close
Được viết bởi Khải Uyên

Kết hợp với thiết kế hiện đại cùng những món đồ dùng nội thất đơn giản, gam màu nhẹ nhàng, thanh thoát. Căn hộ 66m2 với diện tích khá nhỏ chắc chắn sẽ mang đến không gian sống thoáng đãng, tiện nghi. 

Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để cùng tham khảo cách bày trí không gian cực rộng cho căn hộ 66m2 nhé!

1. Bí quyết thiết kế nội thất giúp không gian căn hộ rộng hơn

Hầu hết các thiết kế căn hộ chung cư đều có diện tích phổ biến từ 50m2, 60m2,... nhìn chung thì không quá rộng. Nhưng luôn có những mẹo để làm không gian căn hộ trở nên rộng rãi và thoáng hơn. Nội thất nhà đẹp Việt mách cho bạn 5 bí quyết thiết kế nội thất chung cư giúp căn hộ nhà bạn “ăn gian” được không gian.

Không gian căn hộ hiện đại với cách sắp xếp, bố trí nội thất hợp lýKhông gian căn hộ hiện đại với cách sắp xếp, bố trí nội thất hợp lý

🌟Không sử dụng vách ngăn tường

Việc sử dụng vách ngăn tường sẽ làm không gian bị chia cắt một cách bí bách và trở nên chật trội hơn, đối với những căn hộ đẹp nhưng có diện tích giới hạn, không nên sử dụng vách ngăn, mà thay vào đó nên sử dụng các loại kệ như: Kệ sách, kệ trang trí… để phân chia không gian nhưng vẫn mang lại cảm giác thoáng và rộng rãi.

Kệ trang trí giúp không gian căn phòng rộng mở hơnKệ trang trí giúp không gian căn phòng rộng mở hơn

🌟Lựa chọn tông màu sáng cho căn hộ

Việc lựa chọn đúng tông màu sắc trong thiết kế nội thất là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như căn hộ chung cư có diện tích giới hạn thì tuyệt đối không nên sử dụng những gam màu tối, màu sặc sỡ. Khi sử dụng những tông màu này, không gian sẽ mang lại cảm giác bị bó hẹp.

Gam màu tối làm không gian căn hộ như chật hẹp, bí bách hơnGam màu tối làm không gian căn hộ như chật hẹp, bí bách hơn

Thay vào đó hãy lựa chọn những gam màu sáng nhẹ nhàng để sử dụng, như: Màu Trắng, màu Kem, màu Ghi sáng,... Những gam màu như vậy sẽ giúp nới rộng được không gian trong căn hộ rất nhiều.

Nới rộng không gian căn hộ bằng gam màu sángNới rộng không gian căn hộ bằng gam màu sáng

🌟Sử dụng các phong cách nội thất mang tính đơn giản

Đối với những căn hộ có diện tích không quá rộng, thì để không gian trở nên rộng rãi hơn nên sử dụng những phong cách nội thất mang tính đơn giản như: Phong cách hiện đại, phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản cho căn hộ hiện đạiPhong cách thiết kế tối giản cho căn hộ hiện đại

Những phong cách này ưu tiên sử dụng những đồ nội thất vừa mang tính thẩm mỹ, lại chú trọng công năng, mặt khác còn chú trọng đến việc mang lại không gian rộng rãi, thoáng đãng cho căn hộ.

🌟Chú trọng đến ánh sáng

Trong thiết kế nội thất căn hộ, ánh sáng được coi là phụ kiện trang trí. Vì vậy, yếu tố ánh sáng là vô cùng quan trọng đặc biệt là trong những căn hộ có diện tích eo hẹp. Đối với những căn hộ như vậy, nên làm cửa rộng để ánh sáng tự nhiên có thể lan rộng khắp không gian, tạo cảm giác thoáng, rộng, gần gũi với tự nhiên.

Căn hộ được thiết kế nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiênCăn hộ được thiết kế nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Mặt khác, nên lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng đồng bộ và nhẹ nhàng với các gam màu Trắng hoặc Vàng nhạt sẽ làm không gian căn hộ đẹp trở nên hài hòa, trang nhã hơn.

Căn hộ đẹp hơn với hệ thống đèn Led chiếu sángCăn hộ đẹp hơn với hệ thống đèn Led chiếu sáng

🌟Lựa chọn những món đồ nội thất đồng bộ, đa năng

Việc lựa chọn các sản phẩm nội thất cùng tone màu sắc cũng vô cùng quan trọng, nên lựa chọn màu sắc gạch ốp sàn tương đồng với màu sắc của các sản phẩm nội thất trang trí trong căn hộ để tạo nên sự hài hòa, đẹp mắt trong không gian và làm không gian trở nên rộng hơn.

Không gian căn hộ có sự tương đồng nhờ vào cách kết hợp hài hỏa giữa màu sắc và nội thấtKhông gian căn hộ có sự tương đồng nhờ vào cách kết hợp hài hỏa giữa màu sắc và nội thất

Bên cạnh đó, việc sử dụng những món đồ nội thất đa năng, sẽ giúp không chỉ tiết kiệm được chi phí, mà còn tiết kiệm được cả không gian thay vì có nhiều món đồ khác nhau. Điều này, giúp không gian gọn gàng, thoáng đãng hơn.

Sử dụng nội thất đa năng để tận dụng tối đa diện tích sử dụngSử dụng nội thất đa năng để tận dụng tối đa diện tích sử dụng

CTA-xem-them9 Nguyên tắc “Vàng” trong thiết kế nội thất chung cư đẹp

2. Chọn đồ nội thất phù hợp cho từng không gian trong nhà

Những món đồ nội thất giúp mang tới không gian sống lý tưởng cho căn hộ. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp cho từng không gian sẽ mang tới không gian lý tưởng cho gia đình. Tuy nhiên để làm được điều này lại không hề dễ dàng chút nào. Do đó, nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn đồ nội thất phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp.

Đồ nội thất cho gia đìnhĐồ nội thất cho gia đình

Bí quyết chọn đồ nội thất phù hợp cho phòng khách

Đây là không gian được gia chủ chú trọng nhất trong ngôi nhà. Bởi phòng khách dành để tiếp khách và cũng là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Do đó, cần phải lựa chọn những món đồ phù hợp sao cho mang tới không gian có giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Vẻ đẹp cuốn hút của căn hộ có nội thất màu pastelVẻ đẹp cuốn hút của căn hộ có nội thất màu pastel

Đầu tiên cần phải quan tâm tới màu sắc của những món đồ nội thất phòng khách. Bởi màu sắc có ảnh hưởng không hề nhỏ tới tâm trạng của gia chủ khi sinh hoạt. Đồng thời màu sắc cũng mang tới cho ngôi nhà một không gian đẹp hơn khi những mảng màu sắc được kết hợp hài hòa với nhau.

Chọn màu sắc của những món đồ trang trí nội thất phòng khách phải căn cứ vào những vật dụng trang trí chính sẽ giúp mang tới không gian nội thất hoàn hảo hơn.

Cách lựa chọn sofa cho thiết kế nội thất phòng khách nhỏCách lựa chọn sofa cho thiết kế nội thất phòng khách nhỏ

Bộ bàn ghế sofa đẹp là món đồ nội thất chính để phòng khách đẹp hơn, bởi món đồ này chiếm nhiều diện tích bày trí, có kích thước lớn nhất trong căn phòng. Do đó, nên chọn bộ ghế sofa phòng khách trước khi chọn mua những món đồ khác.

Mẫu sofa nhỏ luôn là lựa chọn tối ưu dành cho thiết kế nội thất đẹpMẫu sofa nhỏ luôn là lựa chọn tối ưu dành cho phòng khách hiện đại

Nên chọn kích thước mẫu sofa phòng khách phù hợp với diện tích của căn phòng, làm cho không gian căn hộ được rộng rãi hơn. Đồng thời sẽ giúp chúng ta lựa chọn dễ dàng hơn những món đồ nội thất khác đi kèm trong phòng khách.

Màu sắc sofa phù hợp với nội thật của toàn bộ căn hộMàu sắc sofa phù hợp với nội thật của toàn bộ căn hộ

🌟Chọn đồ nội thất phù hợp cho phòng ngủ

Lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ cũng là một trong những vấn đề mà chúng ta cần lưu tâm bởi cách sắp xếp đồ nội thất trong không gian này ảnh hưởng tới quá trình mà gia chủ nghỉ ngơi.

Nên lựa chọn những món đồ nội thất chính cho phòng ngủ và trang trí không gian này với những gam màu nhẹ nhàng, giúp mang tới không gian bình yên, thoải mái.

Thiết kế không gian phòng ngủ tối giảnThiết kế không gian phòng ngủ tối giản

Chọn giường ngủ nên chú ý tới những tiêu chí về màu sắc, kích thước của không gian. Nên chọn giường ngủ có họa tiết tối giản, không trang trí rườm rà và quan trọng phải chắc chắn, mang tới cảm giác an toàn khi sử dụng. Có thể chọn kiểu giường đa năng để tiết kiệm không gian cũng như diện tích cho căn hộ

Những mẫu giường thông minh cho phòng ngủ căn hộNhững mẫu giường kết hợp tủ cho phòng ngủ căn hộ

Nên ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng khi lựa chọn đồ nội thất cho phòng ngủ hiện đại. Bên cạnh đó, chủ nhà có thể chọn chậu cây cảnh hoặc lo hoa tươi để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ nhỏ đẹp.

Tạo điểm nhấn cho không gian bằng một vài cây trang tríTạo điểm nhấn cho không gian bằng một vài cây trang trí

🌟Chọn đồ nội thất phù hợp cho phòng bếp

Phòng bếp chính là không gian giúp tiếp thêm năng lượng cho cả gia đình. Bố trí nội thất phòng bếp sao cho hợp lý luôn được các nữ chủ nhân quan tâm.

Tủ bếp chính là “linh hồn” của không gian nội thất này nên cần lựa chọn kích thước, màu sắc, chất liệu phù hợp với những món đồ nội thất phụ khác trong không gian.

Nội thất phòng bếp đẹp và sang trọng nhờ vào cách lựa chọn nội thất hợp lýNội thất phòng bếp đẹp và sang trọng nhờ vào cách lựa chọn nội thất hợp lý

Bàn ăn cũng là món đồ không thể thiếu trong trang trí nội thất bếp. Lựa chọn chất liệu và màu sắc của bàn ăn phù hợp với tủ bếp để mang tới giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Nên lựa chọn kích thước bàn ăn phù hợp với diện tích, số ghế phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình.

Những chiếc kệ bếp là nơi lưu trữ những vật dụng cần thiết nhấtNhững chiếc kệ bếp là nơi lưu trữ những vật dụng cần thiết nhất

Bên cạnh đó, nên trang trí thêm một số chiếc tủ bếp, kệ bếp với chức năng đựng các món đồ lặt vặt, giúp mang tới không gian nội thất phòng bếp ngăn nắp hơn, gọn gàng hơn. Các tủ, kệ còn có tác dụng trang trí cho không gian phòng bếp thêm tiện nghi hơn.

CTA-xem-them Cách sử dụng nội thất cho căn hộ tuyệt đẹp

3. Lưu ý khi chọn đồ nội thất khi thiết kế nội thất chung cư

Việc lựa chọn những món vật dụng nội thất khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ là vấn đề cần lưu tâm, nhất là không muốn căn hộ của mình trở thành một nơi chứa đồ đạc bừa bãi. Vì vậy, nên bỏ túi một số mẹo nhỏ chọn đồ nội thất dưới đây:

Lưu ý khi chọn đồ nội thất khi thiết kế nội thất chung cư🌟Chọn đồ nội thất có kích cỡ hợp lý

Một không gian nhỏ sẽ thích hợp với những món đồ nội thất có kích cỡ nhỏ và vừa vặn, không nên chọn những đồ vật quá lớn và có nhiều chi tiết phức tạp sẽ làm cho diện tích căn hộ bị thu hẹp.

Chọn kích thước đồ nội thất hợp lý cho không gian bếpChọn kích thước đồ nội thất hợp lý cho không gian bếp

🌟Sử dụng đồ nội thất đa năng

Nội thất thông minh là các sản phẩm đồ nội thất đa năn. Những sản phẩm này được các nhà thiết kế nội thất sáng tạo tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm, giúp chúng ta tối đa diện tích căn nhà và công năng sử dụng.

Sử dụng đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gianSử dụng đồ nội thất đa năng để tiết kiệm không gian

Một lựa chọn tối ưu dành cho những căn hộ nhỏ sử dụng đồ nội thất đa năng làm bằng gỗ công nghiệp. Có thể là một chiếc sofa kết hợp với giường ngủ, một chiếc giường có ngăn kéo để đựng quần áo, đồ dùng, một chiếc tủ đa năng để treo quần áo và những đồ vật nhỏ xinh, sử dụng giường tầng có cầu thang, các hộc cầu thang là những ngăn kéo đựng đồ…

Sử dụng bàn trà làm hộc tủ lưu trữSử dụng bàn trà làm hộc tủ lưu trữ

🌟Chọn những vật dụng cần thiết

Căn hộ nhỏ chỉ nên sử dụng những đồ dùng thật sự cần thiết, nên loại bỏ những đồ nội thất không cần thiết để mở rộng thêm không gian của mình.

Chọn những vật dụng cần thiết

🌟Sử dụng ít đồ dùng, vật dụng

Nếu anh chị là người thích mua sắm, thấy đẹp mắt là mua thì cần phải bỏ ngay thói quen này để tránh làm cho căn hộ của mình thêm chật chội. Trước khi mua một đồ dùng nào, cần cân nhắc rằng món đồ đó có thật sự cần thiết hay không, sẽ đặt nó ở đâu trong căn hộ của mình…

Loại bỏ những vật dụng nội thất không cần thiếtLoại bỏ những vật dụng nội thất không cần thiết

CTA-xem-themCách trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

4. Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Không quá cầu kỳ trong cách chọn lựa và thiết kế nội thất, cũng không quá phức tạp trong việc kết hợp, pha trộn màu sắc nhưng chính sự giản dị này lại khiến cho căn hộ 66m2 có sức hút đến kỳ lạ, sức hút từ vẻ đẹp cho đến không gian rộng thoáng.

Căn hộ 66m2 được thiết kế với phòng ngủ riêng biệt, bếp và phòng khách được thiết kế chung trong cùng một không gian mở thông thoáng. Tông màu trắng được lựa chọn làm tông màu chủ đạo khiến cho không gian lúc nào cũng rộng thoáng không ngờ.

Cách phối hợp màu sắc phóng khoáng, sự lựa chọn các đồ nội thất kiểu dáng tinh tế và đồng nhất theo phong cách chủ đạo,… là những ưu điểm chính của căn hộ này.

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình?

Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

CTA-xem-them Căn hộ 30m2 sử dụng nội thất sáng tạo

Một vài hình ảnh thực tế căn hộ 66m2 tận dụng tối đa thiết kế và đồ dụng nội thất đơn giản nhưng mang đến sự tiện nghi và thoáng đãng vượt ngoài mong đợi:

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Phòng khách và bếp được thiết kế chung tạo nên một khoảng không gian mở, rộng thoáng cho căn hộ

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đaLối vào căn hộ được thiết kế đẹp mắt, bên cạnh đó kệ vô cùng tiện dụng khi kết hợp với móc treo đồ và kệ để giày

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Khoảng diện tích rộng thoáng kết hợp giữa phòng khách và bếp của căn hộ được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác tươi mới và thoáng đãng

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Trên tông màu trắng chủ đạo, góc tiếp khách nổi bật với bộ sofa xám cùng những chiếc gối nhiều màu sắc

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đaSử dụng lối thiết kế hiện đại nhưng kết hợp với sự bài trí mộc mạc, tự nhiên, ấm áp

CTA-xem-them Cách trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Vẫn là sự kết hợp giữa gam màu trắng chủ đạo và chất liệu gỗ như phòng khách, căn bếp này trở nên vô cùng thoáng đãng

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Khu bếp ăn được sử dụng nội thất với tông màu trắng làm chủ đạo với những điểm nhấn tinh tế màu vàng ấn tượng

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Yếu tố cây xanh cũng được mang vào không gian bếp khiến góc nhỏ này trở nên bừng sức sống

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Bộ bàn ăn thiết kế đơn giản được tô điểm bằng những bức tranh, bình hoa và đèn lạ mắt

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đaPhòng ngủ được thiết kế hoàn toàn tách biệt bảo đảm không gian yên tĩnh cho các thành viên trong gia đình 

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Phòng ngủ không sử dụng quá nhiều nội thất mà chỉ dùng những đồ đạc cần thiết như: giường ngủ, chăn ga gối, một chiếc tivi và tủ đựng đồ

CTA-xem-them Bí quyết thiết kế không gian cho căn hộ nhỏ

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đaVẫn sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, góc nhỏ này hút hồn với với cách bài trí tinh tế trong từng đường nét trang trí 

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Không gian nghỉ ngơi lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng và cây xanh

Thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đaKhông gian nhà tắm được thiết kế đẹp và tiện nghi

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm về các dự án căn hộ mới nhất năm 2020 ngay bên dưới!

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

- Cách trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

- Xu hướng thiết kế nhà phố với căn hộ

Kênh youtube của HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng năm 2020

Tuyển tập những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng và mang tính ứng dụng cao của HomeNext. Hy vọng sẽ mang đến cho anh chị n...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.