close
Được viết bởi Thu Thanh

“Cuộc sống này quá bộn bề nhộn nhịp, đôi khi tìm một chút bình yên thật khó. Những ngày mệt mỏi ta chỉ mong một giấc ngủ bình yên, quên đi hết muộn phiền. Chỉ có ta cùng với không gian yên tĩnh nơi đây.”

---------------

“Các em lưu ý câu bị động là câu trong đó chủ ngữ là người hay vật nhận hoặc chịu tác động của hành động… “Nhìn lá me bay nhớ kỷ niệm hai chúng mình…” Cấu trúc cơ bản của dạng này là… “Cho con gánh mẹ một lần, cánh cò lặn lội sớm hôm…” thì các em phải… “Lấy cây dù, vì trong lòng anh ngay bây giờ đây chỉ thấy mây mù…” dạng bị động thực hiện trong 3 trường hợp đó! Các em đã nghe rõ hết chưa???”

“Cô ơi, nhà cô hát karaoke hả cô?”

Quỳnh cảm thấy bất lực xém xỉu khi giảng bài cho tụi học trò hơn nửa tiếng rồi mà cuối cùng coi như công cốc. Lý do? Hàng xóm hai bên đang cạnh tranh nhau hát karaoke, bên này bật to thì bên kia bật to hơn. Bên này bolero thì bên kia chơi remix, bên này ballad bên kia chuyển qua thi Rap Việt luôn. Chán chả buồn nói!

Quỳnh gặp khó khăn khi dạy onlineChắc có lẽ 4 tháng giãn cách dồn nén quá nên vừa được phép hoạt động bình thường lại là mọi người bung xõa sáng đêm luôn. Nhưng vấn đề là Quỳnh vẫn phải dạy online mà? Cứ kiểu này sao cô làm việc được đây? Đã sang góp ý vài lần nhưng cũng như “nước đổ lá môn”, đâu rồi cũng lại vào đấy. Quỳnh tặc lưỡi nghĩ thầm: “Quan trọng là mọi người phải có ý thức trách nhiệm thì lời khuyên của mình mới có tác dụng, đằng này thì…”

---------------

Như Quỳnh - 38 tuổi, một mình từ Lâm Đồng vào Bình Dương học Đại học rồi xin làm trợ giảng ở một trung tâm ngoại ngữ. Nhờ vào thực lực của mình, sau khi ra trường chị đã được một trường quốc tế mời vào giảng dạy. Vì giám đốc của trung tâm rất quý chị, nên dù đã có được một công việc ổn định với nguồn thu nhập khá cao. Quỳnh vẫn đang làm cộng tác viên cho trung tâm mà mình đã gắn bó trong suốt thời gian học Đại học.

Giới thiệu về QuỳnhỞ trong ngôi nhà thuê nhưng bốn bề karaoke rồi cà phê “Hát với nhau”, Quỳnh gần như muốn bỏ cuộc trong khoảng thời gian phải dạy học online do dịch covid bùng phát. Nếu trước đây Quỳnh mất ngủ vì quán cà phê hoạt động quá thời gian quy định, thì thời gian giãn cách xã hội cô đã phải nghe “Gánh mẹ” từ sáng tới khuya. “Hừm, mình phải làm sao đây? Muốn đổi nhà quá”. Quỳnh thở dài rồi chìm vào giấc ngủ.

Đã hai tháng trở lại trạng thái “bình thường mới” sau dịch, giờ đây trung tâm ngoại ngữ của Quỳnh được phép hoạt động trực tiếp trở lại. Vừa bước vào cửa, từ phía xa xa Quỳnh đã nhìn thấy bóng dáng một người con trai cao gầy với làn da rám nắng quen thuộc. Tiến thêm vài bước nữa, Quỳnh càng khẳng định đây là cậu em trai của cô bạn thân Hoàng Linh, cũng là người em thân thiết thuở nhỏ của mình gần 20 năm rồi không gặp.

Không nghĩ ngợi thêm nữa, Quỳnh bước tới chào hỏi:

Bảo và Quỳnh gặp lại nhau ở trung tâm ngoại ngữDo nhu cầu công việc cần biết thêm một ngoại ngữ mới ngoài tiếng Anh, Thái Bảo - Giám đốc sáng tạo của một công ty thiết kế đồ hoạ - quyết định đăng kí một lớp tiếng Hàn cấp tốc ở trung tâm ngoại ngữ.

Không ngờ trái đất này lại tròn như vậy, cách đây 2 tháng Bảo mới gặp lại chị họ của mình - kiến trúc sư Hoàng Linh - để giải quyết vấn đề cây phong thuỷ trong căn hộ Happy One mà Bảo ở.

Bây giờ lại được gặp luôn cả chị Quỳnh - bạn thân nối khố của chị Linh - và cũng là một người chị thân thương của Bảo thuở nhỏ. Sau khi gia đình của Bảo và Linh rời quê vào Bình Dương định cư, Quỳnh tiếp tục việc học ở Lâm Đồng. Hai năm sau, Quỳnh cũng quyết định vào Bình Dương học Đại học. Và rồi họ có duyên gặp lại nhau…

---------------

Mặc dù vẫn thường tương tác qua lại trên mạng xã hội nhưng đã rất lâu rồi hai chị em không gặp nhau. Do đó, Bảo cũng khá mong đợi đối với cuộc hẹn với chị Quỳnh.

Chớp mắt ngày chủ nhật cũng tới, hai chị em gặp lại nhau ở một quán cà phê gần chung cư Happy One. Nhìn cô gái với dáng người nhỏ nhắn đang mân mê cành hoa nhỏ trên bàn. Bảo không khỏi ngưỡng mộ sự cố gắng và ý chí của người chị khi một mình rời quê hương vào Bình Dương lập nghiệp.

Bảo giới thiệu cho Quỳnh về lựa chọn nhà chung cưNghe được sự lo lắng trong câu hỏi của chị Quỳnh, Bảo cảm thấy rất đồng cảm vì chính mình cũng từng trải qua cảm giác này. Anh kể lại cho Quỳnh nghe “kinh nghiệm khó quên” về những ngày đầu mới dọn vào căn hộ Happy One:

“Chị biết sao không, khoảng thời gian đầu ở chung cư em cũng hoang mang lắm. Do cái tính em thích cây cảnh nên em đã khiến căn hộ của mình ngộp ngạt mà không hề hay biết. Cho đến khi gặp lại được chị Linh, chị ấy đã “phù phép”, sắp xếp cây cảnh phong thuỷ trong nhà của em. Bây giờ cuộc sống của em đã tốt hơn trước đây rất nhiều rồi.”

“Cũng may là nhờ có Linh, chứ không là không biết căn nhà của em như thế nào luôn đấy.” - Quỳnh cười chuyện của Bảo rồi lại tiếp tục thở dài. “Chị thì cũng muốn ở chung cư nhưng không biết có cách âm tốt không?”

“À, em có nghe chị đề cập đến vấn đề tiếng ồn. Để em giới thiệu cho chị về tường cách âm ở chung cư nha.” - Bảo trả lời

“Ồ cái này chị chưa nghe bao giờ, để chị ghi chú lại đã.” - Như một thói quen, Quỳnh đã cầm sẵn máy tính bảng trên tay để ghi lại những thứ cần nhớ.

---------------

Bảo giải thích tường tận cho Quỳnh nghe:

Tường cách âm sử dụng những vật liệu hoặc kết cấu có khả năng cách âm để ngăn chặn âm thanh lan truyền trong không khí hoặc trong vật thể. Từ đó giúp chị tạo ra một môi trường yên tĩnh hơn. Đặc biệt là ở phòng ngủ cần yên tĩnh nhất, chị cần phải “sạc pin” sau một ngày làm việc mệt mỏi đúng không nè.”

các vật liệu cách âm phổ biến ở chung cư“Các căn hộ chung cư hiện đại ngày nay đa số đều được trang bị tường cách âm rồi, vì mỗi gia đình trong căn hộ cũng cần không gian riêng nhất định đúng không ạ. Nên chị không cần quá lo lắng về vấn đề tiếng ồn nữa đâu. Nếu chị muốn quan tâm thêm thì em sẽ gửi chị một vài tài liệu tham khảo nha.”

“Tất nhiên rồi, chị rất sẵn sàng, em gửi tài liệu qua Facebook cho chị nhé!” - Quỳnh hồ hởi đáp lời.

Trong lúc chị Quỳnh đang tập trung lướt xem tài liệu mình vừa gửi, Bảo chợt nhớ về một kỉ niệm khó quên và muốn kể cho chị Quỳnh nghe.

cBảo kể chuyện về sự bất cẩn khi ở chung cưQuỳnh bất ngờ đến sặc cả nước: “Khụ khụ! Rồi nhà của cô hàng xóm đó có bị truy cứu gì không em?”

“À Ban quản trị nhắc nhở và tổ chức cuộc họp phổ biến lại về tầng lánh nạn của toà nhà á chị. Sẵn thì họ cũng cho tập huấn về phòng cháy chữa cháy và sự cố thang máy luôn.”

Thấy chị đang có vẻ “hoang mang Hồ Quỳnh Hương”, Bảo nhẹ nhàng giải thích tiếp:

“Đối với chung cư cao tầng hay các nhà cao từ 100 đến 150 m thì tầng lánh nạn cực kì quan trọng. Vị trí của các tầng lánh nạn cách nhau không quá 20 tầng. Có thể bố trí nhiều gian lánh nạn trên tầng lánh nạn nhưng không được phép bố trí căn hộ, văn phòng hay hoạt động thương mại trên tầng đó đâu nha. Gian lánh nạn phải có ô thông gió, các trang thiết bị chống cháy riêng. Phía trong và trên mặt ngoài của buồng thang lánh nạn sẽ có biển thông báo “GIAN LÁNH NẠN/FIRE EMERGENCY HOLDING AREA” nha.”

tầng lánh nạn dự án chung cư Astral CityNhấp một ngụm trà đào, Quỳnh suy nghĩ rồi hỏi Bảo:

“Nếu chị muốn biết thêm chi tiết thì nên tìm thêm ở đâu vậy em?”

“Dạ chị nên đọc quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về nhà chung cư QCVN 04:2019/BXD điều 2.9.4 nè. Với một dàn video chất lượng từ HomeNext sẽ giúp chị có cái nhìn trực quan hơn. Video về tầng lánh nạn đây nè chị.” - Bảo trả lời.

♪ I love the smell of gasoline. I light the match to taste the heat...♪”

Vì thấy còn khá nhiều thời gian và rất nhiều thứ chưa kể cho nhau nghe, hai chị em đã gọi thêm hai phần bánh ngọt socola và chanh dây cho đỡ buồn miệng. Nghe đến chữ “gasoline” trong bài hát mà quán bật lên, Bảo như nhớ ra thêm một chuyện gì đó.

“Ban nãy em có đề cập đến phòng cháy chữa cháy đúng không? Sẵn đây em kể chị nghe chuyện em cùng đồng nghiệp được “thần lửa” gánh còng lưng cho chị nghe nha.”

Bảo kể về sự bất cẩn của hàng xóm cùng chung cưNhấm nháp miếng bánh socola kem mousse mềm mại, Bảo nhớ lại khung cảnh hỗn loạn. Khi đó anh đang ở căn hộ của một người đồng nghiệp cùng vài người bạn khác mở tiệc vì kí được một hợp đồng lớn. Sẽ chẳng có gì để nói nếu căn hộ trên tầng 9 không bị nổ bình gas và chuông báo cháy không bị hỏng.

Chung cư này chỉ có 10 tầng, lúc đó Bảo và các bạn đang ở tầng số 6. Nguyên nhân chính là do chủ nhà nấu ăn nhưng quên tắt bếp dẫn đến cháy lớn. Lúc nghe thấy tiếng nổ lớn thì đám cháy cũng đã bắt đầu lan rộng.

Cả đám nháo nhào không biết nên làm gì thì anh bạn chủ nhà đã bình tĩnh gọi 114, lật đật đi lấy áo và khăn thấm nước cho mọi người trùm lên đầu. Anh bạn kêu tất cả khom người rồi đi nhanh theo anh tới cầu thang bộ.

Bảo nói về cầu thang thoát hiểm của căn hộ chung cưỞ tầng mà Bảo đang đứng đang có khói khá nhiều nhưng đám cháy chưa lan tới, anh và các bạn men theo lối thang bộ đi xuống tầng trệt và thoát thân, cùng lúc đó tri hô cho các căn hộ lân cận để báo cháy. Rất may là chỉ bị thiệt hại vật chất và một số người bị thương nhẹ vì đội cứu hộ đã đến kịp thời. Còn chủ của căn hộ bị cháy vì lo đi mua đồ nên cũng tránh được tai hoạ nhưng mang lại phiền phức cho người khác.

“Em đưa chị cái file về cách xử lý khi có hỏa hoạn nè. Chị lưu lại để làm tài liệu phòng thân nha.” - Bảo kể lại chuyện rồi gửi Quỳnh một tin nhắn.

hướng dẫn xử lý khi gặp cháy nô ở chung cư

Phòng cháy chữa cháy tại chung cư

Sau khi nghe “hành trình chống lửa” đầy kịch tính của thằng em “ruột thừa”, Quỳnh cẩn thận ghi chú, lưu lại file “quy chuẩn kĩ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình QCVN 06:2021/BXD vào máy tính của mình theo ý của Bảo. Rồi Quỳnh chợt hỏi:

“Hình như ở chung cư là xài thang máy đúng không? Thôi tiêu rồi, cách đây hai năm chị bị kẹt thang máy trong một lần đi siêu thị. Lúc đó chị hoảng lắm, chị sợ đi thang máy tới giờ luôn á em.”

“Nói chung thì thang máy chung cư hay ở bất kỳ đâu thì đều tiềm ẩn sự cố. Quan trọng là chị em mình có đủ sự bình tĩnh để giải quyết tình huống hay không thôi à chị.” - Bảo nói thêm.

“Nếu như em ở trong tình huống như chị thì em sẽ làm gì?” - Quỳnh hỏi Bảo.

“Dạ theo em thì trong khi gặp sự cố thang máy mình không nên cố phá cửa hay bấm nhiều nút liên tục, cũng như là hoảng sợ hay cãi vã sẽ dẫn đến hao hụt oxi trong buồng thang máy.

Chúng ta chỉ nên bấm nút mở cửa, nếu không được thì bấm nút Intercom hoặc Emergency để liên lạc với bên ngoài. Khi mà đội cứu hộ tới thì phải nghe theo sự hướng dẫn của họ. Không tự ý leo ra bằng nắp thang máy nếu chưa có hướng dẫn cứu hộ, sẽ bị điện giật đó chị.”

lưu ý khi gặp sự cố thang máy ở chung cưQuỳnh gật đầu tán thành. Nhớ lại kỉ niệm khó quên đó, Quỳnh bật cười thành tiếng. Đang lướt điện thoại để xem video Bảo gửi thì Quỳnh reo lên:

“Í Bảo ơi, trên kênh HomeNext có video về sự cố thang máy luôn nè.”

“Dạ đúng rồi, em hay lên đó cập nhật thông tin về bất động sản với cả kiến thức về nhà ở nữa.” - Bảo cười đáp lại.

Đang xem video cùng nhau, Quỳnh ngậm ngùi ghi chú, nghe tới đâu note tới đó. Vừa ghi cô vừa chợt nghĩ đến một điều thú vị rồi bật cười. Bảo thấy lạ bèn hỏi:

“Ủa có chuyện gì vui mà chị cười vậy?”

“Hihi… À chị chỉ đang note mấy ý hay lại. Chị hay quên lắm. Em không biết đâu, có một lần chị đi du lịch với trung tâm, mà “não cá vàng” quá nên quên trước quên sau. Rồi em biết kết cục là gì không? Lúc đi vui hết mình, lúc về đóng tiền điện hết hồn do quên tắt điện hai cái máy lạnh.” - Quỳnh kể lại chuyện vui cho Bảo nghe.

“Oh my god… chắc tháng đó tim đau lắm phải không chị?” - Bảo bị sốc lên tiếng.

“Đau lắm em, dại khờ một lần thôi. Mà chị mong khi có nhà mới có thể giúp chị giải quyết vấn đề hay quên này.” - Quỳnh thở dài đáp lại.

“Haha, em hiểu rồi. Có cách đấy ạ. Để em giới thiệu cho chị về “Smarthome” nha. Đây chị. Chị thấy video tiếp theo sau “Sự cố thang máy” á, chị bấm vô đi.” - Bảo chỉ vào video hiện lên trên điện thoại của Quỳnh.

Smart home chính là “nhà thông minh”, sử dụng công nghệ để làm cuộc sống của chị thoải mái hơn. Chúng ta sẽ điều khiển nó thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, qua ứng dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc giao diện web.

Thiết bị Smart Home sẽ giúp chị tiết kiệm năng lượng, chi phí điện nước. Chỉ bằng thao tác trên điện thoại hay giọng nói là có thể điều khiển hệ thống ánh sáng, điều hoà, rèm cửa, camera an ninh. Chị thấy không, có “Smart home” rồi là khắc phục được phần nào chứng hay quên của chị rồi đó.”

smarthomeNghe nói tới đây, trong đầu Quỳnh cũng đã suy nghĩ tới viễn cảnh sau này, khi mình đã sở hữu được một căn hộ tuyệt vời. Nhưng sau đó, một “tín hiệu” bất chợt cắt ngang dòng suy nghĩ của chị. Quỳnh nhanh chóng hỏi ngay em mình:

“Bảo ơi, thông điệp từ vũ trụ mới gửi xuống cho chị là chị nên cân nhắc về các loại phí phải đóng khi ở chung cư nè. Mà mấy cái phí này có nhiều lắm không? Chị có bạn cũng mua nhà chung cư. Tính nó hời hợt nên đọc hợp đồng mua bán không kĩ, đã vậy thông tin các loại phí lại không được rõ ràng. Kết quả là sau khi dọn vào chung cư, nó ngập đầu với những khoảng phí từ trên trời rơi xuống. Cho tới giờ vẫn còn đang tranh chấp với chủ đầu tư nè.”

Bảo suy nghĩ một lúc rồi nói: “Dạ cũng không có nhiều lắm đâu ạ, tuỳ thuộc vào giá căn hộ, diện tích của nó và mức sử dụng của chị thôi. Mà em biết tính chị mặc dù hay quên nhưng lại rất cẩn thận khi đọc bất kỳ một văn bản nào, về khoản này thì em yên tâm được mà đúng không chị? Hihi.”

---------------

Biết cậu em có ý trêu cái tính hay “quên não” của mình. Quỳnh chỉ mỉm cười rồi trả lời “Dĩ nhiên rồi “ông cụ non”, giấy tờ pháp lý quan trọng mà tui còn quên không đọc kỹ chắc đã sớm bị trường sa thải khỏi làm giáo viên nữa rồi nè!!!”

“Phí đầu tiên chị phải đóng đó là phí bảo trì chung cư theo quy định nộp phí bảo trì nhà chung cư của Luật Nhà ở 2014. Khi chị mua nhà thì phí này sẽ tính trực tiếp vào tiền bán nhà với mức thu là 2% và được quy định rõ trong hợp đồng mua bán.”

“Thứ hai là phí dịch vụ chung cư. Đây là phí bắt buộc chị phải đóng. Tuy nhiên nó sẽ tuỳ thuộc vào loại chung cư, diện tích căn hộ và thoả thuận giữa chủ đầu tư và người mua chung cư ở thời điểm ban đầu.”

phí phải đóng khi sống ở chung cư“Tiếp theo là phí quản lí chung cư. Nó phụ thuộc vào tiêu chuẩn, chất lượng của dự án và sẽ tỉ lệ thuận với giá bán căn hộ chung cư. Chị nên hỏi rõ mức phí này trước khi kí hợp đồng để tránh trường hợp tranh chấp với chủ đầu tư nha.”

“À thì ra là bạn chị đã bỏ qua loại phí này.” - Quỳnh nói.

“Đối với phí giữ xe ở chung cư thì nó không có chung với phí quản lí vận hành nhà chung cư. Mà Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ ấn định mức phí này cho từng địa phương.”

“Tiền điện, nước, với internet theo giá quy định của Nhà nước thì ở đâu cũng phải đóng rồi, tuỳ theo nhu cầu sử dụng của chị mà đóng ít hay nhiều nha.”

Quỳnh ăn miếng đào trong li trà của mình, mắt nhìn sang Bảo đang hì hục hút lấy hút để li trà sữa trân châu, phì cười vì nết ăn uống chẳng khác hồi nhỏ là bao.

“Mà nè, giá cụ thể của từng chi phí chị có thể xem trên kênh HomeNext không?” - Quỳnh hỏi.

“Được chứ sao không chị. Đây nha, chị có quên thì bấm vô đây coi nha.” - Bảo nhanh nhảu đáp lời.

Đang xem đến đoạn ban quản trị, thì Quỳnh hỏi tiếp:

trò chuyện về ban quản lý chung cư

Ban Quản trị nhà chung cư bắt buộc phải thành lập khi nhà chung cư đó có từ 20 căn hộ trở lên theo Khoản 2 Điều 103 Luật Nhà ở 2014. Với số người trong này từ 3 đến 5 người.”

ban quản trị chung cư“Tiếp theo là Ban quản lí chung cư. Họ chính là đơn vị quản lí và vận hành chung cư và được kí hợp đồng với Ban quản trị chung cư. Họ có thể là chủ đầu tư hoặc là một đơn vị khác đủ điều kiện được chủ đầu tư uỷ thác khi chưa tổ chức được Hội nghị nhà chung cư.”

“Chị về nhà muốn xem lại thì vào video này đúng không?” - Quỳnh chỉ vào video.

“Dạ đúng rồi ạ, có nguyên một danh sách cho chị coi thoả thích luôn nha.”

Thấy chị mình im lặng rất lâu, Bảo hỏi:

“Chị còn điều gì khó suy nghĩ nữa không sao em thấy chị trầm ngâm vậy?”

“Ừm, chị đang không có căn hộ Bình Dương nào ổn không để còn biết đường tính tiếp nè.” - Trở lại thực tại sau mớ hỗn độn trong suy nghĩ, Quỳnh nhẹ nhàng đáp.

“Dạ em cũng vậy đó chị. Lúc đầu em cũng lay hoay không biết phải mua ở đâu cho tốt. Cũng may là bạn em có quen một chị chuyên gia môi giới, nhờ chỉ tư vấn mà em mới chọn mua được Happy One nè.” - Bảo nhẹ nhàng nói.

“Vậy, bây giờ em còn liên hệ với chị đó không?” - Quỳnh hỏi tiếp.

“Dạ còn chị. Em cũng hay cùng chị ấy đi uống café lắm. Với chỉ cũng cho em biết về một số dự án mới để có dịp đầu tư. Nếu chị muốn mua căn hộ mới mà gần với chỗ làm thì em thấy có vài dự án khá hợp với chị. Chẳng hạn như là: Happy One Central, Astral City, The Emerald Golf View, Eco Xuân,... 

giá dự án chung cư tại Bình Dương“Mấy dự án này tốt không em. Chị chỉ sợ mua lầm dự án?” - Quỳnh lo lắng hỏi.

“Mấy dự án thuộc hàng tốt ạ. Có chủ đầu tư uy tín, tiện ích đầy đủ, tiến độ xây nhanh, bàn giao chất lượng. Với em thấy bên dự án có hỗ trợ vay vốn, chính sách ưu đãi nhiều lắm nè.” - Bảo giải thích rồi nói tiếp. “Còn nếu chị muốn thì thuê, thì chị có thể chọn thuê căn hộ Happy One chỗ em đang ở nè, giá thuê tốt lắm chị. Hoặc có thể thuê Compass One ở Chánh Nghĩa, chỗ đó cũng đầy đủ tiện ích tốt”.

“Wao, em chị biết được nhiều thứ quá ta. Em có định chuyển qua làm môi giới không? Hihi” - Quỳnh ngạc nhiên trước những gì Bảo nói, không ngờ Bảo lại am hiểu nhiều đến thế.

“Haha, em cũng chỉ biết từ chị chuyên gia hay nói với em đó chị. Với sẵn học thêm nhiều cái mới. Mà biết đâu mốt em đầu tư căn hộ thì sao.” - Bảo cười tươi đáp lại.

“Biết đâu bất ngờ. Mà chị muốn biết thêm thông tin thì coi đâu em nhỉ?” Quỳnh tiếp tục hỏi.

“Dạ chị có thể vào Blog HomeNext để xem thông tin chi tiết. Và để em giới thiệu chị với chị chuyên gia tư vấn đó nhé. Chị ấy sẽ giúp hiểu rõ hơn về dự án.” - Bảo đưa đề nghị

“Vậy thì còn gì bằng. Cảm ơn em hôm nay cho chị biết được nhiều thứ nè. Chị nghĩ chị đã có quyết định rồi. Chị nhờ em hẹn chị ấy cho chị gặp mặt nhé.” - Quỳnh vui vẻ nói.

“Ok chị nhé!” - Bảo hồ hởi đồng ý.

---------------

Mãi mê trò chuyện một hồi, hai ly đồ uống đã tan thành nước lã. Nhìn lại đồng hồ thấy cũng đã muộn, Bảo và Quỳnh hẹn chủ nhật tuần sau gặp lại. Quyết định mua căn hộ giờ đây đã hiện lên rõ ràng hơn trong đầu Quỳnh. Những lo lắng trước kia cũng không còn khiến Quỳnh quá bận tâm nữa.

Quỳnh đã tìm ra được câu trả lời khi muốn sống ở chung cưQua câu chuyện trên chúng ta có thể nhận thấy rằng, lo lắng khi mua một thứ gì đó là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt hơn khi nó lại là nơi an cư lạc nghiệp của chúng ta. Điều quan trọng là phải có sự chuẩn bị kĩ càng để kết quả cuối cùng không làm chúng ta thất vọng.

---------------

Nếu anh chị đang tìm kiếm một chung cư phù hợp với nhu cầu tài chính, an ninh chặt chẽ, hay những chung cư có thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng hiện nay, hãy liên hệ ngay đến HOTLINE của HomeNext để được tư vấn chi tiết.

hotline HomeNext Corporation

▶️Tìm hiểu thêm về những câu chuyện liên quan đến mua căn hộ chung cư:

- Mua căn hộ lần đầu – Chuyện mua căn hộ lần đầu của đôi vợ chồng trẻ

- Mua nhà ở Bình Dương – Người nước ngoài mua nhà tại Bình Dương và cái kết bất ngờ

- Nuôi thú cưng trong chung cư – Nuôi thú cưng trong chung cư có được phép hay không?

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm mua nhà lần đầu tại Bình Dương

Mua nhà - đất lần đầu có khó khăn không? Không phải chỉ cần có "tiền" và một chút "máu liều" là mua được sao? Mọi chuyện...

Chuyện mua căn hộ lần đầu của đôi vợ chồng trẻ

Câu chuyện về một vị khách hàng của tôi lần đầu mua căn hộ chung cư. Mà mua lần đầu thì cái gì cũng mới, cái gì cũng khô...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.