close
Được viết bởi Diễm Hà

Bình Dương từ lâu được ví là “thủ phủ công nghiệp” của Việt nam. Với gần 48 cụm, khu công nghiệp đang có hoạt động tại Bình Dương.  Theo thống kê có 64 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào Bình Dương. Và tính đến tháng 9/2019, Bình Dương thu hút vốn FDI lên đến 2,5 tỷ USD. Xem ngay!

Nguồn vốn FDI tại Bình Dương thời điểm hiện tại như thế nào ?

nguồn vốn FDI tại Bình DươngHội nghị đối thoại doanh nghiệp đầu tư nước ngoài 

FDI là chữ viết tắc của Foreign Direct Investment tức là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Chúng ta có thể hiểu đây là hình thức đầu tư dài hạn của cá nhân hay công ty nước ngoài vào nước ta. Thể hiện bằng viêc thiết lập, xây dựng các cơ sở sản xuất, kinh doanh và các cá nhân hay công ty nước ngoài đó sẽ nắm quyền quản lý cơ sở sản xuất kinh doanh này.

Không hổ danh là “Thủ phủ công nghiệp”, vừa qua tại hội nghị tiếp xúc các doanh nghiệp Nhật Bản và Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Bình Dương đã diễn ra. Trong hội nghị, đại diện bên Sở cho biết tính đến tháng 9/2019, tổng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Bình Dương đã vượt xa kế hoạch đạt 2,5 tỷ USD, tương ứng với mức tăng 83% so với 4 tháng trước

>>> Xem lại bài viết: FDI Bình Dương vượt kế hoạch 60% trong 4 tháng đầu năm 2019

khu công nghiệp Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP Thuận An, Bình Dương

Tải danh sách các KCN tại Bình Dương

Bình Dương chỉ đứng sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội về nguồn thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Hiện nay toàn tỉnh có hơn 3.702 dự án FDI đang hoạt động đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng vốn đầu tư 34,8 tỉ USD.

Bên cạnh lĩnh vực chủ yếu là sản xuất như các năm trước thì năm nay dòng vốn tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghệ, nhà xưởng cho thuê, bất động sản... Nổi bật là một số dự án có vốn đầu tư lớn sau:

➡️ Công ty TNHH Phát triển công nghiệp BW (Liên doanh của Tổng công ty Becamex IDC và Tập đoàn Warburg Pincus, Hoa Kỳ) được cấp phép 2 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 105,8 triệu USD. Với mục tiêu hoạt động là phát triển bất động sản công nghiệp tại Khu công nghiệp Thới Hòa.

➡️ Dự án của Công ty TNHH KyungBang Việt Nam (Hàn Quốc) tăng vốn đầu tư thêm 84 triệu USD, đưa tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh là 179,2 triệu USD. Dự án chuyên sản xuất sợi cung cấp cho ngành dệt may.

➡️ Dự án cung cấp dịch vụ internet do Tập đoàn NTT (Nhật Bản) liên doanh với Công ty cổ phần công nghệ và truyền thông VN (VNTT) với vốn đăng ký 171 triệu USD...

Ở lĩnh vực chế biến, chế tạo cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Toàn tỉnh có gần 144 dự án đăng ký mới, hơn 115 dự án điều chỉnh vốn và 307 dự án đăng ký góp vốn, mua cổ phần. Chiếm hơn 86% tổng vốn đầu tư các dự án đăng ký.

lĩnh vực công nghiệp chế biế, chế tạo tại Bình Dương

Công nghệ chế biến, chế tạo tại Bình Dương

Tiếp đó là lĩnh vực thương mại dịch vụ khi có số vốn đăng ký đạt hơn 194 triệu USD, chiếm hơn 13,8% tổng vốn đăng ký.

Đài Loan có vốn đầu tư đăng ký nhiều nhất với 841 dự án, tổng số vốn đăng ký hơn 5,5 tỷ USD, chiếm 16,3% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên toàn tỉnh. Đứng thứ hai là Nhật Bản với 304 dự án với hơn 5,65 tỉ USD, chiếm 15,4% tổng vốn đầu tư. Theo sau đó là Singapore với 237 dự án có tổng số vốn đăng ký hơn 4,3 tỉ USD, chiếm 12,8% tổng vốn đầu tư. Đứng tiếp theo là Hàn Quốc.

Để phát triển Bình Dương trở thành một thành phố công nghiệp nhưng vẫn quan tâm đến môi trường. Gần đây đã có một dự án đầu tư sản xuất năng lượng sạch quy mô lớn. Được đầu tư bởi tập đoàn Sembcrop của Singapore liên doanh với Tổng công ty Becamex IDC và VSIP cùng triển khai. Dự án sẽ cho lắp đặt các tấm pin mặt trời ngay trên mái nhà máy để sản xuất điện.

>>> Cùng chủ đầu tư Sembcrop và VSIP tìm hiểu dự án The Habitat ngay cổng khu công nghiệp VSIP I đang được triển khai giai đoạn 3. 

dự án căn hộ The Habitat Thuận An, Bình DươngVậy, vốn đầu tư FDI tăng mang đến lợi ích gì cho Bình Dương?

Thứ nhất, tác động thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh nhà

Định hướng phát triển kinh tế của Bình Dương trong tương lai sẽ tập trung thu hút đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ, các dự án phát triển đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, sản xuất công nghệ cao, giảm nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và có khả năng đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh Bình Dương.

Bên cạnh đó tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ chất lượng cao nhằm phục vụ cho sản xuất công nghiệp và đô thị Bình Dương trong giai đoạn mới. Mọi kế hoạch phát triển của UBDN Bình Dương đều hướng đến sự phát triển bền vững, tạo cơ hội phát huy tiềm năng thế mạnh của tỉnh.

Thứ hai, cải thiện đời sống của người dân

Nguồn đầu tư FDI lớn sẽ là tiền đề cho tỉnh Bình Dương đầu tư, phát triển đời sống cho người dân theo hướng văn minh và hiện đại hơn. Các công trình công đồng sẽ được nâng cấp, đầu tư hơn. Từng bước giúp Bình Dương xây dựng đô thị thông minh đáp ứng được những tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc Trung ương. Mục tiêu mà tỉnh đã đặt ra trong năm 2020 và đang trong quá trình thực hiện.

>>> Tìm hiểu: 8 lý do bất động sản Bình Dương năm 2020 sẽ phát triển vượt bậc

Thứ ba, cơ hội vàng cho làn sóng Bất động sản Bình Dương phát triển

Theo Sở kế hoạch và đầu tư các nguồn vốn FDI tại Bình Dương chủ yếu tập trung vào các KCN VSIP 1, VSIP 2, Bàu Bàng, Tân Bình, Nam Tân Uyên... Vì vậy tỉnh đã có chủ trương xây dựng KCN theo hướng khoa học công nghệ cao. Bình Dương đã thu hút được lượng lớn nguồn lao động.

Bên cạnh đó là các giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc trong hồ sơ của người lao động nước ngoài làm việc tại Bình Dương. Nguồn lao động này đi theo làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài và ngày càng gia tăng.

Tưởng chừng sự phát triển của bất động sản và sự phát triển khu công nghiệp không liên quan với nhau. Nhưng, thực tế nhờ có sự phát triển của các khu công nghiệp mà thị trường Bình Dương, đặc biệt là bất động sản Bình Dương càng trở nên sôi động. Do các khu công nghiệp có số lượng lớn doanh nghiệp đang hoạt động thu hút nguồn lao động dồi dào đổ về Bình Dương.

>>> Xem thêm: Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ các khu công nghiệp

Nhu cầu nhà ở cũng tăng lên đáng kể và đạt được những con số ấn tượng: Dân số Bình Dương trong năm 2018 lên tới 2.164.000 người. Bên cạnh đó theo số liệu thống kê của tỉnh, có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, hơn 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư, chuyên gia trong nước làm việc tại Bình Dương. Con số này tăng 20-25% mỗi năm. Điều này mở ra cơ hội đầu tư mua bán và cho thuê, đặc biệt là đối tượng khách hàng người nước ngoài cực kỳ tiềm năng.

thị trường bất động sản Bình Dương năm 2020

Bình Dương có tốc độ phát triển nhanh 

Hiện tại, Bình Dương có 381 dự án nhà ở đã được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở. Trong đó tập trung tại các khu vực chủ yếu như:  TP.Thủ Dầu Một (50 dự án), Dĩ An (109 dự án), Thuận An (96 dự án), Bến Cát (38 dự án), Tân Uyên (42 dự án),…Trong đó riêng Quý II/2019, Bình Dương có 9 dự án ngàn tỷ và có hơn 7.000 căn hộ được ra mắt. Trong đó, có thể kể đên 1 vài dự án gần khu công nghiệp thu hút được sự quan tâm như dự án The Habitat, dự án Eco Xuân hay khu đô thị Thịnh Gia Bến Cát, Bình Dương.

New call-to-action

Bên cạnh đó, ở khía cạnh cho thuê căn hộ cũng mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Khi mà Bình Dương có tới 48 cụm, khu công nghiệp. Vì vậy cần một nguồn cung lớn để cho các chuyên gia nước ngoài thuê nhà ở trong thời gian công tác tại Việt Nam. Ước tính lợi nhuận cho thuê nhà lên tới 10-12% mỗi năm. Một con số cực kỳ ấn tượng so với các loại hình đầu tư khác.

>>> Tải Ebook hướng dẫn cách đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương đạt tỷ suất lợi nhuận 12%/năm

Cách đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương đạt lợi nhuận 12%/năm

Thứ tư, thúc đẩy quá trình lên thành phố trực thuộc trung ương của Bình Dương

Với mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành một thành phố công nghiệp xanh, sạch, đẹp. Sẽ là một trong các tỉnh đi đầu trong công nghiệp hóa hiện đại hóa, trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2020 với 3 quận, 2 thị xã, 4 huyện và 113 đơn vị hành chính cấp xã.

Theo lộ trình như sau:

- Trong năm 2017, Thủ Dầu Một lên thành đô thị loại I.

- Thị xã Dĩ An, Thuận An là đô thị loại II và trong năm 2020 sẽ trở thành quận của TP. Bình Dương

- Thị xã Bến Cát, Tân Uyên hiện tại là đô thị loại III và đang nỗ lực đến trước năm 2020 đạt chỉ tiêu của đô thị loại II.

thành phố thủ dầu một, Bình Dương

Với mục tiêu đã được đặt ra cụ thể, Bình Dương nổ lực để thực hiện hoàn thành tốt theo kế hoạch đã định. Và dần đáp ứng những tiêu chuẩn của một thành phố trung ương. Việc thu hút vốn FDI càng nhiều đã tạo điều kiện cơ hội để Bình Dương có thêm nguồn vốn để xây dựng các công trình cộng đồng phục vụ cho đời sống an sinh của người dân địa phương. Trong tương lai Bình Dương sẽ là một mảnh đất vàng dành cho giới đầu tư bất động sản nói riêng và các ngành nghề nói chung khác.

Bình Dương ra mắt trung tâm thương mại thế giới

TTTM thế giới Bình Dương được xây dựng trên mảnh đất rộng 24ha trong thành phố Mới Bình Dương cạnh tòa nhà hành chính. Trung tâm này sẽ kết nối giao thông thuận tiện với các vùng của tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ xây dựng nhà ga trung tâm của tuyến Metro. Nơi đây còn có nhiều công trình phức hợp như tòa nhà văn phòng, khu mua sắm, nhà hàng...

Một số hình ảnh dự án trung tâm thương mại thế giới Bình Dương, dự án sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt Bình Dương trong thời gian sắp tới.

trung tâm thương mại thế giới bình dương

Mô hình tổng thể dự án trung tâm thương mai thế giớitrung tâm thương mại thế giới bình dương

trung tâm thương mại thế giới bình dươngtrung tâm thương mại thế giới bình dương

Và ngày hôm nay 23/11/2019 sẽ là sự kiện bắn pháo hoa ra mắt diễn đàn Horasis và chào đón dự án trung tâm thương mại thế giới Bình Dương ra đời. Sự kiện được tổ chức tại Quảng trường trước Trung tâm Hành chính tỉnh và Trung tâm Hội nghị triển lãm thành phố mới Bình Dương. Cùng đến xem sự kiện hấp dẫn này nhé!

Một số hình ảnh trước ngày diễn ra sự kiện

sự kiện trung tâm thương mại thế giới bình dương

trung tâm thương mại thế giới bình dương

trung tâm thương mại thế giới bình dươngtrung tâm thương mại thế giới bình dương

trung tâm thương mại thế giới bình dươngHình ảnh trước ngày sự kiện diễn ra

Tóm lại, việc thu hút càng nhiều vốn FDI sẽ giúp cho tỉnh Bình Dương có thêm nhiều cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trên trường quốc tế và giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương năm 2020 phát triển cao hơn nữa.

Liên hệ để được tư vấn về thông tin thị trường và những dự án nhà ở tại Bình Dương hiện nay.

Hotline: 0908 480 055      Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation – Sàn môi giới và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương

các dự án Bất động sản Hot nhất Bình Dương

Nội dung quan tâm hàng đầu:

- Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

- Dĩ An sắp lên thành phố, bất động sản Dĩ An trở nên sôi động

- Tổng hợp những dự án nhà ở mới nhất Bình Dương

banner youtube homenext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.