close
Được viết bởi Khải Uyên

Từ vùng đất nghèo đi lên trở thành địa phương có nền kinh tế phát triển vượt bật. Tỉnh Bình Dương đã chứng tỏ ý chí quyết tâm cho các doanh nghiệp thấy đây chính là vùng đất đáng để đầu tư nhất. Và đặc biệt chính là sự phát triển của thành phố mới Bình Dương trong tương lai.

Thành phố mới Bình Dương ra đời như thế nào?

👉 Xem ngay video TẤT TẦN TẬT VỀ THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG mới nhất tại đây!

 

Ngày 12/10/2004 Bình Dương được chính phủ phê duyệt khởi công xây dựng khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ gần 4.200 ha. Đây là dự án có diện tích đầu tư lớn nhất cả nước và chưa từng có tiền lệ. Gồm 6 khu công nghiệp, khu dịch vụ cao cấp, khu tái định cư và khu đô thị mới.

tp-moi-binh-duong-1

Thành phố mới Bình Dương được tỉnh triển khai xây dựng vào năm 2009 (Nguồn: Zing.vn)

Đầu năm 2009 tỉnh triển khai xây dựng thành phố mới Bình Dương diện tích 1.000 ha. Nằm trên địa bàn phường Phú Mỹ, xã Định Hòa (TP Thủ Dầu Một), xã Phú Chánh, Tân Hiệp, Tân Vĩnh Hiệp (huyện Tân Uyên) và xã Hòa Lợi (huyện Bến Cát) với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 150.000 tỷ đồng.

Dự án thuộc 100% vốn nhà nước, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) là đơn vị chủ đầu tư của dự án. Thành phố đáp ứng nhu cầu của khoảng 125.000 dân cư và khoảng 400.000 người thường xuyên có mặt trong thành phố.

thuan-an-binh-duong-5

Thành phố mới Bình Dương gồm các khu chức năng chính sau đây:

các khu chức năng chính của thành phố mới Bình DươngCác khu chức năng chính của thành phố mới Bình Dương

trung tâm chính trị - kinh tế - khoa học kỹ thuật của Bình Dương. Nơi hội tụ thu hút trí tuệ, phát triển công nghệ, đóng vai trò cửa ngõ kết nối quốc tế và giao lưu thương mại dịch vụ, trao đổi chuyển giao công nghệ trình độ tiên tiến nhất. Giúp kết nối chặt chẽ với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mo-hinh-Aroma-tpm

Mô hình phát triển tương lai của thành phố mới

Từ một tỉnh nghèo, còn non trẻ nhưng đến nay Bình Dương đã và đang phát triển không ngừng. Minh chứng là thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI chỉ đứng sau thành phố Hồ Chí Minh, thu ngân sách nội địa chỉ sau Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Bình Dương nằm trong Top 3 tỉnh, thành thu hút nhiều vốn FDI trên cả nướcBình Dương nằm trong Top 3 tỉnh, thành thu hút nhiều vốn FDI trên cả nước

CTA-xem-themBình Dương thu hút vốn FDI vượt 2,5 tỷ đô trong 9 tháng

Thành phố mới Bình Dương đã và đang hoàn thành các dự án thành phần để trở thành 1 đô thị hiện đại, năng động, thông minh đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh trong giai đoạn phát triển mới.

Hình ảnh Thành phố mới Bình Dương trở thành khu đô thị thông minh Hình ảnh Thành phố mới Bình Dương trở thành khu đô thị thông minh. (Nguồn: Zing.vn)

Anh chị có thể tìm hiểu một dự án sẽ tạo nên cú đột phá cho tỉnh Bình Dương - Happy One Central Vạn Xuân

dự án Happy One Central

Các nhân tố góp phần phát triển của Thành phố mới Bình Dương trong tương lai

- Phát triển hạ tầng giao thông

Hạ tầng giao thông Bình Dương được đánh giá là đi trước đón đầu trong bối cảnh hiện nay, tạo ra nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đối với hệ thống hạ tầng giao thông vận tải đường bộ, Bình Dương tập trung đầu tư kết nối vùng công nghiệp với đô thị trong tỉnh: Đường có quy mô 8 làn xe dẫn vào Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh.

duong-my-phuoc-tan-van-phu-myTuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn là trục đường quan trọng giúp kết nối vùng

Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối các đô thị, khu công nghiệp phía Bắc với các đô thị, khu công nghiệp phía Nam của tỉnh, mở ra hành lang vận chuyển hàng hóa theo trục xương sống Bắc - Nam song hành với quốc lộ 13. Mở rộng Quốc lộ 13 từ 6 lên 8 làn xe.

CTA-xem-themBình Dương mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe

Để thực hiện mục tiêu đưa thành phố mới thành cửa ngõ kết nối quốc tế và giao lưu thương mại dịch vụ, cũng như trao đổi chuyển giao công nghệ ở trình độ khoa học tiên tiến nhất, thành phố mới vẫn đang được tập trung nguồn nhân lực để tiếp tục triển khai nhiều dự án công trình mang tính kết nối vùng.

Dự án tăng cường năng lực giao thông công cộng và xe buýt xanh BRT kết nối Sài Gòn – Bình Dương. Dự án về giao thông đường sắt gắn với Logistics và chuỗi cung ứng hàng hóa. Bộ GTVT đã tiến hành phá đá ngầm trên sông Đồng Nai để mở ra những cơ hội mới phát triển phương thức vận tải bằng đường thủy.

hinh-anh-minh-hoa-xe-buyt-nhanh-brt

CTA-xem-themDự án Xe buýt xanh tại Bình Dương tiếp tục được triển khai

Cầu đường sắt Bình Lợi mới đã thông tuyến được xem là tuyến đường thủy quan trọng để vận chuyển hàng hóa từ cảng Bến Cát Bình Dương đến cảng Cát Lái thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu đường sắt Bình Lợi mới đã thông tuyến

Nắm bắt cơ hội Bình Dương nhanh chóng nghiên cứu phát triển đường thủy cảng sông cùng với dự án Logistics đường sắt sẽ là những giải pháp quan trọng để giải bài toán vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ các nhà máy khu công nghiệp đến sân bay bến cảng tạo điều kiện gắn kết không chỉ ở vùng kinh tế phía Nam mà còn kết nối các khu vực xung quanh, khai thác tiềm năng phát triển mới.

bia-trung-tam-hanh-chinh-tinh-binh-duong

Một góc của Trung Tâm Hành Chính - Thành phố mới Bình Dương

- Phát triển các tiện ích thương mại dịch vụ

Hiện hữu tại đây, nhiều tập đoàn quốc tế, công ty công nghệ cao và các đơn vị giáo dục - đào tạo chọn lựa đầu tư và hoạt động như: khu công nghệ cao của Tập đoàn Mapletree Singapore, đại học Quốc tế Miền Đông, hệ thống trường Ngô Thời Nhiệm, Trường THPT chuyên Nguyễn Khuyến, trường tiểu học quốc tế Singapore... 

truong-hoc-ngo-thoi-nhiem-binh-duongTrường liên cấp Ngô Thời Nhiệm

Trường Đại học quốc tế Miền Đông với mục tiêu trở thành 1 trong những trường đại học nồng cốt đạt trình độ quốc tế của miền Đông Nam Bộ. Trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện đại, được xem là 1 trung tâm nghiên cứu khoa học với ý tưởng khởi nghiệp khơi mầm cho những sinh viên có ý tưởng thành lập doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường phát triển những ý tưởng kinh doanh mới, sáng tạo và có giá trị.

dai-hoc-quoc-te-mien-dong-eiu-

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông Bình Dương

Lĩnh vực ăn uống, văn phòng cho thuê Bình Dương thì có khu ẩm thực Hikari và The Coffee House, khách sạn Becamex Hotel. Dịch vụ cộng đồng, chăm sóc sức khỏe thì có các bệnh viện, phòng khám chuẩn quốc tế như bệnh viện đa khoa Mỹ Phước.

quan-ca-phe-tai-khu-am-thuc-hikari-tp-moi-binh-duongThe Coffee House trong khu ẩm thực Hikari

Ngoài ra,  NTT Việt Nam (thuộc Tập đoàn NTT East của Nhật Bản) và Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT), thuộc Becamex IDC, đã triển khai các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực viễn thông và ICT.

Như cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ cho các doanh nghiệp, xây dựng thiết bị đường cáp quang và cung cấp dịch vụ đường truyền cáp quang, cung cấp các giải pháp ICT dựa trên kinh nghiệm và năng lực thực tế của NTT East tại Nhật Bản.

CTA-xem-them Công nghệ wifi đám mây sắp xuất hiện tại Bình Dương

Bình Dương cũng đã nghiên cứu và triển khai dự án trung tâm Thương mại Thế Giới tại thành phố mới Bình Dương được xây dựng trên diện tích 7 ha có vị trí đắc địa nhất thành phố mới là khu vực vòng xoay liền kề trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.

trung-tam-thuong-mai-the-gioi-Oct-26-2020-07-35-20-96-AM

Mô hình thiết kế trung tâm thương mại thế giới đầu tiên tại Bình Dương

Mô hình thiết kế trung tâm thương mại thế giới đầu tiên tại Bình Dương

Theo quy hoạch trừ các công trình phức hợp bao gồm trung tâm tài chính, nhà hàng hội nghị, phố đi bộ, các khu mua sắm, trung tâm sẽ được thiết kế bao gồm 1 nhà ga kết nối đồng bộ thuận lợi với các loại hình giao thông trong đó kết nối với tuyến Metro thành phố Hồ Chí Minh.

CTA-xem-themRa mắt trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương

Khu công nghệ - kỹ thuật cao Mapletree của tập đoàn Mapletree Singapore có diện tích quy hoạch là 75 ha, nơi chuyển giao khoa học – kỹ thuật và quy trình kinh doanh hiện đại cho các doanh nghiệp Việt Nam. Phục vụ các doanh nghiệp kinh doanh phát triển công nghệ cao, chế tạo thử và phát triển sản phẩm mới, sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng.

thuc-te-khu-cong-nghiep-mapletree

- Phát triển các dự án nhà ở

Khu nhà ở được phát triển xây dựng đồng bộ, hạ tầng đầu tư, các dãy nhà biệt thự, nhà phố, các khu phức hợp thương mại căn hộ cao cấp, các khu nhà ở xã hội cùng với các dịch vụ tiện ích về tài chính, văn phòng cho thuê, khách sạn, nhà hàng, công viên và đặc biệt là phương tiện giao thông công cộng thuận tiện.

Các dự án nhà phố thương mại đã được xây dựng hiện đã đi vào hoạt động kinh doanh và sinh sống như: Khu phố thương mại Rich Town, khu phố thương mại Uni Town, phố thương mại Green Pearl, nhà phố thương mại Đông Đô Đại Phố.

khu phố thương mại UnitownKhu phố thương mại Unitown

Với quỹ đất lớn dành cho các khu nhà ở cao và thấp tầng, hàng loạt dự án bất động sản đã được đầu tư và phát triển bởi nhiều chủ đầu tư trong nước và nước ngoài. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như dự án Midori Park Bình Dương do Công ty TNHH Becamex Tokyu làm chủ đầu tư.

du-an-midori-parkDự án Midori Park Bình Dương

Tổng diện tích dự án là 63 ha trong đó Midori Park Haruka rộng 6 ha và Midori Park The View 9087m2. Quy mô gồm 17 căn nhà vườn, 25 căn nhà phố. Là 1 dự án vô cùng đáng sống hoa nở 4 mùa quanh năm, diện tích xây dựng thấp tạo không gian sống xanh sạch đẹp cho cư dân.

canh-quan-midori-park-haruka-32Cảnh quan bên trong dự án Midori Park Bình Dương

CTA-xem-chi-tiet 10 sự thật về nhà phố Midori Park

- Tiếp đến là dự án Sora Garden Bình Dương, dự án có vị trí cửa ngõ của Thành Phố Mới Bình Dương. Tổng thể dự án gồm có SORA gardens I, II và III, triển khai theo 3 giai đoạn. Đây là một khu phức hợp với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ những đường cong hài hòa, và sẽ sớm trở thành biểu tượng của Thành phố mới. Sora Gardens I được xây dựng trên diện tích 9.082 m², gồm 2 tòa nhà 24 tầng, nhằm phục vụ nhà ở và thương mại với 560 căn hộ.

hinh-anh-dep-cua-sora-garden_1-4Hình ảnh đẹp dự án Sora Gardens Bình Dương

Với nhiều sự lựa chọn về diện tích (từ 70-100 m²), đến thiết kế (căn hộ penthouse), SORA Gardens I được rất nhiều khách hàng yêu thích và hiện nay đã bán hết. Nối theo thành công của SORA Gardens I, dự án SORA Gardens II được khởi công và mở bán chính thức vào năm 2019, thời gian hoàn thành dự kiến là 2021.

cho-thue-can-ho-sora-garden-1-binh-duongHình ảnh bên trong căn hộ Sora Gardens Bình Dương

CTA-xem-chi-tiet Thông tin chi tiết dự án căn hộ Sora gardens 2

- Cuối cùng là dự án Habitat Grand Bình Dương nằm tại Lô A7 A8, kế bên trung tâm thương mại thế giới, Thành phố mới Bình Dương. Từ vị trí này, cư dân có thể dễ dàng di chuyển tới TP.HCM, TP. Dĩ An, Thuận An,... nhờ vào những tuyến đường trọng điểm như DT741, DT742, Vành Đai 4, Mỹ Phước – Tân Vạn, Quốc lộ 13.

Tổng quan dự án Habitat Grand Bình DươngTổng quan dự án Habitat Grand Bình Dương

Chủ đầu tư dự án là VSIP – vốn đã rất nổi tiếng với rất nhiều khu công nghiệp mang thương hiệu VSIP. Loại hình sản phẩm của dự án gồm có căn hộ cao cấp 1,2 và 3 phòng ngủ; shophouse; retail.

Dự án Habitat Grand được triển khai vào năm 2020 hứa hẹn sẽ là trung tâm tài chính thương mại văn hoá của tỉnh Bình Dương. Hạ tầng đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Bộ từng bước chuyển mình rõ rệt để chào đón một kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên của Bình Dương – chú cá chép đang sẵn sàng để vượt vũ môn hoá rồng.

Hình ảnh thực tế dự án Habitat GrandHình ảnh thực tế dự án Habitat Grand

👍 Xem thêm thông tin mới nhất về dự án Habitat Grand

Tất cả tạo nên 1 thành phố mới hiện đại và toàn diện, các văn hóa tín ngưỡng như nhà thờ, chùa chiền đã phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của tỉnh, thu hút đông đảo người dân đến thăm quan chiêm bái hòa mình vào các lễ hội lớn hàng năm.

le-hoi-chua-ba-thien-hau-binh-duongLễ hội chùa Bà Thiên Hậu Bình Dương thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan

Theo các chuyên gia thì Thành phố mới Bình Dương sẽ là trung tâm của khu vực trung tâm thông minh gọi là khu vực trung tâm thành phố Bình Dương trong tương lai.

Thành phố mới tỉnh Bình Dương sẽ là thành phố mới được xây dựng ở 1 khu vực có quy hoạch mới từ đầu nên rất dễ, thuận lợi cho việc áp dụng các công nghệ mới bởi vì các cơ sở hạ tầng ở đây rất là phù hợp cho việc đó, đồng thời có lợi thế so với các thành phố đã phát triển như ở châu Âu vì họ đã rất phát triển và mật độ dân cư cũng như xây dựng, việc áp dụng các công nghệ mới, các cơ sở hạ tầng mới sẽ rất khó khăn.

Nhưng ở đây có đủ các điều kiện để áp dụng các công nghệ mới cho 1 thành phố thông minh trong tương lai. Đây là lý do mà thành phố mới Bình Dương được chọn lựa làm trung tâm của khu vực thông minh tỉnh Bình Dương.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
nha-pho
can-ho
cho-thue
dat-le
logo-HN-xam-nho-1

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.