close
Được viết bởi Khải Uyên

Bản đồ Quận 5 TP HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên dưới.

MỤC LỤC

1. Định vị Quận 5 TP HCM trên Google Map

2. Tổng quan về Quận 5 TP HCM

3. Vị trí địa lí Quân 5 TP HCM

4. Bản đồ quy hoạch Quận 5 TP HCM

5. Một số bệnh viện lớn tại Quận 5 TP HCM

6. Một số cơ sở giáo dục tại Quận 5 TP HCM

7. Một số địa điểm văn hóa, du lịch tại Quận 5 TPHCM

 

1. Định vị Quận 5 TP HCM trên Google Map

Định vị bản đồ Quận 5 trên Google map

2. Tổng quan về Quận 5 TP HCM

Quận 5 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Quận 5 cùng với Quận 6 còn được gọi chung là Chợ Lớn, một khu trung tâm thương mại lớn nhất của người Hoa ở Việt Nam.

Quận 5 có 14 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14.

Bản đồ hành chính Quận 5 TP HCMBản đồ hành chính Quận 5 TP HCM

3. Vị trí địa lí Quân 5 TP HCM

vị trí địa lí quận 5

Bản đồ vị trí Quận 5 TPHCM

Quận 5 nằm ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

Phía đông giáp Quận 1 (với ranh giới là đường Nguyễn Văn Cừ) và Quận 4 (qua một đoạn nhỏ rạch Bến Nghé)

Phía tây giáp Quận 6 với ranh giới là các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh, Lê Quang Sung và bến xe Chợ Lớn

Phía nam giáp Quận 8 với ranh giới là kênh Tàu Hủ

Phía bắc giáp Quận 10Quận 11 với ranh giới là các tuyến đường Hùng Vương và Nguyễn Chí Thanh.

Quận có diện tích 4,27 km², dân số năm 2019 là 159.073 người, mật độ dân số đạt 37.254

4. Bản đồ quy hoạch Quận 5 TP HCM

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định số 5598/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2015 của Quận 5.

Theo đó, đất phi nông nghiệp là 426,84 ha. Trong đó, đất thương mại, dịch vụ 30,43 ha; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp 2,23ha; đất phát triển hạ tầng cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã 203,06 ha; đất có di tích lịch sử - văn hóa 0,005 ha; đất bãi thải, xử lý chất thải 0,29 ha; đất ở tại đô thị 159,36 ha; đất xây dựng trụ sở cơ quan 4,12 ha; đất khu vui chơi, giải trí công cộng 2,77 ha; đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối 11,98 ha.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND Quận 5 có trách nhiệm phối hợp công bố công khai kế hoạch sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; căn cứ kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, xác định và phê duyệt vị trí, ranh giới, diện tích các công trình, dự án trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm trên nền bản đồ địa chính hoặc bản đồ hiện trạng sử dụng đất cấp xã; thực hiện thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt; tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện kế hoạch sử dụng đất.

bản đồ quy hoạch quận 5Bản đồ quy hoạch Quận 5 TP HCM

button-xem-chi-tiet Tổng hợp bản đồ TP Hồ Chí Minh - cập nhật mới nhất

5. Một số bệnh viện lớn tại Quận 5 TP HCM

Quận 5 tập trung rất nhiều bệnh viện lớn nhỏ, điều trị chuyên sâu về nhiều loại bệnh.

bản đồ y tế quận 5Bản đồ hệ thống bệnh viện tại Quận 5

🏥Bệnh viện Chợ Rẫy

Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Đứng đầu trong danh sách các bệnh viện Quận 5 lớn đó là Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, tuyến kỹ thuật sau cùng của 37 tỉnh, thành phố phía Nam, trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam, nằm tại quận 5, TP.HCM. Bệnh viện được Bộ Y tế xếp hạng Đặc biệt với tổng cộng hơn 66 khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng nhiều chuyên khoa khác.

Bệnh viện Chợ Rẫy

🏥Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

Địa chỉ: 764 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (đôi khi còn được gọi là Bệnh viện Nhiệt đới, tên cũ: Bệnh viện Chợ Quán) là một bệnh viện chuyên khoa truyền nhiễm tại TP.HCM, chuyên điều trị các căn bệnh liên quan đến truyền nhiễm và phòng chống dịch, hiện là một bệnh viện công, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Đây là bệnh viện được xây dựng lâu đời nhất tại TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển kéo dài trên 150 năm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới

🏥Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: 120 Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch là bệnh viện đầu nghành, phụ trách chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cho chuyên khoa Lao và Bệnh Phổi các tỉnh/thành phố miền Nam. Bệnh viện là cơ sở thực hành của Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Học viện Quân Y, Khoa Y Đại Học Quốc Gia, Khoa Y Đại học Tân Tạo, Đại học Hồng Bàng, Đại học Miền Nam, Cao đẳng Nguyễn Tất Thành, Cao đẳng Phương Nam,…

 Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

🏥Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM.

Với 24 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tại quận 5 là địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín của hàng triệu người bệnh. Từ năm 2013, bệnh viện đưa vào hoạt động tòa nhà 17 tầng đã mở rộng khả năng đáp ứng số lượng người bệnh đến khám ngoại trú và điều trị nội trú tại bệnh viện.Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

🏥Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM

Địa chỉ: 201A Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM

Tiền thân của Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM là Khoa Răng Hàm Mặt với 2 khu điều trị ngoại trú (Trại 36) và khu nội trú (Trại 52) nằm trong Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, là tuyến y tế chuyên sâu, chỉ đạo chuyên khoa cho 32 tỉnh thành phía Nam. Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM có chức năng nhiệm vụ: khám - điều trị, phục hồi chức năng - thẩm mỹ chuyên khoa Răng Hàm Mặt, tổ chức hội nghị - hội thảo chuyên ngành, tuyên truyền - giáo sức khoẻ răng hàm mặt,...Bệnh viện Răng – Hàm – Mặt Trung ương TP.HCM

🏥Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM.

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là đơn vị chuyên khoa chỉnh hình hàng đầu trên cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng. Bệnh viện chịu trách nhiệm khắc phục các vấn đề về cơ – xương - khớp cho các bệnh nhân khu vực phía Nam, với các chuyên khoa chính là Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng, Chấn thương chỉnh hình - Cột sống, Chẩn đoán hình ảnh,...Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

🏥Bệnh viện Hùng Vương

Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, phường 12, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa tuyến Trung ương, hạng I; với quy mô 900 giường, trong đó có 100 giường sơ sinh. Trung bình mỗi năm bệnh viện đón chào khoảng từ 35.000 đến 40.000 trẻ sơ sinh chào đời; từ 20.000 đến 25.000 ca phẫu thuật.

Bệnh viện có trên 1.200 nhân viên; gồm 30 khoa, phòng trong đó 20 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng.

Bệnh viện Hùng Vương

6. Một số cơ sở giáo dục tại Quận 5 TP HCM

Quận 5 TP.HCM là nơi tọa lạc của các trường trung học nổi tiếng như Trường Phổ thông Năng khiếu, THPT chuyên Lê Hồng Phong, cũng như các trường đại học lớn.

Các trường Đại học:

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sài Gòn (tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh)

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh (tiền thân là trường Sư phạm Thể dục Miền Nam)

Trường Đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh.

bản đồ trường học quận 5Bản đồ cơ sở giáo dục tại Quận 5 TPHCM

7. Một số địa điểm văn hóa, du lịch tại Quận 5 TPHCM

🗺️The Garden Mall

Địa chỉ: 190 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5

Hội An ngay giữa lòng thành phố với tất cả những màu sắc sinh động và phong phú với con đường đèn lồng hay thế giới sách thu nhỏ và cả bảo tàng nghệ thuật trong mơ chính là mô hình mà thể Garden Mall hướng tới. Nếu bạn đang băn khoăn với câu hỏi Quận 5 có gì chơi vào dịp Tết 2021 thì nơi đây chính là điểm đến thú vị và độc đáo nhất The Garden Mall

🗺️Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5

Tại Quận 5 có chùa bà Thiên Hậu nổi tiếng linh thiêng cũng là một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Sài Gòn. Nơi đây cũng là địa điểm check in cho các bạn trẻ rất đươc ưa thích nhờ lối kiến trúc đẹp và lạ. Tuy nhiên các du khách cần lưu ý ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề và tuyệt đối không nên có những tạo dáng gây phản cảm ở chốn linh thiêng.

🗺️Phố người Hoa

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Phường 6, Quận 5

Ngay giữa trung tâm thành phố Sài Gòn thuộc quận 5 bạn có thể bắt gặp một con phố người Hoa và bắt đầu chuyến hành trình thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại nơi đây với những món ăn ngon và lạ miệng. Bước chân vào con phố này bạn có cảm giác như đang đứng ở một thị trấn cũ của Trung Quốc với hàng quán san sát nhau, biển hiệu tiếng Trung đã mòn cũ. Tất cả tạo một không gian thật xưa.

phố người hoa

🗺️Phố đèn lồng Lương Nhữ Học

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, Phường 11, Quận 5

Tung thu đã qua lâu rồi tuy nhiên đến với con phố đèn lồng tại Lương Nhữ Học vào dịp Tết bạn sẽ thấy như được sống lại không khí “đem hội trăng rằm” đó với vô số các món đồ màu sắc như trang phục múa lân, đèn lồng đèn ông sao, các quả tú cầu nhỏ đẹp mắt và rực rỡ, đặc biệt vào những ngày gần Tết, con phố trở nên đông đúc và tấp nập hơn bao giờ hết.

Phố đèn lồng Lương Nhữ Học

🗺️Công viên nước Đại Thế Giới

Địa chỉ: 1106 Võ Văn Kiệt, Phường 6, Quận 5

Sài Gòn lúc nào cũng nóng bức, biết đi chơi ở đâu để làm dịu mát bầu không khí này nhỉ? Công viên nước Đại Thế Giới chính là điểm đến thú vị cho bạn trong dịp du xuân 2021, mang đến cả một ngày dài sôi động không thiếu trò vui đâu.

🗺️Parkson Hùng Vương

Địa chỉ: 126 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5

Parkson Hùng Vương, một trong sáu trung tâm thương mại thuộc hệ thống trung tâm thương mại Parkson tại Sài Gòn, nơi đây nổi tiếng vì vẻ sang trọng, nội thất tinh tế, hiện đại và có nhiều thú vui đa dạng.

Mở cửa phục vụ từ năm 2005, Parkson Hùng Vương là một trong những trung tâm thương mại có số lượng nhãn hàng lên đến hơn 300, phù hợp cho những bạn thích đi dạo và mua sắm những mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép và túi xách, ngay cả khi bạn không có nhu cầu mua sắm, cùng bạn bè dạo quanh những cửa hàng tại đây để cập nhật thêm xu hướng mới cũng rất thú vị.

👉Trên đây là bài viết về bản đồ Quận 5 TP.HCM. Anh/chị có thể xem chi tiết về bản đồ các quận thành phố Hồ Chí Minh  ngay bên dưới : 

Thành phố Hồ Chí Minh | Quận 1 | Thành Phố Thủ Đức (Q2,Q9,Q.Thủ Đức) | Quận 3 | Quận 4 | Quận 6 | Quận 7 | Quận 8 | Quận 10 | Quận 11 | Quận 12 | Quận Bình Tân | Quận Tân Phú | Quận Tân Bình | Quận Phú Nhuận | Quận Gò Vấp | Quận Bình Thạnh | Huyện Bình Chánh | Huyện Cần Giờ | Huyện Củ Chi | Huyện Hóc Môn | Huyện Nhà Bè 

Đăng ký theo dõi kênh Youtube của HomeNext. Hoặc truy cập vào Website: https://homenext.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản Bình Dương. 

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bản đồ Huyện Củ Chi TP.HCM – Cập nhật mới nhất

Bản đồ Huyện Củ Chi TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên d...

Bản đồ Quận Bình Tân TP.HCM – Cập nhật mới nhất

Bản đồ Quận Bình Tân TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên ...

Bản đồ Quận 10 TP.HCM – Cập nhật mới nhất

Bản đồ Quận 10 TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên dưới.

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.