close
Được viết bởi Quốc Việt

Theo nghiên cứu của CBRE, dự báo cho các quý còn lại năm 2019 và cả năm 2020, nguồn cung bđs công nghiệp tại Việt Nam tăng trưởng để hưởng lợi từ việc dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc. Xu hướng này không quá mới khi chi phí sản xuất tại Trung Quốc tiếp tục tăng khiến cho việc di dời trở thành một sự lựa chọn khả thi về mặt tài chính đối với nhiều nhà sản xuất.

UBS Evidence Lab đã thực hiện cuộc khảo sát vào tháng 11-2018, dựa trên phản hồi từ hơn 200 công ty sản xuất có lượng xuất khẩu đáng kể hoặc cung cấp cho các nhà xuất khẩu từ Trung Quốc.

So sánh với các nước trong khu vực, Việt Nam sẽ tiếp tục hưởng lợi từ sự dịch chuyển này. Thị Trường Bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới. 4 yếu tố giúp Việt Nam phát triển mạnh ở thị trường Bất động sản công nghiệp nhờ làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc:

Thứ nhất, Việt Nam tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), liên tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh đã thu hút ngày càng nhiều dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài chảy vào hằng năm.

Thứ 2, Việt Nam có chi phí sản xuất thấp (dưới 1 USD/giờ), thấp nhất trong ASEAN và thấp hơn Trung Quốc, chi phí lao động trung bình ước tính thấp hơn 43% so với Thái Lan và 10% so với Indonesia, là một trong những nguyên nhân thu hút dòng vốn FDI chảy mạnh vào Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

fdi vn

Thứ 3,  môi trường đầu tư của Việt Nam đang được đổi mới và ngày càng cải thiện. Cùng với đó là những thay đổi về cải cách thủ tục hành chính, thủ tục hải quan, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc thông quan hàng hóa, góp phần đẩy mạnh hoạt động đầu tư nước ngoài.

Thứ 4, Chi phí lao động thấp so với hầu hết các nước Đông Nam Á, giá đất công nghiệp thấp so với nhiều thành phố lớn của các nước, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi. Tạo điều kiện tốt cho việc hình thành và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt nam.

bat-dong-san-cong-nghiep-vn

Ngoài ra, với thị trường và khách thuê đang ngày càng am hiểu, chủ đầu tư cần đa dạng sản phẩm cho thuê gồm đất cho thuê, nhà xưởng và kho xây sẵn cho thuê, bán xưởng, bán và cho thuê lại để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. CBRE cũng nhận thấy nhà xưởng xây sẵn cũng đang thay đổi, với nguồn cung dịch chuyển từ nhà xưởng một tầng truyền thống thông thường sang nhà xưởng cao tầng, khoảng từ 2 đến 6 tầng. Đây có thể sẽ là một xu hướng mới khi Việt Nam mong muốn thu hút các ngành công nghệ cao và công nghiệp nhẹ, dạng ngành nghề đòi hỏi nhà xưởng chất lượng cao.

bat-dong-san-cong-nghiep-binh-duong

Từ đó cho thấy thị trường Bất động sản công nghiệp tại Việt Nam cực kỳ tiềm năng. Các tỉnh thành đáp ứng đủ các yêu cầu nêu trên sẽ phát triển bất động sản công nghiệp rất hiệu quả. Tại khu vực phía Nam không thể không kể đến Bình Dương, một tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh. Điều quan trọng là các điều kiện về: quỹ đất, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng… đều có thể đáp ứng vượt mong đợi.

Kênh đầu tư Bất động sản công nghiệp tại Bình Dương thời điểm nàysẽ mang lại hiệu quả bất ngờ. Anh chị quan tâm đến kênh đầu tư này hoặc có nhu cầu tiềm kiếm cho các đối tác nước ngoài. Liên hệ HomeNext để được tư vấn chi tiết.

Hotline 0908 480 055   I Hotmail: sales@homenext.vn

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.