close
Được viết bởi Mỹ Hiền

Thành phố mới Bình Dương được chọn là nơi sẽ diễn ra 2 sự kiến quốc tế vào tháng 10, tháng 11 tới đây. Bình Dương đang từng ngày thay diện mạo mới trở thành thành phố văn minh, hiện đại. Thành phố mới Bình Dương như một điểm sáng của cả nước khi từng bước trở thành thành phố vệ tinh của Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung. 

Sự kiện 1: Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA)

Hiệp hội đô thị khoa học thế giới WTA quan trọng như thế nào?

Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) là một tổ chức quốc tế đa phương được thành lập tháng 9/1998 tại TP.Deajeon (Hàn Quốc).

Với mục đích kết nối các tiến bộ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ phát triển vùng, khu vực ít phát triển hơn. WTA hướng đến phát triển các đô thị khoa học bền vững.

WTA hiện có 106 thành viên từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Khu vực Đông Nam Á có 4 quốc gia tham gia: Indonesia, Philippines, Malaysia và Campuchia.

Sự kiện này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm và phương pháp hiệu quả, giúp Bình Dương nhanh chóng trở thành đô thị khoa học trong tương lại gần hoàn thành mục tiêu vào năm 2020.

WTA-tai-Binh-Duong-2018

Vì sao Bình Dương lại được lựa chọn đăng cai sự kiện của WTA?

Tỉnh Bình Dương đã chính thức gia nhập vào cộng đồng đô thị khoa học thế giới vào tháng 8 năm 2018.

Nhưng vì lý do nào để giúp Bình Dương trở thành khu vực đăng cai WTA?

Cụ thể đó là trong những năm vừa qua, Bình Dương liên tục thu hút nhiều nhà đầu tư, có nhiều bước tiến nhảy vọt và được xem là khu vực có tốc độ phát triển năng động nhất cả nước.

Theo thống kê vào giữa Quý III/2018, số vốn FDI Bình Dương thu về 31.223 tỷ USD với 3.420 dự án, xếp thứ 3 sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

thong-ke-tinh-Binh-Duong-1

Bên cạnh đó, Bình Dương triển khai dự án thành phố thông minh, xây dựng cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật. Chẳng hạn như các công trình như: Trung tâm hành chính, trung tâm triễn lãm quốc tế, xây dựng trường học, bệnh viện…

Dự án thành phố thông minh được tỉnh ủy lên kế hoạch một cách rõ ràng, khoa học. Đây sẽ là dự án thành phố hiện đại bậc nhất trong tương lai.

Và để thực hiện được kế hoạch đó, Bình Dương cần có sự hỗ trợ từ quốc tế và việc trở thành thành viên của WTA là điều tất yếu.

Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội đô thị khoa học thế giới (WTA) sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 10 – 13/10/2018 tại Trung tâm và hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh từ sự kiện này:

Lễ khai mạc sự kiện WTA tại Bình Dương năm 2018

Lễ khai mạc sự kiện WTA tại Bình Dương năm 2018

Bình Dương đăng cai sự kiện WTA năm 2018

Cùng các doanh nghiệp xem mô hình quy hoạch thành phố mới Bình Dương

Bình Dương đăng cai WTA năm 2018Ông Her Tae Jeong, Chủ tịch WTA trao chứng nhận Bình Dương trở thành thành viên của WTA cho ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Sự kiện 2: Sự kiện Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis.

Tìm hiểu về diễn đàn Hợp tác quốc tế Châu Á (Horasis)

Horasis (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á) được thành lập vào năm 2005, đặt trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ do ông Frank Jurgen – cựu giám đốc Diễn đàn kinh tế thế giới thành lập.

Theo ông Frank Jurgen: “Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế có sứ mệnh kết nối các nhà đầu tư là các tập đoàn đa quốc gia trên thế giới nhằm tạo ra một nền tảng kết nối, tìm kiếm cơ hội, đối tác phát triển toàn cầu.”

Sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis sẽ mỗi năm sẽ diễn ra một lần. Khoảng 500 từ 70 quốc gia tụ họp về địa điểm tổ chứ để bàn luận về tập đoàn, xã hội, các vấn đề kinh tế để đưa ra các giải pháp cải tiến mới.

Horasis đã từ tổ chức sự kiện này tại: Livepoor của Vương Quốc Anh (2016), Cascais của Bồ Đào Nha (2017) và Bình Dương của Việt Nam được đăng cai 2 năm liên tiếp (2018, 2019).

 

Logo-su-kien-horasis

Bình Dương lần đầu đăng cai sự kiện Diễn đàn Horasis 2018

Nhắc đến năm 2018, là 1 năm phát triển của tỉnh Bình Dương khi được vinh danh trong danh sách “Smart21” và đăng cai 2 sự kiện kinh tế lớn của thế giới là WTA và Horasis.

Frank Jurgen có chia sẻ rằng: “Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hội tụ đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tổ chức diễn đàn này. Bên cạnh đó, sự năng động trong phát triển kính tế là  sức hút mạnh mẽ để lãnh đạo cấp cao và nhà điều hành doanh nghiệp trên thế giới về Bình Dương

Sự kiện diễn đàn Horasis năm 2018 tại Bình DươngLễ khai mạc Diễn đàn Horasis tại Bình Dương năm 2018

Diễn đàn Horasis năm 2018 quy tụ trên 400 CEO danh tiếng trên thế mới tham gia. Horasis là một tổ chức toàn cầu cung cấp tầm nhìn chiến lược, giải pháp quan trọng cho các tập đoàn, tổ chức kinh tế trên thế giới.

Tham gia Horasis có các giám đốc điều hành (CEO) của các tập đoàn lớn và uy tín trên thế giới. Các nhà lãnh đạo chủ chốt của thị trường mới phát triển và những nhà khoa học kinh tế, quan chức chính phủ.

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis 2018 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2018 tại Bình Dương. Thành phố mới Bình Dương đã từng bước khẳng định mình là thành phố vệ tinh phát triển khoa học - hiện đại. Thành phố mới Bình Dương được chọn là nơi tổ chức những sự kiện lớn.

Sự kiện đánh đấu những bước phát triển vượt bậc, từ kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, công nghệ đến hạ tầng cơ sở vật chất hoàn thiện, đủ năng lực để xứng tầm quốc tế.

Horasis Bình Dương năm 2018Buổi họp mặt các đối tác tại diễn đàn Horasis Bình Dương 2018

Với 2 sự kiện Bình Dương đăng cai năm 2018 nói trên đã mở ra bước ngoặc giúp cho nền kinh tế Bình Dương thêm phần khởi sắc đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản đã thu hút thêm được nhiều doanh nghiệp về Bình Dương phát triển.

Và cộng với sự thành công của Horasis 2018, tỉnh Bình Dương đã được tiếp tục đăng cai lần nữa Horasis 2019 cùng với chuỗi sự kiện lớn. Trong đó có sự kiện bắn pháo hoa để ra trung tâm thương mại thế giới đầu tiên tại Bình Dương.

CTA-xem-chi-tiet Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

Tóm lại, với việc đăng cai các sự kiện kinh tế lớn sẽ giúp cho Bình Dương có nhiều cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong việc phát triển Bình Dương trở thành một thành phố trực thuộc trung ương trong năm 2020.

 

Truy cập vào Website của HomeNext để cập nhật nhiều thông tin về bất động sản Bình Dương.

banner-hotline-2-2

HomeNext Corporation - Sàn giao dịch và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương

Những nội dung nổi bật không thể bỏ qua:

- Tất tần tật về thành phố mới Bình Dương - Cập nhật mới nhất

- Thông tin dự án The Forest Suites Thành phố mới Bình Dương

- 8 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Hợp tác phát triển thành phố thông minh Bình Dương

Bình Dương đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ trên tất cả lĩnh vực, trong đó phải kể đến những nổ lực xây dựng thành ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.