close
Được viết bởi Kim Ngân

Vay ngân hàng để mua nhà là một hình thức phổ biến ngay cả những cá nhân hay nhà đầu tư BĐS để có vốn mua nhà đất. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ để có thể tránh được những rủi ro xảy ra. Nhiều người đã phải còng lưng ra trả nợ sau khi mua nhà do không tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mua đất Bình Dương bằng cách vay tiền ngân hàng.

1. Vốn ban đầu
Vay tiền mua nhà đất Bình Dương là một giải pháp hữu ích giúp các gia đình có thể thanh toán trước tiền mua đất khi chưa có đủ số tiền. Đừng hoang tưởng rằng không có một đồng nào hoặc có ít thôi vẫn mua được nhà kiểu “tay không bắt giặc”.

Vốn ban đầu càng nhiều thì tiền đi vay càng ít

Vốn ban đầu càng nhiều thì tiền đi vay càng ít

Xin thưa! Nó chỉ xảy ra đối với những người có đầu óc kinh doanh giỏi, nhiều kinh nghiệm, họ phải tính toán kỹ càng trước khi tiến hành, nghiên cứu thị trường và đó là cả một kế hoạch kinh doanh, số người này chỉ chiếm % rất ít.

Vậy nên chuẩn bị vốn ban đầu cũng vô cùng quan trọng. Tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình khác nhau mà chúng ta sẽ bỏ ra khoản vốn ban đầu khác nhau. Hãy đảm bảo có một khoản tiền tiết kiệm có giá trị ít nhất 30% tài sản, và tốt nhất là 50%, phần còn lại chỉ trả sau theo thời gian thỏa thuận.

Vốn ban đầu càng nhiều thì tiền đi vay càng ítNên tính toán kỹ lưỡng để tránh "bẫy" lãi suất

Tất nhiên phần vốn ban đầu càng cao thì lãi suất sau này chúng ta phải trả sẽ càng ít. Mặc dù chúng ta có thể vay tới 80% so với giá trị thật của lô đất để tránh gặp rủi ro sau này. Đây là mức vay an toàn để người vay không rơi vào "bẫy" lãi suất, vẫn còn dư cho sinh hoạt trong gia đình.

2. Tìm hiểu kỹ các nguyên tắc, thỏa thuận khi vay

Khi chúng ta thực hiện bất kì giao dịch gì đều sẽ được lập một bản hợp đồng chung giữa hai bên. Bản hợp đồng này chính là các ý kiến nguyện vọng của đôi bên khi đã đi đến thống nhất chung.

Nhiều người thường quên đi không chú ý đọc kỹ các điều khoản khi đi vay vốn. Đây là một sai lầm lớn và chúng thường để lại những hậu quả không lường được. 

Khi chúng ta thực hiện bất kì giao dịch gì đều sẽ được lập một bản hợp đồng chung giữa hai bên. Bản hợp đồng này chính là các ý kiến nguyện vọng của đôi bên khi đã đi đến thống nhất chung. Nhiều người thường quên đi không chú ý đọc kỹ các điều khoản khi đi vay vốn. Đây là một sai lầm lớn và chúng thường để lại những hậu quả không lường được. Đọc kỹ điều khoản hợp đồng trước khi ký

Đừng đặt trọn niềm tin vào nhân viên tư vấn hãy sáng suốt tìm hiểu trước các điều khoản và hỏi cho ra lẻ những mục thỏa thuận mà anh/chị chưa rõ. Nhiều khi chỉ cần lơ là một chút, chính các điều khoản trên hợp đồng sẽ phản bội lại chúng ta.

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng trước khi ký

Trước khi ký kết chúng ta cần đọc kỹ tất cả các điều khoản quy định, mức quy định tính lãi suất,… nhằm sau này có phát sinh bất kì vấn đề gì chúng ta sẽ giải quyết dễ dàng hơn. Thường thì các ngân hàng chào mức lãi suất 7-8% nhưng chỉ trong 6-12 tháng đầu, những tháng tiếp theo áp dụng theo lãi suất thả nổi hay theo thị trường.

3. Duy trì nguồn thu nhập ổn định

Tất nhiên có vay thì phải có trả. Vậy chúng ta lấy gì để trả đây? Để có thể chi trả thanh toán nợ, chúng ta cần có nguồn thu nhập ổn định. Ổn định ở đây không phải trong một vài tháng, mà là trong một vài năm, trong khoảng thời gian vay vốn. 

Duy trì nguồn thu nhập ổn định Để có thể chi trả thanh toán nợ, chúng ta cần có nguồn thu nhập ổn định

Khi đi vay, ngân hàng cũng kiểm tra khả năng chi trả của anh/chị, tuy nhiên trên thực tế chúng ta cũng phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chi trả hàng tháng vì thực tế chúng ta còn phải chi trả rất nhiều khoản phát sinh khác.

Để có thể chi trả thanh toán nợ, chúng ta cần có nguồn thu nhập ổn địnhKhi vay tiền mua nhà, anh chị phải ý thức được trách nhiệm của bản thân

Khi vay tiền mua nhà, anh chị phải ý thức được trách nhiệm của bản thân, không phó thác hết cho ngân hàng. Phải biết khả năng của mình mà vay, không nên vay đại rồi không có khả năng trả nợ rồi nói tại người này, tại người kia. Kinh nghiệm vay mua nhà là dựa trên thu nhập và nhu cầu về nhà ở mà tiến hành.

Việc trả nợ không phải một sớm một chiều có thể giải quyết được. Vậy nên, một nguồn thu nhập ổn định sẽ giúp anh chị vượt qua các kì hạn thanh toán một cách dễ dàng nhanh chóng, tránh tồn đọng nợ xấu.

4. Đánh giá khả năng thanh toán

Chúng ta đều biết, khoản vay tiền mua nhà đất không phải là một con số nhỏ. Nhất là với thị trường bất động sản Bình Dương. Do đó, để khoản vay của chúng ta đạt được hiệu quả cao nhất, chúng ta cần xác định rõ khả năng tài chính của bản thân cũng như gia đình mình. 

Đánh giá khả năng thanh toánKhoản vay tiền mua nhà đất không phải là một con số nhỏ

Ngay cả ngân hàng cũng không biết chính xác được, anh/chị phải tự đánh giá khả năng thanh toán của chính mình. Dựa trên 3 yếu tố chính: tài chính cá nhân, tài chính được hỗ trợ và tài chính từ đầu tư bất động sản.

khoản vay tiền mua nhà đất không phải là một con số nhỏCần xác định rõ ràng nguồn thu nhập cộng với chi phí sinh hoạt và chi phí phát sinh

Chúng ta cần xác định rõ ràng nguồn thu nhập cộng với chi phí sinh hoạt và chi phí phát sinh. Từ đó chúng ta có thể xác định được khoản vay cần thiết là bao nhiêu, có đủ khả năng chi trả hay không và sẽ hoàn thành chi trả trong bao lâu.

5. Chọn lựa nhà đất phù hợp

Nếu mua nhà để ở thì anh/chị nên chọn ngôi nhà có diện tích vừa đủ để ở, không nên tham mua quá to mà có những nơi trong căn nhà không dùng đến một lần, hoặc nếu anh chị mua để đầu tư thì việc lựa chọn loại sản phẩm phù hợp để đầu tư là cực kỳ quan trọng.

mua-nha-dat-binh-duong

👉Anh chị có thể tham khảo thêm căn hộ Astral City có vị trí vàng cùng vô vàn các tiện ích với khả năng sinh lời cao

dự án Astral City Thuận An

Việc chọn lựa được một nhà môi giới đất tốt vô cùng quan trọng. Anh chị nên tham khảo kỹ càng giá cả cũng như các gói ưu đãi của nhiều công ty nhà đất khác nhau. Từ đó chọn ra cho mình một đại diện ưu tú nhất, một giải pháp tối ưu nhất để “trao thân gửi vàng”. 

Việc chọn lựa được một nhà môi giới đất tốt vô cùng quan trọng. Anh chị nên tham khảo kỹ càng giá cả cũng như các gói ưu đãi của nhiều công ty nhà đất khác nhau. Từ đó chọn ra cho mình một đại diện ưu tú nhất, một giải pháp tối ưu nhất để “trao thân gửi vàng”. 

👉Liên hệ HomeNext - sàn giao dịch bất động sản uy tín tại Bình Dương để được tư vấn những thông tin BĐS chính xác và nhanh nhất:

banner-hotline-3

Việc lựa chọn đúng sẽ giúp anh chị giảm thiểu được chi phí gốc cũng như các chi phí phát sinh phụ thu. Hiện nay ở Bình Dương có rất nhiều các doanh nghiệp bất động sản lớn nhỏ. Anh chị nên thật cẩn thận và tinh tường hơn trong khâu sàng lọc và lựa chọn. 

6. Thời gian và địa điểm

Thời hạn cho vay mua nhà là khoảng thời gian được tính từ ngày tiếp theo của ngày tổ chức tín dụng giải ngân vốn vay cho khách hàng cho đến thời điểm khách hàng phải trả hết nợ gốc và lãi tiền vay theo thỏa thuận của tổ chức tín dụng và khách hàng.

Thời hạn cho vay mua nhà là khoảng thời gian được tính từ ngày tiếp theo của ngày tổ chức tín dụng giải ngân vốn vay cho khách hàng cho đến thời điểm khách hàng phải trả hết nợ gốc và lãi tiền vay theo thỏa thuận của tổ chức tín dụng và khách hàng.

Bên cạnh lãi suất thì thời hạn của gói vay cũng là yếu tố rất quan trọng mà người vay nên biết. Khi anh chị đã đi vay thì thông thường lãi suất vay ngân hàng trên 5 năm đều như nhau. Cần phải lưu ý thật cẩn thận thời gian vay, thời gian đáo hạn để đảm bảo trả đúng hạn.

Thời hạn cho vay mua nhà là khoảng thời gian được tính từ ngày tiếp theo của ngày tổ chức tín dụng giải ngân vốn vay cho khách hàng cho đến thời điểm khách hàng phải trả hết nợ gốc và lãi tiền vay theo thỏa thuận của tổ chức tín dụng và khách hàng.

Thời hạn vay càng ngắn thì mức lãi suất càng thấp. Do đó, anh chị nên cân đối giá trị ngôi nhà định mua với ngân sách hiện có, tính toán năng lực chi trả lãi suất hàng tháng để lựa chọn thời hạn vay mua nhà ngắn hay dài hạn. Nếu thu nhập thấp, anh chị nên kéo dài thời hạn vay để giảm áp lực trả nợ ngân hàng mỗi tháng. 

Hiện nay thời hạn cho vay của các ngân hàng có thể lên tới 5 năm, 10 năm, 20 năm... tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.

⏹️Các ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất năm 2020:

Các ngân hàng cho vay mua nhà tốt nhất năm 2020:

▶️Ngân hàng BIDV cho vay mua nhà trả góp chính sách tốt nhất

Với bề dày truyền thống lâu đời, cùng phong cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp BIDV là địa chỉ được đông đảo khách hàng đăng ký sử dụng các sản phẩm dịch vụ tại đây.

Ngân hàng BIDV cho vay mua nhà trả góp chính sách tốt nhất

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng BIDV cũng ưu đãi hơn so với mặt bằng chung. Thời điểm hiện tại BIDV có 2 gói vay mua nhà dành cho khách hàng gồm:

+ Lãi suất 8%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên vay vốn

+ Lãi suất 9%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên vay vốn

Ngân hàng BIDV cho vay mua nhà trả góp chính sách tốt nhất

▶️Vay mua nhà đất, chung cư Vietcombank nhận siêu ưu đãi

Vietcombank cho vay mua nhà trả góp đối với các đối tượng khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà ở, đất ở. Hạn mức gói vay mua nhà tại Vietcombank có thể lên tới 70% giá trị HĐMB nhà ở, với thời gian vay tối đa 15 năm. Phê duyệt và giải ngân nhanh chóng, hỗ trợ trả gốc lãi linh hoạt. Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Vietcombank có nhiều ưu đãi, cạnh tranh trên thị trường.

Vay mua nhà đất, chung cư Vietcombank nhận siêu ưu đãi

Gói vay ngân hàng Vietcombank nổi bật với nhất với lãi suất cực kì ưu đãi với các gói vay lãi suất thấp:

+ Ưu đãi: 8.1%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên

+ Ưu đãi: 8,4%/năm cố định trong 18 tháng đầu tiên

+ Ưu đãi: 8,7%/năm cố định trong 24 tháng đầu tiên

Vay mua nhà đất, chung cư Vietcombank nhận siêu ưu đãi

▶️Ngân hàng LienvietPostbank - ngân hàng uy tín cho vay mua nhà

Hiện nay, khách hàng có thể dễ dàng và yên tâm lựa chọn các phương án vay vốn phù hợp cùng những lựa chọn ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,5%/năm tại ngân hàng LienvietPostbank. Đây là một trong những mức lãi suất cho vay mua nhà thấp nhất hiện nay.

Ngân hàng LienvietPostbank - ngân hàng uy tín cho vay mua nhà

Đặc điểm khác của gói vay: Số tiền vay lên đến 80% nhu cầu vốn của KH đối với KH vay mua nhà trong trường hợp tài sản hình thành từ vốn vay và 100% giá trị nhà khách hàng mua/nhận chuyển nhượng nhưng không vượt quá số tiền cho vay tối đa trên giá trị TSBĐ theo quy định của LienvietPostbank; Thời hạn cho vay tối đa 240 tháng; Phương thức giải ngân linh hoạt theo tiến độ thanh toán thực tế. 

Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Liên Việt đang áp dụng ở 2 mức:

+ 10.25% trong 3 tháng. Sau thả nổi áp dụng biên độ 3.75%

+ 10.75% trong 3 tháng. Sau thả nổi áp dụng biên độ 4.25%

▶️HongLeong bank - Lãi suất vay mua nhà thấp nhất trên thị trường

Lãi suất vay mua nhà tại HongLeong bank tính trên dư nợ giảm dần và ưu đãi với 2 phương án để khách hàng lựa chọn:

+ Lựa chọn 1: Vay mua nhà HongLeong Bank lãi suất ưu đãi 6 tháng đầu là 6,75%/năm​​

+ Lựa chọn 2: Vay mua nhà HongLeong Bank lãi suất ưu đãi 12 tháng đầu là 7,75%/năm

HongLeong bank - Lãi suất vay mua nhà thấp nhất trên thị trường

Đối với khách hàng có nhu cầu vay vốn xây, sửa nhà, ngân hàng HongLeong bank cũng hỗ trợ với hai gói vay như sau:

+ Lựa chọn 1: Lãi suất ưu đãi 6 tháng đầu là 6.75%/năm

+ Lựa chọn 2: Lãi suất ưu đãi 24 tháng đầu là 7,75%/năm

Đặc điểm khác của gói vay: HongLeong bank  tài trợ lên đến 70% giá trị TSĐB và cho vay trong thời hạn dài lên đến 20 năm.

▶️Vay mua nhà trả góp lãi suất thấp ngân hàng TPBank

Gói vay mua nhà ngân hàng TienphongBank với lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà đất, dự án, chung cư...

+ Ưu đãi: 6.9%/năm ưu đãi trong 03 tháng đầu với thời gian vay tối thiểu: 36 tháng

+ Ưu đãi: 10.5%/năm ưu đãi trong 12 tháng đầu với thời gian vay tối thiểu: 36 tháng

Vay mua nhà trả góp lãi suất thấp ngân hàng TPBank

Hạn mức vay vốn là vấn đề mà đa số khách hàng đều quan tâm khi tìm hiểu về một gói vay bất kỳ, tìm hiểu về TPbank khách hàng không cần lo lắng về vấn đề hạn mức, mà tại đây TPbank hỗ trợ lên tới 90% dành cho khách hàng vay vốn mua nhà.

Vay mua nhà trả góp lãi suất thấp ngân hàng TPBank

Cụ thể: TPBank hỗ trợ cho vay mua nhà đã có giấy tờ sở hữu và nhà ở các khu chung cư, đô thị mới chưa có giấy tờ sở hữu. Theo đó, TPBank sẽ hỗ trợ khách hàng tới 90% chi phí mua nhà/xây dựng/sửa chữa nhà (nhưng không vượt quá tỷ lệ cho vay trên TSBĐ do TPBank quy định).

Ngoài ra, gói vay này còn có ưu điểm là thời gian cho vay dài, tối đa là 20 năm; thêm vào đó là thủ tục vay đơn giản, nhanh chóng.

👉Có thể kể đến dự án căn hộ Eco Xuân Block C Bình Dương rất được quan tâm hiện nay được ngân hàng TP bank ưu đãi gói vay mua nhà lên đến 70% đối với tài sản thế chấp là căn hộ và 90% đối với tài sản thế chấp là tài sản khác, thời hạn vay kéo dài 20 năm... Anh chị có thể tham khảo dự án tại đây:

New call-to-action

7. Nắm bắt thông tin

Để tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn và gia tăng dân số, nhiều ngân hàng đưa ra các chính sách ưu đãi khác nhau, theo dõi và nắm bắt được những cơ hội này cũng giúp anh/chị tiết kiệm được phần nào, bên cạnh đó các dự án nhà đất cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn tại một thời điểm nhất định, đây sẽ là những cơ hội thuận lợi để chúng ta xem xét mua nhà và quyết định vay ngân hàng.

Để tạo điều kiện cho khách hàng vay vốn và gia tăng dân số, nhiều ngân hàng đưa ra các chính sách ưu đãi khác nhau, theo dõi và nắm bắt được những cơ hội này cũng giúp anh/chị tiết kiệm được phần nào, bên cạnh đó các dự án nhà đất cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng vay vốn tại một thời điểm nhất định, đây sẽ là những cơ hội thuận lợi để chúng ta xem xét mua nhà và quyết định vay ngân hàng.

Vay ngân hàng mua nhà hiện nay không còn xa lạ với nhiều người nhưng nếu không tìm hiểu kỹ chúng ta có thể gặp phải nhiều rủi ro về sau.

Vay ngân hàng mua nhà hiện nay không còn xa lạ với nhiều người nhưng nếu không tìm hiểu kỹ chúng ta có thể gặp phải nhiều rủi ro về sau.

HomeNext Corporation - Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý vị trên hành trình tìm kiếm tổ ấm của gia đình và cơ hội đầu tư bất động sản Bình Dương. Anh chị đang gặp khó khăn trong việc lựa chon ngân hàng vay tiền mua nhà đất Bình Dương.

Tải bảng tính lãi suất ngân hàng cho vay mua nhà ngay bên dưới!

CTA Bảng tính lãi suất vay ngân hàng

Liên hệ với chúng tôi: Hotline: 0908 480 055 I Hotmail: sales@homenext.vn

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Đầu tư dự án BĐS gần cao tốc -  NÊN hay KHÔNG NÊN?

Hiện nay, việc những cơn sốt đất diễn ra rất nhiều ở Việt Nam. Đặc biệt là nhiều nhà đầu tư lại chạy theo xu hướng đầu t...

Có nên mua nhà mới khởi công ở Bình Dương

Nhiều khách hàng đặc biệt là nhà đầu tư đặt ra câu hỏi: “Liệu có nên mua dự án mới khởi công? Mua nhà lúc dự án chỉ mới ...

Mua căn hộ chung cư cần chú ý điều gì?

Nhu cầu mua căn hộ chung cư ngày càng cao đặc biệt là các đô thị phát triển. Bên cạnh những dự án tốt, pháp lý rõ ràng, ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.