close
Được viết bởi Lê Duẩn

Tại thị trường bất động sản Bình Dương, theo nhận định của chuyên gia ông Trần Khắc Thạch - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản tỉnh Bình Dương thì phân khúc đất nền đang ở thời kỳ đỉnh cao. Bên cạnh quỹ đất của TP. Hồ Chí Minh ngày càng eo hẹp thì giá trị đất của Bình Dương đang leo dốc không có dấu hiệu ngừng nghỉ. Cùng tìm hiểu vì sao phân khúc đất nền tại Bình Dương lại sôi nổi đến vậy ?

Tình hình đất nền tại Bình Dương như thế nào?

Ông Trần Khắc Thạch cho biết: "Đất nền vẫn là phân khúc chủ lực của thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương năm 2018. Song song đó, các phân khúc khác vẫn có chỗ đứng nếu đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư". 

Ông Thạch cũng cho biết thêm nếu trong giai đoạn 2011-2015, thị trường bất động sản khá trầm lắng thì trong năm 2016-2017, thị trường đã sôi động trở lại. Đặc biệt, thị trường nhà ở Bình Dương đã khởi sắc hơn một số khu vực trọng điểm về kinh tế như: thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An, TP. Thủ Dầu Một, thị xã Tân Uyên, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng.

Và theo tình hình báo cáo thực tế thì trong năm 2019, Bình Dương giữ vững ngôi vị top đầu trong thị trường đất nền Đông Nam Bộ với tổng số nguồn cung bứt phá ngoạn mục khi tăng 75%. Có thể dễ dàng nhận ra phân khúc đất nền Bình Dương có dấu hiệu tăng rất nhanh và ổn định tại thời điểm hiện tại và sau này. 

CTA-xem-them 8 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc

Lý do thị trường bất động sản đất nền tại Bình Dương "hot"

1. Quỹ đất nền tại TP. Hồ Chí Minh cạn kiệt

- Bất động sản đất nền là loại hình được hầu hết các nhà đầu tư chọn hàng đầu bởi tính thanh khoản cũng như hầu hết tâm lý sở hữu nhà đất của người Việt Nam. Nhưng, nhìn chung đất nền tại TP. Hồ Chí Minh hầu như không còn nhiều vì mức độ đô thị hóa hiện nay.

- Do đó người dân bắt đầu có xu hướng chọn những tỉnh thành lận cận, vùng ven Sài Gòn nhưng vẫn thuộc dạng đô thị để ở và thuận tiện cho sinh hoạt và công việc.

- Bình Dương là đề cử đầu tiên trong vấn đề này. Có thể dễ dàng nhận ra Bình Dương đang phát triển theo mô hình phát triển toàn diện. Một đô thị công nghiệp xanh - sạch - đẹp. Một trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội và là đầu mối giao thông trọng điểm phía Nam và TP. HCM. Hơn thế nữa từ năm 2013 chính quyền tỉnh Bình Dương đã từng bước quy hoạch những tiêu chí cụ thể về phát triển cơ sở hạ tầng, tiện ích xã hội, phát triển kinh tế…

CTA-xem-them Sự hấp dẫn đất nền Thuận An, Bình Dương hiện nay

2. Hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, bài bản

- Theo định hướng phát triển của tỉnh, Bình Dương đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, giao thông hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong năm 2020. 

- Song đó kéo theo nhiều lĩnh vực của tỉnh phát triển theo. Ta có thể thấy hiện tại các lĩnh vực tại tỉnh Bình Dương như văn hóa, giáo dục, kinh tế đã có bước ngoặc phát triển mạnh.

Thuận An-01-2

- Nhờ có kế hoạch rõ ràng, lịch trình và kinh nghiệm của các chuyên gia, chỉ trong một thời rất ngắn, hình ảnh các đô thị tại Bình Dương có sự thay đổi chóng mặt.

- Hệ thống hạ tầng và giao thông được chăm chút tỉ mỉ và khan trang. Các tuyến đường như: Quốc Lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, Vành đai 3,4, tuyến đường Metro - TP. HCM , các tuyến đường kết nối với các tỉnh lân cận được đầu tư bài bản  Trong thời gian tới, Bình Dương còn tân trang và phát triển hệ thống đường sắt, mở rộng cảng sông, cảng cạn ICD. 

- Bên cạnh giao thông, các hạ tầng phục vụ đời sống người dân đáng chú ý như các trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị - triển lãm, khu vui chơi - giải trí, bệnh viện, trường học,... ào ạt xuất hiện và đạt chuẩn Quốc tế.  

CTA-xem-them Bình Dương có 3 thành phố - bất động sản ra sao?

3. Mức FDI đứng top đầu cả nước

- Theo UBND tỉnh Bình Dương, trong năm 2019 đã có 2.2 tỷ UDS vốn FDI rót vốn thêm vào tỉnh. Tỉnh ra tăng 60% so với cùng kỳ năm trước và đạt kế hoạch của cả năm. Hơn thế nữa, tỉnh hình thu hút đầu tư FDI của tỉnh tiếp tục được định hướng đúng và chất lượng càng nâng lên. Với kết quả này nâng lượng dự án lên tới con số 3.639 với tổng vốn đăng ký 33.76 tỷ USD. Các dự án được cấp giấy chứng nhận chủ yếu đến từ lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ, bất động sản,...

- Bên cạnh đó, Bình Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch thêm 5.000 ha đất khu công nghiệp. Hiện tại, toàn tỉnh đang có 9.000 ha đất khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 78%. Với mức thu hút như vậy, kéo theo mức tăng giá về đất nền trên toàn tỉnh nói chung và khu vực quanh các dự án nói riêng do nhu cầu công nhân đổ xô vào để an cư lạc nghiệp lâu dài.

CTA-xem-them Làn sóng đầu tư sẽ vào Bình Dương mạnh mẽ hơn

4. Giá đất tăng trưởng mạnh

Trong năm 2019, có những chuyển biến về giá đất nền Bình Dương. Nhận xét ban đầu thì giá đất nền tại các khu vực Dĩ An, Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên tăng đồng bộ. Mức trung bình từ 20-30%, đặc biệt là các dự án đã hoàn thiện hạ tầng và pháp lý, tiện ích đầy đủ. Với mức giá như vậy dự đoán sẽ còn tăng nếu chọn đầu tư ngay bây giờ vì khả năng sinh lời cao được các chuyên gia chứng thực.

 thi-truong-dat-nen-thuan-an-binh-duong

>>> Tìm hiểu: Bảng giá chi tiết các dự án tại tỉnh Bình Dương

Đầu tiên là phải kể đến Thủ Dầu Một với giá đất nền đứng đầu toàn tỉnh đã tăng 30-50% so với năm 2018. Nhiều dự án đất nền, nhà phố, căn hộ xuất hiện với mức độ dày đặc. Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhà ở của người dân địa phương lẫn chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, cán bộ công nhân đang làm việc tại đây.
Điển hình như ở Dĩ An, mức giá trung bình là khoảng 72-75 triệu đồng/m. Tăng gấp đôi so với 2 năm trước ở mức 30-35 triệu đồng/m2. 

 

Tại Thuận An, nổi bật là các dự án nằm dọc theo quốc lộ 13 đi TP.HCM hot hơn bao giờ hết với mức giá tăng cực cao. Giá đất nền tăng khoảng 20% so với công bố ra thị trường.

Điểm nóng nhất hiện nay là Bến Cát có dấu hiệu tăng mạnh trong cuộc đua tăng giá. Các dự án nằm tại gần khu vực trung tâm, gần chợ hoặc khu công nghiệp, giao thông kết nối thuận lợi có mức tăng mạnh.

Tại Tân Uyên giá đất cũng tăng không kém các đô thị tại Bình Dương. Đất nền tại khu Vsip II mở rộng, Tân Phước Khánh có giá từ 30-35 triệu đồng/m2.

Giá đất nền Bình Dương tăng mạnh như vậy nguyên nhân được cho là các chủ đầu tư đang có xu hướng quay trở lại

Nguyên nhân khiến giá đất nền Bình Dương tăng mạnh được cho là do nhà đầu tư đang có xu hướng quay trở lại thị trường này sau thời gian “lướt sóng” ở Đồng Nai và TP.HCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư tương đối nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị.

5. Bất động sản Bình Dương phát triển mạnh xung quanh các khu công nghiệp

Đặc biệt là ngành bất động sản có dấu hiệu phát triển cực mạnh trong những năm gần đây và thời gian tới. Cùng tìm hiểu 8 lý do vì sao bất động sản Bình Dương phát triển vượt bậc năm 2020.

Theo báo cáo thống kê thực tế, toàn tỉnh Bình Dương có 28 khu công nghiệp, cụm công nghiệp được xem là trung tâm công nghiệp của cả nước. Với sự mở rộng liên tục của các khu công nghiệp như KCN Vsip, Mỹ Phước 1,2 3, Bầu Bàng, Sóng Thần,... kéo theo nhu cầu ở của chuyên gia, kỹ sư, cán bộ công nhân tăng đột biến. Các loại hình nhà ở, nhà cho thuê, căn hộ cũng tăng theo. 

Một số dự án tiêu biểu Bình Dương

Song song với sự phát triển của thị trường bất động sản Bình Dương, các dự án cũng xuất hiện dày đặc nhưng số dự án có đầy đủ các giấy tờ pháp lý thì đếm trên đầu ngón tay. Như vậy những dự án nào đáng để đầu tư tại Bình Dương?

Tong-quan-icon

Dự án đất nền Icon Central

Tải ngay báo giá đất nền Icon Central

Là dự án đất nền nổi bật tại thị xã Dĩ An Bình Dương. Icon Central nằm tại trung tâm đô thị với mức độ tiện ích dày đặc. Có thể kinh doanh thương mại do tiếp xúc với 4 mặt tiền đường nhưng giá bán chỉ từ 2 tỷ 200 triệu.

>>> Xem tại: Thông tin mới nhất dự án Icon Central Bình Dương

 

Và một số dự án căn hộ tiêu biểu: 

toan canh the habitat-1

Dự án căn hộ cao cấp The Habitat ra mắt giai đoạn 3.

Tải ngay báo giá căn hộ The Habitat

Vị trí đắc địa ngay cổng Khu công Nghiệp VSIP I, TX. Thuận An. Mở bán giai đoạn 2 với 460 căn hộ tiêu chuẩn Singapore. Giá mở bán chỉ từ 1,6 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ

>>> Tìm hiểu: 10 lý do vì sao mua căn hộ Habitat Bình Dương. 

HPO-3-2

Dự án căn hộ Happy One Bình Dương

Tải báo giá căn hộ Happy One

Tọa lạc ngay mặt tiền Quốc Lộ 13, ngay trung tâm thành Phố Thủ Dầu Một. Thừa hưởng muôn vàn tiện ích đẳng cấp từ đô thị loại I mang lại. Giá căn hộ chỉ từ 1 tỷ 100 triệu đồng cho căn 1 PN.

>>> Xem chi tiết: Thông tin mới nhất Dự án Happy One

tien-do-xay-dung-phuc-dat-connect

Dự án chung cư Phúc Đạt

Vị trí đắc địa ngay vòng xoay Hiệp Thành 3, thành phố Thủ Dầu Một. Chung cư Phúc Đạt nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Phúc Đạt 19ha với đầy đủ tiện ích nội khu. Đa dạng mẫu căn hộ để lựa chọn. Dự án đang mở bán giai đoạn 2 với giá bán khá tốt chỉ từ 980tr/căn. Hiện tại dự án đã hoàn toàn bán hết.

>>> Xem thêm: Thông tin dự án chi tiết Chung cư Phúc Đat. .

toa-nha-eco-xuan-ngay-khu-tien-ich-1Dự án chung cư Eco Xuân

Tải ngay báo giá căn hộ Eco Xuân

Nằm tại mặt tiền Quốc lộ 13, Thuận An, Bình Dương.Vị trí nằm ngay cửa ngõ Bình Dương đi TP.HCM và các tỉnh lân cận. Với muôn ngàn tiện ích nội - ngoại khu tuyệt vời. Dự án có giá bán chỉ từ 1 tỷ 200 triệu cho căn 1 phòng ngủ

>>> Xem thêm: Thông tin mới nhất dự án Eco Xuân Bình Dương

Thinh-gia-6Dự án chung cư Thịnh Gia Tower

Tải ngay báo giá dự án Thịnh Gia Tower

Nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 13, Bến Cát, Bình Dương. Là dự án được săn đón nồng nhiệt nhất Bình Dương với hơn 1000 căn hộ với giá chỉ từ 800 triệu cho căn 1 phòng ngủ.

>>> Xem thêm: Thông tin mới nhất dự án Thịnh Gia Tower Bình Dương

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Thông tin mới nhất dự án EcoHome 2 Bình Dương

Dự án EcoHome 2 sẽ cho ra mắt 325 căn nhà hoàn thiện 1 trệt 1 lầu với giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng, thuộc dự án Khu đô thị sin...

Thời điểm vàng của BĐS công nghiệp phía Bắc Bình Dương

Bình Dương được biết đến là “thủ phủ công nghiệp” với 28 khu công nghiệp đang hoạt động. Sau những thành công của các KC...

Chính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

Vừa qua, đề án đề xuất Thị xã Dĩ An lên Thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương đã chính thức được phê duyệt sau 2 năm kể t...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.