCửa kính trượt và tường hoạ tiết giúp liên kết với không gian bên ngoài mà không cần quá nhiều cửa (Nguồn: sưu tầm)

Với phòng khách ban đầu tuy không quá cũ. Nhưng do thiết kế vách ngăn khiến cho phòng bị bí khí, ngột ngạt. Hệ thống đèn chưa đủ ánh sáng càng làm cho căn phòng trở nên bí bách hơn.

Và giải pháp làm không gian mở giữa phòng khách, phòng bếp của các mẫu nhà đã kể trên lại phát huy tác dụng.

Phòng khách mộc mạc, an yênPhòng khách mộc mạc, an yên (Nguồn: sưu tầm)

Phòng bếp gọn gàng cùng góc bar nhỏ lạ mắtPhòng bếp gọn gàng cùng góc bar nhỏ lạ mắt (Nguồn: sưu tầm)

Phần nội thất được sắp xếp với bố cục hài hòa, đan xen với ánh sáng và những tiểu cảnh nhỏ làm cho khung cảnh trở nên yên bình, thoáng đãng.

Một góc bar nhỏ xinh vẫn có thể được đặt trong không gian bếp. Vì không gian được bố trí hợp lí nên vừa tận dụng được diện tích, vừa tạo một trải nghiệm mới cho gia đình.

Các vật liệu đan lát tăng vẻ đẹp rất mộc cho phòng kháchCác vật liệu đan lát tăng vẻ đẹp rất mộc cho phòng kháchCác vật liệu đan lát tăng vẻ đẹp rất mộc cho phòng khách (Nguồn: sưu tầm)

Một vài góc nhìn từ phòng bếpMột vài góc nhìn từ phòng bếpMột vài góc nhìn từ phòng bếp (Nguồn: sưu tầm)

Giếng trời chính là sự “phá” kết cấu mang tính độc đáo và tích cực nhất cho ngôi nhà. Khu vực thông tầng cùng với phần cầu thang đã được sửa đổi. Kết hợp với đèn chùm lạ mắt và những mảng xanh xen kẽ khiến cho không như một khu vườn treo trong thế giới thần tiên.

Tận dụng không gian dưới chân cầu thang thành khu giặt sấyTận dụng không gian dưới chân cầu thang thành khu giặt sấy (Nguồn: sưu tầm)

Góc nhỏ cầu thang lúc nãy khi ngước lên đã thành "khu vườn thần tiên"Góc nhỏ cầu thang lúc nãy khi ngước lên đã thành "khu vườn thần tiên" (Nguồn: sưu tầm)

Bất cập của thiết kế cũ chính là hai bậc tam cấp ở WC do bồn nước để trên trần nhà vệ sinh, bắt buộc phải hạ độ cao của nền để đủ chỗ cho bồn nước.

Chỗ trống không hợp lí này đã được thay bằng bồn rửa tay nhỏ, phần cửa phòng ngủ cũng được dời sang vị trí khác thuận tiện hơn.

Bậc tam cấp cũ được thay thế bằng bồn rửa tay nhỏ gọnBậc tam cấp cũ được thay thế bằng bồn rửa tay nhỏ gọn (Nguồn: sưu tầm)

Phòng ngủ lớn của ba mẹ được bày trí khá đơn giản với nội thất gỗ và mây cùng hệ cửa vòm bằng nhôm hướng ra ban công.

Còn phòng ngủ của con có phần màu sắc hơn từ những cuốn truyện tranh và những món đồ chơi được để trên kệ tủ đầu giường.

Phòng ngủ lớn của ba mẹ đơn giản và ấm ápPhòng ngủ lớn của ba mẹ đơn giản và ấm ápPhòng ngủ lớn của ba mẹ đơn giản và ấm áp (Nguồn: sưu tầm)

Phòng ngủ của con với truyện tranh và đồ chơi để ở kệ tủ đầu giườngPhòng ngủ của con với truyện tranh và đồ chơi để ở kệ tủ đầu giường (Nguồn: sưu tầm)

Phòng tắm được sắp xếp và thiết kế thêm một hồ bơi mini cho con vui chơi tại nhà.

Mái hiên cũ ở ban công được thay bằng vật liệu kính và sắt, kết hợp với thiết kế đèn và sàn gỗ khiến không gian đầy thơ mộng. Nhà vệ sinh sẽ bố trí thêm rèm chắn trong thời gian tới

Nhà vệ sinh sẽ bố trí thêm rèm chắn trong thời gian tới (Nguồn: sưu tầm)

Không gian mái hiên lung linh khi đêm xuốngKhông gian mái hiên lung linh khi đêm xuống (Nguồn: sưu tầm)

Mặt bằng tầng 1 của ngôi nhàMặt bằng tầng 1 của ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm)

Mặt bằng tầng 2 của ngôi nhàMặt bằng tầng 2 của ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm)

Dù là nhà mới hay cũ, nhà phố lẻ hay nhà dự án đều có vẻ đẹp riêng. Giới thiệu đến anh chị dự án nhà phố nằm trong khu compound tại Tân Phước Khánh - The Standard Central Park

New call-to-action

☀️Mẫu 6: Nhà cấp 4 thay đổi ngoạn mục thành nhà 2 tầng nhờ tâm huyết của người kiến trúc sư trẻ

- Diện tích nhà: 90m2

- Phong cách nhà phố: Hiện đại

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách. 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 2 WC. Phần phụ gồm sân trước, sân giặt phơi, phòng thờ.

Ngôi nhà cấp 4 20 năm tuổi này là nơi chung sống của gia đình hai thế hệ.

Bắt đầu từ mong muốn mở rộng diện tích và xây thêm phòng ngủ vì hai anh em cũng đã đến tuổi dựng vợ gả chồng, trọng trách “thay áo mới” cho căn nhà được đặt lên đôi vai chàng kiến trúc sư trẻ, cũng là con trai của gia chủ.

Với tình hình tài chính có hạn nhưng vẫn phải làm cho ngôi nhà vừa phải đầy đủ tiện nghi, vừa thông thoáng và tiết kiệm chi phí. Nên ngôi nhà đã được giữ lại phần móng cũ vì vẫn còn đủ chắc chắn và kiên cố.

Quyết tâm biến đổi ngôi nhà cũ trở nên khang trang hơn...Quyết tâm biến đổi ngôi nhà cũ trở nên khang trang hơn...Quyết tâm biến đổi ngôi nhà cũ trở nên khang trang hơn... (Nguồn: sưu tầm)

Với thiết kế hệ vì kèo sắt lợp ngói địa phương kết hợp với sơn màu, không trí trong nhà sẽ mát mẻ hơn so với đổ trần bê tông.

...và kết quả tương xứng cho quyết tâm của người con trong gia đình...và kết quả tương xứng cho quyết tâm của người con trong gia đình...và kết quả tương xứng cho quyết tâm của người con trong gia đình (Nguồn: sưu tầm)

Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và phòng bếp được thiết kế mở rộng vì đã được loại bỏ vách ngăn. Phòng khách thoáng đãng với nội thất gỗ thiết kế đơn giản mang lại cảm giác ấm áp.

Kệ trưng bày bằng gỗ thiết kế sát trần giản đơn nhưng không kém phần bắt mắt. Giảm bớt trống trải giữa khu vực tiếp nối phòng khách – phòng bếp. Khu vực nhà bếp gọn gàng cùng bàn ăn vuông vắn hòa vào bức tranh gam nâu tối màu ấm cúng của căn nhà.

Kệ tủ trưng bày ở khoảng giữa phòng khách - phòng bếp và không gian nấu ăn vuông vắn, gọn gàngKệ tủ trưng bày ở khoảng giữa phòng khách - phòng bếp và không gian nấu ăn vuông vắn, gọn gàngKệ tủ trưng bày ở khoảng giữa phòng khách - phòng bếp và không gian nấu ăn vuông vắn, gọn gàng (Nguồn: sưu tầm)

Phần cầu thang với thanh treo bằng inox đặc làm điểm nhấn. Dù sử dụng màu nâu tối nhưng với thiết kế thông tầng, ánh sáng tự nhiên được tận dụng một cách tối đa.

Cầu thang gỗ kết hợp thanh treo inox lạ mắtCầu thang gỗ kết hợp thanh treo inox lạ mắt (Nguồn: sưu tầm)

Phòng ngủ của ba mẹ được đặt ở tầng 1 để tiện cho việc sinh hoạt của người lớn tuổi, được thiết kế giản dị nhưng thông thoáng nhờ khoảng sân sau nhà.

Phòng ngủ của ba mẹ giản đơn và thông thoángPhòng ngủ của ba mẹ giản đơn và thông thoáng (Nguồn: sưu tầm)

Đối với phòng ngủ của hai người con trai trên tầng 2, thiết kế tối giản được sử dụng cùng tông màu tối với các vật dụng được bố trí tiện nghi.

Phòng ngủ của các con tối giản và tiện nghiPhòng ngủ của các con tối giản và tiện nghi (Nguồn: sưu tầm)

Phòng thờ tôn nghiêm được đặt nơi thông thoáng, sạch sẽ lấy ánh sáng từ ban công. Không gian trong nhà và ngoài trời được ngăn cách bằng hai cửa kính lớn, tận dụng hướng ánh sáng chiếu vào nhà.

Đi ra ban công được trang trí bằng những chậu cây nhỏ xinh giúp không gian thêm gần gũi với thiên nhiên. Khoảng sân cuối nhà ở tầng 2 được xây dựng với chức năng giặt phơi.

Phòng thờ và ban công của ngôi nhàPhòng thờ và ban công của ngôi nhàPhòng thờ và ban công của ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm)

Nhà vệ sinh được ốp gạch ở tường và sàn đồng màu gọn gàng sạch sẽ. Kết hợp chậu rửa trắng nổi bật trên nền bệ đỡ màu đen cùng gương treo theo phong cách hiện đại.

Nhà vệ sinh phong cách hiện đạiNhà vệ sinh phong cách hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

Mặt bằng tầng 1, tầng 2 và tầng mái của ngôi nhà

Mặt bằng tầng 1, tầng 2 và tầng mái của ngôi nhàMặt bằng tầng 1, tầng 2 và tầng mái của ngôi nhàMặt bằng tầng 1, tầng 2 và tầng mái của ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 7: Cách cải tạo nhà ống cũ thành nhà 3 tầng 1 tum ngập tràn mảng xanh

- Diện tích nhà: 4.5m x 15.6m

- Phong cách nhà phố: Phong cách Đông Dương

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ, 3 WC. Phần phụ gồm sân trước, khu vực làm việc, khu thờ, khu giặt ủi, sân ngoài trời.

Sau 15 năm tồn tại, ngôi nhà 2 tầng mang lối thiết kế lỗi thời của nhiều năm về trước đã hiện lên sự xuống cấp và lạc hậu thấy rõ.

Sau khi quan sát và thiết kế, đội ngũ kiến trúc sư quyết định cải tạo ngôi nhà từ khung kết cấu cũ và xây thêm tầng 2 cùng sân thượng. Thành quả cuối cùng thật sự rất đáng thời gian để mong chờ.

"Ta ơi chẳng cần đi đâu xa. Mặt trời như đã ở chân nhà”"Ta ơi chẳng cần đi đâu xa. Mặt trời như đã ở chân nhà” (Nguồn: sưu tầm)

Mặt tiền căn nhà nổi bật nhờ cấu trúc mái vòm cùng những đường cong mềm mại nhảy múa trên các đường thẳng vuông vắn của kiến trúc hiện đại.

Cửa chính là cánh cổng trượt với gam màu cam nổi bật như mang cả “mặt trời” ở phía chân nhà. Khi màng đêm buông xuống, ngôi nhà trở nên lung linh và thu hút mọi ánh nhìn hơn bao giờ hết.

Ngôi nhà trở nên lung linh khi màng đêm buông xuốngNgôi nhà trở nên lung linh khi màng đêm buông xuống (Nguồn: sưu tầm)

Đi vào không gian bên trong nhà, không khó để bắt gặp thiết kế phòng khách kết nối với phòng bếp rộng mở, thoáng đãng.

Hai góc khung cửa giữa gian nhà được thiết kế bo góc thành dạng vòm tạo nét uyển chuyển. Cùng với tường gạch hoạ tiết tăng thêm tính thẩm mĩ giúp không khí của căn nhà được lưu thông hiệu quả.

Nét đẹp hoài cổ giản dị của phòng kháchNét đẹp hoài cổ giản dị của phòng khách (Nguồn: sưu tầm)

Phòng khách với lối trang trí đơn giản từ những vật liệu mộc mạc như nội thất bằng gỗ, mành tre, gạch bông lát sàn… mang đến một vẻ đẹp hoài cổ gần gũi và giản dị.

Phòng bếp thiết kế đơn giản, gọn gàng, tận dụng khoảng thông tầng để lấy ánh sáng tự nhiên.

Hai khu vực nhờ độ cao của sàn và họa tiết gạch lát nên được phân chia một cách rõ ràng nhưng không làm mất sự liên kết liền mạch.

Bàn ăn và nhà bếp cách nhau bằng độ cao của sàn nhàBàn ăn và nhà bếp cách nhau bằng độ cao của sàn nhà (Nguồn: sưu tầm)

Đi lên tầng 1 sẽ gặp không gian làm việc mở với những mảng xanh tràn ngập tầm mắt. Thiết kế cầu thang từ những đường cong mềm mại như ôm trọn giếng trời vào lòng, uyển chuyển tạo hiệu ứng không gian đầy độc đáo và thú vị.

Không gian làm việc được mở rộng với những mảng xanh đi theo cầu thangKhông gian làm việc được mở rộng với những mảng xanh đi theo cầu thangKhông gian làm việc được mở rộng với những mảng xanh đi theo cầu thang (Nguồn: sưu tầm)

Với lợi thế diện tích mà căn nhà cũ để lại, ý đồ của bản thiết kế được triển khai hiệu quả. Khoảng thông tầng được mở rộng dần theo phương thẳng đứng, cách sắp xếp các luồng giao thông giúp không khí di chuyển nhịp nhàng.

Khoảng thông tầng tràn ngập ánh sángKhoảng thông tầng tràn ngập ánh sáng (Nguồn: sưu tầm)

Điểm nổi bật của căn nhà ngoài những đường cong nghệ thuật chính là nội thất gỗ đậm nét Á Đông. Kết hợp với không gian xanh mát được điểm xuyến rải rác khắp ngôi nhà của các tiểu cảnh.

Những nét phảng phất của văn hóa Việt Nam được thể hiện qua cách chọn lựa vật liệu. Từ nội thất, màu sắc gỗ trầm, cả những bức tranh trang trí mang hình ảnh Việt Nam xưa…được kết hợp xuyên suốt trong thiết kế.

Phòng khách mang một hình ảnh đậm chất Việt NamPhòng khách mang một hình ảnh đậm chất Việt NamPhòng khách mang một hình ảnh đậm chất Việt Nam (Nguồn: sưu tầm)

Không khí trong lành từ các cây xanh vừa giúp gia chủ giảm bớt căng thẳng trong không gian làm việc, vừa tạo sự thư giãn và điều tiết vi khí hậu cho toàn bộ không gian sống.

Các mảng xanh từ cây cối giúp không khí trong lành, thoáng đãngCác mảng xanh từ cây cối giúp không khí trong lành, thoáng đãngCác mảng xanh từ cây cối giúp không khí trong lành, thoáng đãngCác mảng xanh từ cây cối giúp không khí trong lành, thoáng đãng (Nguồn: sưu tầm)

Tìm hiểu thêm dự án nhà phố theo phong cách Nhật Bản tại Bình Dương - Takara Residence

Takara Residence

☀️Mẫu 8: Cải tạo nhà cấp 4 cũ nát thành ngôi nhà hiện đại

- Diện tích nhà: 4.7m x 20m

- Phong cách nhà phố: phong cách Địa Trung Hải

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 WC. Giữ nguyên phần sân vườn phía sau nhà.

Đây là một ngôi nhà cấp 4 đã trải qua hơn 50 năm sương gió mà thế hệ trước đã để lại cho gia chủ.

Dấu tích thời gian được nhìn thấy rất rõ qua những mảng rêu mốc rải khắp các mặt tường và sự xuống cấp trong cơ sở hạ tầng của căn nhà.

Sau khi có được một khoảng tài chính nhất định, gia chủ đã quyết định cải tạo ngôi nhà của mình với kết quả hết sức khả quan.

Trước và sau khi cải tạo của nhà phố cấp 4 một tầngCải tạo nhà cấp 4 cũ nát (Nguồn: sưu tầm)

Với gạch hoa văn màu trắng, mặt tiền căn nhà trở nên sáng láng hơn nhờ màu sắc tươi tắn. Những lỗ trống của gạch góp phần lấy thêm ánh sáng tự nhiên cũng như thông khí cho không gian bên trong.

Kết hợp với màu trắng là màu nâu vân gỗ của nội thất với ánh đèn cùng tông màu tạo sự ấm áp. Sự xuất hiện của gạch hoa họa tiết cổ điển mang lại sự hoài niệm về thời gian mà ngôi nhà đã trải qua.

Gạch hoa gió màu trắng cùng tông màu nâu là một sự kết hợp tuyệt vờiGạch hoa gió màu trắng cùng tông màu nâu là một sự kết hợp tuyệt vờiGạch hoa gió màu trắng cùng tông màu nâu là một sự kết hợp tuyệt vời (Nguồn: sưu tầm)

Từng mảng xanh được bố trí hợp lí khiến không gian được thêm tươi mát. Tận dụng lại nội thất của căn nhà cũ vẫn còn sử dụng được.

Không gian nhà bếp chứa đựng sự ấm ápKhông gian nhà bếp chứa đựng sự ấm áp (Nguồn: sưu tầm)

Nội thất cũ được tái sử dụng ở phòng khách một cách phù hợp

Nội thất cũ được tái sử dụng ở phòng khách một cách phù hợp (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 9: Biến hóa ngôi nhà cấp 4 hiện đại 2 phòng ngủ

- Diện tích sàn: 100m2

- Phong cách nhà phố: Hiện đại

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 WC. Phần phụ là sân để xe và sân phơi ngoài trời.

Ngôi nhà này được cải tạo dành cho gia đình có nhu cầu tài chính không quá cao.

Thiết kế nhà cấp 4 phong cách cũ chỉ cần một vài thay đổi nhỏ đã có thể mang đến sự hài lòng cho gia chủ.

Các góc nhìn của phòng kháchCác góc nhìn của phòng kháchCác góc nhìn của phòng khách (Nguồn: sưu tầm)

Diện tích sân bên ngoài dùng làm garage xe máy. Thêm giàn hoa gần sàn phơi có gắn mái che, giúp căn nhà có kết nối với thiên nhiên. Kết hợp tường màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ, tinh tươm.

Không gian sân để xe và sân phơiKhông gian sân để xe và sân phơiKhông gian sân để xe và sân phơi (Nguồn: sưu tầm)

Vẫn là phòng khách nối với nhà bếp tạo không gian mở. Nơi thờ phụng được đặt trang trọng ở trung tâm ngôi nhà. Tông màu lục lam kết hợp vân gỗ tối màu tạo cảm giác mát mẻ và làm nổi bật nội thất với nền tường sáng còn lại.

Phòng khách trước và sau khi thay đổiPhòng khách trước và sau khi thay đổi (Nguồn: sưu tầm)

Phòng bếp được sơn tường xanh tạo cảm giác mát mẻPhòng bếp được sơn tường xanh tạo cảm giác mát mẻ (Nguồn: sưu tầm)

Không gian thư giãn với 2 phòng ngủ rộng rãi đầy đủ tiện nghi cùng 1 WC thiết kế nhiều phần giúp tăng sự riêng tư. Tông màu lục lam dịu mát làm tăng thêm tính thư giãn cho căn phòng.

WC thiết kế gọn gàng, sang trọngWC thiết kế gọn gàng, sang trọng (Nguồn: sưu tầm)

Thiết kế phòng ngủ mang màu sắc dịu mátThiết kế phòng ngủ mang màu sắc dịu mátThiết kế phòng ngủ mang màu sắc dịu mát (Nguồn: sưu tầm)

☀️Mẫu 10: Cải tạo nhà cấp 4 mái tôn thành ngôi nhà 1 tầng lửng khang trang

- Diện tích nhà: 93m2

- Phong cách nhà phố: Hiện đại kết hợp Mộc

- Thiết kế bao gồm: 1 tầng 1 lửng với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 WC.

Gần 40 trôi qua, những vết tích mà thời gian để lại trên ngôi nhà cấp 4 này hiện lên thấy rõ. Những vết nứt to trên mặt tường đầy vết ẩm mốc do cơ sở hạ tầng đã xuống cấp trầm trọng.

Những tấm tôn cũ kĩ lợp trên mái nhà và bao xung quanh nhà không còn sức chịu đựng với những cơn mưa lớn. Sự rủi ro từ những đường nứt lớn có thể đến bất cứ lúc nào vì hệ thống chịu lực của căn nhà đã quá cũ.

Ngôi nhà mới đã diện lên một lớp áo khang trangCải tạo nhà cấp 4 cũ thành nhà có gác lửng (Nguồn: sưu tầm)

“Nhà là nơi ta ra đời, và là nơi dạy ta nên người”

Đúng với tinh thần của nhà phố cải tạo, gia chủ chính là người con gái được sinh ra và lớn lên trong ngôi nhà xây lên nhờ mồ hôi, công sức của cha mẹ.

Để giữ mãi ký ức về người cha thân yêu vừa ra đi, gia chủ quyết định không bán mà cải tạo lại ngôi nhà của mình.

Là một người khá cầu toàn, gia chủ yêu cầu thiết kế cải tạo phải giữ được linh hồn của kiến trúc cốt lỗi, những nét đẹp xưa cũ của thập niên 80.

Bên ngoài ngôi nhà được thiết kế màu trắng gọn gàng với kết hợp gạch thông gió nhằm lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong.

Diện mạo căn nhà với hoạ tiết gạch thông gió màu trắngDiện mạo căn nhà với hoạ tiết gạch thông gió màu trắng (Nguồn: sưu tầm)

Dù là hình ảnh cũ của ngôi nhà, sự hoài cổ vẫn hiện lên một nét đẹp lạ thường. Vì không muốn mất đi nét đẹp ấy cùng hình bóng của cha, những nội thất cũ như tủ sách, bộ bàn ghế cùng một số đồ dùng mang hình ảnh thời bao cấp cũ được giữ lại ở phòng khách.

Phần nền của phòng khách được cải biên trên nền phần sân cũ bên trong. Với gạch lát hoa văn kiểu xưa, nội thất được sắp xếp đơn giản hiện lên nét hoài cổ trong một không gian cao và thoáng.

Nét đẹp truyền thống Việt Nam không bị mất đi giữa không gian hiện đạiNét đẹp truyền thống Việt Nam không bị mất đi giữa không gian hiện đạiNét đẹp truyền thống Việt Nam không bị mất đi giữa không gian hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

Khoảng vòm bằng gạch nung đỏ mang nét đẹp mộc mạc tự nhiên. Như một chiếc cổng nhỏ xinh, vừa dùng làm vạch phân chia không gian, vừa tạo điểm nhấn bắt mắt cho gian nhà.

Điểm nhấn giữa gian nhà là cổng vòm bằng gạch nung đỏĐiểm nhấn giữa gian nhà là cổng vòm bằng gạch nung đỏ (Nguồn: sưu tầm)

Đi xuyên qua mái vòm gạch chính là không gian ăn uống và nấu nướng. Gia chủ sống với mẹ đã lớn tuổi, sẽ rất hợp lí khi thiết kế khu vực bàn thờ ở tầng 1 thuận tiện cho việc di chuyển của mẹ. Vẫn là thiết kế gỗ thống nhất với nội thất, khu vực thờ cúng tuy không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo sự tôn nghiêm và ấm cúng.

Khu vực ăn uống và tủ thờ được đặt ở vị trí hợp líKhu vực ăn uống và tủ thờ được đặt ở vị trí hợp lí (Nguồn: sưu tầm)

Không gian ăn uống rộng rãi với điểm nhấn là hệ thống đèn nghệ thuật cùng kệ tủ bằng gỗ hình tròn đính trên tường ánh lên phong cách Việt Nam.

Vì gia đình không có quá nhiều thành viên, phòng bếp được thu gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi với tủ bếp bằng gỗ vuông vắn.

Nhà bếp được thiết kế khá giản đơnNhà bếp được thiết kế khá giản đơn (Nguồn: sưu tầm)

Với thiết kế phân chia khu vực khô - ướt sạch sẽ, WC sau khi được mở thông từ 2 nhà vệ sinh cũ trở nên rộng rãi và an toàn hơn.

Tận dụng phần hành lang còn trống bên cạnh để làm khu vực giặt đồ tránh lãng phí không gian. Các bức tranh dùng để trang trí giúp cho bức tường bớt trống trải.

Nhà vệ sinh và hành lang tận dụng làm khu giặt đồNhà vệ sinh và hành lang tận dụng làm khu giặt đồ (Nguồn: sưu tầm)

Kế bên phòng khách chính là phòng ngủ lớn được tích hợp từ phòng khách và phòng ngủ của ngôi nhà cũ. Với tông màu nâu tối màu chủ đạo của nội thất bằng gỗ, kết hợp với sắc vàng làm tăng lên sự ấm cúng.

Phòng ngủ lớn ở tầng trệt kế phòng kháchPhòng ngủ lớn ở tầng trệt kế phòng khách (Nguồn: sưu tầm)

Bên trên phòng ngủ lớn chính là tầng lửng có phòng ngủ nhỏ được xây mới. Cầu thang ngắn bằng gỗ kết hợp với lan can bằng sắt được sơn trắng tạo điểm nhấn mới mẻ.

Cầu thang đi lên tầng lửngCầu thang đi lên tầng lửng (Nguồn: sưu tầm)

Và phòng ngủ nhỏ trên tầng lửngVà phòng ngủ nhỏ trên tầng lửng (Nguồn: sưu tầm)

Tuy nói là phòng ngủ nhỏ nhưng không gian vẫn rất rộng mở với cách bài trí nội thất đơn giản đầy tinh tế cùng ô cửa sổ nhìn ra không gian bên ngoài. Khung cảnh phòng ngủ gợi lên nét đẹp xưa cũ của ngôi nhà trước đây, nét đẹp của những kỉ niệm thiêng liêng ấm áp trong gia đình.

Những mẫu nhà phố cải tạo đẹp ở trên chỉ là một phần nhỏ trong vô vàng phong cách thiết kế cho những ngôi nhà cũ, được biến đổi linh hoạt với tình trạng nhà ở. Thay vì sống trong ngôi nhà chật hẹp, cũ nát. Giờ đây anh chị đã có thể sống ngôi nhà khang trang hơn. Tất cả những điều trên sẽ mang lại nhiều gợi ý lý tưởng cho ngôi nhà mới của anh chị.

Nếu như anh, chị đang gặp khó khăn trong việc thiết kế, thi công xây dựng và cải tạo nhà phố, hoặc đang lên ý tưởng trang trí nội thất? Hãy tham khảo những đơn vị uy tín tại Bình Dương.

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự:  https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

▶️Tìm hiểu những nội dung góc nhà đẹp khác:

- Nhà mái Thái - Top 10 Những mẫu nhà mái Thái đẹp không thể bỏ lỡ

- Nhà mái bằng - Top 12 Mẫu nhà mái bằng độc đáo được yêu thích nhất hiện nay

- Nhà phố đẹp - Tiêu chuẩn thiết kế nhà phố cần biết

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.