close
Được viết bởi Thái Ngọc

Ngôi nhà sách _như một thư viện thu nhỏ, căn nhà trở nên rực rỡ, độc đáo với rất nhiều cuốn sách thích hợp với những gia chủ thích đọc sách, hoặc tạo cảm hứng đọc sách cho con cái. Đối với những người hứng thú với việc đọc sách thì chắc chắn không thể bỏ qua cách trang trí này.

Mục lục

 1. Lợi ích của kệ sách

2. Xu hướng thiết kế kệ sách hiện nay

3. Những mẫu kệ sách thịnh hành

4. Tạo điểm nhấn trong không gian ngôi nhà 

5. Nhà cho người yêu sách

 

1. Lợi ích của kệ sách

Không chỉ góc học tập hay làm việc mà bất kể không gian nào cũng sẽ trở nên lộn xộn nếu không được bố trí hợp lý. Cách hoàn hảo nhất để giải quyết tình trạng này chính là tận dụng những lợi ích mà kệ sách mang lại:

Đọc sách là cách tốt nhất mà chúng ta có thể làm để tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loạiĐọc sách là cách tốt nhất mà chúng ta có thể làm để tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại

Mở rộng khả năng lưu trữ

Với thiết kế đơn giản, những giá sách này sẽ mang đến kết cấu không gian thoáng đãng, rộng rãi đặc biệt là đối với những nơi có diện tích nhỏ như chung cư, phòng tắm,…Những kệ sách đẹp đơn giản này không chỉ tiết kiệm không gian mà còn cung cấp thêm không gian để đặt các đồ nội thất khác.

Ngôi nhà sách cho những người yêu sáchNgôi nhà sách cho những người yêu sách

Dễ dàng tìm kiếm đồ vật

Nhờ vào đặc tính linh hoạt của mình, những mẫu kệ cho chúng ta dễ dàng tìm kiếm cũng như sắp xếp đồ đạc theo mong muốn. Từ đó, tạo nên một không gian có tổ chức và là nơi lý tưởng để giữ mọi thứ gọn gàng.

Dễ dàng tìm kiếm đồ vật cũng như những quyển sách mà mình yêu thíchDễ dàng tìm kiếm đồ vật cũng như những quyển sách mà mình yêu thích

Thể hiện cá tính của bản thân

Kệ sách ngoài việc là đồ nội thất đa năng, chúng còn phản ánh phong cách của gia chủ. Chúng mang đến màu sắc thú vị, là điểm nhấn cho không gian, tạo nên nét nghệ thuật trong việc bày trí nội thất.

Thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ Thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ

Giải pháp tối ưu cho các vấn đề liên quan đến không gian

Căn nhà đang bị những khuyết điểm rất khó để giải quyết hay gia chủ băn khoăn không biết phải xử lý góc chết trong nhà ra sao? Kệ sách đẹp đơn giản sẽ giải quyết ngay những vấn đề khó khăn này để mang đến một diện mạo mới cho không gian.

Thậm chí có thể lưu trữ kệ sách dưới chân cầu thang để biến không gian khó xử lý này thành một điểm nhấn đặc biệt và đẹp đẽ cho căn nhà.

Nới rộng không gian

Bên cạnh lựa chọn màu sắc, việc lựa chọn các thiết kế nội thất trong đó có kệ sách cũng là biện pháp giúp không gian trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Chúng có tác dụng làm tăng chiều cao và chiều sâu cho không gian.

Đồ nội thất "3 trong 1" khi kết hợp giường ngủ, kệ sách, tủ quần áoĐồ nội thất "3 trong 1" khi kết hợp giường ngủ, kệ sách, tủ quần áo

2. Xu hướng thiết kế kệ sách hiện nay

Những kệ sách, giá sách ngày nay được thiết kế với nhiều kiểu dáng độc đáo, sáng tạo không những để thỏa mãn chức năng chính là đựng sách báo, đồ lưu niệm... mà còn sử dụng như một vật trang trí, tạo nên điểm nhấn thể hiện phong cách riêng của mỗi người, mỗi ngôi nhà.

Kệ sách tối giản theo sở thích riêng của gia chủKệ sách tối giản theo sở thích riêng của gia chủ

Kệ sách thiết kế theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản trong thiết kế kệ sách thể hiện ở ba điểm: diện tích chứa, hình dáng, vấn đề vệ sinh. Hình dáng càng đơn giản, góc cạnh rõ ràng thì diện tích lưu trữ trong giá sách càng lớn. Và càng ít chi tiết thì giá sách càng dễ dàng vệ sinh. Điểm danh một số các kiểu tối giản được yêu thích trong những năm gần đây.

Mẫu kệ được thiết kế theo phong cách tối giảnMẫu kệ được thiết kế theo phong cách tối giản

Kệ sách kiểu xương sống với một phần trụ chính chắc chắn và các giá đỡ sách chĩa theo các hướng khác nhau. Chỉ cần kê kệ sách này vào góc nhà đã có một không gian sách gọn gàng và đẹp mắt.

Kệ sách kiểu xương sốngKệ sách kiểu xương sống

Có thể nói dáng kệ chữ V là kiểu giá sách sáng tạo mà tối giản nhất. Vì hình dạng chữ V có thể xoay theo nhiều hướng khác nhau mà vẫn để được sách: chữ V đứng, V xoay 45 độ, V ngược… Có thể xếp các hình dáng kệ chữ V cùng nhau để tạo hiệu ứng đẹp mắt.

Kệ sách kiểu chữ VKệ sách kiểu chữ V

Với kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, gia chủ có thể đặt chiếc kệ này ở bất kỳ vị trí nào trong phòng khách, thậm chí là ngoài hành lang.

Mẫu kệ đơn giản dành để lưu giữ đồ vậtMẫu kệ đơn giản dành để lưu giữ đồ vật

Kệ sách theo phong cách hiện đại

Ngày nay, nội thất ngày càng được chúng ta chú trọng hơn sự tiện nghi và hiện đại. Phong cách hiện đại được thể hiện bởi sự độc đáo và thu hút không thể cưỡng lại của nó.

Kệ giúp cho việc lưu trữ sách và những vật dụng khác gọn gàng hơnKệ giúp cho việc lưu trữ sách và những vật dụng khác gọn gàng hơn

Kệ được ứng dụng những màu sắc tương phản mang lại sự thành công trong việc tạo hiệu ứng thị giác. Cùng với cách sắp xếp, bài trí hợp lý, không gian căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Mẫu kệ sách gợn sóng làm nổi bật phong cach hiện đạiMẫu kệ sách gợn sóng làm nổi bật phong cach hiện đại

Những người chọn phong cách hiện đại là những người có cá tính quyết đoán, mạnh mẽ và yêu thích sự đổi mới. Tuy nhiên, tùy vào sở thích của mỗi người mà chọn cho mình một phong cách thiết kế hợp lý.

CTA-xem-them Xu hướng thiết kế nhà đẹp hiện nay

3. Những mẫu kệ sách thịnh hành

Trong thiết kế và trang trí nhà cửa, giá sách được coi như là một món đồ nội thất giúp tô điểm cho căn nhà thêm ấn tượng và bắt mắt, đồng thời tạo sự gọn gàng, khoa học. Dưới đây là các mẫu giá, kệ sách hiện đại và độc đáo, đươc sử dụng phổ biến hiện nay.

Những mẫu kệ sách đẹp, hiện đạiNhững mẫu kệ sách đẹp, hiện đại

Kệ sách đứng

Đây được coi là mẫu kệ sách truyền thống, quen thuộc được sử dụng trong mỗi gia đình. Kệ sách đứng có kiểu dáng và kích thước đa dạng. Với kiểu dáng cơ bản có thể đặt kệ ở bất kỳ không gian nào trong nhà.

Kệ sách đứng đặt ngoài không gian phòng kháchKệ sách đứng đặt ngoài không gian phòng khách

Đặt kệ ngoài phòng khách làm gia tăng vẻ đẹp sang trọng, hoặc bố trí trong phòng ngủ để thư giẵn trước hi đi vào giấc ngủ.

Sáng bừng mọi không gian với mẫu kệ sách đứngSáng bừng mọi không gian với mẫu kệ sách đứng

Kệ sách treo tường

Kệ sách hay còn gọi là giá sách treo tường là một trong những thiết kế sáng tạo và độc dáo dành cho những ngôi nhà hay căn phòng có diện tích khiêm tốn. Không chỉ tận dụng tối đa không gian, kệ treo tường còn tạo điểm nhấn nổi bật.

Kệ sách treo tường là ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà có không gian nhỏKệ sách treo tường là ý tưởng tuyệt vời cho ngôi nhà có không gian nhỏ

Gia chủ có thể sắp xếp những cuốn sách bên dưới xen kẽ bên trên là những món đồ trang trí hoặc phụ kiện xinh xắn như lọ hoa, khung ảnh, tăng điểm nhấn cho không gian ngôi nhà.

Tạo điểm nhấn cho căn phòngTạo điểm nhấn cho căn phòng

Kệ sách âm tường

Với loại kệ sách này thông thường được tích hợp với kệ ti vi, tủ đựng đồ hoặc có thể tận dụng các vách ngăn căn phòng thậm chí ghế sofa để mở rộng không gian.

Kệ sách tích hợp làm kệ sách là ý tưởng tuyệt vờiKệ sách tích hợp làm kệ sách là ý tưởng tuyệt vời

Tùy vào ý tưởng thiết kế mà chủ nhân có thể sắp xếp kệ sách âm tường khoa học để làm nên điểm nhấn tinh tế, sinh động.

Thiết kế nằm bên trong những bức tường trống, nó sẽ giúp tối ưu hóa các mảng không gianThiết kế nằm bên trong những bức tường trống, nó sẽ giúp tối ưu hóa các mảng không gian

Giá, kệ sách đa năng

Với thiết kế mở được coi là khu vực lưu trữ đồ dùng tiện lợi đồng thời mang đến cái nhìn mới mẻ, thu hút mọi người. Thiết kế nhỏ gọn tiện lợi, mang đến cho người dùng 1 không gian lưu trữ tài liệu vô cùng khoa học và độc đáo. Nhỏ gọn có thể di chuyển đi bất cứ đâu.

Kệ sách đa năng nhiều kiểu tháo ráp, có thể di chuyển mọi nơiKệ sách đa năng nhiều kiểu tháo ráp, có thể di chuyển mọi nơi

Kệ sách thông minh thích hợp trang trí tại phòng ngủ của trẻ hoặc đặt tại không gian hiện đại, tao nhã như văn phòng hoặc phòng khách.

Kệ sách thông minh được tích hợp cho không gian sinh độngKệ sách thông minh được tích hợp cho không gian sinh động

CTA-xem-them Xu hướng thiết kế nhà phố với căn hộ

4. Tạo điểm nhấn trong không gian ngôi nhà bằng kệ sách

Không gian phòng khách

Phòng khách là nơi lý tưởng để mọi người trong gia đình nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt nhọc. Vậy thì còn gì tuyệt vời hơn khi được thư giãn đầu óc với những đầu sách mà mình yêu thích.

Thư viện nhỏ ngay trong phòng kháchThư viện nhỏ ngay trong phòng khách

Theo nhà thiết kế, cái mạch chính liên kết toàn bộ không gian ngôi nhà là các thanh gỗ dài xuyên suốt căn phòng và bao bọc như một lớp bảo vệ chắc chắn tạo cảm giác ấm áp và an toàn cho căn phòng.

Căn phòng như một thư viện mini được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp việc đọc sách trở nên thư thái và đầy đủ ánh sáng. Phần còn lại của được trang trí với màu nền trắng.

Phòng sách có thiết kế hiện đạiPhòng sách có thiết kế hiện đại

Việc kết hợp giữa màu sắc tự nhiên từ gỗ và màu trắng tinh khôi cho ta một cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tinh thần thư thái, tươi tỉnh.

Những bức tranh nghệ thuật treo trước kệ sách góp phần mang lại điểm nhấn cuốn hút cho không gian này. Với cách trang trí này, vừa có thể thư giãn cùng những cuốn sách, vừa có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật mà mình yêu thích.

khong-gian-phong-khach-3Thiết kế tủ sách kết hợp với kệ trang trí giúp cho không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn rất nhiều

Dù cũ, nhưng đây luôn là ý tưởng rất hợp lý để ngăn chia không gian cho những gia chủ có sở thích đọc sách. Lúc này, sách không chỉ dùng để đọc, những tấm bìa minh họa đẹp, ấn tượng còn mang lại tác dụng trang trí hiệu quả, thêm màu sắc cho ngôi nhà.

Kệ sách được bố trí để phân chia không gianKệ sách được bố trí để phân chia không gian

Ở đây chiếc tủ sách được thiết kế và bố trí như là một bức tường để phân chia các không gian chức năng khác nhau, vừa tạo sự riêng tư mà vẫn tiết kiệm được diện tích, vừa thỏa mãn sở thích đọc sách của mình.

Tận dụng mọi không gian sẳn có để thiết kế kệ sáchTận dụng mọi không gian sẳn có để thiết kế kệ sách

Thiết kế kệ sách đẹp trong phòng khách bằng cách tận dụng mọi không gian có sẵn. Nhìn theo chiều dọc và đừng quên rằng khoảng cách hẹp giữa như cửa sổ có thể cung cấp không gian lưu trữ sách rộng rãi.

Những khoảng trống hẹp giữa các cửa sổ hay giữa các bức tường trong phòng khách cũng là những không gian lưu trữ sách rất tuyệt vời.

Lợi dụng những khoảng trống ở cửa sổLợi dụng những khoảng trống ở cửa sổ

Một trong những ý tưởng mới mẻ khi thiết kế kệ sách chính là kết hợp chúng với cầu thang trong nhà. Với xu hướng thiết kế này, vừa có thể tận dụng được khoảng trống ở những ô gầm cầu thang lại vừa có thể thoải mái đọc sách ở mọi nơi ngay cả ở nhưng góc cầu thang trong nhà. Đây cũng là một trong những ý tưởng thiết kế được rất nhiều người ưa thích hiện nay.

Xu hướng kệ sách kết hợp gầm cầu thangXu hướng kệ sách kết hợp gầm cầu thang

Nơi hoàn hảo để xây một thư viện có thể là bức tường sách cao chót vót ở khu vực phòng khách. Việc bố trí cầu thang cho khu vực này sẽ tăng thêm diện tích lưu trữ sách ở trên cao, chúng ta có thể dừng lại ở đường đi và tìm kiếm cuốn sách yêu thích một cách dễ dàng. Sử dụng không gian trống phía bên dưới để thư thả đọc sách thì còn gì tuyệt vời bằng.

Bức tường sách cho căn hộ có diện tích khiêm tốnBức tường sách cho căn hộ có diện tích khiêm tốn

Kệ sách trong phòng ngủ

Với những mọt sách thì việc xuất hiện một chiếc kệ sách trong phòng ngủ là điều hoàn toàn hợp lý. Và xu hướng thiết kế kệ sách thường được các mọt sách sử dụng để đặt kệ sách trong phòng ngủ chính là kết hợp giữa kệ sách treo tường và bàn học.

ke-sach-phong-nguĐể phòng ngủ trở nên xinh xắn, gọn gàng mà vô cùng tiện lợi để chứa đồ đạc, sách vở, những đồ dùng hằng ngày đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn ra những mẫu kệ có thiết kế phù hợp với căn phòng.

Những mẫu kệ treo tường nhỏ rất thích hợp cho không gian phòng ngủNhững mẫu kệ treo tường nhỏ rất thích hợp cho không gian phòng ngủ

Ngoài ra, ở các vị trí như đầu giường cũng là một địa điểm lý tưởng để thiết kế những ô kệ sách nhỏ. Nhờ vậy có thể dễ dàng sử dụng sách ngay trong căn phòng ngủ êm ấm của mình. Đây cũng chắc chắn là một xu hướng kệ sách 2020 không thể bỏ qua.

Kệ sách nhỏ trên đầu giường ngủ cũng là một sáng kiến hayKệ sách nhỏ trên đầu giường ngủ cũng là một sáng kiến hay

Kệ sách trên mái hiên nhà

Tầng áp mái không chỉ giúp gia chủ mở rộng không gian sinh hoạt mà còn tạo điểm nhấn độc đáo, riêng biệt cho ngôi nhà. Chính vì vậy, việc thiết kế và bài trí khu vực chức năng này ngày càng được nhiều gia đình chú trọng.

Kệ sách trên tầng áp mái được tận dụng để đón ánh sáng tự nhiênKệ sách trên tầng áp mái được tận dụng để đón ánh sáng tự nhiên

Một giá sách gỗ được thiết lập ngay trên mái hiên, một lựa chọn tuyệt vời nếu gia đình đang sống dưới trần dốc. Thiết kế cửa kính giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Kệ sách đẹp được thiết kế phù hợp với không gian nhà có mái dốcKệ sách đẹp được thiết kế phù hợp với không gian nhà có mái dốc

5. Nhà cho người yêu sách

Nếu phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và phòng ngủ là chốn riêng tư thì phòng đọc sách chính là nơi tìm đến niềm vui, mang đến cho chúng ta những kiến thức bổ ích từ những cuốn sách.

Đọc sách là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người và thiết kế phòng đọc sách đẹp, nhỏ xinh trong không gian nhà ở cũng là một phần khá quan trọng đối với các gia đình hiện đại ngày nay.

Không gian phòng khách tươi mới và không kém phần sang trọng

Đọc sách trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu

⭐Không gian phòng khách tươi mới và không kém phần sang trọng

Phòng khách chính là nơi gia chủ có thể tận dụng thiết kế từ những chiếc giá sách đẹp mắt đơn giản, nhằm mang đến phong cách riêng biệt, độc đáo cho căn phòng và cũng nói lên được cá tính, sở thích riêng của gia chủ.

Nhà cho người yêu sách được thiết kế với không gian kết hợp hài hòa sẽ khiến cho gia chủ cũng như các vị khách sẽ thích thú, không gian góc đọc sách của anh chị cũng sẻ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Phòng khách ngôi nhà sách

Sử dụng cửa sổ trong suốt không chỉ giúp lấy ánh sáng mà còn tạo nên một góc nhìn tuyệt đẹp từ trong nhà.

Không gian phòng khách

Những kiểu đền phong phú, tạo nên nét riêng cho ngôi nhà

không gian sáng sủaSử dụng các kệ sách độc đáo nhằm tạo cảm giác mới mẻ, thu hút ánh nhìn

Thiết ké kệ sách đơn giản hài hòa

Kiểu dáng thiết kế kết hợp kệ sách và các loại đèn khiến phòng khách có điểm nhấn đặc biệt 

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình?

Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

Phòng ngủ tiện nghi hơn khi kết hợp phòng đọc sách

Thiết kế góc đọc sách trong phòng ngủ cũng là ý tưởng được nhiều người ứng dụng bởi sự tiện nghi, thoải mái và tuyệt vời. Đây vừa là nơi nghỉ ngơi vừa là nơi thư giãn sau những ngày làm việc mệt mõi, vì vậy việc bố trí phòng đọc sách tại không gian này là vô cùng hợp lý, đặc biệt là tiết kiệm không gian cho căn hộ nhỏ 52m2

CTA-xem-them Hướng dẫn cách bố trí nội thất "cực chất" cho căn hộ nhỏ

không gian phòng ngủ

Không gian phòng ngủ trở nên thú vị hơn khi thiết kế góc đọc sách

Bố trí kệ sách hợp lý

Hài hòa giữa không gian đọc sách và không gian nghỉ ngơi, ý tượng tuyệt vời

Không gian riêng của gia chủ khá đơn giản, nhưng vẫn không quên thiết kế bàn làm viêc có kệ đựng những cuốn sách yêu thích của mình.

Không gian làm việc

 Kệ sách được làm bằng gỗ, cách thiết kế tận dụng tối đa công năng và tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà

Kết hợp giữa phòng bếp và phòng khách

Thiết kế kết hợp hài hòa khiến không gian sống trở nên thú vị và tươi mới

Phòng ăn độc đáo

Căn hộ 52m2 nhưng với cách bố trí độc đáo từ việc đam mê đọc sách sẽ là lựa chọn đáng để thực hiện

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm về các dự án căn hộ mới nhất năm 2020 ngay bên dưới!

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

- Ngôi nhà bằng đèn Led độc đáo

- Thổi hồn vào góc cầu thang mang đến không gian sống hữu ích cho ngôi nhà

Anh chị hãy bấm đăng ký kênh để theo dõi những thông tin về các dự án cũng như các thông tin về thị trường Bất động sản Bình Dương nhé!

Kênh youtube của HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

[Top 7] Xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2020

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước...

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.