close
Được viết bởi Giang Võ

Thiết kế nội thất căn hộ như thế nào? màu sắc ra sao? dùng vật liệu gì? đi theo phong cách nào? đây ắt hẳn là câu hỏi của rất nhiều người khi đã sở hữu những căn hộ đẹp. Cùng HomeNext tìm hiểu về phong cách thiết kế hiện đại – phong cách đang được áp dụng rộng rãi trong các căn hộ ngày nay.

1. Thế nào là phong cách thiết kế hiện đại?

Trào lưu hiện đại (Modernism) được cho là một sự đoạn tuyệt mạnh mẽ với kiến trúc cổ điển. Sự ra đời của kiến trúc hiện đại mang đến sự hình thành phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất vào thế kỉ 20.

Trào lưu hiện đại trong trang trí nội thất căn hộTrào lưu hiện đại trong trang trí nội thất căn hộ

Phong cách hiện đại đã phát triển qua nhiều thời kì và cho đến nay vẫn là một trong những phong cách thiết kế được áp dụng nhiều nhất trong thiết kế gia đình và văn phòng.

Nội thất loại bỏ những chi tiết rườm ràNội thất loại bỏ những chi tiết rườm rà

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại tập trung chủ yếu vào tính công năng cũng như tránh các đường nét họa tiết phức tạp, đồ nội thất trong căn hộ hiện đại không có các chi tiết trang trí rườm rà.

Thiết kế nội thất chung cư hiện đại, thoáng mát, sang trọngThiết kế nội thất chung cư hiện đại, thoáng mát, sang trọng

Bản chất của thiết kế nội thất căn hộ theo phong cách hiện đại là những hình khối cơ bản, những đường nét dứt khoát mạch lạc, những đường cong tinh tế.

CTA-xem-themCách sử dụng nội thất cho căn hộ tuyệt đẹp

2. Đặc điểm của phong cách hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại luôn là sự lựa chọn tối ưu của các không gian nhỏ, bởi nó luôn đem lại cảm giác về một căn phòng lớn hơn diện tích thực, tối đa hóa không gian.

Hiện đại luôn là phong cách chủ đạo với nội thất các căn hộ chung cư hiện nayHiện đại luôn là phong cách chủ đạo với nội thất các căn hộ chung cư hiện nay

🍀Yếu tố màu sắc

Phong cách thiết kế hiện đại sử dụng các gam màu tươi mới, hoặc màu trung tính. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng nên khi lựa chọn màu trong trang trí nó sẽ thể hiện được cá tính riêng của gia chủ.

Căn hộ mang màu sắc trung tínhCăn hộ mang màu sắc trung tính

Khi thiết kế nội thất, cần phải xác định được màu chủ đạo của căn hộ mình là màu gì để có được một bố cục  hài hòa nhất.

Sử dụng màu sắc tươi sáng làm điểm nhấn cho căn hộ hiện đạiSử dụng màu sắc tươi sáng làm điểm nhấn cho căn hộ hiện đại

Có rất nhiều cách kết hợp màu sắc mang đến hiệu quả vượt sức tưởng tượng. Nhưng cho dù lựa chọn hệ màu nào thì cần phải chú ý đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng như lựa chọn màu sắc theo đặc thù từng không gian. Khi chọn màu sắc cũng không nên bỏ qua các yếu tố về phong thủy để có thể đem lại may mắn cho chủ nhân

Vận dụng màu sắc trong thiết kế nội thất căn hộ

Vận dụng màu sắc trong thiết kế nội thất căn hộ

CTA-xem-them Ứng dụng ngũ hành tương sinh trong phong thủy nhà ở

🍀Phân chia không gian

Vì đặc trưng tối ưu hóa công năng, phân chia không gian theo từng khu vực, căn hộ sẽ rộng hơn khi được được quy hoạch từng khu vực chức năng riêng và ngăn cách phân chia bằng nội thất chính.

muc-2-5-3Phân chia không gian căn hộ một cách hợp lý

Với cách bố trí này, từng khu vực chức năng được tách biệt bằng cách tập trung nội thất bố trí vào một khoảng diện tích nhất định.

Trong một công trình thiết kế nội thất hiện đại, các không gian mở liên thông với nhau có chủ ý. Ví dụ như phòng khách và phòng bếp có thể nối tiếp nhau trên cùng một không gian trong trường hợp những căn hộ bị hạn chế về diện tích.

muc-2-6-3Bí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hóa rộng rãi nhờ không gian mởBí quyết phân chia không gian cho căn hộ nhỏ hóa rộng rãi nhờ không gian mở

Một cách khác đó là phân chia không gian không chỉ bằng nội thất mà còn bằng phụ kiện, ví dụ như chọn thảm cho phòng khách để tách biệt khoảng chức năng sinh hoạt chung với các chức năng còn lại.

Phòng khách được phân chia bằng thảmPhòng khách được phân chia bằng thảm

Sự phân chia không gian đến từ những mảng tường và màu sắc của nội thất cũng là một giải pháp được tạo nên từ đặc trưng của nội thất hiện đại.

Bố trí các khu vực chức năng theo chiều dọcBố trí các khu vực chức năng theo chiều dọc

Khi thiết kế trong căn hộ có ưu thế dài và hẹp, nên chọn cách bố trí các khu vực chức năng lần lượt theo chiều dọc và bài trí nội thất theo chiều ngang. 

Sử dụng ánh sáng cho từng khu vực nhằm tạo điểm nhấn cho căn hộSử dụng ánh sáng cho từng khu vực nhằm tạo điểm nhấn cho căn hộ

Phân chia không gian bằng hệ thống ánh sáng là cách chọn lựa một khu vực cần tạo điểm nhấn trong khoảng diện tích rộng, để có được hệ thống ánh sáng đầy ấn tượng, tạo vẻ đẹp sang trọng và rộng rãi cho không gian nhỏ.

🍀Vật liệu

Trong thiết kế và trang trí căn hộ, không chỉ cần đòi hỏi gu thẩm mỹ tốt và còn phải thông minh trong sử dụng vật liệu nội thất một cách hợp lý.

Kính màu cường lực cũng là vật liệu ưa chuộng trang trí không gian bếpKính màu cường lực cũng là vật liệu ưa chuộng trang trí không gian bếp

Nội thất đẹp hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, chrome hay các sản phẩm tạo ra từ công nghệ hiện đại.

muc-2-11-1Vách ngăn phòng ngủ bằng hệ thống cửa kính hiện đại

Đi cùng với xu hướng thiết kế nội thất đẹp hiện đại và mở rộng không gian, chất liệu nội thất bằng kính được sử dụng thường xuyên. Kính với đặc tính trong suốt, mở rộng không gian, tạo chiều sâu và mang lại cảm giác cởi mở, hiện đại, tinh tế.

Vật liệu hiện đại ứng dụng ở cầu thang ngôi nhàVật liệu hiện đại ứng dụng ở cầu thang ngôi nhà

Trong vật liệu thiết kế nội thất, kim loại được sử dụng chủ yếu là thép không gỉ và thép corten. Thép không gỉ và thép Corten áp dụng ở cầu thang, lan can trong nhà. Với bề mặt được phủ một lớp chống oxy hóa và bề mặt sáng bóng, thép được sử dụng ngày càng nhiều trong nội thất nhà đẹp hiện đại từ khung cửa, thiết kế phòng tủ bếp, kệ bếp.

🍀 Ánh sáng

Đối với mỗi căn hộ, thiết kế ánh sáng vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ đảm bảo ánh sáng phục vụ cho nhu cầu làm việc, sinh hoạt mà còn mang đến cho căn hộ sự hài hòa, sáng tạo về thẩm mỹ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế căn hộTận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế căn hộ

Cho dù là phong cách thiết kế nội thất nào thì ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố được chú trọng. Trong phong cách hiện đại thì yếu tố này lại càng không thể thiếu. Vì vậy, thông thường kiến trúc sư luôn tận dụng tối đa việc thiết kế cửa sổ, bố trí rèm cửa để ánh sáng chiếu qua tối đa.

Ánh sáng tự nhiên được khai thác tối đa Ánh sáng tự nhiên được khai thác tối đa 

Ánh sáng nhân tạo tác động đến diện tích cũng như bố cục hài hòa của một căn hộ. Vì vậy, chúng ta cần phải cẩn thận khi lựa chọn thiết bị chiếu sáng.

Sử dụng ánh sáng từ các thiết bị để không gian căn hộ nổi bật hơnSử dụng ánh sáng từ các thiết bị để không gian căn hộ nổi bật hơn

Sử dụng ánh sáng nhân tạo bằng đèn LED với nhiều hình dạng giúp tăng cường ánh sáng cũng như xóa bỏ sự nhàm chán trong không gian căn nhà.

Đèn Led âm trần cho căn hộ nhỏĐèn Led âm trần cho căn hộ nhỏ

Sử dụng đèn LED âm trần, ánh sáng loại đèn này ở mức vừa phải, không gây chói mắt cho người sử dụng. không những “giải phóng” mặt bằng trần nhà mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, tiết kiệm điện năng cũng như độ bền tương đối cao.

Đèn thả trần dùng cho không gian nhà bếpĐèn thả trần dùng cho không gian nhà bếp

Đèn thả trần có rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Loại đèn này được sử dụng khá phổ biến cho nhà bếp, phòng khách, thậm chí cả phòng ngủ. Dùng từ 2 bóng đèn trở lên giúp tạo hiệu ứng ánh sáng mềm mại và tâm trạng người sử dụng thư thái, thoải mái hơn.

CTA-xem-themThiết kế căn hộ 66m2

3. Trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

Những thiết kế nội thất căn hộ chung cư hiện đại thường theo xu hướng đơn giản, gọn gàng nhưng lại vô cùng tinh tế và sang trọng. Đây là một không gian phù hợp với những gia đình trẻ, có lối sống phóng khoáng và ưa sự đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự đầy đủ tiện nghi.

Trang trí căn hộ theo phong cách hiện đạiTrang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

🍀Trang trí phòng khách căn hộ hiện đại

Với cách bố trí thông minh, màu sắc hài hòa sẽ mang tới cho căn phòng sự thông thoáng và thuận tiện cho sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

muc-3-1-4Mẫu sofa ấn tượng cho phòng khách căn hộ

Với mẫu sofa ấn tượng như thế này chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn và ghi điểm từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ ngắm thôi đã thấy chủ nhân của căn hộ này vô cùng tinh tế. Phòng khách sẽ độc đáo hơn với những món đồ tuy nhỏ nhắn những được thiết kế tinh xảo, tinh tế kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một tổng thể không gian vừa hài hòa vừa sáng tạo.

muc-3-2-Sep-08-2020-06-26-57-02-AMPhòng khách với gam màu hài hòa

Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng giúp gia chủ làm mới không gian căn nhà mình. Nên lựa chọn những gam màu trung tính nhẹ nhàng như gam màu Trắng, Be, Xám nhẹ hay xanh nhạt dịu mát trang trí cho căn phòng khách, hay những gam màu vàng cát, nâu cafe... cùng giúp không gian căn phòng trở nên ấm cúng hơn.

nội thất đẹp

Ngoài ra phòng khách có nội thất đẹp còn được trang trí bằng hệ thống đèn âm trần tạo nên cảm giác ấm cúng và dễ chịu khi bước vào phòng.

Chọn nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏChọn nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏ

Những căn phòng khách nhà chung cư thường có đặc điểm hình vuông nhỏ chính vì thế có thể lựa chọn bộ bàn ghế thiết kế đơn giản như ghế sofa chữ I để bài trí cho căn phòng, vừa mang đến sự tiện nghi vừa giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn phòng.

Trang trí tường ốp gỗ cho phòng kháchTrang trí tường ốp gỗ cho phòng khách

Trang trí tường cho phòng khách bằng gỗ đang trở thành xu hướng hiện nay. Những mảng tường được ốp gỗ nối liền nhau trông rất đẹp và ấn tượng, chúng giúp căn phòng trông sáng và nổi bật hơn. Bên cạnh đó, có thể kết hợp với vật liệu kính màu đen đan xen tạo điểm nhấn cho không gian căn phòng.

Phòng khách hiện đạiPhòng khách hiện đại

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình?

Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

🍀Phòng ngủ theo phong cách hiện đại

Trang trí phòng ngủ căn hộ hiện đại là sự kết hợp tinh tế qua sự hài hòa giữa màu sắc, tính năng của các vật dụng như giường ngủ, tủ quần áo hay rèm cửa, ánh sáng cũng liên quan đến việc có được một giấc ngủ ngon.

Phòng ngủ theo phong cách hiện đại sang trọng và tiện nghiPhòng ngủ theo phong cách hiện đại sang trọng và tiện nghi

Hiện nay, đa số các gia chủ yêu thích những gam màu lạnh như Xám, Đen, Ghi, Trắng, những tông màu này tạo nên sự hài hòa, nhẹ nhàng mà lại vô cùng tinh tế.

Phòng ngủ hiện đại, đơn giản sử dụng tông màu sángPhòng ngủ hiện đại, đơn giản sử dụng tông màu sáng

Màu trắng tạo nên cảm giác rộng rãi cũng như đem lại cảm giác thư giãn vô cùng thoải mái. Những gam màu tối hơn thường là điểm nhấn cho phòng ngủ. Sự kết hợp giữa hai gam màu màu tạo nên sự hài hòa vô cùng đặc biệt.

Phòng ngủ hiện đại, đơn giản sử dụng tông màu sáng

Các căn hộ chung cư luôn cần đến những mẫu phòng ngủ hiện đại đơn giản, tinh tế để đồng nhất với các không gian còn lại.

🍀Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại

Trước đây, phòng bếp thường có xu hướng được thiết kế ẩn nhưng ở phong cách thiết kế căn hộ hiện đại, những bức tường sẽ được loại bớt để mở rộng không gian.

Phòng bếp căn hộ chung cư đẹp, hiện đạiPhòng bếp căn hộ chung cư đẹp, hiện đại

Với thiết kế phòng bếp mở chúng ta có thể quan sát gian bếp từ các góc khác nhau của căn hộ do đó, căn bếp gọn gàng, sạch sẽ và được sắp xếp ngăn nắp luôn được ưa chuộng. Ngoài ra, sự hài hòa giữa nội thất phòng bếp và các khu vực xung quanh trong căn hộ cũng cần được chú trọng.

Phòng bếp căn hộ chung cư đẹp, hiện đại

Mỗi không gian kiến trúc có những đặc điểm riêng về diện tích, mặt bằng không gian. Muốn có một thiết kế phòng bếp hiện đại, trước hết phải nắm rõ về mặt bằng không gian diện tích căn hộ, để lên ý tưởng lựa chọn những kiểu hệ tủ bếp sao cho phù hợp và khoa học. Hiện nay có khá nhiều hệ tủ bếp để lựa chọn với kiểu dáng hình chữ I, chữ U, chữ L .

Lựa chọn hệ tủ bếp phù hợp sẽ giúp cho không gian bếp hiện đại và đẹp mắt hơnLựa chọn hệ tủ bếp phù hợp sẽ giúp cho không gian bếp hiện đại và đẹp mắt hơn

🍀Thiết kế phòng tắm theo phong cách hiện đại

Với phong cách nội thất hiện đại cho phòng tắm, việc lựa chọn thiết bị vệ sinh và phụ kiện phòng tắm phải hết sức lưu ý đến kích thước và những tiện ích của nó.

Những mẫu phòng tắm hiện đại cho căn hộ hiện đạiNhững mẫu phòng tắm hiện đại cho căn hộ hiện đại

Như bồn rửa mặt có thể tận dụng phía dưới thiết kế thành tủ để đồ kín đáo mà tiện lợi, hoặc phụ kiện treo khăn tắm cũng được gắn gọn vào góc tường bo cạnh gương treo tường và chậu rửa mặt.

Phòng tắm hiện đại sử dụng vật liệu đá cao cấpPhòng tắm hiện đại sử dụng vật liệu đá cao cấp

Đá! Loại vật liệu sang trọng và chưa bao giờ bị lỗi “mốt” kết hợp với sự tinh tế trong thiết kế đã tạo nên không gian phòng tắm hoàn hảo.

muc-3-17-2

Trong các không gian hẹp thì việc lắp đặt gương và ánh sáng phù hợp là một giải pháp dù quen thuộc nhưng luôn có ích. Một tấm gương lớn, cùng với hệ thống đèn trên trần sẽ giúp khuếch đại diện tích thực sự của phòng mang lại hiệu ứng tích cực đến không ngờ.

Màu trắng của tường gạch vừa đem lại cảm giác sạch sẽ, vừa làm không gian rộng rãi hơnMàu trắng của tường gạch vừa đem lại cảm giác sạch sẽ, vừa làm không gian rộng rãi hơn

4. Những lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp, hiện đại

Thiết kế căn hộ chung cư đẹp theo phong cách hiện đại có ưu điểm lớn nhất là giúp không gian được mở rộng hơn so với thực tế, đây quả thật là một lựa chọn hoàn hảo cho các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn hoặc khi gia chủ muốn mở rộng không gian sống của mình. Tuy nhiên cần lưu ý một vài chi tiết khi tiến hành thiết kế.

muc-4-Sep-08-2020-07-56-04-06-AMNhững lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư đẹp, hiện đại

☑️ Với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, việc lựa chọn đồ dùng chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét thanh thoát. Trong đó các chi tiết nội thất được sắp xếp hợp lý, đơn giản, gọn gàng để tạo điểm hài hòa cho căn hộ.

☑️ Mỗi chi tiết nội thất cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật, luôn cần có không gian riêng, vừa nổi bật vừa hòa hợp với tổng thể. Tuyệt đối không bố trí quá chật chội, gây cảm giác bức bí khó chịu.

☑️ Có thể chọn cách trình bày táo bạo khi sử dụng mạnh dạn các hình khối cơ bản, mảng lớn, màu sắc rõ ràng để đem lại hiệu ứng thị giác tốt nhất cho chung cư.

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm về các dự án căn hộ mới nhất năm 2020 ngay bên dưới!

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

- Thiết kế nhà mang phong cách cổ điển 

- Xu hướng thiết kế nhà phố với căn hộ

Kênh youtube của HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

[Top 7] Xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2020

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước...

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.