close
Được viết bởi Diễm Hà

“Nhà không cần quá lớn, miễn là trong đó có đủ yêu thương”

Một trong những yếu tố làm nên hạnh phúc gia đình chính là ngôi nhà. Cơ ngơi không chỉ đẹp về mặt hình thức mà phải chắc chắn để có thể chống chịu với thiên nhiên. Cho nên việc áp dụng tiêu chuẩn xây, thiết kế nhà phố là vô cùng cần thiết. Bí kíp nhà phố đẹp sẽ được nêu rõ qua bài viết dưới đây.

MỤC LỤC

1. Nhà phố xưa và nay khác nhau như thế nào?

2. Tiêu chuẩn để xây dựng, thiết kế nhà phố hợp thời hiện nay

3. Nên chọn lựa phong cách thiết kế nhà phố nào?

4. Những mẫu nhà phố đẹp tại tp.Thủ Dầu Một

 ------------------------

🌼1. Nhà phố xưa và nay khác nhau như thế nào?

Những thiết kế nhà phố xưa chỉ tập trung vỏn vẹn vào những kiểu nhà truyền thống. gợi lên sự duyên dáng, hoài cổ. Do một phần ảnh hưởng từ văn hóa Pháp, nên kiến trúc nhà phố đa phần là sử dụng tông màu vàng, nâu, đỏ tạo nên nét cổ kính.

Nhà phố xưa toát lên vẻ đẹp hoài cổ

Nhà phố xưa toát lên vẻ đẹp hoài cổ (Nguồn: sưu tầm)

Nếu như kiến trúc Pháp gợi lên sự hoài niệm về một thời đã qua. Thì nhà phố hiện đại mang đến một hơi thở mới.

Tất cả mọi thứ đều thay đổi theo thời gian. Những nhà phố xưa kia cũng đã khoác lên mình một “chiếc áo mới” hiện đại phù hợp với lối sống ngày nay.

Nhà phố ngày nay thể hiện nét đẹp khỏe khoắn của thời đại

Nhà phố ngày nay thể hiện nét đẹp khỏe khoắn của thời đại (Nguồn: sưu tầm)

Không bị ràng buộc vào một lối kiến trúc. Thiết kế nhà phố hiện nay đa dạng về loại hình, phong cách, kiến trúc độc đáo tạo không gian thoáng đãng, đường nét khỏe khoắn. Màu sắc nhà phố cũng được cải thiện với tông tươi sáng. Vừa hiện đại, vừa tạo được sự ấm cúng cho ngôi nhà.

Những tông màu tươi sáng, ấm áp được ưa chuộng trong thiết kế nhà phốNhững tông màu tươi sáng, ấm áp được ưa chuộng trong thiết kế nhà phố (Nguồn: sưu tầm)

Ngôi nhà phố càng đẹp thì càng có giá trị. Những ngôi nhà mặt phố thường có giá trị cao nhất, nếu sử dụng với mục đích kinh doanh, cho thuê thì khả năng thu lại lợi nhuận cao. Ở nhà phố mặt tiền thì giao thông thuận lợi, đầy đủ tiện nghi, cuộc sống nhộn nhịp.

Giá trị mà nhà phố mang lại luôn khiến nhiều người kinh ngạc

Giá trị mà nhà phố mang lại luôn khiến nhiều người kinh ngạcGiá trị mà nhà phố mang lại luôn khiến nhiều người kinh ngạc (Nguồn: sưu tầm)

Thế nhưng, nhà mặt phố sẽ không phù hợp với những gia chủ thích nơi yên tĩnh. Những tiếng ồn xung quanh, sẽ khiến nhiều người khó chịu. Một số khu vực thì an ninh chưa tốt, nên đây cũng sẽ là nhược điểm dành cho nhà phố.

Và để cải thiện được được những điều đó thì anh chị hãy đặt ra những tiêu chuẩn khi xây nhà phố. Vậy đó là những tiêu chuẩn nào? Anh chị đọc tiếp phần tiếp theo của bài viết nhé.

🌼2.Tiêu chuẩn để xây dựng, thiết kế nhà phố hợp thời hiện nay

Dù là nhà dự án hay nhà tự xây đều đặt sự an toàn lên hàng đầu. Để đảm bảo xây nhà phố chất lượng dù ở bất kỳ môi trường cũng đều phải biết những tiêu chuẩn này.

✔️Đảm bảo xây nhà phố theo quy hoạch và thiết kế

Trước khi tiến hành xây dựng nhà phố. Anh chị cần xác định vị trí khu đất nhà có thể đáp ứng đầy đủ về

+ Cơ sở hạ tầng kỹ thuật

+ Hệ thống đường dây điện

+ Hệ thống cấp thoát nước

+ Hệ thống thông tin, truyền cáp quang, mạng internet

+ Hệ thống thu gom rác thải

….

Sau khi đã xem xét bắt đầu lên chi tiết quy hoạch, thiết kế hệ thống hợp lý cho ngôi nhà.

✔️Đảm bảo về kết cấu nhà cửa trong việc phòng chống thiên tai

Một điều quan trọng nhất trong việc xây dựng, thiết kế nhà chính là phần kết cấu. Trước những biến đổi của khí hậu, gió lớn, mưa bão, sạt lỡ thường xảy ra.

Trong quá trình xây dựng, gia chủ cùng đội thi công phải chọn mua những loại vật liệu tốt nhất, đảm bảo những biện pháp an toàn khi xây dựng. Như vậy, sẽ giúp ngôi nhà kiên cố hơn khi gặp mưa gió.

Những thiệt hại từ gió bão mang lại tổn thất lớn về nhà cửa

Những thiệt hại từ gió bão mang lại tổn thất lớn về nhà cửa (Nguồn: sưu tầm)

✔️Đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về nhà ở

Chung cư cao tầng hay nhà phố khi xây dựng đều phải tuân thủ yêu cầu kỹ thuật. Đối với nhà ở riêng lẻ như sau:

TT

Cấp công trình

Yêu cầu kỹ thuật tối thiểu

Quy mô

Tải trọng và tác động

Tuổi thọ

Bậc chịu lửa

Nhà ở riêng lẻ

1

III

Từ 3 tầng trở lên

Chu kỳ lặp tải trọng gió, động đất, ngập lụt: xác định theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng

20 năm

Bậc III

2

IV

Từ 1 đến 2 tầng

10 năm

Bậc IV

>>>> Anh chị có thể xem chi tiết qua QCVN 04-1:2015/BXD

✔️Đảm bảo về bảo trì nhà cửa

Nhà nào rồi cũng có lúc sẽ xuống cấp. Cho nên để đạt được trạng thái lâu dài thì cần phải có những biện pháp xây dựng cẩn thận. Những điều cần biết khi bảo trì nhà cửa như sau:

+ Toàn bộ công trình nhà phố đều phải có biện pháp chống mối.

+ Đảm bảo phòng cháy chữa cháy trong suốt quá trình thi công

+ Sử dụng hệ thống điện năng một cách có hiệu quả

+ Đáp ứng những yêu cầu về chống thấm, chống dột

+ Tất cả thiết bị công trình, thiết kế nội thất đều phải được bảo dưỡng , sửa chữa thường xuyên.

Nếu như những điều trên được đảm bảo, thì sẽ ngôi nhà của anh chị chắc chắc sẽ duy trì dài hạn.

Bảo trì, sửa chữa nhà thường xuyên giúp ngôi nhà duy trì lâu dàiBảo trì, sửa chữa nhà thường xuyên giúp ngôi nhà duy trì lâu dài

CTA-xem-themNhà phố cải tạo - Sửa chữa nhà cuối năm là việc không thể qua của mọi gia đình

✔️Đảm bảo không làm ảnh hưởng đến công trình nhà ở bên cạnh

Bỗng một ngày, nhà hàng xóm của anh chị xây nhà, tạo ra những tiếng ồn lớn. Anh chị sẽ cảm thấy thế nào?

Tức nhiên là khó chịu phải không ạ? Những tiếng va đạp, tiếng đục, khoang tường. Thêm việc xây dựng lấn đất, nước thải, rác thải không được xử lý sạch sẽ,… cũng khiến chúng ta phải đau đầu.

Cho nên, khi xây nhà cần có biện pháp chế ngự tiếng ồn. Luôn dọn dẹp sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là rác thải, nước thải phải được xử lý cẩn thận. Điều này, anh chị sẽ tránh mất lòng hàng xóm, mà còn giúp tránh ô nhiễm môi trường xung quanh.

Giảm tiếng ồn khi thi công nhà phố, giữ vệ sinh chung không làm mất lòng hàng xómGiảm tiếng ồn khi thi công nhà phố, giữ vệ sinh chung không làm mất lòng hàng xóm

✔️Đảm bảo hệ thống chiếu sáng, tiếng ồn

👉Hệ thống đèn trong nhà

Trong việc thiết kế nhà phố, thì việc bố trí hệ thống chiếu sáng cũng quan trọng không kém.

Đảm bảo cho ngôi nhà được chiếu sáng tự nhiên, tối thiểu là 40% số phòng được chiếu sáng. Và lựa chọn loại đèn có ánh sáng phù hợp với từ khu vực. Chẳng hạn như:

Đầu tiên là phòng khách nhà phố, là không gian chính, quan trọng của gia đình.

Điển hình với những căn nhà ống hiện nay có diện tích nhỏ. Thì việc giúp không gian nhà sáng sủa và rộng thoáng hơn, anh chị nên sử dụng các loại đèn ốp trần đơn giản. Kết hợp thêm đèn Led Lon, đèn Downlight hay đèn hắt tường cùng với màu sơn tường sẽ tăng thêm độ sâu, đem lại cảm giác dễ chịu cho anh chị.

Đèn phòng khách nên chọn những loại đèn giúp không gian sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơn

Đèn phòng khách nên chọn những loại đèn giúp không gian sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơnĐèn phòng khách nên chọn những loại đèn giúp không gian sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơnĐèn phòng khách nên chọn những loại đèn giúp không gian sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơnĐèn phòng khách nên chọn những loại đèn giúp không gian sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơnChọn những loại đèn giúp không gian phòng khách sáng sủa, tạo cảm giác trần cao hơn (Nguồn: sưu tầm)

Với phòng bếp, nên chọn những loại đèn có ánh sáng dịu nhẹ, thông thường là ánh vàng. Những chiếc đèn thả, đèn treo là thích hợp nhất. Điều này sẽ giúp cho gian bếp trở nên ấm cúng, những bữa ăn gia đình sẽ ngon miệng hơn

Phòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giản

Phòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giảnPhòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giảnPhòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giảnPhòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giảnPhòng bếp nhà phố nên chọn những loại đèn thả đơn giản (Nguồn: sưu tầm)

Sau một ngày dài, nơi lý tưởng để nghỉ ngơi nhất chính là trong phòng ngủ của mình. Để tạo cảm giác yên bình, có giấc ngủ ngon. Anh chị nên lựa chọn những mẫu đèn Led Lon, đèn hắc trần có ánh sáng nhẹ. Có thể chọn đèn để bàn, hoặc đèn ngủ treo tường đều rất phù hợp cho không gian phòng ngủ.

Những loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngon

Những loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngonNhững loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngonNhững loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngonNhững loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngonNhững loại đèn có sắc vàng tạo sự ấm áp, dễ chịu giúp gia chủ có giấc ngủ ngon (Nguồn: sưu tầm)

Phòng tắm nhà phố thì nên chọn những loại đèn chống thấm, chống ẩm, chống côn trùng tốt. Độ rọi thật sáng để tạo cảm giác thoáng mát. Đèn Led áp tường, hoặc đèn Led ốp trần chính là lựa chọn dành cho nhà anh chị.

Phòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắng

Phòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắngPhòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắngPhòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắngPhòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắngPhòng tắm sẽ trở nên sáng sủa, thoáng mát hơn với đèn sắc trắng (Nguồn: sưu tầm)

Còn với ban công, hành lang thường có nhiều bụi và côn trùng. Cho nên cần phải chọn các loại đèn tốt như led ốp trần hoặc đèn led áp tường có thể chống bụi, con trùng một cách hiệu quả.

Đèn bên ngoài nhà dùng loại đèn ốp trần để chống bụi, con trùng

Đèn bên ngoài nhà dùng loại đèn ốp trần để chống bụi, con trùngĐèn bên ngoài nhà dùng loại đèn ốp trần để chống bụi, con trùngĐèn bên ngoài nhà dùng loại đèn ốp trần để chống bụi, con trùng (Nguồn: sưu tầm)

👉Chống tiếng ồn

Khi xây nhà phố hay bất kỳ công trình nào cũng đều phải chú ý đến việc làm giảm bớt tiếng ồn, không làm ảnh hưởng đến hàng xóm.

Riêng với ngôi nhà của mình, anh chị cũng cần dùng các vật liệu cách âm tốt như thạch cao để đảm bảo cho ngôi nhà ngăn chặn được tiếng ồn xung quanh.

Xây nhà cách âm tốt, chống mọi tiếng ồnXây nhà cách âm tốt, chống mọi tiếng ồn

✔️Đảm bảo về tính thẩm mỹ và phong thủy

Nhìn từ góc độ của một người yêu thích sự tinh tế. Ngôi nhà đẹp phải vừa đảm bảo về mặt kỹ thuật, vừa về mặt thẩm mỹ.

Kiến trúc nhà phố đi liền với nội thất, ngoại thất hay thậm chí là phong thủy nhà ở. Tất cả phải trở thành một thể thống nhất, hài hòa với nhau.

Ngôi nhà hợp phong thủy luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đìnhNgôi nhà hợp phong thủy luôn là lựa chọn hàng đầu của mỗi gia đình (Nguồn: sưu tầm)

Ví dụ nhà phố theo hướng hiện đại, thì nội thất phải lựa chọn những vật dụng có kiểu dáng hiện đại, tối giản. Sân vườn cầu kỳ sẽ không thích hợp với kiến trúc hiện đại. Đẹp không thể hiện qua sự cầu kỳ mà càng ít chi tiết sẽ làm nên sự tinh tế cho ngôi nhà.

Cùng với phong thủy sẽ là cộng hưởng tuyệt vời. Bày trí nội thất một cách khoa học sẽ giúp tăng giá trị ngôi nhà và cũng như gia tăng sinh khí cho gia chủ.

Cùng với phong thủy sẽ là cộng hưởng tuyệt vời. Bày trí nội thất một cách khoa học sẽ giúp tăng giá trị ngôi nhà và cũng như gia tăng sinh khí cho gia chủ. (Nguồn: sưu tầm)

Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chuẩn khác được quy định của pháp luật Việt Nam. Những tiêu chuẩn trên chỉ có thể hoàn thiện được khi nhà của anh chị được xây bởi đội thi công uy tín.

Hãy tưởng tượng về ngôi nhà của mình trong tương lai. Và nói lên suy nghĩ, những điều anh chị thích cho kiến trúc sư nghe. Để họ có thể hiểu rõ những gì cần thiết, lên ý tưởng dễ dàng cho nhà của anh chị.

Đồng hành với nhà phố đẹp chính là chọn được đơn vị thiết kế uy tín.Đồng hành với nhà phố đẹp chính là chọn được đơn vị thiết kế uy tín.

Trên thực tế, có rất nhiều mẫu nhà với nhiều kiểu dáng độc đáo, phong cách đẹp. Anh chị có thêm nhiều cơ hội khơi nguồn sáng tạo, đột phá không gian nhà của mình. Vậy, đâu là lựa chọn hàng đầu dành cho nhà của anh chị? Khám phá ngay nội dung sau đây.

Không chỉ riêng nhà phố lẻ mà dự án nhà phố cũng khiến nhiều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà nó mang lại. Anh chị hãy tìm hiểu thêm về dự án nhà phố chuẩn Nhật - Takara Residence

Takara Residence

🌼3. Nên chọn lựa phong cách thiết kế nhà phố nào?

Anh chị đã hình dung về ngôi nhà mới của mình như thế nào chưa ạ? Nếu chưa, anh chị có thể tìm hiểu những lựa chọn bên dưới đây.

✔️Loại nhà phố cần xây dựng

Diện tích khu đất nhà anh chị như thế nào? Anh chị có thích một ngôi nhà có sân vườn hay không?

Đối với những nhà phố ở thành thị lớn đa phần là những nhà phố san sát nhau, không có nhiều diện tích để thiết kế sân vườn. Do đó, nhà ống sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho anh chị.

Những mẫu nhà ống luôn rất được yêu thích

Những mẫu nhà ống luôn rất được yêu thích (Nguồn: sưu tầm)

Bởi nhà ống có thiết kế đơn giản, cân nhiều loại phong cách khác nhau. Chi phí đầu tư tương đối thấp hơn so với những loại hình khác. Hơn hết, anh chị có thể thiết kế sân vườn nhỏ ngay trong nhà theo kiểu “giếng trời” . Điều đó sẽ giúp cho không gian nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn.

Đem thiên nhiên vào trong nhà chính là điểm đẹp của nhà ống

Đem thiên nhiên vào trong nhà chính là điểm đẹp của nhà ống (Nguồn: sưu tầm)

Những nhà phố có diện tích lớn hơn tận dụng phần đất còn lại để làm khu vườn nhỏ. Đấy chính là lợi thế của nhà phố sân vườn. Có thể dùng để làm bãi đổ xe, trồng hoa, nơi sinh hoạt ngoài trời của gia đình.

Nhà phố vườn sẽ giúp gia đình có thể một khoảng không gian sinh hoạt

Nhà phố vườn sẽ giúp gia đình có thể một khoảng không gian sinh hoạt (Nguồn: sưu tầm)

✔️Nhà phố có bao nhiều tầng?

Để có không gian sống thoải mái, tiện nghi thì việc quyết định số tầng rất quan trọng. Lựa chọn số tầng được quyết định bởi diện tích khu đất, cũng như sở thích của gia đình.

Một số gợi ý chọn tầng dành cho anh chị như sau:

👉Nhà phố 1 tầng

Nhà phố 1 tầng hay gọi là nhà cấp 4. Đây là dạng nhà phổ biến, gần gũi với các nước Đông Nam Á.

Nhà 1 tầng này phù hợp với gia đình có mức thu nhập trung bình. Cấu trúc nhà đơn giản, chi phí thấp, xây dựng nhanh nếu không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Mẫu nhà 1 tầng đẹp

Mẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpMẫu nhà 1 tầng đẹpPhối cảnh nhà đẹp 1 tầng (Nguồn: sưu tầm)

👉Nhà phố 1 trệt 1 lầu

Nhà phố 1 trệt 1 lầu hay nhà phố 2 tầng là kiểu nhà được các gia đình trẻ ưa chuộng. Ngôi nhà không quá to nhưng vẫn đầy đủ công năng.

Tầng trệt thường dùng làm khu vực sinh hoạt chung, đón tiếp khách, nấu ăn của gia đình. Tầng 1 sẽ dùng làm phòng ngủ, có thể thiết kế 1 đến 3 phòng ngủ tùy theo diện tích. Mọi không gian sẽ dừng lại ở mức hoàn hảo cho các hộ gia đình.

Những mẫu nhà phố đẹp 2 tầng

Những mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầngNhững mẫu nhà phố đẹp 2 tầng (Nguồn: sưu tầm)

Tìm hiểu thêm dự án nhà phố đẹp khác tại Bình Dương - The Standard Central Park

New call-to-action

👉Nhà phố 1 trệt 2 lầu

Nhà 1 trệt 2 lầu hay nhà 3 tầng được xếp trong top những kiểu nhà được xây nhiều nhất hiện nay.

Tận dụng mẫu nhà 3 tầng rộng rãi để phục vụ cho gia đình từ 3 thế hệ trở lên. Không gian tầng trệt làm nơi đón khách, sinh hoạt chung. Khu vực riêng tư được bố trí từ tầng 1 đến tầng 2.

Nhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lên

Nhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lênNhà phố 3 tầng dành cho gia đình từ 3 thế hệ trở lên (Nguồn: sưu tầm)

Ngoài ra, nhiều gia đình còn xây tới tầng 4, tầng 5. Và khi xây càng cao thì chi phí sẽ tăng theo. Thế nên, anh chị cần cân đối tài chính trước khi quyết định xây nhà.

Hơn nữa, nhà phố của anh chị có thể kết hợp với các loại hình như:

👉Gác lửng

Nhà gác lửng là hình thức khá phổ biến hiện nay. Là tầng lửng trong kiến trúc nhà ở và không được tính là một tầng.

Gác xếp thường thấy ở căn hộ, nhà 1 tầng và đến nay đã có sự đột phá đã có thể với nhiều loại nhà phố khác nhau.

Thiết kế gác lửng cho nhà phố

Thiết kế gác lửng cho nhà phốThiết kế gác lửng cho nhà phốThiết kế gác lửng cho nhà phốThiết kế gác lửng cho nhà phố

Thực tế, tầng lửng có rất nhiều công dụng. Anh chị có thể tận dụng không gian này để làm khu vực đọc sách, phòng trưng bày, nơi sinh hoạt nhỏ,... Đối với căn nhà nhỏ như nhà cấp 4, gác xếp được dùng làm phòng ngủ. Nhờ có gác lửng mà ngôi nhà vừa có thêm một không gian sống vô cùng tiện ích. Vừa tạo điểm nhấn sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà.

Tầng lửng nhà phố làm tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình

Tầng lửng nhà phố làm tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đìnhTầng lửng nhà phố làm tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đìnhTầng lửng nhà phố làm tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đìnhTầng lửng nhà phố làm tăng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình (Nguồn: sưu tầm)

👉Tum

Tum là gì? Nhà phố tầng tum có chức năng gì? Tầng tum có được tính là 1 tầng không?

Tum hay gọi là tầng tum, mái tum là phần trên cùng của ngôi nhà, dùng để che chắn cầu thang. Tum thường thiết kế nhỏ, nằm ở cuối tầng, giữa tầng hoặc ở hướng mặt tiền. Tùy thuộc vào vị trí để cầu thang mà bố trí tầng tum.

Nhà có tầng tum có rất nhiều công dụng như: giúp cầu thang không bị thấm mưa; cản gió; chống nóng; làm phòng thờ; phòng ngủ, sân phơi; tiểu cảnh sân vườn; nhà kho chưa đồ;… và còn nhiều chức năng khác. Đặc biệt hơn là xây dựng tầng tum sẽ tiết kiệm một khoản chi phí so với lên tầng.

Nhà phố tầng tum

Nhà phố tầng tumNhà phố tầng tumNhà phố tầng tumNhà phố tầng tumNhà phố tầng tumNhà phố tầng tum (Nguồn: sưu tầm)

Vậy, tum có được tính là 1 tầng không?

Tum không được tính vào số tầng khi tầng tum có diện tích mái không vượt quá 30% diện tích sàn mái và có chức năng làm tum thang, kỹ thuật. Điều này đã được quy định theo công văn số 68/BXD-HĐXD ngày 18/5/2017 của Bộ Xây Dựng tại QCVN 03:2012/BXD

Tum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượng

Tum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượngTum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượngTum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượngTum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượngTum giúp che cầu thang và cũng như tạo ra không gian thư giãn trên tầng thượng (Nguồn: sưu tầm)

Một ví dụ điển hình để anh chị hiểu rõ hơn như sau:

Nếu diện tích sàn mái nhà anh chị là 100m2. Thiết kế tầng tum và nhận biết tum có tính vào số tầng hay không, anh chị lấy 100m x 30% = 30m. Điều này cho thấy, tum nhà anh chị không tính là 1 tầng. Ngược lại, nếu lớn hơn 30m thì sẽ tính là 1 tầng.

Nhờ đó, anh chị có thể dễ dàng cân nhắc để thiết kế, điều chỉnh phù hợp. Bởi việc xin giấy phép xây nhà cho nhà 3 tầng 1 tum và nhà 4 tầng sẽ hoàn toàn khác nhau.

✔️Theo loại mái nhà

Kế đến là lựa chọn mái nhà. Hiện nay có rất nhiều loai mái nhà và trong số đó những loại mái phổ biến có thể kể đến như sau:

👉Nhà phố mái Thái

Một loại mái đến từ Sứ sở chùa Vàng Thái Lan – mái Thái. Đây là loại mái nhà rất được yêu chuộng không chỉ Việt Nam mà ở các nước Đông Nam Á.

Nhà phố mái Thái làm bạn của mọi nhà từ trước tới nay

Nhà phố mái Thái làm bạn của mọi nhà từ trước tới nay (Nguồn: sưu tầm)

Mái Thái có lớp ngói được xếp chồng lên nhau, có độ dóc mái khá lớn. Và mái Thái nhà cấp 4 hay nhà từ 2 tầng sẽ có đặc điểm khác nhau.

Với nhà cấp 4 mái thái thường được xây ở các vùng nông thôn, có kiểu cách đơn gian. Nên thiết kế và chi phí làm mái Thái cũng sẽ thấp hơn. Còn đối với nhà 2 tầng trở lên tập trung nhiều ở thành thị, kiểu dáng mái Thái đòi hỏi kỹ thuật chuyên nghiệp hơn. Cho nên phải tốn nhiều chi phí và thời gian thi công.

Mẫu nhà nóc thái cấp 4

Mẫu nhà nóc thái cấp 4Mẫu nhà nóc thái cấp 4 (Nguồn: sưu tầm)

Nhà mái thái 2 tầngNhà mái thái 2 tầngNhà mái thái 2 tầng (Nguồn: sưu tầm)

Nhà phố mái Thái mang vẻ đẹp tinh tế, gần gũi. Vào những ngày hè, mái Thái sẽ giúp làm dịu cơn nóng. Có độ dốc nên khả năng chống thấm tốt trong ngày mưa.

Tuy nhiên, mái Thái đòi hỏi sự tỉ mỉ, tinh xảo nên thời gian hoàn thành sẽ mất nhiều thời gian. Chi phí bỏ ra để lợp mái khi xây và làm lại khi hao mòn sẽ rất cao. Nhưng bù lại, anh chị sẽ có ngay một căn nhà mái Thái đẹp hoàn mỹ.

Vẻ đẹp của nhà mái Thái 

Vẻ đẹp của nhà mái Thái Vẻ đẹp của nhà mái Thái Vẻ đẹp của nhà mái Thái (Nguồn: sưu tầm)

CTA-xem-chi-tietNhà mái Thái - Chọn lọc những mẫu nhà mái Thái đẹp hiện nay

👉Nhà phố mái bằng

Loại mái thứ hai cũng rất được gia đình ưa thích đó là mái bằng. Loại mái được xây và thiết kế bằng bê tông. Những tấm bê tông cốt thép được có kết cấu chắc chắn để có thể chịu lực cho phần mái, có độ dốc cần thiết. Và độ chống thấm ngăn cho mưa ngấm vào trong mái nhà

Nhà phố mái bằng không bao giờ bị lỗi thời

Nhà phố mái bằng không bao giờ bị lỗi thờiNhà phố mái bằng không bao giờ bị lỗi thờiNhà phố mái bằng không bao giờ bị lỗi thờiNhà phố mái bằng không bao giờ bị lỗi thời (Nguồn: sưu tầm)

Mỗi một loại mái nhà đều được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo. Với mái bằng có kiến trúc gọn gàng, dễ dàng xây dựng ở các loại nhà phố khác nhau. Mái bằng có tính chống chịu cao trước thiên nhiên. Ngoài ra, loại mái này còn rất dễ sửa chữa, chi phí thấp.

Mái bằng dễ dàng nâng tầng, chi phí sửa chữa thấp

Mái bằng dễ dàng nâng tầng, chi phí sửa chữa thấpMái bằng dễ dàng nâng tầng, chi phí sửa chữa thấpMái bằng dễ dàng nâng tầng, chi phí sửa chữa thấpMái bằng dễ dàng nâng tầng, chi phí sửa chữa thấp (Nguồn: sưu tầm)

Thế nhưng, đâu đó cũng có vài điểm khuyết. Mái bằng có tính chống chịu cao, trọng lượng nặng. Vì thế sẽ gây ra áp lực lên phần móng, nên cần phải làm chắc phần móng để giữ cho phần nhà ổn định.

Chưa hết, nếu mái bằng bị thấm sẽ tạo những vết loang thiếu thẩm mỹ. Và nhà mái bằng chịu nhiều sức nóng trong ngày hè nên cần phải có giải pháp để làm giảm nhiệt.

Nhà phố mái bằng dù có khuyến điểm nhưng bù lại có nhiều ưu điểm vượt bật

Nhà phố mái bằng dù có khuyến điểm nhưng bù lại có nhiều ưu điểm vượt bậtNhà phố mái bằng dù có khuyến điểm nhưng bù lại có nhiều ưu điểm vượt bậtNhà phố mái bằng dù có khuyến điểm nhưng bù lại có nhiều ưu điểm vượt bậtNhà phố mái bằng dù có khuyến điểm nhưng bù lại có nhiều ưu điểm vượt bật (Nguồn: sưu tầm)

CTA-xem-chi-tietNhà mái bằng - Tuyển tập những thiết kế mẫu nhà mái bằng độc đáo nhất

👉Nhà phố mái lệch

Xuất hiện chưa lâu nhưng mái lệch luôn khiến mọi nhà phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà nó mang lại.

Nhà mái lệch có kết cấu lạ mắt với các mặt cắt mất cân xứng, mái dốc về hai phía có độ dốc khác nhau. Tạo nên nét độc đáo, sự cách điệu cho nhà phố.

Nhà mái lệch tạo ra những kiểu dáng độc đáo, tăng thêm sức hút cho ngôi nhà

Nhà mái lệch tạo ra những kiểu dáng độc đáo, tăng thêm sức hút cho ngôi nhàNhà mái lệch tạo ra những kiểu dáng độc đáo, tăng thêm sức hút cho ngôi nhàNhà mái lệch tạo ra những kiểu dáng độc đáo, tăng thêm sức hút cho ngôi nhàNhà mái lệch tạo ra những kiểu dáng độc đáo, tăng thêm sức hút cho ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm)

Khác với kiến trúc mái nhà truyền thống, mái lệch mang đến sự trẻ trung, hiện đại. Mái nhà có độ dốc hợp lý giúp thoát nước nhanh, khả năng chống thấm, đọng nước trên mái trong mùa mưa.

Những ngôi nhà phố mái lệch có không gian thoáng, dễ dàng lấy ánh sáng tự nhiên. Loại mái này không kén chọn, phù hợp với nhiều loại nhà phố lớn nhỏ hay đến biệt thự. Và cho đến khi kết hợp với các phong cách thiết kế cũng tạo ra vẻ đẹp độc đáo cho ngôi nhà

Mẫu nhà mái dốc hiện đại

Mẫu nhà mái dốc hiện đạiMẫu nhà mái dốc hiện đạiMẫu nhà mái dốc hiện đạiMẫu nhà mái dốc hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

Nhà mái lệch có xứng đáng được 10 điểm?

Mặc dù sở hữu nét đẹp của nhà mái lệch nhưng vẫn còn có khuyết điểm riêng.

Do có sự mất cân xứng, trọng lực không dồn về phần móng. Nhưng nếu không tính toán kỹ lưỡng thì có thể bị sụt lún.

Cho nên, khi thi công mái lệch đòi hỏi phải có tay nghề cao. Như vậy, việc xây dựng, vận chuyển vật liệu cũng lâu hơn so với các loại mái khác.

Những điểm còn hạn chế ở nhà mái lệch

Những điểm còn hạn chế ở nhà mái lệchNhững điểm còn hạn chế ở nhà mái lệch (Nguồn: sưu tầm)

Mặc khác, mái lệch không giúp gia chủ tận dụng làm sân thượng, sân phơi. Về phong thủy, mái lệch làm mất cân bằng không gian, ảnh hưởng sức khỏe gia chủ.

Tuy vậy, đó chỉ là một phần nhỏ bất lợi của mái lệch. Nhưng nếu có những biện pháp khắc phục, bù trừ thì chắc chắn đây là lối thiết kế đáng xây nhất hiện nay.

Những điểm mạnh của nhà phố mái lệch che đi phần nào khuyết điểm 

Những điểm mạnh của nhà phố mái lệch che đi phần nào khuyết điểm (Nguồn: sưu tầm)

Chỉ mới có 3 loại mái được nhiều gia đình ưa chuộng nhất. Còn có rất nhiều loại mái với chất liệu và kết cấu khác nhau. Sự kết hợp của các kiểu mái nhà sẽ giúp tăng thêm sự hài hòa, tinh tế cho nhà phố.

✔️ Theo phong cách thiết kế kiến trúc nhà phố

Mọi vẻ đẹp của nhà phố đều thể hiện qua lối kiến trúc. Kiến trúc nhà phố ngày nay đa dạng hóa phong cách. Nếu anh chị vẫn chưa tìm lối kiến trúc cho mình thì có thể tìm hiểu những lối thiết kế bên dưới đây.

👉Phong cách hiện đại

Sự lựa chọn hàng đầu, làm bạn với kiến trúc nhà phố chính là phong cách hiện đại.

** Cấu trúc nhà phố hiện đại

Đẳng cấp của nhà phố hiện đại không thể hiện ở sự xa hoa mà là ở sự đơn giản.

Luôn luôn phá cách, lượt bỏ những chi tiết cầu kỳ để làm nên sự tinh tế.

Những đường nét tuy đơn giản nhưng gợi lên sự khỏe khoắn của ngôi nhà.

Bắt kịp xu hướng thời đại, phù hợp làm nhà mặt phố và dành cho những gia đình trẻ yêu thích sự đơn giản, ấm áp.

Những mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắn

Những mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắnNhững mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắnNhững mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắnNhững mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắnNhững mẫu nhà đẹp hiện đại có đường nét đơn giản, khỏe khoắn (Nguồn: Sưu tầm)

** Màu sắc nhà phố hiện đại

Phong cách hiện đại có thể kết hợp nhiều tông màu. Nhưng đa phần sẽ dùng màu lạnh.

Sự kết hợp hài hòa giữa tông lạnh chủ đạo và tông nóng hỗ trợ phần chi tiết. Vừa tạo cảm giác tươi mát, vừa mang lại sự ấm áp cho gia đình.

Gam màu sáng, sắc lạnh là lựa chọn tốt nhất cho nhà phố hiện đại

Gam màu sáng, sắc lạnh là lựa chọn tốt nhất cho nhà phố hiện đạiGam màu sáng, sắc lạnh là lựa chọn tốt nhất cho nhà phố hiện đạiGam màu sáng, sắc lạnh là lựa chọn tốt nhất cho nhà phố hiện đạiGam màu sáng, sắc lạnh là lựa chọn tốt nhất cho nhà phố hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

**Nội thất phong cách hiện đại

Cầu kỳ và đồ sộ không phải là từ để diễn tả nội thất nhà phố hiện đại.

Những đồ vật có họa tiết đơn giản, hình khối, màu sắc đồng nhất sẽ là lựa chọn tối ưu cho nhà hiện đại.

Hơn nữa, việc bày trí nội thất cũng rất quan trọng. Hãy xem những vị trí nào cần thiết trong nhà để đặt đồ vật hợp lý. Bố trí hợp lý sẽ giúp cho không gian nhà thông thoáng hơn.

Nội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giản

Nội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giảnNội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giảnNội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giảnNội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giảnNội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giảnNội thất hiện đại được tiết chế thành những đường nét đơn giản (Nguồn: sưu tầm)

👉Phong cách tân cổ điển

Những anh chị nào yêu thích nét đẹp cổ điển Châu Âu thì hãy xem ngay nội dung này nhé.

Sự đột phá theo thời gian bằng việc kết hợp giữa hiện đại và cổ điển để tạo ra nét đẹp tân cổ điển sang trọng cho mọi nhà.

** Cấu trúc nhà phố tân cổ điển

Lối kiến trúc tân cổ điển không chỉ phù hợp với nhà phố mà cho cả biệt thự.

Những đường nét sắc sảo, hoa văn tinh tế nhưng không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển. Đây chính là vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà phong cách tân cổ điển mang lại.

Nhà phố Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đạiNhà phố Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đạiNhà phố Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đạiNhà phố Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đạiNhà phố Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

** Màu sắc cho nhà tân cổ điển

Sơn nhà tân cổ điển nên dùng những tông màu sáng như trắng, kem để tạo sự tao nhã cho ngôi nhà.

Ngoài ra, có thể kết hợp những gam màu nâu, đỏ sẫm, xanh đen, xám,… giúp tăng thêm độ trầm ấm, hài hòa tổng thể.

Lựa chọn tông màu trắng cho nhà Tân cổ điển thêm phần nổi bật

Lựa chọn tông màu trắng cho nhà Tân cổ điển thêm phần nổi bậtLựa chọn tông màu trắng cho nhà Tân cổ điển thêm phần nổi bậtLựa chọn tông màu trắng cho nhà Tân cổ điển thêm phần nổi bật (Nguồn: sưu tầm)

** Nội thất nhà phố tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển có đường cong mềm mại, lượt bỏ những chi tiết rườm rà. Kết hợp với nguyên tắc đối xứng, màu sắc hài hòa mang đến sự thanh tao, giàu tính nghệ thuật.

Nhà phố tân cổ điển sẽ càng lung linh khi được bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp.

Nội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng

Nội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng

Nội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng

Nội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọngNội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọngNội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọngNội thất Tân cổ điển làm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng (Nguồn: sưu tầm)

👉Phong cách Địa Trung Hải

Điều gì khiến cho kiến trúc Địa Trung Hải gây bão tại Việt Nam trong thời gian gần đây?

** Cấu trúc nhà Địa Trung Hải

Nhà phố phong cách Địa trung hải

Nhà phố phong cách Địa trung hải (Nguồn: sưu tầm)

Phong cách Địa Trung Hải luôn khiến chúng ta cảm giác dễ chịu như một chuyến đi nghỉ dưỡng ở vùng biển xanh ngọc.

Mang vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi nhưng không kém phần kiêu sa.

Những mẫu nhà Địa Trung Hải được xây dựng bởi những viên gạch và vữa. Tường dày, trát vữa và trần có dầm, xà.

Trần nhà phong cách Địa Trung Hải thường thiết kế dầm, xà ngangTrần nhà phong cách Địa Trung Hải thường thiết kế dầm, xà ngang (Nguồn: sưu tầm)

Lối kiến trúc nổi tiếng với mái vòm thoáng rộng. Mái sóng với những viên ngói được làm bằng đất nung thủ công.

Hiên nhà rộng có hành lang bao quanh. Các cửa chính, cửa sổ, tường ngăn cách đều có dạng vòng cung tạo điểm nhấn độc đáo trong nhà.

Kiến trúc Địa Trung Hải phù hợp nhất với những ngôi nhà phố sân vườn, biệt thự vườn hay đến khu nghỉ dưỡng.

Nhà phố Địa trung hải mang đến một cảm giác tuyệt vời như đi nghỉ dưỡng

Nhà phố Địa trung hải mang đến một cảm giác tuyệt vời như đi nghỉ dưỡngNhà phố Địa trung hải mang đến một cảm giác tuyệt vời như đi nghỉ dưỡngNhà phố Địa trung hải mang đến một cảm giác tuyệt vời như đi nghỉ dưỡng (Nguồn: sưu tầm)

** Màu sắc cho kiến trúc nhà Địa Trung Hải

Màu sơn dành cho nhà Địa Trung Hải đa phần những tông màu sáng như kem và trắng tạo nên sự nhẹ nhàng, tinh tế cho ngôi nhà

Màu sơn nhà Địa trung Hải sáng trắng, màu kem nhẹ nhàng

Màu sơn nhà Địa trung Hải sáng trắng, màu kem nhẹ nhàng

Màu sơn nhà Địa trung Hải sáng trắng, màu kem nhẹ nhàng (Nguồn: sưu tầm)

** Nội thất nhà phố Địa Trung Hải

Nên chọn nội thất cho nhà Địa Trung Hải như thế nào?

Nội thất phong cách Địa Trung Hải có những đường nét mang âm hưởng của đồng quê yên bình.

Kiểu dáng đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn toát lên vẻ hiện đại.

Vẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung Hải

Vẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung HảiVẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung HảiVẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung HảiVẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung HảiVẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung HảiVẻ đẹp mộc mạc đến từ nội thất Địa Trung Hải (Nguồn: sưu tầm)

👉Phong cách Santorini

Cũng đến từ Địa Trung Hải, kiến trúc Santorini đã tạo ấn tượng khó phai với phong cách Cycladic vô cùng độc đáo.

** Cấu trúc nhà phố Santorini

Những ngôi nhà được xây lên từng những khối đá bọt núi lửa vững chắc. Tường nhà dày từ 60 - 80 cm, có lớp cách nhiệt bằng đá bọt núi lửa.

Hầu hết, xây nhà theo hướng Đông Nam để dễ đón nắng. Cửa sổ sẽ xây theo hướng Bắc, gió mang theo hương muối mặn của biểu thổi vào trong nhà.

Như phong cách Địa Trung Hải, mái vòm và vách ngăn tạo đường cong đẹp mắt như điểm đặc trưng cho vùng thềm lục địa.

Tất cả thiết kế trên đều để giúp cho cư dân có được ngôi nhà vững chắc, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt nơi đây.

Những ngôi nhà Santorini làm từ những khối đá bọt núi lửa vững chắc trước thiên nhiênNhững ngôi nhà Santorini làm từ những khối đá bọt núi lửa vững chắc trước thiên nhiên

Những ngôi nhà Santorini làm từ những khối đá bọt núi lửa vững chắc trước thiên nhiên (Nguồn: sưu tầm)

Sự thay đổi kiến trúc Santorini khi đến Việt Nam. Để phù hợp với điều kiện khí hậu, những ngôi nhà theo phong cách này được xây lên bằng những viên gạch.

Về thiết kế đường cong, màu sắc đều được giữ nguyên bản. Kiến trúc Santorini phiên bản hiện đại giúp cho giá cho giá trị ngôi nhà tăng lên gấp bội.

Sự thay đổi của nhà phố phong cách Santorini hiện đại

Sự thay đổi của nhà phố phong cách Santorini hiện đạiSự thay đổi của nhà phố phong cách Santorini hiện đạiSự thay đổi của nhà phố phong cách Santorini hiện đạiSự thay đổi của nhà phố phong cách Santorini hiện đại (Nguồn: sưu tầm)

** Màu sắc kiến trúc Santorini

Nhà phong cách Santorini nổi bật với gam màu trắng chủ đạo, xanh da trời của mái và nội thất.

Hai gam màu tượng trưng cho trời và biển, thể hiện văn hóa sùng đạo của những người dân đối với thiên nhiên.

Thay đổi vật liệu xây dựng, nhưng gam màu xanh và trắng luôn là hai màu đặc trưng cho nhà Santorini

Thay đổi vật liệu xây dựng, nhưng gam màu xanh và trắng luôn là hai màu đặc trưng cho nhà SantoriniThay đổi vật liệu xây dựng, nhưng gam màu xanh và trắng luôn là hai màu đặc trưng cho nhà SantoriniGam xanh và trắng luôn là hai màu đặc trưng cho nhà Santorini (Nguồn: sưu tầm)

** Nội thất cho nhà phong cách Santorini

Chất liệu nội thất từ gỗ tự nhiên kết hợp với hai tông màu chủ đạo thể hiện sự mộc mạc, giản dị. Không gian nhà thêm phần thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế bên trong nhà Santorini ở Thềm lục địaThiết kế bên trong nhà Santorini ở Thềm lục địa (Nguồn: sưu tầm)

Từ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhàTừ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhàTừ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhàTừ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhàTừ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhàTừ ngoài vào trong, nội thất cũng đi theo hướng tông xanh trắng mát mẻ (Nguồn: sưu tầm)

Bốn kiểu phong cách, bốn màu sắc khác nhau đại diện cho tính cách của gia chủ. Hãy lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp cho nhà anh chị trong hôm nay.

Và nếu như anh chị đang tìm kiếm những mẫu nhà đẹp ngay tại khu vực thành phố Thủ Dầu Một thì hãy xem ngay phần cuối bài viết này nhé.

🌼4. Những mẫu nhà phố đẹp được “săn đón” tại thành phố Thủ Dầu Một

⭐Mẫu 1: Nhà phố hiện đại 3 tầng

- Vị trí xây dựng: phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Đất 8x13,5m, Nhà 8x10,5m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Văn phòng làm việc, nhà kho, 1 WC, Gara xe

+ Tầng 2: Phòng khách, nhà Bếp, phòng ngủ Master, 1 WC

+ Tầng 3: 2 Phòng Ngủ, phòng Thờ, 1 WC

Toàn cảnh bên ngoài và sân nhà 3 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Toàn cảnh bên ngoài và sân nhà 3 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)Toàn cảnh bên ngoài và sân nhà 3 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)Toàn cảnh bên ngoài và sân nhà 3 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Mặt bằng thiết kế tầng trệt dùng làm văn phòng làm việc (Nguồn: datthu.vn)

Mặt bằng thiết kế tầng trệt dùng làm văn phòng làm việc (Nguồn: datthu.vn)Mặt bằng thiết kế tầng trệt dùng làm văn phòng làm việc (Nguồn: datthu.vn)

Lầu 1 dùng để làm khu sinh hoạt chung và phòng ngủ lớn với giường đôi lớn (Nguồn: datthu.vn)Lầu 1 dùng để làm khu sinh hoạt chung và phòng ngủ lớn với giường đôi lớn (Nguồn: datthu.vn)Lầu 1 dùng để làm khu sinh hoạt chung và phòng ngủ lớn với giường đôi lớn (Nguồn: datthu.vn)

Lầu 1 dùng để làm khu sinh hoạt chung và phòng ngủ lớn với giường đôi lớn (Nguồn: datthu.vn)

Lầu 2 thiết kế 2 phòng ngủ nhỏ và phòng thờ (Nguồn: datthu.vn)Lầu 2 thiết kế 2 phòng ngủ nhỏ và phòng thờ (Nguồn: datthu.vn)Lầu 2 thiết kế 2 phòng ngủ nhỏ và phòng thờ (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 2: Nhà phố 1 trệt 1 lầu hiện đại

- Vị trí xây dựng: phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Đất 315m2, Nhà 10x17m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ, 1 WC, phòng giặt ủi, nhà kho

+ Tầng 2: 3 Phòng ngủ, 1 WC, phòng làm việc, phòng thờ

Toàn cảnh không gian bên ngoài và sân vườn nhà 2 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Toàn cảnh không gian bên ngoài và sân vườn nhà 2 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)Toàn cảnh không gian bên ngoài và sân vườn nhà 2 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)Toàn cảnh không gian bên ngoài và sân vườn nhà 2 tầng phong cách hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Mặt bằng bố trí không gian phòng óc bên trong nhà (Nguồn: datthu.vn)Mặt bằng bố trí không gian phòng óc bên trong nhà (Nguồn: datthu.vn)Mặt bằng bố trí không gian phòng óc bên trong nhà (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 3: Nhà phố 2 tầng

- Vị trí xây dựng: phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Nhà 9x9m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 WC, khu vực thờ cúng

Thiết kế nhà phố hiện đại với tông màu dịu nhẹ (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế nhà phố hiện đại với tông màu dịu nhẹ (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế nhà phố hiện đại với tông màu dịu nhẹ (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế nhà phố hiện đại với tông màu dịu nhẹ (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 4: Nhà phố 2 tầng phong cách Santorini

- Vị trí xây dựng: phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Santorini Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Nhà 6,95x18m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 WC, phòng thờ

Nhà phố Santorini với giàn hoa giấy rực rỡ (Nguồn: datthu.vn)

Nhà phố Santorini với giàn hoa giấy rực rỡ (Nguồn: datthu.vn)

Ba tông chủ đạo nâu, vàng, xám vừa đem lại sự tươi mát, vừa gợi sự ấm cùng cho ngôi nhàBa tông chủ đạo nâu, vàng, xám vừa đem lại sự tươi mát, vừa gợi sự ấm cùng cho ngôi nhàBa tông chủ đạo nâu, vàng, xám vừa đem lại sự tươi mát, vừa gợi sự ấm cùng cho ngôi nhà (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế phòng ngủ đơn giản, tăng thêm diện tích sử dụng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế phòng ngủ đơn giản, tăng thêm diện tích sử dụng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế phòng ngủ đơn giản, tăng thêm diện tích sử dụng (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 5: Nhà phố chữ L 2 tầng mái Bằng

- Vị trí xây dựng: phường Mỹ Phước, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Đất 15x30m, Nhà 10x26m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC, 2 phòng ngủ

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 WC, phòng thờ

Cận cảnh nhà mái bằng 2 tầng hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Cận cảnh nhà mái bằng 2 tầng hiện đại (Nguồn: datthu.vn)Cận cảnh nhà mái bằng 2 tầng hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Không gian tầng 1 với tông xám, trắng mát mẻ (Nguồn: datthu.vn)Không gian tầng 1 với tông xám, trắng mát mẻ (Nguồn: datthu.vn)Không gian tầng 1 với tông xám, trắng mát mẻ (Nguồn: datthu.vn)

Không gian phòng ngủ trên tầng 2 (Nguồn; datthu.vn)Không gian phòng ngủ trên tầng 2 (Nguồn; datthu.vn)Không gian phòng ngủ trên tầng 2 (Nguồn; datthu.vn)

⭐Mẫu 6: Nhà phố mặt tiền 3 tầng độc đáo

- Vị trí xây dựng: phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Tropical

- Diện tích xây dựng: Đất 187m2, Nhà 6x17m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, khu sinh hoạt, 1 WC, phòng giặt ủi, nhà xe

+ Tầng 2: 2 phòng ngủ, 2 WC, phòng sinh hoạt

+ Tầng 3: Phòng tập GYM, sân thượng

Sân trước nhà phố phong cách Tropical (Nguồn: datthu.vn)

Sân trước nhà phố phong cách Tropical (Nguồn: datthu.vn)Sân trước nhà phố phong cách Tropical (Nguồn: datthu.vn)

Đơn giản, mộc mạc mang lại cảm giác dịu êm, thoải mái cho gia chủĐơn giản, mộc mạc mang lại cảm giác dịu êm, thoải mái cho gia chủĐơn giản, mộc mạc mang lại cảm giác dịu êm, thoải mái cho gia chủ (Nguồn: datthu.vn)

Không gian phòng ngủ và phòng sinh hoạt trên tầng 1 nhà phố Tropical (Nguồn:datthu.vn)Không gian phòng ngủ và phòng sinh hoạt trên tầng 1 nhà phố Tropical (Nguồn:datthu.vn)

Không gian phòng ngủ và phòng sinh hoạt trên tầng 1 nhà phố Tropical (Nguồn:datthu.vn)

Phòng tập Gym và không gian thư giãn trên tầng thượng (Nguồn: datthu.vn)Phòng tập Gym và không gian thư giãn trên tầng thượng (Nguồn: datthu.vn)Phòng tập Gym và không gian thư giãn trên tầng thượng (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 7: Nhà phố 3 tầng tân cổ điển

- Vị trí xây dựng: thành phố Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Tân Cổ Điển

- Diện tích xây dựng: Nhà 5x15m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC, nhà xe

+ Tầng 2: 2 phòng ngủ, 1 WC, phòng sinh hoạt

+ Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ, 1 WC

Thiết kế nhà phố Tân cổ điển 3 tầng sang trọng với gam xám trắng (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế nhà phố Tân cổ điển 3 tầng sang trọng với gam xám trắng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế nhà phố Tân cổ điển 3 tầng sang trọng với gam xám trắng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế nhà phố Tân cổ điển 3 tầng sang trọng với gam xám trắng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế nhà phố Tân cổ điển 3 tầng sang trọng với gam xám trắng (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 8: Nhà phố mái Thái 3 tầng cổ điển

- Vị trí xây dựng: phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Cổ Điển

- Diện tích xây dựng: Đất 140,2m2, Nhà 5,85m x 15,7m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC

+ Tầng 2: 2 phòng ngủ, 1 WC, phòng sinh hoạt

+ Tầng 3: 1 phòng ngủ, phòng thờ, 1 WC

Cảnh quan nhà phố cổ điển 1 trệt 2 lầu (Nguồn: datthu.vn)

Cảnh quan nhà phố cổ điển 1 trệt 2 lầu (Nguồn: datthu.vn)Cảnh quan nhà phố cổ điển 1 trệt 2 lầu (Nguồn: datthu.vn)Cảnh quan nhà phố cổ điển 1 trệt 2 lầu (Nguồn: datthu.vn)

Không gian tầng trệt kết hợp tông nâu nhạt, xanh dương và xám (Nguồn: datthu.vn)
Không gian tầng trệt kết hợp tông nâu nhạt, xanh dương và xám (Nguồn: datthu.vn)

Không gian tầng trệt kết hợp tông nâu nhạt, xanh dương và xám (Nguồn: datthu.vn)

2 phòng ngủ nhỏ trên lầu 1 (Nguồn: datthu.vn)2 phòng ngủ nhỏ trên lầu 1 (Nguồn: datthu.vn)2 phòng ngủ nhỏ trên lầu 1 (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế phòng ngủ trên lầu 2 của nhà phố phong cách cổ điển (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế phòng ngủ trên lầu 2 của nhà phố phong cách cổ điển (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế phòng ngủ trên lầu 2 của nhà phố phong cách cổ điển (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 9: Nhà phố tân cổ điển 2 tầng

- Vị trí xây dựng: phường Hiệp Thành, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Tân Cổ Điển

- Diện tích xây dựng: Đất 5mx19m, Nhà 5x13m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC, Garage

+ Tầng lửng: 1 phòng ngủ, 1 WC, phòng sinh hoạt

+ Tầng 3: 2 phòng ngủ, phòng thờ, 2 WC

Ngôi nhà khoác lên mình một chiếc áo mang phong cách cổ điển (Nguồn: datthu.vn)

Ngôi nhà khoác lên mình một chiếc áo mang phong cách cổ điển (Nguồn: datthu.vn)

Khác vẻ bề ngoài, bên trong được bố trí nội thất theo phong cách hiện đại vô cùng mới mẻ (Nguồn: datthu.vn)Khác vẻ bề ngoài, bên trong được bố trí nội thất theo phong cách hiện đại vô cùng mới mẻ (Nguồn: datthu.vn)Khác vẻ bề ngoài, bên trong được bố trí nội thất theo phong cách hiện đại vô cùng mới mẻ (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế tầng lửng làm phòng sinh hoạt và phòng ngủ nhỏ vô cùng tiện lợi (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế tầng lửng làm phòng sinh hoạt và phòng ngủ nhỏ vô cùng tiện lợi (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế tầng lửng làm phòng sinh hoạt và phòng ngủ master vô cùng tiện lợi (Nguồn: datthu.vn)

Không gian lầu 1 sẽ xây phòng ngủ nhỏ và khu vực thờ cúng (Nguồn: datthu.vn)Không gian lầu 1 sẽ xây phòng ngủ nhỏ và khu vực thờ cúng (Nguồn: datthu.vn)Không gian lầu 1 sẽ xây phòng ngủ nhỏ và khu vực thờ cúng (Nguồn: datthu.vn)

⭐Mẫu 10: Nhà phố 2 tầng 1 tum

- Vị trí xây dựng: phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một

- Phong cách thiết kế: Hiện Đại

- Diện tích xây dựng: Đất 8x28m, Nhà 8x19,5m

- Thiết kế bao gồm:

+ Tầng 1: Phòng khách, phòng bếp, 1 WC

+ Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2 WC, phòng thờ

+ Tầng tum: thiết kế sân vườn, tiểu cảnh

Diện mạo bên ngoài của kiến trúc nhà phố 2 tầng hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Diện mạo bên ngoài của kiến trúc nhà phố 2 tầng hiện đại (Nguồn: datthu.vn)

Sử dụng tông màu lạnh làm cho không gian nhà phố 2 tầng này trở nên thoáng mát, dễ chịu (Nguồn: datthu.vnSử dụng tông màu lạnh làm cho không gian nhà phố 2 tầng này trở nên thoáng mát, dễ chịu (Nguồn: datthu.vnSử dụng tông màu lạnh làm cho không gian nhà phố 2 tầng này trở nên thoáng mát, dễ chịu (Nguồn: datthu.vn)

Không gian phòng ngủ và khu vực thờ cúng trên lầu 1 (Nguồn: datthu.vn)Không gian phòng ngủ và khu vực thờ cúng trên lầu 1 (Nguồn: datthu.vn)

Thiết kế sân vườn, khu thư giãn trên tum sân thượng (Nguồn: datthu.vn)Thiết kế sân vườn, khu thư giãn trên tum sân thượng (Nguồn: datthu.vn)

Làm nên ngôi nhà đẹp chỉ khó khi anh chị không biết những điều trên. Hãy phát huy sự sáng tạo thiết kế nhà của mình và áp dụng những tiêu chuẩn giúp căn nhà anh chị đẹp hơn. Chỉ cần có một nơi khang trang, sẽ càng làm tăng phúc khí cho gia đình.

Nếu anh, chị đang gặp khó khăn trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà phố, hay lên ý tưởng trang trí nội thất? Tham khảo những đơn vị uy tín tại Bình Dương.

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự: https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

▶️ Tìm hiểu những nội dung góc nhà đẹp khác:

- Nhà vườn cấp 4 - Siêu tầm 16+ mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp không nên bỏ lỡ

- Biệt thự vườn - Bỏ túi ngay 15 mẫu biệt thự vườn đẳng cấp - cập nhật mới nhất

- Sân thương đẹp - Chiêm ngưỡng 80 mẫu thiết kế sân thượng đẹp ngất ngây

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.