close
Được viết bởi Diễm Hà

Những anh chị đang muốn tìm kiếm một bất động sản tốt để đầu tư nhưng lại không biết phải tìm ở đâu. Hôm nay HomeNext sẽ chia sẻ đến anh chị những cách giúp anh chị tìm kiếm, lựa chọn thị trường đất nền tốt qua bài viết dưới đây.

Tải ngay Danh sách dự án Đất nền Bình Dương 2022 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

New call-to-action

---------------------

✔️Việc lựa chọn thị trường đất nền quan trọng như thế nào?

Để có nhiều lựa chọn và nhiều phương án đầu tư đòi hỏi anh chị phải đi ra thị trường, gặp gỡ nhiều môi giới. Và đặc biệt là phải nắm chắc mặt bằng giá cả của thị trường đó.

Từ các mối quan hệ giữa các nhà môi giới hằng ngày sẽ giúp anh chị nắm bắt được những khu vực có tính thanh khoản cao, nơi có dự án mới tác động đến phân khúc đất nền để cảm nhận rõ được dòng tiền luân chuyển và lựa chọn khu vực anh chị muốn xuống tiền.

Là một người đi mua đất để đầu tư, anh chị cần chủ động liên hệ với môi giới để được cập nhật những thông tin mới nhất. Bởi vì trong khi thị trường rất rộng, nguồn vốn thì hữu hạn, chúng ta không nhiều tiền mua để chờ giá lên, mà mua để tính toán phương án chốt lời. Cho nên, việc chọn lọc khu vực sẽ quyết định thành công trong đầu tư.

✔️Nên tìm kiếm thông tin đất nền ở đâu?

Như đã đề cập ở phần trên thì việc lựa chọn khu vực đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để giúp anh chị chọn lựa khu vực đầu tư dễ dàng sẽ có những cách thế này:

- Tập trung lựa chọn những nơi có thông tin thay đổi về hạ tầng:

+ Dự án làm cầu đường lớn

+ Bên cạnh những dự án lớn khác của các tập đoàn lớn bắt đầu triển khai. Nên là những khu vực ven đô có mặt bằng giá đất rẻ có dư địa tăng khi hạ tầng thay đổi.

- Tìm nguồn thông tin trên các trang Web BĐS:

Ngoài việc ngồi chờ môi giới dẫn đi xem, anh chị có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn thông tin, đăng bán trên các trang như : batdongsan.com.vn , alonhadat , muabanraovat , chotot ,…Sau đó, chất lọc thông tin chọn những lô rao hợp lý và hãy liên hệ ngay để lên đường đi xem.

lựa chọn đất nền tốt để đầu tư

- Nguồn thông tin xung quanh khu vực muốn đầu tư:

Ngoài việc đi theo môi giới và tìm kiếm thông tin trên mạng thì có một nơi hữu ích kèm theo lời đánh giá vô cùng chân thực. Đó chính những quán nước chè ven đường, bà bán nước đầu ngõ,... cũng là một nơi anh chị nên ghé qua thường xuyên đó nghe ngóng, tìm kiếm thông tin.

Những lời chia sẻ từ những cô chú sống ở khu vực đó sẽ phần nào giúp anh chị đưa ra quyết định có nên đầu tư ở khu vực này hay không.

>>> Để có thể đưa ra quyết định chính xác trước khi xuống tiền đầu tư. Anh chị phải đi xem thật nhiều, phải thuộc từng vị trí có nhà đất bán để so sánh. Anh chị cũng đừng quên ghi lại các thông tin người ta chia sẻ, để khi cần có dữ liệu đàm phán giá về sau.

Với những anh chị đi đầu tư lần đầu thì không thể lười nhác, phải liên tục đi lại để cập nhật tin tức. Vì khi thị trường có sóng, thay đổi sẽ đến rất nhanh. Anh chị xem nhiều thì mới nâng cao được khả năng định giá của bản thân, so sánh nhiều vị trí, để có thể đưa ra được lựa chọn với giá rẻ hơn mặt bằng thị trường.

Tải MIỄN PHÍ Danh sách các dự án đất nền tại Bình Dương năm 2022 bên dưới đây:

Danh sách dự án đất nền Bình Dương 2022

✔️Lưu ý khi mua nhà đất qua môi giới

Có một điều mà anh chị cần phải lưu ý khi đi đầu tư. Đó là khi tiếp xúc với người bán hoặc môi giới dẫn đi, anh chị luôn luôn trong vai là người đang đi làm, tài chính hạn hẹp, có nhu cầu tìm mua nhà để ở. Đặc biệt là lắng nghe bằng hai tai và tự đưa ra đánh giá cho riêng mình.

Thật ra, khi tìm kiếm bất động sản để đầu tư, anh chị đừng tính qua mặt môi giới. Hãy tạo điều kiện cho họ, ưu tiên người chỉ nhà đất cho anh chị đầu tiên. Nếu anh chị là người đầu tư lướt sóng thì không bao giờ tiếc tiền môi giới, nhưng phải rõ ràng với họ ngay từ đầu.

Điển hình là thế này, cùng một lô đất bán nhưng có nhiều môi giới dẫn anh chị vào. Khi đã xem đất với môi giới A, anh chị ra đề bài và nói rõ với môi giới là sẽ đi tham khảo thêm. Và anh chị gặp người môi giới B, trùng hợp là họ dẫn vào đúng lô đất anh chị đã được người A dẫn xem trước đó. Trong tình huống này, anh chị cũng nói rõ đã xem với môi giới A. Để sau này, nếu giá hai môi giới là như nhau thì anh chị phải chốt với môi giới A để tránh phiền hà về sau.

Còn nếu anh chị muốn chốt với môi giới B, trừ khi họ làm được giá rẻ hơn. Trường hợp này, môi giới A sẽ không thể trách được anh chị. Tiền công của môi giới, nên trả ngay cho họ sau khi giao dịch hoàn tất, để môi giới luôn nhiệt tình và ưu tiên bạn, không nên lèm nhèm bớt xén vài đồng về tiền công môi giới.

lưu ý khi mua đất nền qua môi giới ✔️Cách kiểm tra thông tin nhà, đất

Điều chúng ta quan tâm nhất khi chọn được lô đất tốt mà có thể yên tâm chốt giao dịch đó chính là sổ đỏ.

Nhưng thời buổi bây giờ, dù có sổ đỏ cũng không thể yên tâm 100% được.

Để cẩn thận và lường trước mọi rủi ro, anh chị sẽ đến tận nơi kiểm tra, so sánh thửa đất, căn nhà trên thực tế với thông tin trên sổ đỏ có khớp hay không, kiểm tra và so sánh một cách tương đối sơ đồ bản vẽ và thửa đất trên thực tế.

CTA-xem-themHướng dẫn cách kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng thật - giả

Sau khi kiểm tra thực tế rồi, tiếp theo anh chị nên tìm hiểu các thông tin sau:

#1. Thông tin về quy hoạch, dự án:

Anh chị cần tìm hiểu xem ngôi nhà, thửa đất anh chị định mua có đang nằm trong quy hoạch hay dự án nào không.

Anh chị nhìn hồ sơ, giấy tờ sổ đỏ, thậm chí khi đã tra cứu ở Văn phòng công chứng (VPCC) thì anh chị cũng không thể biết hết được thông tin là liệu nhà đất anh chị đang định mua có nằm trong quy hoạch hoặc dự án nào hay không.

Người bán nhà hoặc người môi giới có thể không cung cấp thông tin đầy đủ và trung thực cho anh chị. Có nhiều trường hợp bản thân người bán cũng không biết được nhà, đất của mình nằm trong quy hoạch nữa (do quy hoạch treo từ cách đây quá lâu chẳng hạn).

Khi nhà, đất đã nằm trong quy hoạch thì về nguyên tắc chung là anh chị sẽ không được chuyển nhượng, mua bán…Và đương nhiên anh chị cũng không thể sang tên được.

Nếu như anh chị không có đầy đủ thông tin thì dễ xảy ra trường hợp làm hợp đồng công chứng, trả tiền xong rồi đến lúc đi làm thủ tục sang tên mới phát hiện không sang tên được.

Vậy, anh chị phải tìm hiểu thông tin đó ở đâu?

Rất đơn giản thôi, anh chị chỉ cần mang bản photo sổ đỏ đến bộ phận một cửa của UBND quận, huyện nơi có nhà, đất đó để hỏi cung cấp thông tin. Sau đó, bộ phận một cửa hoặc là họ sẽ hướng dẫn và nhận hồ sơ của anh chị. Hoặc là họ hướng dẫn anh chị đến bộ phận phụ trách cung cấp cho anh chị thông tin quy hoạch đó.

Vấn đề này tùy thuộc cách quản lý của từng UBND, có UBND họ còn lập riêng hẳn một bộ phận chuyên trả lời thông tin quy hoạch, dự án cho người dân.

Tóm lại, để biết thông tin thửa đất anh chị đang định mua, bán có nằm trong quy hoạch hay không, anh chị cứ mang bản photo sổ đỏ đến hỏi ở bộ phận một cửa của UBND quận huyện rồi họ sẽ hướng dẫn cụ thể cho anh chị.

Nếu anh chị đang đầu tư nhà đất tại Bình Dương và muốn tra cứu thông tin quy hoạch. Anh chị hãy xem NGAY TẠI ĐÂY.

Tải ngay danh sách tổng hợp dự án đất nền Bình Dương năm 2022 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Danh sách dự án đất nền Bình Dương 2022

#2. Thông tin về tranh chấp đất đai

Những tranh chấp đã “đình đám” rồi thì anh chị rất dễ biết, có khi chỉ cần đi từ đầu phố hay đầu làng anh chị đã có thông tin rồi. Thậm chí có thể đã có thông tin tranh chấp trên cơ sở dữ liệu của Văn phòng công chứng.

Những tranh chấp dễ biết như vậy thì anh chị có thể yên tâm không phải mất công tìm hiểu nhiều.

Nhưng còn những tranh chấp nhỏ, tranh chấp “ngầm” thì anh chị không dễ dàng biết được. Chẳng hạn, tranh chấp lối đi, hàng rào, đường thoát nước…với hàng xóm, hoặc có khi chỉ là “nhìn mặt thấy ghét”….

Những tranh chấp này chưa chắc người bán đã nói cho anh chị vì có thể họ nghĩ không quan trọng hay ảnh hưởng gì. Nhưng thực tế cho đến khi anh chị xây nhà hoặc về ở anh chị mới thấy bất tiện hoặc có thể bị hàng xóm đó gây khó dễ, thậm chí ngăn cản, đập phá không cho anh chị xây nhà.

Những tranh chấp này hơi khó tìm hiểu, có lẽ anh chị cần chịu khó hỏi thông tin từ hàng xóm xung quanh, lân cận gần nhất với căn nhà hay thửa đất anh chị định mua.

Anh chị cũng có thể hỏi UBND phường, xã nơi có đất thông tin về các tranh chấp này. Nhiều khi UBND phường, xã họ nắm rất rõ và tương đối đầy đủ thông tin cần thiết cho anh chị.

CTA-xem-them5 tiêu chí lựa chọn đất nền giúp nhà đầu tư sinh lời cao

#3. Thông tin vay nợ thế chấp

Nếu thửa đất có sổ đỏ đã được thế chấp ngân hàng thì anh chị nhận biết thông tin rất đơn giản. Anh chị chỉ cần xem ở bìa 4 (hoặc bìa 3) của sổ đỏ thì sẽ thấy thông tin thế chấp.

Cũng có sổ đỏ họ có gắn thêm 1 tờ riêng ghi thông tin thế chấp, giữa tờ này và sổ đỏ có đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký đất đai.

Nếu có trường hợp người bán muốn giấu thông tin thế chấp bằng cách gỡ tờ đó ra, thì anh chị quan sát sẽ thấy ở một góc, cạnh nào đó của sổ đỏ chỉ có một nửa dấu giáp lai thôi. Trường hợp này tuy hiếm nhưng không phải không có.

Ngoài ra, thông tin về thế chấp ngân hàng cũng có thể tra cứu được ở các VPCC. Anh chị chỉ cần có bản photo của sổ đỏ mang đến là có thể nhờ họ tra cứu, thường là miễn phí. Đó là nếu người bán thế chấp ngân hàng.

Nhưng, nếu họ không thế chấp ngân hàng mà thế chấp cho cá nhân hoặc các tổ chức cho vay “nóng”, vay lãi cao thì sao?

Đương nhiên là anh chị khó có thể biết được nếu người bán không chủ động nói cho anh chị. Vấn đề này ngoài việc hỏi, anh chị nên tìm hiểu về cá nhân người bán là chủ đất có phải là người chơi cờ bạc, nợ nhiêu cần vay nóng, vay gấp, vay lãi cao hay không.

Nếu được thì tìm hiểu thông tin từ vợ, chồng, con, người thân của họ bằng việc hỏi những người hàng xóm…Việc làm này chỉ có thể hạn chế phần nào đó rủi ro, còn lại thì tùy vào sự nhạy bén và may mắn của anh chị.

Việc dùng sổ đỏ thế chấp để vay nóng, vay lãi cao cho dù có hiệu lực hay vô hiệu thì thực tế nó cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc mua và sử dụng nhà, đất sau này của anh chị. Nhất là khi người bán có thể không chỉ thế chấp ở một nơi. Vậy nên anh chị cũng cần lưu ý điều này.

cach-tim-kiem-lua-chon-dat-nen-4

#4. Thông tin về người bán, người mua:

- Nếu người bán là chính chủ

Ngoài các thông tin liên quan đến thế chấp đã được đề cập ở phần trên, thì khi anh chị tiếp xúc, nói chuyện và trao đổi anh chị cũng sẽ cảm nhận được độ đáng tin cậy và trung thực của họ.

Vấn đề này tùy vào cảm nhận chủ quan của mỗi người. Cảm nhận này có lẽ sẽ giúp ích cho anh chị trong việc trả giá nhiều hơn là đánh giá tính pháp lý.

Đối với người mua thì đơn giản hơn một chút, anh chị chỉ cần tìm hiểu thông tin cơ bản và làm chắc chắn tới bước giao tiền là có thể yên tâm được.

- Nếu người bán, người mua là người trung gian, môi giới thì sao?

Có nên mua bán nhà đất qua trung gian hay môi giới không?

Câu trả lời là hoàn toàn được. Đôi khi việc mua nhà đất qua môi giới lại giúp anh chị thuận tiện và “nhàn” hơn so với mua chính chủ.

Nhưng với điều kiện người đó phải là một chuyên viên môi giới chuyên nghiệp.

Làm thế nào nhận biết được họ là người chuyên nghiệp, tử tế với khách hàng?

Lại chỉ có cách là tiếp xúc, nói chuyện và cảm nhận. Thường thì người môi giới nào họ đề cập thẳng thắn với anh chị ngay từ đầu về vai trò của họ (không dấu giếm, không giả vờ chính chủ để dò hỏi…) và thỏa thuận mức giá môi giới một cách rõ ràng, cụ thể thì bước đầu anh chị có thể chấp nhận được. Tất nhiên sau đó anh chị còn phải đánh giá nhiều yếu tố khác nữa.

Anh chị cũng không cần quá quan trọng việc người trung gian môi giới đó là cá nhân hay nhân viên của công ty bất động sản. Vì có nhiều cá nhân môi giới mát tay và có chi phí thấp hơn công ty bất động sản. Ngược lại thì công ty BĐS dù sao cũng là một pháp nhân nên có thể giúp anh chị cảm thấy yên tâm hơn.

Nguồn : Sưu Tầm.

Để có thể lựa chọn được một đất nền tốt là điều không hề dễ dàng chút nào. Là một nhà đầu tư mới anh chị phải tìm hiểu thật kỹ về lô đất cũng chọn một môi giới đáng tin cậy để họ hỗ trợ anh chị.

Trên đây chỉ là những phần cơ bản trong việc mua nhà đất dành cho nhà đầu tư. Anh chị muốn có thêm nhiều kiến thức hơn. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo của HomeNext trong thời gian tới nhé.

Nếu anh chị đang tìm kiếm các dự án đất nền tại Bình Dương. Hãy tải ngay Danh sách dự án đất nền Bình Dương mới nhất HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

New call-to-action

>>> Liên hệ 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết.

Tìm hiểu những kinh nghiệm đầu tư đất nền khác:

- 5 tiêu chí lựa chọn đất nền giúp nhà đầu tư sinh lời cao

- Hướng dẫn cách thương lượng giá cả và đặt cọc khi mua nhà đất

- 6 điều khiến nhà đầu tư LO LẮNG khi lần đầu mua đất nền

Truy cập Website: HomeNext hoặc đăng ký kênh Youtube của HomeNext để theo dõi những tin tức mới nhất về thị trường BĐS Bình Dương.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.