close
Được viết bởi Việt Lê

Với nhiều chính sách thay đổi Bình Dương đã tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trở thành địa phương luôn đứng top 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với trên 3.500 dự án đầu tư trực tiếp có tổng vốn đăng ký hơn 32,5 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại (Nguồn: congthuong.vn ) Điều đã tạo nên sức nóng này đến từ việc tập trung xây dựng các khu công nghiệp trong chính sách phát triền của Bình Dương.

Tình hình phát triển các khu công nghiệp tại Bình Dương

Ngày tái lập tỉnh (01/01/1997), Bình Dương đã trỗi dậy với chủ trương đổi mới mở đường cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của địa phương. Cho đến hiện nay, tỉnh Bình Dương có 48 cụm khu công nghiệp với tổng diện tích trên 15.570 ha với khoảng hơn 1.700 doanh nghiệp đang hoạt động

khu công nghiệpToàn cảnh khu công nghiệp Bình Dương

Những năm qua, nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, Thuận An đã thu hút một lượng lớn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến thành lập doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như VSIP 1, Việt Hương, Mỹ Phước... Năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Thuận An đạt 53.874 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2017 (Nguồn: tuoitre.vn). Tương tự từ khi hai khu công nghiệp Bình Đường và Sóng Thần 1, cuối năm 2018 Dĩ An đạt giá trị sản xuất công nghiệp 89.118 tỷ đồng, tăng 9,99% so với năm 2017. (Nguồn: thuvienbinhduong.org.vn)

Cổng chào KCN Vsip I

Cổng chào khu công nghiệp VSIP Bình Dương

Điển hình là sự phát triển công nghiệp – dịch vụ đã làm cho tốc độ đô thị hóa tại Thuận AnDĩ An diễn ra nhanh chóng. Nhiều khu đô thị mới, các dự án bất động sản, văn phòng liên tiếp được xây dựng đáp ứng nhu cầu chỗ ở, làm việc và giải trí của người dân. Với mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương vào năm 2020. Bên cạnh đó những năm gần đây, phía Bắc của tỉnh Bình Dương đang sôi động hẳn lên như Bắc Tân Uyên, Nam Tân Uyên, Bàu Bàng… 

khu-cong-nghiep-bau-bang-album2-min

Khu công nghiệp phía bắc tỉnh Bình Dương

Với sự hình thành các khu công nghiệp mới ở phía Bắc tiếp tục giúp tỉnh Bình Dương đem về làn sóng vốn đầu tư và khai thác hiệu quả quỹ đất. Điển hình như các khu công nghiệp VSIP 2 (345 ha, đã lấp đầy đạt 100%), VSIP 2 mở rộng (1.700 ha, lấp đầy khoảng 60%) , VSIP 3 (1.000 ha), An Tây, Việt Hương 2, Tân Bình, Bàu Bàng, Tân Mỹ…(Nguồn: tuoitre.vn) đang thu hút hàng trăm doanh nghiệp đầu tư. Giới đầu tư dự báo những chuyển động mới về đầu tư sẽ giúp phía Bắc nhanh chóng đột phá như Thuận An và Dĩ An Bình Dương, sắp tới là khu vực Nam Bình Dương

Tải ngay danh sách các KCN Bình Dương

top-7-khu-cong-nghiep-quy-mo-nhat-tinh-binh-duong-04Tiềm năng phát triển mạnh tại KCN Sóng Thần, Bình Dương

>>> Xem tại: Bất động sản Bình Dương trong năm 2019 như thế nào?

Vậy, mô hình công nghiệp phát triển có lợi gì cho thị trường nhà đất Bình Dương?

>>> Khám phá xem Thị trường BĐS Bình Dương đang phát triển như thế nào?

 

Thoạt nhìn tưởng chừng bất động sản và sự phát triển khu công nghiệp không liên quan với nhau. Nhưng thực chất nhờ có sự phát triển của các khu công nghiệp mà thị trường bất động sản càng trở nên sôi động. Các khu công nghiệp sẽ thu hút số lượng lớn đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó số lượng lao động đổ về Bình Dương càng ngày nhiều.

Tính đến thời điểm năm 2016, số lượng lao động tại Bình Dương đã có khoảng 1.249.333 người. Với số lượng lao động đông như vậy đòi hỏi nhu cầu lớn về chỗ ở nằm cả hai phân khúc tầm trung và cao cấp. Nhưng hiện tại bất động sản Bình Dương có rất ít dự án chung cư và nhiều dự án còn trong quá trình xây dựng. Điều đó cho thấy nguồn cung không đủ cầu, số lượng chung cư hay nhà ở cho thuê tại Bình Dương không thể đáp ứng đủ được số lớn lao động hiện có.

the-habitat-binh-duong-6

Toàn cảnh dự án căn hộ The Habitat Bình Dương

Nắm bắt được tình hình đó đã có rất nhiều dự án chung cư tầm trung và cao cấp đang được tiến hành triển khai để phục vụ mọi nhu cầu của người dân gần khu công nghiệp. Điển hình như dự án The Habitat, Eco Xuân,.The Emerald Golf View, Grand View, . Các dự án gần khu công nghiệp Việt Hương, VSIP 1, Sóng Thần,  và đang thu hút nhiều sự các nhà đầu tư.

>>> Xem thêm: Thông tin mới nhất dự án The Habitat Bình Dương

toan canh the habitat

Phối cảnh những tòa nhà dự án

Tải ngay phân tích chi tiết dự án The Habitat

Có thể kể đến dự án khá thành công khi có vị trí ngay tại cổng KCN VSIP 1, mặt tiền Quốc lộ 13, TX. Thuận An, Bình Dương. Chủ đầu tư là Công ty TNHH phát triển VSIP-Sembcorp Gateway uy tín nhiều năm kinh nghiệm. The Habitat đã trải qua 2 gia đoạn thành công rực rỡ với hơn 700 căn hộ đã có chủ sở hữu.

Tiện ích ngoại khu

Tiện ích ngoại khu đa dạng

>>> Xem thêm: Những tiện ích đẳng cấp tại dự án The Habitat Bình Dương

Và hiện tại The Habitat đang tiếp tục thu hút khách hàng quan tâm ở giai đoạn 3 – The Habitat Phase là dự án được đánh giá là đáng sống và đầu tư sinh lời với khả năng bán lại và cho thuê với tỷ suất sinh lời cao. Thống kê từ HomeNext tỷ suất lợi nhuận khách hàng đầu tư cho thuê tại Habitat lên đến 12%/năm.

Tải ngay báo giá căn hộ The Habitat

Qua đó có thể thấy sự phát triển khu công nghiệp đã mang đến nhiều lợi ích cho thị trường BĐS Bình Dương. Các nhà đầu tư dự án cũng nắm bắt điều này để đầu tư phát triển những dự án Bất động sản gần khu công nghiệp đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Sắp tới sẽ có rất nhiều dự án nhà ở vừa túi tiền được ra mắt tại Bình Dương gần các khu công nghiệp. Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để nhận thông tin mới nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.

Tìm hiểu danh sách các dự án gần các khu công nghiệp tại khu vực thành phố Thuận An.

banner-chung-cu-thuan-an

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Chính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

Vừa qua, đề án đề xuất Thị xã Dĩ An lên Thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương đã chính thức được phê duyệt sau 2 năm kể t...

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.