close
Được viết bởi Giang Võ

Tuyển tập những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng và mang tính ứng dụng cao của HomeNext. Hy vọng sẽ mang đến cho anh chị những gợi ý hữu ích cho việc xây dựng và trang trí không gian sống.

1. Xu hướng thiết kế nội thất ấn tượng trong năm 2020

Thiết kế nội thất để tạo ra những không gian sống hoàn mỹ là điều mà tất cả mọi người đều hướng đến. Bởi khi được bố trí nội thất hợp lý ngôi nhà sẽ trở nên đẹp, gọn gàng, thoải mái hơn và lựa chọn nội thất phù hợp cũng khiến không gian nhỏ hẹp trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn nhiều.

Ngôi nhà gây ấn tượng nhờ sử dụng nội thất gỗ mộc mạcNgôi nhà gây ấn tượng nhờ sử dụng nội thất gỗ mộc mạc

🌳Xu hướng thiết kế nội thất thân thiện môi trường

Có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau xuất hiện trong những năm qua. Hiện nay mọi người hướng đến sự thân thiện, gần gũi với môi trường tự nhiên rất nhiều. Chính điều này đã trở thành xu hướng thiết kế ấn tượng trong năm 2020.

Thiết kế phòng ngủ với nội thất bằng gỗ ấm ápThiết kế phòng ngủ với nội thất bằng gỗ ấm áp

Sử dụng những món đồ được làm từ các vật liệu nội thất tự nhiên như gỗ, mây, tre, nứa… để sắp đặt trong ngôi nhà. Những món đồ này mang lại cảm giác gần gũi, bình yên, nhẹ nhàng và rất thân thiện với sức khỏe, môi trường.

🌳 Sử dụng những tông màu thiên nhiên

Một xu hướng mới trong thiết kế nội thất nhà đẹp hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm nay chính là sử dụng những màu sắc được lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Các tông màu sắc như màu trung tính, màu đất là những gam màu được yêu thích. Trong đó, gam màu Hồng bụi, Xanh lá, Xanh lam… sẽ trở thành những gam màu chủ đạo. Hay cũng có thể sử nội thất gam màu Xanh ô liu chín, màu sắc này mang lại sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà.

Phòng bếp trở nên tươi mới hơn nhờ biết cách phối hợp màu sắc

Phòng bếp trở nên tươi mới hơn nhờ biết cách phối hợp màu sắc

Việc sử dụng những tông màu thiên nhiên trong phong cách thiết kế giúp không gian nhẹ nhàng, thanh tao hơn. Khi bước chân vào một không gian ngập tràn thiên nhiên hẳn mọi người sẽ cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn rất nhiều.

🌳 Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách trang trí nội thất tối giản đã có từ khá lâu. Nhưng có lẽ nó chưa bao giờ lỗi thời và vẫn nằm trong top những xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng.

Nhà mang phong cách thiết kế nội thất tối giảnNhà mang phong cách thiết kế nội thất tối giản

Với phong cách này những món nội thất được đơn giản hóa theo các cách rất riêng. Các đường nét, chi tiết, những món đồ đều cực kỳ tối giản.

Những ý tưởng thiết kế đơn giản giúp gia chủ sở hữu căn bếp ấn tượngNhững ý tưởng thiết kế đơn giản giúp gia chủ sở hữu căn bếp ấn tượng

Nhiều người sợ rằng phong cách nội thất tối giản (Minimalism) sẽ khiến không gian sống trở nên nhàm chán hay đơn điệu. Điều này không đúng nhé. Tối giản ở đây là tiết chế bớt những thứ không cần thiết, những chi tiết rườm rà sẽ không xuất hiện trong phong cách này.

Hạn chế sử dụng những họa tiết rườm rà mà thay vào đó là những tông màu nhẹ nhàng, hài hòaHạn chế sử dụng những họa tiết rườm rà mà thay vào đó là những tông màu nhẹ nhàng, hài hòa

Thay vào đó, trong thiết kế nhà đẹp, hiện đại những món nội thất đều được chăm chút, lựa chọn kỹ lưỡng để mang lại những dấu ấn riêng và đặc biệt nhất. Nếu sở hữu một ngôi nhà có diện tích nhỏ, hẹp thì đây là phong cách cực kỳ lý tưởng đấy.

🌳Nghệ thuật của những đường cong

Thêm một xu hướng mới trong thiết kế ấn tượng dành cho năm nay là những đường cong đầy nghệ thuật.

Đường cong trong trang trí tạo ấn tượng mạnh cho người nhìnĐường cong trong trang trí tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn

Những đường cong của nội - ngoại thất, của những chi tiết ở bên trong và bên ngoài ngôi nhà mang lại sức hút cực kỳ lớn. Chúng tạo nên sự thống nhất, hài hòa và đầy ấn tượng cho không gian sống.

Thiết kế nội thất nhà đẹp và sang trọng quyến rũ với đường congThiết kế nội thất nhà đẹp và sang trọng quyến rũ với đường cong

Với xu hướng này chúng ta sẽ tạo nên những không gian đầy táo bạo bởi việc sử dụng màu sắc cũng như các vật liệu nội thất nguồn gốc tự nhiên. Tất cả tạo nên sự hòa quyện đầy ấn tượng, phá cách, nổi bật và không thể nào lẫn vào đâu được.

2. Chọn nội thất phù hợp với không gian chức năng

2.1 Thiết kế nội thất phòng khách

Thật dễ dàng để tạo điểm nhấn cho nội thất phòng khách. Vị trí thuận lợi nhất chính là nơi tiếp khách. Hãy thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo trong việc lựa chọn nội thất bằng cách sử dụng những bộ sofa ấn tượng, thêm những chiếc gối ôm có họa tiết độc đáo hay gắn lên một bức tranh treo tường để tăng sự hấp dẫn cho nơi đây.

Phòng khách nhỏ với bộ sofa màu vàng ấn tượngPhòng khách nhỏ với bộ sofa màu vàng ấn tượng

Đừng quên chọn đồ trang trí phòng khách là hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh để tạo không gian tiếp khách ấm cúng hơn. Một kiến trúc phòng khách ấn tượng sẽ hội tụ đủ những yếu tố khiến căn nhà trở nên thanh lịch và trang nhã hơn.

Hệ thống đèn Led làm nổi bật không gian sang trọngHệ thống đèn Led làm nổi bật không gian sang trọng

Đối với đồ nội thất, ý tưởng thiết kế phòng khách hiện đại chính là hình thức đơn giản và loại trừ bớt đi những yếu tố hoành tráng, phức tạp. Khi thiết kế một phòng khách đẹp, các Kiến trúc sư luôn phải đề cao việc tạo ra nét đặc trưng của căn nhà, đem lại không gian ấn tượng cho mỗi gia đình.

Hệ thống đèn chùm ấn tượng cho không gian sốngHệ thống đèn chùm ấn tượng cho không gian sống

2.2 Thiết kế nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là một không gian quan trọng trong gia đình. Đó còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và đánh thức những đam mê. Nên việc bố trí nội thất phòng ngủ để có một không gian thực sự thoải mái, riêng tư rất cần đến sự sắp xếp khéo léo của gia chủ.

Phòng ngủ được phối màu trắng đen cực ấn tượngPhòng ngủ được phối màu trắng đen cực ấn tượng

Có thể tạo ấn tượng cho một phòng ngủ đẹp từ những việc nhỏ nhất như phối màu không gian tinh tế, điều này không hề tốn kém mà lại đem lại hiệu quả bất ngờ.

Nổi bật với một chủ đề màu đỏ và mềm mại nhưng lại không kém phần mạnh mẽNổi bật với một chủ đề màu đỏ và mềm mại nhưng lại không kém phần mạnh mẽ

Song để đạt được hiệu quả thẩm mỹ thì cần có sự đồng bộ, hài hòa từ vật liệu sử dụng, kiểu dáng thiết kế, cách trang trí, sắp đặt cho đến màu sắc. Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại không chỉ để ấn tượng mà phải làm sao cho giấc ngủ được ngon.

Bộ chăn, ga, gối, nệm làm nổi bật không gian phòng ngủ truyền thốngBộ chăn, ga, gối, nệm làm nổi bật không gian phòng ngủ truyền thống

Trang trí phòng ngủ đơn giản với cách bày trí gọn gàng. Vì vậy, cách tạo điểm nhấn hiệu quả cho không gian này chính là việc bày trí góc nhỏ của giường ngủ. Hãy chọn hình dáng cũng như chất liệu của chiếc giường và đừng quên lựa chọn màu sắc bộ chăn ga trải giường sao cho thật bắt mắt nhé.

Chỉ cần phủ lên căn phòng màu sắc theo sở thích căn phòng đã được khoác chiếc áo mớiChỉ cần phủ lên căn phòng màu sắc theo sở thích thì không gian đã được khoác chiếc áo mới

Trang trí phòng ngủ theo chủ đề? Tại sao chúng ta không thử áp dụng những chủ đề cụ thể như vũ trụ, động vật, cây xanh, nhân vật hoạt hình… mang lại sự sống động cho căn phòng của bé yêu.

Mẫu phòng ngủ độc đáo dành cho bé traiMẫu phòng ngủ độc đáo dành cho bé trai

Những bức tường lạnh lẽo, cứng nhắc của phòng ngủ sẽ trở nên sinh động, mềm mại nhờ những màu sơn yêu thích, bức tranh treo tường độc đáo hay đơn giản hơn là giấy dán tường với nhiều hoa văn.

Đèn trang trí phòng ngủ đẹp, ấn tượngĐèn trang trí phòng ngủ đẹp, ấn tượng

Bên cạnh đó, những chiếc đèn trang trí có hình dáng độc đáo cũng sẽ tô điểm cho không gian sống này thêm ấn tượng đấy.

Gối trang trí cũng là một điểm nhấn cho phòng ngủGối trang trí cũng là một điểm nhấn cho phòng ngủ

Đừng quên “tậu” thêm những chiếc gối trang trí đa màu sắc để đặt ở đầu giường. Chúng vừa tiện để dựa lưng mà lại có tác dụng rất lớn trong việc trang trí căn phòng.

Tranh nghệ thuật làm nổi bật không gian căn phòngTranh nghệ thuật làm nổi bật không gian căn phòng

Chính những bức tranh treo phòng ngủ như tranh gia đình, tranh phong cảnh...hay một chiếc bình hoa xinh xắn, những đồ lưu niệm dễ thương sẽ đem lại sự bình yên, cảm giác yêu thương trong căn phòng nhỏ của mình.

2.3 Thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp được coi là nơi “giữ lửa” và “trái tim” của ngôi nhà. Đối với người Á Đông, không gian phòng ăn là vô cùng quan trọng bởi họ đề cao những bữa ăn quây quần bên gia đình sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vì vậy, thiết kế nhà bếp sao cho hợp lý, đẹp mắt là vấn đề mà hầu hết các gia đình đều quan tâm.

Phòng bếp có màu xanh tươi mới, tạo ấn tượng mạnh mẽPhòng bếp có màu xanh tươi mới, tạo ấn tượng mạnh mẽ

Hãy chú ý tới bàn ăn, đây là vị trí mà gia đình thường xuyên quây quần bên nhau. Tùy vào diện tích và phong cách trang trí, hãy lựa chọn cách tạo điểm nhấn riêng.

bàn ăn trở thành điểm nhấn của căn bếp

Ý tưởng đơn giản nhất về cách trang trí nhà bếp trong những căn hộ được thể hiện qua các phong cách như thiết kế tân cổ điển, hiện đại

Nếu phòng ăn đã có sẵn bàn, hãy lựa chọn khăn trải bàn, nệm cho ghế ăn và một lọ hoa tươi để không gian trở nên đẹp hơn.

Những mẫu khăn trải bàn đơn giản nhưng được ưa chuộng trong năm nayNhững mẫu khăn trải bàn đơn giản nhưng được ưa chuộng trong năm nay

Ngoài ra, trong việc sử dụng nội thất nhà bếp cũng có thể sử dụng một bức tranh tĩnh vật hay dùng những chai rượu màu để tạo điểm nhấn nhỏ xinh mà không phô trương và đạt hiệu quả cao.

tranh tĩnh vạt làm nổi bật không gian phòng bếpTranh tĩnh vật làm nổi bật không gian phòng bếp

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp ấn tượng năm 2020 mặc dù được đơn giản hóa nhưng vẫn đầy đủ mọi công năng và hợp phong thủy.

CTA-xem-them Phong thủy nhà bếp và những điều cấm kỵ

2.5 Phòng tắm độc đáo mang những nét riêng

Đừng coi nhẹ không gian này nhé, không mất quá nhiều công sức để làm cho phòng tắm đẹp. Hãy nắm bắt vị trí đẹp nhất của phòng, chọn nơi có nhiều ánh sáng và dễ nhìn thấy khi bước vào phòng.

Cachs trang trí và làm đẹp hơn không gian phòng tắmCó thể trang trí tường hoặc chọn đồ nội thất độc đáo là hai cách hiệu quả và đơn giản nhất để mang lại không gian phòng tắm với phong cách riêng cho tổ ấm.

Trang trí tường phòng tắmTrang trí tường phòng tắm

Ở không gian này, đồ nội thất cao cấp được phát huy tác dụng tối đa. Lựa chọn tốt nhất cho phòng tắm đẹp là vật liệu từ ​​đá tự nhiên và sàn được làm bằng gỗ.

Phòng tắm sử dụng đá tự nhiên mang đến sự sang trọng, đẳng cấpPhòng tắm sử dụng đá tự nhiên mang đến sự sang trọng, đẳng cấp

Nếu như gia chủ là một người yêu thích phong cách cổ điển và gần gũi thì hãy sử dụng đá cẩm thạch tự nhiên, cũng như gốm sứ với các tone màu mềm mại để tạo nên không gian thư giãn lý tưởng cho gia đình mình nhé.

Trang trí phòng tắm với gốm sứ cao cấpTrang trí phòng tắm với gốm sứ cao cấp

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình?

Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

3. Những mẫu thiết kế nội thất ấn tượng

Những mẫu nội thất phòng khách ấn tượng phong-khach-1-Sep-26-2020-02-21-28-80-AMNhững mẫu nội thất phòng khách ấn tượng 

Những mẫu nội thất phòng ngủ ấn tượng Những mẫu nội thất phòng ngủ ấn tượng Những mẫu nội thất phòng ngủ ấn tượng 

phong-bep-4phong-bep-1-2Những mẫu nội thất phòng bếp ấn tượng 

Những mẫu nội thất phòng tắm ấn tượng Những mẫu nội thất phòng tắm ấn tượng Những mẫu nội thất phòng tắm ấn tượng 

Anh chị luôn mơ ước về một mái ấm nhỏ xinh, ấm áp, tràn đầy tiếng cười mỗi khi trở về nhà? Hãy tham khảo những gợi ý trên về cách thiết kế cũng như các mẫu nội thất ấn tượng để trang trí ngôi nhà của mình một cách hoàn thiện.

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cách thiết kế căn hộ 66m2 làm giãn nở không gian tối đa

Kết hợp với thiết kế hiện đại cùng những món đồ dùng nội thất đơn giản, gam màu nhẹ nhàng, thanh thoát. Căn hộ 66m2 với ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
2c93cf46b14e5110085f-1
2c93cf46b14e5110085f-1
Vincom-shophouse-tay-ninh-6-1
Vincom-shophouse-tay-ninh-6-1
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.