close
Được viết bởi Giang Võ

Anh chị có muốn biến không gian nhỏ hẹp mà mình đang sống thành một căn hộ rộng rãi, thoải mái nhưng vẫn trang nhã, sang trọng? Những bí quyết thiết kế không gian cho căn hộ nhỏ trong bài viết sau đây, sẽ mang lại những giải pháp tối ưu cho không gian nhà anh chị.

Mục lục

1. Những giải pháp thiết kế không gian mở cho căn hộ

2. Thiết kế không gian hợp lý cho từng khu vực

3. Bí quyết thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

4.  Những căn hộ nhỏ có thiết kế không gian đẹp

 

1. Những giải pháp thiết kế không gian mở cho căn hộ

Đối với căn hộ nhỏ, sự sắp xếp nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với những thủ thuật dưới đây, thật đơn giản để làm không gian sống thêm thoáng mát, sinh động và tinh tế nhưng vẫn vô cùng tiện dụng, ngăn nắp, gọn gàng.

Thiết kế không gian mở cho căn hộ có diện tích nhỏThiết kế không gian mở cho căn hộ có diện tích nhỏ

❇️ Tạo không gian mở linh hoạt

Trong thiết kế nội thất chung cư, xu hướng không gian mở là kết nối những khoảng không gian có mục đích sử dụng liền kề với nhau để tối ưu diện tích. Ngoài ra, không gian mở còn được hiểu như không gian hướng ra bên ngoài, hòa quyện với tự nhiên mà không có sự tách biệt quá lớn.

không gian mở có vách ngăn di động

Căn hộ chung cư được thiết kế với khung vách ngăn kính kín đáo, kết hợp cùng lớp rèm che, đảm bảo công năng sinh hoạt riêng tư, yên tĩnh cho gia chủ mỗi khi cần. Bên cạnh đó, việc “thêm” hay “bớt” không gian chung nhờ hệ thống vách di động cũng là cách góp phần sinh động hóa cuộc sống thường nhật của gia đình.

Không gian xanh được đưa vào bày trí không gian căn hộKhông gian xanh được đưa vào bày trí không gian căn hộ

Đưa không gian xanh vào bên trong căn hộ mini được xem là ý tưởng tuyệt vời đang được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Đồng thời, xu hướng thiết kế căn hộ hòa hợp với thiên nhiên này rất phù hợp với cuộc sống tại những khu đô thị lớn.

Bàn khách điểm xuyến chậu hoa làm căn phòng thêm sức sốngBàn khách điểm xuyến chậu hoa làm căn phòng thêm sức sống

Kết hợp phòng khách với khu bếp để tạo nên một không gian liên tục là một giải pháp rất hay trong thiết ké căn hộ tiết kiệm đáng kể không gian cho ngôi nhà. Khu bếp ăn có thể được phân biệt với phòng khách bởi một vách ngăn, một quầy bar nhỏ, hoặc đơn giản có thể phân biệt bởi vật liệu lót sàn.

Kết hợp phòng khách với phòng bếp là giải pháp hợp lýKết hợp phòng khách với phòng bếp là giải pháp hợp lý

Sự tích hợp 3 công năng trong cùng 1 không gianSự tích hợp 3 công năng trong cùng 1 không gian

Với cách thiết kế nội thất không gian mở, nơi tiếp khách, phòng ngủ và bếp ăn hoàn toàn có thể được sắp xếp trong cùng một căn phòng. Khá phù hợp với những người trẻ năng động và yêu thích phong cách đơn giản, hiện đại. Không quá cầu kì nhưng đảm bảo có đầy đủ những vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày.

Căn hộ đơn giản nhưng rất hiện đại với kết cấu mởCăn hộ đơn giản nhưng rất hiện đại với kết cấu mở

CTA-xem-them Ngôi nhà 18

❇️ Tận dụng ánh sáng trong thiết kế không gian căn hộ

Cùng với việc bố trí cơ bản những đồ nội thất, ánh sáng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm xúc cho căn hộ.

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ởÁnh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ở

Tận dụng ánh sáng tự nhiên là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ ngôi nhà nào, đặc biệt là trong không gian nhỏ. Cửa sổ mở ở những vị trí hợp lý kết hợp với những bộ rèm màu sáng như Trắng, Xám nhạt hoặc màu Be, tạo ra một bầu không khí tươi mới và căn phòng nhỏ trông thân thiện và hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên mang lại nguồn sáng căn nhàTận dụng ánh sáng tự nhiên mang lại nguồn sáng căn nhà

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên có sẵn là chìa khóa để tạo ra một không gian thoáng đãng và tràn ngập năng lượng. Nó sẽ giúp không gian căn hộ trở nên gần gũi với tự nhiên và cũng khiến cho căn phòng trông rộng rãi hơn nhiều so với hiện trạng.

Ánh sáng tự nhiên giúp cho phòng ngủ thoáng đãng hơnÁnh sáng tự nhiên giúp cho phòng ngủ thoáng đãng hơn

Tạo ra ánh sáng nhân tạo bằng cách sử dụng chiếu sáng tổng thể bằng đèn trần hoặc đèn chùm, chiếu sáng từng khu vực bằng đèn bàn và chiếu sáng xung quanh bằng đèn tường hoặc đèn trang trí.

Ánh sáng của đèn làm không gian phòng rực rỡ hơnÁnh sáng của đèn làm không gian phòng rực rỡ hơn

Chọn chụp đèn một cách tinh tế cũng đem lại khác biệt đáng kể cho không gian ngôi nhà. Chụp đèn màu nhạt giúp ánh sáng lan tỏa tốt hơn, trong khi chụp đèn màu tối giúp ánh sáng tập trung hơn.

Phòng khách cần được chiếu sáng một cách tổng thểPhòng khách cần được chiếu sáng một cách tổng thể

Bên cạnh đó, khi làm hệ thống chiếu sáng cũng cần chú ý đến các khu vực trong nhà. Phòng khách cần được chiếu sáng tổng thể, trong khi nhà bếp chỉ cần chiếu sáng khu vực bồn rửa và khu vực nấu ăn.

Đèn ốp trần cho phòng bếp nổi bậtĐèn ốp trần cho phòng bếp nổi bật

❇️ Sử dụng nội thất gọn, nhẹ 

Trong một không gian nhỏ, tuyệt đối không sử dụng các đồ nội thất có kích thước quá lớn trong phòng, vì nó sẽ tạo cảm giác chật chội, gò bó cho ngôi nhà.

Bố trí nội thất tối giản để không gian sống rộng rãi hơnBố trí nội thất tối giản để không gian sống rộng rãi hơn

Thay vì đó, hãy sử dụng những nội thất nhỏ gọn, tiện lợi, bố trí các vật dụng cách đều một một khoảng nhất định sẽ thấy điều khác biệt.

Nội thất nhỏ, gọn được nhiều gia chủ chọn lựa cho căn hộ nhỏ của mìnhNội thất nhỏ, gọn được nhiều gia chủ chọn lựa cho căn hộ nhỏ của mình

Trong bí quyết thiết kế nội thất căn hộ nhỏ thì phong cách tối giản luôn được lựa chọn để giảm thiểu tối đa nhất về sản phẩm nội thất, họa tiết trang trí. 

Lược bỏ những chi tiết rườm rà trong không gian sốngLược bỏ những chi tiết rườm rà trong không gian sống

Đơn giản đi nhiều thành phần như đường nét, kiểu dáng, màu sắc, các chi tiết trang trí…Phong cách nội thất tối giản cho căn hộ căn hộ nhỏ là một chọn lựa không thể tốt hơn cho gia đình.

❇️ Ứng dụng nội thất thông minh

Những nội thất đa năng rất có ích trong những căn hộ diện tích nhỏ bởi chúng ít chiếm không gian, có thể gấp gọn nếu cần hoặc chuyển đổi chức năng để đáp ứng nhiều nhu cầu của người dùng.

Sử dụng nội thất thông minh vừa đảm bảo đầy đủ công năng vừa có tính thẩm mỹ cao. Tiết kiệm diện tích mà vẫn đem tới hiệu quả cao nhất.

Tiết kiệm không gian bằng cách sử dụng nội thất thông minhTiết kiệm không gian bằng cách sử dụng nội thất sáng tạo

Lưu trữ đồ dùng gia đình trong ngăn kéo dưới gầm giường, dười bàn là cách làm độc đáo, hoàn toàn có thể áp dụng để tiết kiệm không gian sống cho gia đình mình, và tối ưu hoá diện tích căn hộ mình có.

Nội thất thông minh làm cho căn phòng ngăn nắp, gọn gàng hơnNội thất thông minh làm cho căn phòng ngăn nắp, gọn gàng hơn

Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách lưu trữ vật dụng dưới sàn nhà cho hợp lý. Điều này thực sự đòi hỏi sự thông minh và khéo léo.

Tạo hộc tủ dưới sàn nhà để cất giữ đồ đạc

Tạo hộc tủ dưới sàn nhà để cất giữ đồ đạc

Đây là một sự sáng tạo tuyệt vời từ các nhà nội thất khi tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm, giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của không gian sống nhỏ hẹp.

Nội thất đa năng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình nhỏNội thất đa năng trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình nhỏ

Ngày nay, khi diện tích nhà ở ngày càng bị thu hẹp thì những các vật dụng đa năng càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.

CTA-xem-them Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

❇️ Sử dụng màu sắc cho căn hộ nhỏ rộng hơn

Bí quyết chọn màu sơn đẹp theo xu hướng 2020 giúp không gian căn hộ nhỏ rộng lớn hơn đó là cách sử dụng màu sắc thích hợp, đặc biệt là những tông màu sáng như màu Trắng, màu Kem, màu Be, màu Pastel

Màu trắng làm cho không gian rộng hơnMàu trắng làm cho không gian rộng hơn

Những màu sắc này giúp không gian trở nên tươi mới, tràn ngập ánh sáng, màu sắc và sức sống, thể hiện linh hồn của cả căn hộ. Gam màu sáng khiến gian phòng thật thoáng đãng, rộng mở và có chiều sâu hơn để có thể cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống dưới những lăng kính chứa đầy ánh sáng tự nhiên.

mau-trang-1Căn hộ thiết kế đẹp với gam màu trắng là chủ đạoCăn hộ thiết kế đẹp với gam màu trắng là chủ đạo

Trong màu sơn nhà đẹp việc kết hợp các bảng màu sắc lại với nhau cũng mang lại nhiều hiệu ứng và tạo những cảm giác khác nhau cho người nhìn. Và để căn hộ được trông rộng rãi hơn, nên sử dụng các màu đồng nhất cho không gian.

Sử dụng các màu đồng nhất cho không gian rộng rãi hơnSử dụng các màu đồng nhất cho không gian rộng rãi hơn

Bằng cách đưa vào không gian ngôi nhà những vật dụng tươi sáng, đồ trang trí nội thất như dùng thảm có màu sắc nổi bật, chúng sẽ mang lại cho căn hộ không gian thoáng rộng hơn.

Tạo điểm nhấn cho không gian với nội thất nổi bậtTạo điểm nhấn cho không gian với nội thất nổi bật

Ngoài việc chọn màu sơn nhà hợp lý và nổi bật, có thể tạo điểm nhấn cho không gian với nội thất tông Xanh, nội thất màu Nâu nhạt với tường Trắng hay màu Be, hoặc có thể phối hợp nội thất Vàng đậm với tường màu Vàng nhạt.

CTA-xem-themTone trắng căn hộ 42m²

❇️ Sử dụng đồ nội thất trong suốt

Sử dụng các loại vật liệu trong suốt cho các phòng ăn uống, sinh hoạt hiện đang là một xu hướng nổi bật được không ít gia đình lựa chọn, đặc biệt là các không gian chật hẹp, gây khó khăn cho gia chủ trong cách sắp xếp cũng như lựa chọn vật dụng bày trí sao cho phù hợp.

Sử dụng nội thất trong suốt giúp ánh sáng lưu thông tốt hơnSử dụng nội thất trong suốt giúp ánh sáng lưu thông tốt hơn

Một điểm cộng nữa dành cho những đồ dùng trong suốt nằm ở chỗ, chúng có thể phù hợp được với hầu hết các loại phong cách. Do đó, không cần phải phân vân khi muốn lựa chọn một đồ vật mới cho căn phòng gia đình.

Phòng khách trở nên rộng rãi hơn nhờ vật liệu trong suốtPhòng khách trở nên rộng rãi hơn nhờ vật liệu trong suốt

Sử dụng nội thất trong suốt không chỉ tạo vẻ đẹp tinh tế cho không gian kiến trúc hiện đại mà còn giúp tăng thêm diện tích sử dụng.

Nội thất trong suốt là điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòngNội thất trong suốt là điểm nhấn hoàn hảo cho căn phòng

Theo các chuyên gia thiết kế nội thất, với vật dụng trong suốt, chính sự kết hợp của các tính năng vừa làm đẹp, vừa đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, lại khiến không gian như có như không đã giúp căn hộ thêm phần ấn tượng, đồng thời có thể dễ dàng đánh lừa thị giác người nhìn về mặt diện tích.

Góc làm việc cũng không thể bỏ lỡ thiết kế tinh tế và sang trọng nàyGóc làm việc cũng không thể bỏ lỡ thiết kế tinh tế và sang trọng này

❇️ Mở rộng không gian với gác lửng

Gác lửng là một giải pháp mở rộng không gian không thể bỏ qua cho căn hộ với diện tích nhỏ. Một gác lửng đẹp có thể được tận dụng làm các không gian như: Phòng ngủ, phòng làm việc, nơi đọc sách, thư giãn… tận dụng được tối đa không gian, diện tích, và đặc biệt rất phù hợp với căn hộ nhỏ có trần cao.

Căn hộ có gác lửng làm nơi nghĩ ngơiCăn hộ có gác lửng làm nơi nghĩ ngơi

Căn hộ 30m² này dành cho một chàng trai trẻ muốn có một nơi thật yên tĩnh để nghỉ ngơi. Để gia tăng thêm không gian, chủ nhân của căn hộ đã thêm phần gác xép phía trên phòng thay đồ dùng để ngủ nghỉ và thư giãn.

Gác lửng được bố trí hợp lý tạo điểm nhấn cho căn hộGác lửng được bố trí hợp lý tạo điểm nhấn cho căn hộ

Phần gác lửng của căn hộ này được bố trí hết sức khéo léo, không gây cảm giác bành trướng hay bất tiện cho gia chủ mà ngược lại tăng thêm không gian và tạo điểm nhấn thú vị cho căn nhà.

Căn hộ độc đáo rất gọn gàng, ngăn nắp nhờ gác lửng

Căn hộ độc đáo rất gọn gàng, ngăn nắp nhờ gác lửng

Căn hộ chung cư có gác lửng sử dụng nội thất thông minh và vật liệu trong suốt vừa đủ riêng tư, vừa đảm bảo sự lưu thông không khí và ánh sáng. Kiểu cửa kính giúp không gian tầng lửng, tầng trệt và ban công có sự liên kết với nhau.

❇️ Tận dụng mọi ngóc ngách căn hộ

Nên tận dụng mọi ngóc ngách có thể trong ngôi nhà làm nơi lưu trữ, nhưng chú ý sắp xếp sao cho hợp lý, không căn phòng lại bừa bộn rối mắt.

Nhiều cách để lưu trữ đồ dùng gia đìnhNhiều cách để lưu trữ đồ dùng gia đình

Có nhiều cách để tạo ra không gian lưu trữ những món đồ lộn xộn chưa dùng đến. Những chiếc kệ trang trí màu trắng kết hợp với tường gạch là nơi trưng bày đồ dùng nhà bếp, hoặc cũng có thể sử dụng những chiếc tủ có ngăn kéo, kết hợp với đồ nội thất đa năng vào việc này.

Kệ trở thành nơi lưu trữ đồ dùng tiện lợi nhấtKệ trở thành nơi lưu trữ đồ dùng tiện lợi nhất

Nếu căn hộ nhỏ có cầu thang, có thể tận dụng không gian trống để trang trí gầm cầu thang như nơi lưu trữ. Có khá nhiều lựa chọn để lưu trữ đồ đạc dưới gầm cầu thang.

Có nhiều lựa chọn để lưu trữ đồ đạc dưới gầm cầu thangCó nhiều lựa chọn để lưu trữ đồ đạc dưới gầm cầu thang

Anh chị mong muốn biến căn hộ nhỏ của mình trở nên khang trang và rộng rãi hơn, hãy tìm hiểu bí quyết thiết kế căn hộ qua một cú nhấp sau đây.

New call-to-action

2. Thiết kế không gian hợp lý cho từng khu vực

Trong bí quyết thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ thì việc phân bố không gian hợp lý luôn là bài toán khó đối với gia chủ bởi phải bố trí sao cho khoa học, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, các phòng chức năng được bố cục gọn gàng, hợp lý và có mối liên kết với nhau.

Bố trí không gian hợp lý để đáp ứng nhu cầu sử dụngBố trí không gian hợp lý để đáp ứng nhu cầu sử dụng

❇️ Phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, nơi tiếp đón các vị khách đến thăm nhà, chính vì vậy không gian này thường được ưu tiên ở nơi có nhiều ánh sáng, đặc biệt là gần ban công.

Phòng khách có màu sáng kết hợp điểm nhấnPhòng khách có màu sáng kết hợp điểm nhấn

Trang trí phòng khách với tông màu chủ đạo là các màu sáng kết hợp với vài điểm nhấn bằng tranh treo tường hoặc đồ trang trí trong phòng tạo nên sự sinh động và thu hút cho không gian. Nội thất có thể lựa chọn với gam màu trung tính hoặc có sự tương đồng về màu sắc để tạo nên sự đồng nhất và liền mạch trong một không gian.

Phân chia không gian hợp lýPhân chia không gian hợp lý

Từng khu vực chức năng được tách biệt bằng cách tập trung nội thất bố trí vào một khoảng diện tích nhất định. Nội thất cũng theo tiêu chí đơn giản, gọn gàng.

❇️ Phòng ngủ

Phòng ngủ được bố trí ở vị trí kín đáo phù hợp với vài trò nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân. Phòng được sắp xếp theo tiêu chí đơn giản, gọn gàng. Màu sắc có thể tuân theo phong thủy hoặc dựa trên sở thích của gia chủ.

Để tiết kiệm diện tích, gia chủ chọn kiểu tủ quần áo cửa trượt kínhĐể tiết kiệm diện tích, gia chủ chọn kiểu tủ quần áo cửa trượt kính

Một trong những phương pháp phổ biến rất được các gia đình sử dụng hiện nay đó chính là sử dụng thiết kế đồng bộ, thể hiện nội thất hiện đại đa năng.

Tiết kiệm diện tích căn hộ với giường ngủ đa năngTiết kiệm diện tích căn hộ với giường ngủ đa năng

Đây là những dòng nội thất có thể kiêm nhiệm được thêm nhiều chức năng khác nhau, nhằm có thể tiết kiệm được diện tích căn hộ và chi phí đầu tư nội thất.

Tông màu tươi sáng giúp cho phòng ngủ rộng rãi hơnTông màu tươi sáng giúp cho phòng ngủ rộng rãi hơn

Nội thất phòng ngủ nhỏ hiện đại thường được chọn với hệ màu sáng nhạt khiến không gian có cảm giác rộng rãi hơn về mặt thị giác, đem đến cho con người cảm giác rộng lớn, thoải mái.

>>>> Tải ngay những mẫu phòng ngủ hợp với ngũ hành

Tải những mẫu phòng ngủ hợp ngũ hành

❇️ Phòng bếp

Phòng bếp đòi hỏi tính vệ sinh cao, theo đó nội thất cần khai thác tối đa hiệu quả của thông gió và chiếu sáng tự nhiên, không sử dụng đồ đạc hay tủ bếp che khuất cửa sổ. Trần và tường phòng bếp nên bằng phẳng, không gồ ghề tránh bám bẩn.

Phòng bếp hiện đại, vừa thông thoáng lại tận dụng được không gianPhòng bếp hiện đại, vừa thông thoáng lại tận dụng được không gian

Khéo léo trong cách sử dụng màu sắc, màu sáng sẽ giúp “ăn gian” được diện tích và góp phần vào việc sử dụng ánh sáng trong căn bếp.

Phòng bếp được bố trí hợp lý tạo sự ngăn nắpPhòng bếp được bố trí hợp lý tạo sự ngăn nắp

Nên tránh những màu sắc tối, hay từ các vật liệu như đá nguyên khối, gỗ màu trầm… vì kết hợp cùng những chất liệu “đồ sộ” như vậy thì căn bếp sẽ gây cảm giác nặng nề, không thanh thoát.

phong-bep-2-1Loại bỏ những vật dụng không cần thiết để căn bếp gọn gàng hơn

Tối giản hóa mọi vật dụng để phòng bếp nhỏ trông hiện đại và gọn gàng như chuyển những đồ dùng không cần thiết trong không gian nhà bếp, thay vì việc trưng bày hết những món đồ ý ra bên ngoài, là cách nhanh nhất giúp phòng bếp trở nên rộng hơn.

Anh chị có thể tìm hiểu thêm về dự án đang HOT tại Thủ Dầu Một - Căn hộ Happy One Central Bình Dương

dự án Happy One Central

CTA-xem-themTiện ích hơn với 25 mẫu kệ nhỏ cho căn hộ

3. Bí quyết thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

Căn hộ vốn có hạn chế về mặt diện tích và không gian, nên thiết kế nội thất căn hộ cũng có nhiều khó khăn. Để có một căn hộ tiện nghi và đẹp mắt, chúng ta cần lưu ý những bí quyết thiết kế căn hộ nhỏ sau.

❇️ Chọn phong cách thiết kế

Khi khi tìm được phong cách thiết kế chủ đạo sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất cho căn hộ của mình. Có rất nhiều phong cách khác nhau để lựa chọn như: Phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển, phong cách tối giản, phong cách Châu Âu…

Chọn phong cách thiết kế chủ đạo cho không gian sốngChọn phong cách thiết kế chủ đạo cho không gian sống

Tìm hiểu những phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay qua 1 cú click chuột dưới đây

Phong cách thiết kế nội thất phổ biến hiện nay

❇️ Bố trí hợp lý và tối ưu công năng sử dụng

Nên mua sắm và bố trí các vật dụng nội thất là điều đặc biệt lưu ý. Nên sử dụng những đồ nội thất có kích thước vừa vặn với không gian cùng thiết kế đơn giản. Khi kích thước đồ nội thất quá lớn hay kiểu dáng quá rườm rà mà đặt trong một diện tích không đủ rộng sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và thu hẹp không gian lại.

Bố trí hợp lý từng khu vực chưc năngBố trí hợp lý từng khu vực chưc năng

❇️ Đồng bộ phong cách

Đồng bộ từ gam màu chủ đạo, cho đến phong cách decor sẽ tạo sự thông suốt và tạo ra nhịp điệu cho không gian sống. Hơn thế nữa, với đặc điểm hạn chế về diện tích, sự đồng nhất về phong cách và màu sắc còn góp phần nới rộng không gian vô cùng hiệu quả nữa đấy.

Sự đồng nhất về phong cách và màu sắcSự đồng nhất về phong cách và màu sắc

❇️ Tạo điểm nhấn

Một không gian căn hộ sẽ trở nên đơn điệu, nhàm chán khi chỉ là sự lặp đi lặp lại của các màu sắc và kiểu dáng vật dụng trang trí, đồ nội thất. Vì vậy, một lưu ý quan trọng là tạo điểm nhấn, điểm thu hút cho không gian sống bằng dấu ấn của riêng mình.

Mẫu căn hộ nhỏ cho cô nàng độc thânMẫu căn hộ nhỏ cho cô nàng độc thân

Căn hộ phong cách tối giản cho những người yêu thích sự nhẹ nhàngCăn hộ phong cách tối giản cho những người yêu thích sự nhẹ nhàng

❇️ Tạo không gian mở

Dù biết là tạo không gian mở trong căn hộ khá khó khăn, nhưng đây là điều nên chú trọng khi bắt tay vào xây dựng bố cục thiết kế.

Không gian mở, giải pháp mở rộng không gianKhông gian mở, giải pháp mở rộng không gian

Yếu tố tự nhiên như ánh sáng hay gió sẽ là giải pháp tuyệt vời để không gian sống thoáng hơn, an lành hơn và thoải mái hơn.

Ấn tượng với căn hộ hài hòa với thiên nhiênẤn tượng với căn hộ hài hòa với thiên nhiên

4. Những căn hộ nhỏ có không gian đẹp và tinh tế

Bằng việc lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại, nội thất thông minh, sự khéo léo trong cách bày trí nội thất, những căn hộ nhỏ đẹp nhất dưới đây sẽ làm chúng ta say lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

❇️ Căn hộ 32m² với phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu là xu hướng thiết kế nội thất thường được áp dụng cho những căn hộ nhỏ bởi sự đơn giản trong trang trí nhưng mang lại không gian sang trọng và tinh tế.

- Trong cách thiết kế căn hộ phong cách Bắc Âu, phòng khách được chủ nhân ưu ái dành phần lớn diện tích, đặt cạnh khung cửa sổ kính thoáng sáng vừa tạo độ thoáng vừa mang lại cảm giác rộng lớn cho căn hộ nhỏ.

Phòng khách rộng lớn, đầy đủ ánh sángPhòng khách rộng lớn, đầy đủ ánh sáng

- Lựa chọn nội thất có thiết kế đơn giản, thấp nhằm tạo cảm giác thoáng rộng hơn. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đến từ thiết kế, khi sử dụng khung cửa sổ kính trong suốt căn hộ luôn có đủ ánh sáng vào ban ngày.

Căn phòng khách còn là nơi thư giãn, thưởng thức cà phê mỗi sáng sớm hoặc tách trà chiềuCăn phòng khách còn là nơi thư giãn, thưởng thức cà phê mỗi sáng sớm hoặc tách trà chiều

- Sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, lối đi nhỏ từ phòng khách dẫn lối xuống khu vực bếp sẽ trở nên rộng rãi hơn so với diên tích thực tế. Sàn gỗ là điểm nhấn của căn hộ, tạo nên cảm giác ấm áp cho căn hộ.

Phòng bếp hiện đại với nội thất tối giảnPhòng bếp hiện đại với nội thất tối giản

- Đặc biệt, việc tận dụng không gian đầu giường và gầm giường để bố trí giá kệ, ngắn kéo cũng là lựa chọn thiêt kế hàng đầu được sử dụng. 

phòng ngủ thoáng nhờ thiết kế cửa sổ

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình? Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

❇️ Sang trọng với căn hộ rộng 29

Ngôi nhà với diện tích căn hộ 29cùng lối thiết kế và trang trí nội thất phù hợp sẽ mang đến cho anh chị một không gian rộng rãi, năng động. Chẳng hạn, với thiết kế hiện đại cùng tông màu trắng đen tương phản, tất cả sẽ tạo thành điểm nhấn cho không gian căn hộ.

Các nhà thiết kế đã tạo ra không gian sống không hề chật chộiCác nhà thiết kế đã tạo ra không gian sống không hề chật chội

- Không gian phòng khách và phòng bếp được tách biệt bởi một chiếc bàn ăn nhỏ dành cho hai người. Một bố trí thông minh khi kết hợp cá phòng khách, bếp, ngủ trong một không gian nhỏ.

Tận dụng thiết kế khiến căn hộ rộng rãi hơnTận dụng thiết kế khiến căn hộ rộng rãi hơn

❇️ Tươi sáng với căn hộ rộng 28

Căn hộ 28 được khoát màu sắc tươi sáng hơn với tông chủ đạo là màu trắng. Nội thất gỗ tạo nên một bầu không khi mộc mạc ấm cúng cho căn nhà. Không gian phòng khách cũng là phòng ngủ với chiếc giường sofa. Nhà thiết kế đã tạo nên các bục cao để tách biệt không gian cũng như thêm các mẫu kệ nhỏ.

ng gian căn phòng tươi sángKhông gian căn phòng tươi sáng

❇️ Rộng rãi với căn hộ rộng 21

- Nhỏ hẹp nhưng hoàn toàn có thể đầy đủ tiện nghi. Điểm độc đáp của thiết kế này chính là thiết kế thông minh của chiếc giường tích hợp vào phần kệ của sofa. Tạo ra một không gian phòng ngủ cần thiết mà tích kiệm diện tích. Đồng thời, khoảng trống nhỏ bên cạnh còn được tận dụng để đọc sách và thư giãn.

Mẫu không gian phòng kháchMẫu không gian phòng khách

Tải ngay Những mẫu căn hộ đẹp dưới 50m2

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ cho anh, chị cái nhìn cụ thể về cách phân chia không gian trong thiết kế nội thất căn hộ. Từ đó, hãy đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất cho căn hộ của gia đình mình.

Anh chị muốn mua căn hộ có nội thất để cho thuê và cần tư vấn về mức chi phí bỏ ra hiệu quả?

Làm sao để phù hợp với nhu cầu khách thuê mà vẫn đem lại lợi nhuận cao?

Liên hệ ngay: Hotline: 0908 480 055  I    Hotmail: sales@homenext.vn

>>> Xem thêm về các dự án căn hộ mới nhất năm 2020 ngay bên dưới!

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

- Góc nhà đẹp hơn, tiện ích hơn với 25 mẫu kệ nhỏ xinh

- Bí quyết thiết kế không gian cho căn hộ nhỏ

- Căn hộ 30m2 sử dụng nội thất sáng tạo

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.