close
Được viết bởi Giang Võ

Ngày nay bên cạnh đầu tư vào nhà phố, đất lẻ thì đầu tư vào căn hộ đang là sự lựa chọn của nhiều người. Thời gian gần đây, thị trường căn hộ sôi động hẳn lên. Nhiều nhà đầu tư lựa chọn căn hộ như một hình thức đầu tư dài hạn. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy? Căn hộ có phải là hình thức đầu tư hiệu quả? 

Nếu anh chị đang có ý định mua căn hộ để cho thuê thì bài viết sau đây là dành cho anh chị

Thế nào là căn hộ chung cư ?

thế nào là căn hộ chung cư

Đầu tiên cần hiểu chung cư là tòa nhà cao tầng (có thể gồm một hay nhiều tòa). Trong đó có nhiều hộ gia đình cùng sinh sống. Trong các tòa nhà chung cư sẽ là các căn hộ với thiết kế 1, 2, 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh...  nhằm phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của các hộ gia đình ngay trong tại duy nhất một căn hộ.

Nhà đầu tư mong muốn mua căn hộ để sinh lời thông qua các hình thức đầu tư như: đầu tư lướt sóng, mua đi bán lại, đầu tư cho thuê hay đầu tư hình thức thuê - cho thuê. 

Cách đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương đạt lợi nhuận 12%/năm

nội thất của một căn hộ Không gian một căn hộ chung cư

nội thất của một căn hộ Không gian một căn hộ chung cư

Nhà ở chung cư thường xuất hiện tại các khu vực có dân số đông như các khu đô thị phát triển hoặc tại các khu công nghiệp. Những nơi có giá trị đất tăng lên rất cao người dân không đủ điều kiện mua nhà mặt đất nhưng nhu cầu về nhà thì luôn tăng theo thời gian.

CTA-xem-them Dự án căn hộ Astral City Bình Dương – thông tin mới nhất

banner-astral-city

So sánh các hình thức đầu tư căn hộ để tìm ra kênh đầu tư hiệu quả

1. Đầu tư căn hộ hình thức lướt sóng:

đầu tư căn hộ hình thức lướt sóng

Khi đầu tư căn hộ lướt sóng nhà đầu tư thường chọn thời điểm đầu của dự án, khi mà còn chưa nhiều người nhảy vào. Giá bán căn hộ thời điểm này thường giá rất tốt và nhiều chính sách ưu đãi, trong đó có chiết khấu trực tiếp. Với hình thức này nhà đầu tư có thể chọn hình thức đầu tư nhóm. Nhóm đầu tư chọn hình thức này thường rất chuyên nghiệp am hiểu về thị trường và có kiến thức về bất động sản. Những điều cần biết khi chọn hình thức này:

- Dự án nhiều tiềm năng nhưng số lượng ít.

- Hiểu thị trường và có mối quan hệ rộng để nắm thông tin dự án mới ngay lập tức. Mua được căn hộ đẹp và có thể ra hàng nhanh.

toàn cảnh dự án The Habitat

CTA-xem-them Dự án căn hộ Habitat Bình Dương giai đoạn 3 

2. Đầu tư căn hộ với mục đích tích lũy tài sản – để dành cho con cháu

Thay vì bỏ ngân hàng với lãi suất không bao nhiêu thì nhiều người chọn cách mua căn hộ để gia tăng tài sản, bán khi cần. Hoặc, mua để dành cho con cháu.

Một trong những ưu điểm của căn hộ dự án là có thể mua trả góp. Nên những người trẻ tuổi có thu nhập hằng tháng ổn định thường chọn hình thức này để đầu tư.

đầu tư mục đích tích lũy tài sản

Các lưu ý khi chọn phương án đầu tư này:

- Chọn chủ đầu tư uy tín, có phương thức thanh toán tốt

-  Lựa chọn các dự án có chính sách vay tốt như: lãi suất thấp 1,2 năm đầu , ân hạn lãi gốc hay các chính sách tốt khi thanh toán  trước hạn.

- Tính toán phương án trả hết phần gốc khi lãi suất ngân hàng tăng cao đột biến.

- Hình thức này phù hợp với người mua nhà lần đầu để ở

EcoXuan Block CCTA-xem-themDự án căn hộ Eco Xuân Lái Thiêu Block mới 

3. Đầu tư căn hộ cho thuê:

Đối tượng là các nhà đầu tư mong muốn nguồn thu nhập thụ động, hưởng lợi nhuận kép từ việc cho thuê và giá trị gia tăng của Bất động sản. Hoặc, các nhà đầu tư dùng phương thức này để tối đa hóa lợi nhuận khi đầu tư.

2 thời điểm khách hàng thường chọn mua căn hộ là:

- Mua từ thời điểm đầu tiên – hoặc có ai đó bán giá rẻ vào thời điểm chưa bàn giao để mua được giá tốt.

- Mua tại thời điểm nhà bắt đầu bàn giao, căn hộ khai thác được liền.

Đối với việc đầu tư căn hộ cho thuê thì sẽ có 2 mục đích chính:

Tích lũy tài sản + cho thuê : Nên ưu tiên mua từ đầu để có giá tốt nhất tại dự án, hoặc những thời điểm mà giá còn tốt thì ưu tiên mua. Trường hợp này đúng với những anh chị có xu hướng mua nhà để dành cho con cháu, hoặc có thu nhập thụ động hàng tháng

Cho thuê + bán lại: Mục đích chính nhà đầu tư là bán lại căn hộ khi có giá tốt, cho thuê chỉ là phương án để khai thác thêm khi chờ bán căn hộ. Lợi nhuận cho thuê căn hộ thường 5%-8%, những thị trường tốt có thể lợi nhuận từ  8 – 12%/năm . 

Cách đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương đạt lợi nhuận 12%/năm

hạ tầng tỉnh Bình DươngLoại hình căn hộ chung cư phát triển mạnh tại Bình Dương 

Dẫn chứng thực tế tình hình đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương.

Đối với khu vực thành phố Hồ Chí Minh tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê có sự khác biết tương đối rõ giữa ba phân khúc. Phân khúc cao cấp thì hiện đang có tỷ suất cao nhất lên đến 6,5%, phân khúc trung cấp là 5,6% và bình dân là 5,8%. Còn ở khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ, thì tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương cao ấn tượng nhất. Những căn hộ cao cấp cho thuê tại Bình Dương đang sở hữu mức lợi nhuận cho thuê kỷ lục từ 10% -12% mỗi năm. Con số này gấp đôi lợi nhuận của các căn hộ cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh.

Quốc lộ 13 Thuận An Bình DươngBất động sản Thuận An luôn được các nhà đầu tư săn đón

Theo thống kê, hiện tại các dự án căn hộ tại Bình Dương tập trung chủ yếu tại Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An. Các căn 1 phòng ngủ tại khu vực này có giá cho thuê 8-10 triệu đồng/tháng, các căn hộ 2-3 phòng ngủ có mức giá cho thuê dao động 15-25 triệu đồng/tháng.

Qua những con số ấn tượng trên, để có thể phục vụ đủ nhu cầu căn hộ cho thuê hiện nay. Các chủ đầu tư đã và đang đầu tư nhiều dự án căn hộ ở các phân khúc khác nhau. Bên cạnh đó các nhà đầu tư cũng có nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ nhà đầu tư mua căn hộ cho thuê. Như cung cấp các dịch vụ tiện ích xe đưa đón, dịch vụ dọn phòng...hay thậm chí còn miễn phí dịch vụ cho khách mua nhà. Và cam kết sẽ thuê lại căn hộ với mức lợi nhuận cao cho khách.

Tìm hiểu những dự án căn hộ đáng đầu tư tại Bình Dương hiện nay 

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Thực tế đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương có tốt như kỳ vọng ?

Nếu có ý định đầu tư căn hộ cao cấp tại Bình Dương thì những yếu tố sau đây sẽ giúp anh chị phần nào hiểu rõ hơn về thị trường tiềm năng này.

1. Các dự án căn hộ tại Bình Dương đang có mức lợi nhuận kỷ lục từ 10 -12% mỗi năm đây là mức lợi nhuận kỳ vọng mà rất nhiều nhà đầu tư mong muốn đạt được. Đây chỉ là mức lợi nhuận thu về từ việc cho thuê, chưa tính đến lợi nhuận từ tăng giá bất động sản theo thời gian và các yếu tố tăng giá từ chủ đầu tư mang lại.

2. Các dự án căn hộ chung cư ở Bình Dương hiện có mức giá còn thấp so với khu vực, dẫn đến chi phí đầu tư ban đầu thấp. Hiện tại, để mua được căn hộ 1 phòng ngủ ở các dự án căn hộ cao cấp Bình Dương chỉ rơi vào khoảng 900 triệu - 1,2 tỷ/căn. Đây được xem là mức giá khá mềm trong khi tại TP.HCM giá căn hộ bị đẩy lên cao từ 60-100 triệu/m2 (quận 2); 60-70 triệu/m2 (quận 7); 40-50 triệu/m2 (quận 8).

3. Do nhu cầu chỗ ở cao nên đầu tư nhà ở chung cư tại Bình Dương rất dễ cho thuê, chỉ cần bàn giao hoàn thiện, đầu tư thêm một số nội thất cơ bản là sẽ có hàng loạt công ty môi giới liên hệ để cho thuê trong thời gian ngắn. 

HomeNext chuyên nhận ký gửi mua bán cho thuê các dự án căn hộ tại Bình Dương

banner-hotline-2-2

Những điều cần lưu ý khi đầu tư căn hộ, đặc biệt là đầu tư căn hộ cho thuê

1. Uy tín chủ đầu tư: vì mua căn hộ là sản phẩm hình thành trong tương lai nên chủ đầu tư uy tín là vô cùng quan trọng.  Căn hộ có chất lượng cao, tiện ích đẹp và đồng bộ, quản lý chuyên nghiệp sẽ thu hút nhiều người muốn vào ở. Từ đó, khả năng cho thuê hay bán lại đều rất dễ dàng.

2. Vị trí của dự án: Vị trí của dự án càng nằm gần trung tâm sẽ càng dễ dàng cho thuê hơn. Ở những vị trí trung tâm sẽ thuận tiện cho việc di chuyển đến các nơi khác. Vị trí đẹp xung quanh tập trung nhiều dân cư sinh sống. Và đầy đủ các cơ sở hạ tầng công cộng như công viên, bệnh viện, trường học...

3. Dự án sở hữu nhiều tiện ích: Căn hộ sở hữu nhiều tiện ích đáp ứng được mọi nhu cầu của cuộc sống. Sẽ là sự lựa chọn rất an toàn cho việc đầu tư. Không ai không thích căn hộ của mình có đầy đủ tiện nghi như: bể bơi. siêu thị, trung tâm thương mại, phòng gym, khu vui chơi trẻ em...

tiện ích nội khu đầy đủ tiện nghi và đẳng cấpTiện ích của một dự án căn hộ

CTA-xem-them Dự án Opal Skyline Bình Dương - Thông tin mới nhất

4. Dự án có nhiều chính sách ưu đãi: Các dự án có chủ đầu tư ra nhiều chính sách hộ trợ cho khách hàng nhiều như tạo điều kiện làm thủ tục nhanh, gọn, lẹ. Mở rộng chính sách tín dụng, ưu đãi cho vay mua căn hộ,...

5. Yếu tố khách hàng: Khách hàng là yếu tố quan trọng cho quyết định một dự án có thành công hay không. Đặc biệt đối với các dự án căn hộ cao cấp sẽ khó tìm khách hàng hơn. Giá cho thuê của những căn hộ cao cấp sẽ cao hơn nhiều. Tuy nhiên một khi đã tìm được nguồn khách hàng tiềm năng thì không cần lo lắng nữa. Bởi những khách hàng này thường sẽ rất uy tín. Đảm bảo nguồn thu nhập ổn định hằng tháng cho chủ nhà.

sự kiện mở bán EcoXuanSự kiện mở bán dự án Eco Xuân Lái Thiêu Bình Dương

Một số chia sẻ từ người dân đã đầu tư căn hộ cho thuê

1. Anh Nguyên cho biết anh mới mua căn hộ 1 phòng ngủ, giá 1,2 tỉ đồng tại Dĩ An, nằm cạnh khu công nghiệp Sóng Thần. Ngay vừa khi nhận nhà, đã có tới 3 công ty môi giới hỏi cho thuê căn hộ với giá 10 triệu/tháng.

2. Anh Nguyên với kinh nghiệm đầu tư bất động sản nhiều năm cho biết: “Nếu khách thuê là chuyên gia nước ngoài, thường thu nhập cao, sẽ sẵn sàng ký hợp đồng dài hạn và thanh toán nhanh nên việc cho thuê nhà rất dễ dàng. Ước tính với mức giá cho thuê là 12 triệu/tháng. Mỗi năm anh Nguyên sẽ lời được 120 triệu/năm. Tỷ suất lợi nhuận sẽ 12%/năm".

3. Chị Hoàng Anh một nhà đầu tư khác cho biết: "Tháng 4 vừa qua chị đã bán căn hộ ở TP. HCM và dùng tiền đó đầu tư vào 2 căn hộ có giá khoảng 1,3 tỷ nằm gần Aeon Mall và khu công nghiệp. Sau khi sửa chữa xong thì ngay lập tức đã có người hỏi để môi giới cho người nước ngoài thuê với mức giá 12 triệu/tháng cho mỗi căn với hợp đồng 2 năm".

đầu tư căn hộ cho thuê

Khu vực Aeon Mall

Từ đó cho thấy đầu tư căn hộ cho thuê hiện nay vẫn là hình thức đầu tư thông minh và đem lại lợi nhuận rất cao. Không chỉ các nhà đầu tư tại Bình Dương mà các nhà đầu tư Sài gòn cũng săn đón các dự án căn hộ Bình Dương để đàu tư cho thuê. Kênh đầu tư này được đánh giá là khá an toàn, ít rủi ro hơn so với các hình thức đầu tư khác. Lợi nhuận kỳ vọng lên đến 12%/năm thậm chí 15%/năm.

Liên hệ để được tư vấn về thông tin thị trường và những dự án căn hộ mới nhất tại Bình Dương hiện nay.

Hotline: 0908 480 055 I Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation – Sàn môi giới và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương

Tải Ebook: Hướng dẫn cách đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương đạt tỷ suất LỢI NHUẬN 12%/năm

New call-to-action

Bài viết cùng chủ đề: 

CTA-xem-themCác nhà đầu tư Sài Gòn săn đón dự án căn hộ Bình Dương

CTA-xem-themTìm hiểu căn hộ cao cấp tại Bình Dương 

CTA-xem-themVì sao nên chọn căn hộ Bình Dương để đầu tư?

banner-youtube-homenext-moi-1

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cho thuê căn hộ tại Bình Dương có thể đạt lợi nhuận tới 10%/năm?

Cho thuê căn hộ tại Bình Dương có thể đạt lợi nhuận tới 10%/năm hay không ? Làm cách nào để cho thuê căn hộ tại Bình Dươ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.