close
Được viết bởi Diễm Hà

Phòng ngủ là không gian kín đáo trong nhà là nơi bắt nguồn của hạnh phúc. Vì vậy, việc bài trí phòng ngủ cũng quan trọng không kém so với các không gian khác như phòng khách, bếp, phòng thờ... Sau đây là toàn cảnh về phong thủy phòng ngủ cho gia đình, không những sẽ mang đến sự thịnh vượng mà còn đem đến hạnh phúc, sức khỏe cho cả gia đình.

Vai trò của phong thủy phòng ngủ đối với đời sống

Phong thủy phòng ngủ tại sao lại quan trọng đến như vậy? Có thể là cuộc sống của chúng ta điều chia làm 3 phần đó là: "Làm việc, ăn uống, nghỉ ngơi". Và trong 3 phần này, giấc ngủ là yếu tố quan trọng vì khi đó chúng ta sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Cho nên, một căn phòng ngủ không chỉ trang trí cho đẹp mà còn phải khoa học và thuận phong thủy. Nếu như bố trí có thể làm tổn hại sức khỏe của bản thân. Hiển nhiên cũng sẽ làm tổn hại tài lộc của anh chị.

Chính vì thế, anh chị sẽ thực hiện theo những nguyên tắc bố trí phong thủy phòng ngủ dưới đây. Xem ngay thôi!

phong-ngu-hien-dai-cung-cay-xanh-

Những nguyên tắc trong phòng ngủ hợp với phong thủy

Nguyên tắc 1: Chọn hướng phòng ngủ tốt hợp phong thủy

Hướng nhà đất hợp mệnh là điều tất cả chúng ta đều quan tâm và đặt lên hàng đâu. Phần lớn nếu đã chọn được hướng nhà ưng ý thì hướng phòng ngủ sẽ được thiết kế phù hợp với ngôi nhà. Tuy nhiên nếu chọn nhà không hợp hướng hoặc hướng nhà không tốt thì hướng phòng ngủ, giường ngủ có chuẩn mới góp phần hạn chế được những điểm xấu do hướng nhà chưa tốt gây ra. 

Tải những mẫu phòng ngủ hợp ngũ hành

Hướng cửa phòng ngủ theo phong thủy thường phải lưu ý những điều như sau:

- Cửa phòng ngủ không nên đối diện phòng tắm, nhà vệ sinh: Theo phong thủy nó sẽ mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực cho gia chủ. Đây được xem là điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ cần phải tránh. Hơn nữa phòng tắm thường ẩm ướt, có mùi, không ít thì nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt các bệnh xương khớp.

cua-phong-ngu-doi-dien-cua-nha-ve-sinh

- Cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp: KHÔNG NÊN LÀM NHƯ THẾ!. Lý do bởi khi mở cửa mà nhìn ngay thấy bếp sẽ khiến vận khí không hanh thông. Chắc chắn không ai muốn điều đó. Chính vì vậy mà nguyên tắc phong thủy trong phòng ngủ này luôn được mọi người tuân thủ. Cách hóa giải mà chúng ta có thể áp dụng cho trường hợp này chính là thiết kế rèm, vách ngăn phòng hoặc thiết kế bếp ra hướng khác.

Ngoài ra, để xây cửa phòng ngủ hợp lý thường phải theo tuổi mệnh của anh chị. Tham khảo bảng dưới đây:

Yếu tố ngũ hành Hướng tốt
Kim Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc
Mộc Đông, Đông Nam, Bắc
Thủy Bắc, Tây, Tây Bắc
Hỏa Nam, Đông, Đông Nam
Thổ Nam, Tây Nam, Đông Bắc

CTA-xem-chi-tiet Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Tìm hiểu thêm dự án căn hộ Happy One Central vị trí thuận lợi, hướng đẹp.

dự án Happy One Central

Nguyên tắc 2: Hình dạng của phòng ngủ như thế nào là tốt cho phong thủy

Cũng như hình dáng ngôi nhà, phòng ngủ hình vuông hoặc hình chữ nhật được cho là tốt nhất, giúp đem lại cảm giác an toàn, gia chủ cũng dễ ngủ và ngủ ngon hơn, lâu dài sẽ tác động tốt cho sức khỏe.

Một số người thường thích sự phá cách, mới lạ nên có thể sẽ lựa chọn kiểu trang trí phòng ngủ hình tròn, nhưng với hình dáng này, người ngủ trong phòng dễ bị rơi vào cảm giác hoang mang, dễ bị chóng mặt và khi ngủ cũng không được sâu giấc, tác động tiêu cực đến tinh thần. Những phòng ngủ có nhiều góc nhọn cũng không tốt, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không tốt về mặt phong thủy.

hình dạng phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ theo phong thủy " vuông vức" là thích hợp nhất

Nguyên tắc 3: Cách bố trí phòng ngủ đẹp hợp phong thủy 

▶️ Hướng kê giường trong phòng ngủ

Giường là yếu tố chiếm vị trí quan trọng nhất trong phong thủy phòng ngủ. Vì vậy, khi chọn hướng phong thủy giường ngủ tuyệt đối nên “Kiêng” những điều sau:

+ Kiêng kê sát vào cửa sổ: không tốt cho an ninh của gia đình.

+ Kiêng thiếu thẳng vào ống khói vì chủ giường khó sinh nở.

+ Không nên chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, (đặc biệt đối với nhà phố) vì nhà vệ sinh là nơi dùng đại tiện bài trừ các chất thải của cơ thể ra ngoài, chất mộc không sạch.

+ Không để xà ngang trên đầu giường (còn gọi là huyền trầm sát) sẽ tạo cảm giác bị đè nặng khiến cho giấc ngủ không ngon.

điều cần tránh trong phong thủy phòng ngủThanh xà ngang trên đầu giường ngủ không tốt

+ Kiêng hướng thẳng vào cửa phòng vì có thể khiến người ngủ bị giật mình, nếu không thể di chuyển giường thì nên đặt một tấm bình phong giữa cửa phòng với đầu giường ngủ để ngăn cách.

+ Vị trí đầu giường ngủ tốt nhất cần có một chỗ tựa vững chắc, nhất là kê đầu giường sát vào một bức tường trong phòng. Bức tường đó không có cửa ra vào hoặc cửa sổ là lý tưởng nhất.

+ Không nên chiếu thẳng vào nhà vệ sinh, (đặc biệt đối với nhà phố) vì nhà vệ sinh là nơi dùng đại tiện bài trừ các chất thải của cơ thể ra ngoài, chất mộc không sạch.

điều nên tránh phong thủy phòng ngủ

"NÊN" để vị trí giường ngủ đúng hướng nhà vệ sinh

Tìm hiểu dự án có vị trí đắc địa tại Thuận An và có các căn hộ hướng đẹp hợp phong thủy - Astral City 

dự án Astral City Thuận An

▶️ Chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ giường trong phòng ngủ

Ngày nay, giường ngủ được thiết kế bằng nhiều chất liệu khác nhau như sắt, inox, nhựa... đa dạng lựa chọn. Nhưng gỗ vẫn là loại chất liệu nên được ưu tiên lựa chọn nếu xét theo yếu tố phong thủy. Bởi giường gỗ mang lại cảm giác ấm áp, một số loại gỗ còn tỏa ra mùi thơm tự nhiên giúp người sử dụng có cảm giác dễ chịu, thư thái.

Nếu chọn những loại khác thì việc chọn ga giường là rất quan trọng các chất liệu tự nhiên như lụa, đũi, tơ tằm, bông... sẽ giúp mỗi thành viên trong gia đình có giấc ngủ ngon.

giuong-ngu-go-hinh-vuong

Mẫu giường ngủ tốt nhất nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Có một số người thích sử dụng giường hình tròn. Đây là kiểu giường không tốt về phong thủy. Hình tròn mang hành kim mang tính động không phù hợp với không gian cần yên tĩnh phòng ngủ. Vì vậy đồ dùng trong phòng ngủ nên hạn chế sử dụng đồ đạc hình tròn, kể cả trần trang trí cũng nên tránh sử dụng họa tiết tròn hoặc các đường cong.

Hiển nhiên, anh chị có thể chọn mẫu giường ngủ hợp với anh chị. Có thể tham khảo các mẫu giường ngủ dưới đây:

kiểu giường ngủ hiện nayKiểu giường hình chữ nhật

kiểu giường ngủ hiện nay

Kiểu giường lượn sóng

kiểu giường ngủ hiện nay

Kiểu giường nhọn

kiểu giường ngủ hiện nay

Kiểu giường vuông

Nếu anh chị đang có ý định mua một căn nhà có thiết kế phòng ngủ hợp lý, không gian thoải mái như nhà mặt đất. Tìm hiểu dự án nhà phố Takara Residence ngay bên dưới:

Takara Residence

▶️ Bố trí gương đối diện giường ngủ NÊN hay KHÔNG NÊN?

Trong phòng ngủ, gương sẽ có trong các đồ dùng như bàn trang điểm, tủ quần áo, một chiếc gương soi toàn thân. Và để căn phòng trở nên đẹp hơn và phải hợp phong thủy, anh chị nên chọn cách để đồ dùng này KHÔNG chiếu vào giường ngủ.

Vì sao lại không nên để gương đối diện giường ngủ? Theo quan điểm trong phong thủy, vì khi thức dậy vào buổi sáng, tâm lý của con người còn rất mơ hồ, trạng thái chưa tỉnh táo hay cả khi lúc ngủ giật mình thức giấc mà nhìn vào gương cũng sẽ phải giật mình, hoảng sợ. Từ đó sinh ra nhiều chứng bệnh, đặc biệt là về tâm lý con người.

guong-doi-dien-giuong-ngu

Gương để đối diện giường ngủ không hợp phong thủy

Chẳng hạn như căn phòng ngủ này của một người Mệnh Thủy. Đây là căn phòng ngủ khá đẹp, màu sắc tươi sáng, gam trắng chủ đạo, phòng ngủ được bố trí một chiếc gương cỡ lớn đối diện giường ngủ. Chiếc gương này giúp cho căn phòng cảm giác rộng rãi, bắt sáng tốt. 

Tuy nhiên, theo phong thủy phòng ngủ theo mệnh Thủy thì căn phòng này đã làm sai nguyên tắc. Chính vì khổ gương quá lớn có thể kiến cho nhiều anh chị sẽ cảm thấy khó chịu, tâm trạng bất ổn, dễ bị lo lắng. Thế nên, anh chị cần phải tìm ra cách để khắc phục lỗi này ngay.

điều phòng ngủ cần tránh trong phong thủy

>>> Tìm hiểu: Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh thủy

Cũng là chủ đề về bố trí gương trong phòng ngủ, Anh chị nên tránh để gương ở những vị trí sau:

- Đặt gương đối diện cửa ra vào: dễ bị chú ý đến quyền riêng tư cá nhân gia chủ,

- Đặt gương đối diện bàn học, bàn làm việc: Dể bị phần tâm, mất tập trung, họ sẽ soi hình ảnh của mình nhiều hơn, làm cho khả năng tư kém đi, ảnh hưởng không hề nhỏ về chất lượng học tập, công việc.

Vậy, nên đặt gương ở đâu trong phòng ngủ? Cách giải pháp tốt nhất để quá giải điều này là:

- Biện pháp 1: Dùng rèm che. Với cách này, sẽ dùng cho gương khổ lớn ở trên tường như ví dụ trên, gương bàn trang điểm, tủ quần áo. Những đồ dùng gắn gương được đặt đối diện giường ngủ chỉ cần dùng một tấm rèm hay chỉ là một tấm vải cũng có thể che chắn và không sợ phạm phong thủy.

- Biện pháp 2: Quay gương về phía tường sau khi đã sử dụng. Cách này đơn giản đối với căn phòng của anh chị nào đang sử dụng gương soi toàn thân. Chỉ cần sau mỗi lần sử dụng anh chị quay chúng vào tường hoặc để một góc không phải đối diện giường ngủ là được.

- Biện pháp 3: Nên bố trí gương trong phòng ngủ ở vị trí quay về hướng cửa sổ có cảnh vật đẹp. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh phản chiếu qua gương trở nên sinh động, nhân đôi sinh khí vào trong nhà

- Biện pháp 4: Treo gương đối diện với những bức tranh sinh động. Đây sẽ là cách treo gương trong phòng ngủ mang lại tài lộc, sức khỏe, sinh khi vào nhà cho gia chủ

Bốn biện pháp hóa giải cách treo gương. Anh chị áp dụng ngay cho mình để một căn phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy nhất.

Tìm hiểu mẫu nhà phố The Standard mới nhất của chúng tôi để áp dụng việc đặt gương trong phòng ngủ

New call-to-action

▶️ Đặt chậu cây trong phòng ngủ tốt không?

Thêm một yếu tố cho việc trang trí phòng trở nên đẹp là cây xanh. Những chậu cây luôn giúp cho chúng ta cảm thấy dễ chịu, điều hòa thanh lọc không khí.

Tuy nhiên, khi đặt những chậu cây cảnh trong phòng ngủ anh chị cần phải hiểu rõ những vấn đề quan trọng là:

➡️ Cây xanh là nguồn sinh khi cho cả ngôi nhà, buổi sáng cây xanh sẽ thanh lọc không gian sống. Nhưng khi về tối (thuộc tính Âm), cây xanh lại hấp thụ khí CO2, những phấn hoa, hương thơm sẽ được thải ra và nếu phòng ngủ đặt quá nhiều chậu cây thì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe, đặc biệt là mắc các chứng bệnh về đường hô hấp.

Như hình ảnh hai căn phòng dưới đây, có rất nhiều cây xanh trong phong ngủ, theo chủ đề thiên nhiên. Mặc dù hai căn phòng ngủ rất đẹp, mang lại sức sống tươi mới. Nhưng, lại phạm sai nguyên tắc phong thủy. Cây xanh quá nhiều sẽ khiến cho ta cảm giác ngộp, và khi về tối sẽ tỏa khí không tốt cho sức khỏe.

đặt cây xanh trong phòng ngủ  có tốt không?

Và giải pháp chúng tôi qua vấn đề trên là cây xanh chỉ thích hợp để 1 - 2 chậu nhỏ đặt trên bàn, cửa sổ, một góc phòng, nếu là chậu lớn nên chỉ cần 1 chậu là được. Anh chị chọn các loại cây hút khí độc như: cây Lưỡi Hổ, cây Lô Hội, cây Lan Ý, cây Dây Nhện, hoa Oải Hương,... 

Nguyên tắc 4: Ánh sáng và màu sắc phong thủy phòng ngủ như thế nào?

Lựa chọn màu phong thủy cho phòng ngủ tác động đến tâm trạng và cả sự may mắn của chúng ta. Nếu đi làm, đi học mệt về đến nhà, mở cửa vào phòng ngủ với không gian, màu sắc dễ chịu sẽ giúp cho tâm trạng trở nên tốt hơn rất nhiều.

Thông thường, màu sắc hợp phong thủy phòng ngủ nên thiên về những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp như trắng, kem, hồng nhạt, xanh da trời. Tuy nhiên, những tông màu nóng như đỏ, cam,... lại có thể sử dụng cho phòng ngủ của trẻ nhằm kích thích tính hiếu động của chúng.

ánh sáng phòng ngủ

Phong thủy phòng ngủ tốt khi được đảm bảo đủ ánh sáng vào ban ngày và tĩnh lặng vào ban đêm để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn.

Không gian trong phòng ngủ cũng luôn cần sự thoáng đãng, không khí được lưu thông. Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu phòng ngủ có ánh sáng tự nhiên giúp tiêu diệt bớt các vi khuẩn và nấm mốc gây hại trong phòng.

Anh chị có thể chọn màu theo mệnh để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Ví dụ như anh chị thuộc mệnh Kim nên chọn vật dụng hay màu sơn tường là vàng, vàng ánh kim, có thể chọn thêm các màu tương sinh với Kim như màu của mệnh Thổ vì Thổ sinh Kim

phòng ngủ cho người mệnh Kim

Phòng ngủ cho người mệnh Kim

màu sắc phong thủyBảng màu mệnh Kim

Xem bảng màu hợp ngũ hành khác liệt kê dưới đây:

màu sắc phong thủy

Bảng màu mệnh Mộc

màu sắc phong thủy

Bảng màu mệnh Thủy

màu sắc phong thủy

Bảng màu mệnh Thổ

Trên đây là toàn bộ nhưng lưu ý nhất định phải chú ý trong phong thủy phòng ngủ để mang lại tài lộc, sự thịnh vượng cho những thành viên trong gia đình. Anh/chị cần hỗ trợ tư vấn phong thủy nhà ở, đừng ngần ngại liên hệ với HomeNext Corporation để được tư vấn.

Hotline: 0908 480 055 | Hotmail: sales@homenext.vn

New call-to-action

▶️ Nội dung tham khảo khác:

- Ngũ hành tương sinh - Ứng dụng ngũ hành tương sinh trong phong thủy nhà ở

- Phong thuỷ khi mua nhà chung cư - Những lưu ý quan trọng về phong thủy khi mua nhà chung cư

- Phòng ngủ mệnh Hoả - Tất tần tật về phong thuỷ phòng ngủ mệnh Hỏa cần phải biết

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình s...

Lý giải quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

Có thể chúng ta không để ý nhưng trong thực tế đời sống đã ứng dụng rất nhiều ngũ hành tương sinh, tương khắc, đặc biệt ...

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí, nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.