close
Được viết bởi Giang Võ

Trước tình trạng nhiều dự án nhà ở hình thành trong tương lai bị chậm tiến độ, "đóng băng" thì thời gian gần đây nhà xây sẵn đang là một xu hướng sản phẩm mới nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bởi giá trị của những căn nhà phố xây sẵn thường sẽ tăng lên theo thời gian. Vì vậy ngày càng nhiều người mua nhà phố để đầu tư hoặc để ở. 

Điều này là có cơ sở, lý do là ngày nay thời gian của người dân đang là điều vô cùng quý giá, việc đi chọn mua đất, làm giấy tờ lên thổ cư bây giờ ở thị trường Bình Dương đã phải mất gần hơn 6 tháng mới hoàn tất chứ chưa nói đến việc thi công và giám sát quá trình xây dựng, mọi thứ dần trở nên quá khó khăn với họ. Với giải pháp mua nhà xây sẵn gần như là một lời giải hay và được xem như là xu hướng trong thời gian sắp tới. Vậy đâu là cách quản lý tài chính để mua nhà nhanh nhất và cần lưu ý điều gì khi mua nhà. Một căn nhà xây sẵn có thể dọn vào ở ngay, vừa tiết kiệm được thời gian mà còn có thể lựa chọn được nhiều mẫu nhà mà mình thích cũng nư dự trù được số tiền mua nhà, đây là những điều tiện ích mà loại hình nhà xây sẵn mang lại nhưng chưa dừng lại ở đó.

Vậy để chọn mua được một căn nhà xây sẵn và trả lời cho câu hỏi "Có nên mua nhà xây sẵn không ?" mời quý anh chị cùng xem qua 3 điều lưu ý sau để có thể lựa chọn được một căn nhà như ý: 

Thứ nhất: Vị trí của căn nhà xây sẵn đó.

Về vị trí - yếu tố quyết định chất lượng sống, khách hàng thường dựa vào nhu cầu cá nhân và kinh tế để chọn lựa vị trí cho ngôi nhà mình phù hợp. Có người có nhiều tiền, thích chỗ tấp nập thì mua gần trung tâm, có người thích yên tĩnh, hoặc ít tiền sẽ muốn ở ngoại thành.

xem xét vị trí ngôi nhà

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý nhất là cần ưu tiên chọn lựa những vị trí có hạ tầng giao thông đồng bộ, thuận tiện di chuyển đến trung tâm dù ở gần hay xa. Dự án phải có tiện ích ngoại khu, nồi khu đầy đủ như trung tâm hành chính, chợ, siêu thị, ngân hàng, bệnh viện, trường học, công viên vui chơi… để chất lượng cuộc sống của cư dân luôn được đảm bảo.

Ngoài vị trí thuận lợi về giao thông, người mua cũng cần quan tâm tới môi trường sống xung quanh dự án, ưu tiên nơi có dân trí cao. Đối với các dự án đã bắt đầu hình thành dân cư, khách hàng có thể tham khảo thực tế, quan sát và thăm hỏi về tình trạng dân trí trong những dự án mà mình quyết định mua. Những dự án đã hình thành dân cư cũng cho thấy tiềm năng phát triển của đô thị đó, giúp ngôi nhà gia tăng giá trị trong tương lai.

CTA-xem-them9 điều lưu ý khi mua nhà lần đầu

Thứ 2: Về chất lượng ngôi nhà xây sẵn

Về chất lượng xây dựng căn hộ, bao gồm cả chất lượng xây dựng và pháp lý (giấy chứng nhận quyền sở hữu, sổ hồng, sổ đỏ) của căn nhà, các yếu tố như nền móng, vật tư xây dựng, hệ thống điện nước là thước đo chất lượng xây dựng của một căn nhà. Chính vì vậy, khi mua nhà cần phải coi thiết kế căn nhà, chất lượng vật tư mà chủ đầu tư xây dựng căn hộ. Hệ thống điện nước ngầm có được đảm bảo hay không…?

CTA-xem-themTìm hiểu về giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất mới nhất

+ Địa chất của căn nhà: Đây là điều rất quan trọng quyết định độ bền và sự an toàn của căn nhà. Căn nhà được xây trên nên đất chắc chắn sẽ lâu bên theo thời gian hơn. Trước khi quyết định mua nhà nên tìm hiểu kỹ phần đất ngôi nhà được san lấp từ loại đất như thế nào. Hầu như các căn nhà được xậy dựng với mục đích bán thường sẽ được toán làm sao để chi phí xây dựng xuống mức thấp nhất. Đối với những căn nhà xây trên phần đất yếu chủ đầu tư sẽ dúng những vật liệu mỏng, gạch rỗng... sau này rất dễ dàng xảy ra tình trạng sụt lún. Chính vì vậy việc kiểm tra địa chất căn nhà rất quan trọng.

Mua nhà xây sẵn hay mua đất rồi tự xây nhà sẽ chất lượng và tiết kiệm hơn ? Mời anh/chị cùng xem bài viết sau đây để cùng HomeNext phân tích những điểm mạnh cũng như hạn chế của việc mua nhà xây sẵn hay mua đất rồi tự xây nhà, sẽ có nhiều điều bất ngờ mà không phải ai cũng biết về hai loại hình này:

CTA-xem-them Nên mua nhà xây sẵn hay mua đất tự xây?

địa chất ngôi nhà

+ Hệ thống cấp thoát nước của căn nhà: Có rất nhiều trường hợp sau khi mua nhà thời gian ngắn đã xảy ra tình trạng tăc nhà vệ sinh. Điều này gây rất nhiều sự bất tiện cho cuộc sống hằng ngày. Nguyên nhân chính của việc này đến từ khâu xây dựng để tiết kiệm kinh phí như dùng ống nhựa loại bé, xây bể phốt nhỏ... Hệ thống cấp nước cũng cần được quan tâm.. Hiện nay có nhiều khu vực vào mùa cao điểm sẽ bị thiếu nước sinh hoạt. Thiếu nước sẽ gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy trước khi quyết định mua nhà nên xem xét kỹ những vấn đề này. 

hệ thống cấp thoát nước của ngôi nhà

+ Các chi tiết nhỏ của ngôi nhà: Trong quá trình xem nhà nên chú ý nền nhà có ẩm ướt, có cao ráo hay không? Đường có dễ bị ngập nước hay không? hệ thống điện nước có bị rò rĩ hay không? Bạn nên để ý các chi tiết nhỏ vì chi phí sửa chữa nhà bây giờ không phải rẻ. 

+ Tình hình an ninh trật tự xung quanh căn nhà: Đây là yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống sau này của anh chị có ổn định hay không? Ngày này tình hình tệ nạn càng ngày và diễn biến càng ngày càng phức tạp. 

+ Hệ thống cách âm của ngôi nhà: Một nhược điểm lớn của những căn nhà mặt phố đó chính là bị làm ồn bởi tiếng xe cộ, phố xá,... Vì vậy không gian sống của anh chị sẽ bị ảnh hưởng không ít. Nếu ngôi nhà không có hệ thống cách âm tốt có thể khiến giấc ngủ của anh chị bị gián đoạn và nếu điều này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của anh chị.

Căn hộ hiện đại

Bên cạnh đó, khách hàng trước khi mua cần tìm hiểu dự án cần xem kỹ hợp đồng mua bán, các tiện ích kèm theo…, nhất là khu đô thị có người vào ở hay chưa, được lấp đầy bao nhiêu phần trăm.

Tải mẫu hợp đồng mua bán nhà đất

Thứ 3: Yếu tố độ uy tín của chủ đầu tư

Một yếu tố khác cũng rất quan trọng khi chọn mua nhà dự án nói chung và nhà xây sẵn nói riêng là uy tín của chủ đầu tưchính sách bán hàng.

Giá cả là điều quan trọng khi khách hàng xem xét trước khi mua một căn nhà mới. Dù mục đích mua nhà để ở hay đầu tư, thì mỗi khách hàng luôn phải tìm ra bài toán cân đối tài chính sao cho hiệu quả và phù hợp nhất.

"Khi mua nhà, cần xem kỹ mức thanh toán và gói hỗ trợ mua nhà. Đặc biệt, khách hàng nên chọn những đã bàn giao nhà nhưng vẫn được trả chậm theo đợt", ông Vũ nói và cho biết, với những dự án có chính sách hỗ trợ vay vốn, hay có mức thanh toán chậm, thì khách hàng sẽ có lợi thế về việc xoay dòng vốn, dùng số tiền chưa cần đóng để có thể đi kinh doanh kiếm lời sau đó dùng tiền đó đóng tiền nhà theo tiến độ.

Tải bảng tính lãi suất vay ngân hàng mua nhà

Ngoài ra, người mua nên đặc biệt chú ý đến chủ đầu tư dự án, bởi không chỉ đảm bảo chất lượng công trình xây dựng, mà chủ đầu tư còn đồng hành với cư dân trong suốt thời gian sử dụng căn nhà.

"Với những chủ đầu tư uy tín đã khẳng định được thương hiệu và được minh chứng bằng lịch sử thể hiện trách nhiệm và cam kết nhất quán, rõ ràng với khách hàng và đối tác, người mua sẽ an tâm tuyệt đối, vì đã được các chủ đầu tư này đảm bảo bằng chính thương hiệu của họ", ông Vũ nói.

Uy tín của chủ đầu tư vô cùng quan trọng, mua nhà là một chuyện lớn, sử dụng một khoản tiền không hề nhỏ để đầu tư vào nhà đất, đã có rất nhiều trường hợp bị lừa vì mua phải dự án dính quy hoạch, vậy anh/chị đã biết cách để không phải rơi vào hoàn cảnh này chưa ? Mời anh/chị cùng xem bài viết sau để không bao giờ bị rơi vào hoàn cảnh "Tiền mất mà nhà đất cũng bị mang đi":

CTA-xem-them Làm sao để mua đất không dính quy hoạch

Một trong những dự án lớn và đáng chú ý nhất hiện nay tại Bình Dương, với chủ đầu tư uy tín cũng như những điều mà EcoXuân mang lại vượt xa kỳ vọng của khách hàng. Mời anh/chị cùng xem chi tiết dự án EcoXuân Block C để hòa mình vào những điều tuyệt vời mà chắc chắn anh/chị sẽ bị say đắm ngay từ lần đầu xem qua:

CTA-xem-them Thông tin căn hộ Eco Xuân Bình Dương Block mới

banner-qc-eco-xuan-block-c-1

Quý khách quan tâm và muốn mua cho mình một căn nhà  vui lòng liên hệ HomeNext Corporation 

banner-hotline-2-2

New call-to-action

Một số sản phẩm nhà xây sẵn phân phối tại HomeNext

CTA-xem-them Cách quản lý tài chính giúp mua nhà nhanh nhất
CTA-xem-them 3 điều cần lưu ý khi mua nhà xây sẵn
CTA-xem-them Có nên mua nhà trước Tết không?

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Đầu tư dự án BĐS gần cao tốc -  NÊN hay KHÔNG NÊN?

Hiện nay, việc những cơn sốt đất diễn ra rất nhiều ở Việt Nam. Đặc biệt là nhiều nhà đầu tư lại chạy theo xu hướng đầu t...

Có nên mua nhà mới khởi công ở Bình Dương

Nhiều khách hàng đặc biệt là nhà đầu tư đặt ra câu hỏi: “Liệu có nên mua dự án mới khởi công? Mua nhà lúc dự án chỉ mới ...

Mua căn hộ chung cư cần chú ý điều gì?

Nhu cầu mua căn hộ chung cư ngày càng cao đặc biệt là các đô thị phát triển. Bên cạnh những dự án tốt, pháp lý rõ ràng, ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
Nhà phố Bình Dương
Căn hộ Bình Dương
Căn hộ Bình Dương
Đất lẻ Bình Dương
logo

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.