close
Được viết bởi Diễm Hà

 

Nhu cầu nhà ở tại Bình Dương ngày càng tăng và xu hướng ở nhà chung cư đã được chấp nhận trong vài năm trở lại đây. Điều này không khó hiểu vì đây là xu hướng tất yếu của một đô thị phát triển. Vậy nếu mua để ở thì nên chọn tầng nào? Mua để đầu tư nên chọn tầng nào? Bài viết này sẽ phân tích những ưu điểm và những nhược điểm của 3 nhóm tầng chung cư: Các tầng ở dưới thấp, các tầng ở giữa và các tầng ở trên cao.

1. Các tầng thấp của căn hộ chung cư

Ưu điểm đầu tiên của các tầng ở thấp là có thể ra vào dễ dàng. Đi từ nhà đến hầm gửi xe hoặc ngược lại sẽ rất nhanh. Thậm chí có thể chọn cầu thang bộ để rèn luyện sức khỏe. Việc vận chuyển đồ đạc cũng sẽ rất dễ dàng. Trong trường hợp xấu như có hỏa hoạn, thiên tai xảy ra, việc thoát hiểm cũng sẽ rất nhanh.Tuy nhiên hiện nay tại các dự án chung cư được kiểm tra rất nghiêm ngặt về an ninh và PCCC nên vấn đề này sẽ được hạn chế.

phoi-canh-ho-boi-cskyview

View hồ bơi và cây xanh tại tầng thấp - Phối cảnh dự án C Sky View Chánh Nghĩa Bình Dương 

Tuy nhiên ở tầng thấp cũng sẽ có nhiều bất cập. Bất cập đầu tiên là tiếng ồn.  Các côn trùng như ruồi, muỗi cũng sẽ chỉ tập trung ở các tầng thấp. Ở tầng thấp cũng sẽ bị hạn chế về tầm nhìn. View không rộng và đẹp như ở các tầng phía trên và bụi cũng sẽ bay vào nhiều hơn.

2. Các tầng ở giữa của căn hộ chung cư

Khi ở các tầng giữa, view nhìn xuống đường phố sẽ đẹp hơn.  Các côn trùng cũng ít xuất hiện ở khu vực tầm trung hơn. Giá của các tầng ở giữa nhìn chung sẽ cao hơn các tầng thấp và ít hơn các tầng trên cao. Đối với căn hộ càng lên cáo giá càng tăng, trừ những trường hợp ở các tầng có số không đẹp như 14 thì giá có thể thấp hơn các tầng phía dưới.

du-an-happy-one-binh-duong

Căn hộ Happy One - Dự án chỉ 20 tầng nổi giúp ngắm trọn view mặt tiền Đại lộ Bình Dương 

Trong trường hợp sàn nhà và nền nhà không cách âm thì có thể bạn sẽ nghe được âm thanh và tiếng ồn của cả tầng trên lẫn tầng dưới. Vì vậy khi mua nhà chung cư cần hỏi kỹ vấn đề này trước khi quyết định mua.

 Đối với các tầng trung có thể tầm nhìn sẽ bị các ngôi nhà cao tầng khác chắn mất, như vậy thì view cũng không khá hơn các tầng dưới được bao nhiêu. Tuy nhiên ở Bình Dương tình hình nhà cao tầng được xây dựng không nhiều. Vì vậy, đối với nhiều người khi mua căn hộ tại Bình Dương những căn hộ tầm trung luôn được ưu tiên. Thường sẽ từ tầng 6 đến tầng 20 của tòa nhà.

3. Các tầng cao của căn hộ chung cư

Các tầng cao là các tầng có view rộng nhất và đẹp nhất, có thể bao quát cả thành phố. Việc phơi quần áo cũng sẽ dễ dàng hơn vì đón được ánh nắng mặt trời. Ở những tầng cao nhất cũng sẽ hạn chế tối đa được vấn đề về tiếng ồn và khói bụi.

C SkyView-binh-duong

C SkyView Chánh Nghĩa - Dự án với 36 tầng cao ôm trọn view thành phố Thủ Dầu Một

Ngoài những lợi kể trên ra thì ở tầng trên cao theo quan điểm của nhiều người sẽ có nhiều điểm bất cập.

- Đầu tiên phải kể đến vấn đề đợi thang máy. Việc sử dụng thang bộ sẽ gần như không tưởng khi ở tầng cao (điều này sẽ xảy ra đối với những dự án có mật độ căn hộ dày nhưng ít thang máy)

- Vấn đề thứ hai là vận chuyển đồ đạc. Không thể vận chuyển đồ đạc quá nặng nếu thang máy không cho phép. Đối với các chung cư cao cấp, thang chở hàng sẽ giúp cư dân giải quyết được vấn đề này.

4. Kết luận

Nhìn chung thì ở tầng cao quá hay thấp quá cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nhiều anh chị lại chọn căn hộ ưng ý theo phong thủy mệnh của mình. Xem bài viết chọn căn hộ theo mệnh tại đây.

- Nếu muốn tận hưởng cuộc sống, tận hưởng view đẹp, không khí trong lành và không thích tiếng ồn, không bụi bặm, hãy chọn tầng ở những tầng trên cùng.

- Trong trường hợp là người bận rộn, không có nhiều thời gian ở nhà thì hãy chọn cho mình tầng ở thấp.

- Và cuối cùng thì lựa chọn tối ưu là ở các tầng giữa (Từ tầng 6 đến tầng 20) với tốc độ đi lại thuận tiện, tốc độ thoát hiểm nhanh vừa đủ, an ninh tốt, tiếng ồn ít, gió mạnh vừa đủ, view đẹp tương đối. 

Hiện này tại các khu vực phát triển của Bình Dương như Tx. Thuận An, Tp. Thủ Dầu Một, Tp.Mới, Tx.Bến Cát…  bắt đầu có nhiều dự án chung cư ra đời đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao tại Bình Dương, đặc biệt là các căn hộ cho chuyên gia. Các dự án chung cư thu hút được nhiều sự quan tâm hiện nay có thể kể đến: Compass One Chánh Nghĩa, C- SkyView Chánh Nghĩa, Happy One- Phú Hòa, The Habitat - Thuận An…

Liên hệ HomeNext – Sàn môi giới và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương để được tư vấn chọn mua chung cư ở Bình Dương phù hợp để ở và đầu tư sinh lời.  

Hotline: 0908 480 055  Hotmail: sales@homenext.vn

Tìm hiểu ngay những dự án Bất động sản HOT nhất tại Bình Dương năm 2019 

các dự án Bất động sản Hot nhất Bình Dương

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Chọn loại chung cư quan trọng thế nào?

Ngày càng nhiều chung cư được xây dựng. Bên cạnh những chung cư có chất lượng sống tốt kèm các tiện ích, vẫn còn không í...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.