close
Được viết bởi Diễm Hà

Chị Lee, 40 tuổi, đến từ Hàn Quốc. Chị sang Việt Nam và làm việc tại Bình Dương được 4 năm. Hiện chị giữ chức vụ tư vấn quản lý cho một công ty Hàn Quốc chuyên về sản xuất linh kiện điện tử trong khu công nghiệp VSIP 1. Từ khi đến Việt Nam, chị Lee sống tại một căn hộ gần Aeon Mall, được công ty thuê cho ở.

 

người nước ngoài mua căn hộ tại Bình DươngDo có kế hoạch ở lại Việt Nam lâu dài, và trong suốt thời gian ở Bình Dương, nhận thấy thị trường BĐS rất tiềm năng. Vì, chuyên gia nước ngoài làm việc tại các công ty trong KCN khá nhiều; kèm thêm việc thấy giá công ty thuê nhà cũng tương đối cao nên Choi nảy ra ý định mua căn hộ để đầu tư. Đó là vào những năm 2017, 2018.

Cứ đinh ninh rằng chỉ cần có tiền là mua gì chẳng được, nhưng hành trình tìm mua nhà của Lee không thiếu những gập ghềnh, trắc trở. Vì với người Việt Nam mua nhà lần đầu cũng có hàng trăm thứ phải quan tâm và tìm câu trả lời, huống hồ là người nước ngoài mới tới Việt Nam như chị.

Rào cản đầu tiên chính là ngôn ngữ. Tìm được một người nhân viên tư vấn bất động sản có thể sử dụng tiếng Anh ở Bình Dương đã khó. Tìm được người có thể tư vấn tiếng Anh rõ ràng về pháp lý, giá bán, thanh toán, thuế...lại càng khó khăn gấp bội. Chị đã dành thời gian gặp nhiều môi giới nhưng kết cục không đi đến đâu. Rong ruổi gần 3 tháng trời vẫn chưa mua được căn nhà ưng ý.

Sự kiên nhẫn, một lần giúp chị Lee mua một căn hộ vừa ý tại một dự án ở Thuận An. Tiến hành thủ tục đặt cọc xong xuôi tốt đẹp hết, chuẩn bị ký hợp đồng mua bán (Sales And Purchase Agreement – SPA). Lúc này chị mới ngã ngửa rằng không thể ký được SPA mà chỉ có thể ký hợp đồng cho thuê dài hạn (Long Term Leasing - LTL), vì dự án đã hết 30% quota cho người nước ngoài. Nguyên nhân là nhân viên tư vấn không nắm rõ về Luật nhà ở và giải thích cho chị đầy đủ. Cuối cùng, chị quyết định bỏ cọc, không mua nữa. May mắn là chủ đầu tư cũng cảm thông nên hoàn lại tiền cọc cho chị như một ngoại lệ.

Sau dịp đó,chị Lee gần như từ bỏ ý định mua nhà. Cho đến một ngày, vì tò mò, chị đi chung với bạn tới sự kiện giới thiệu dự án căn hộ Compass One tại Thủ Dầu Một. Lúc đến gặp gỡ và được nghe tư vấn của một nhân viên nữ, tin vào trực giác đây là một người tư vấn chính trực và đáng tin, chị quyết định đặt mua căn hộ 1 phòng ngủ. Và, "trời không phụ lòng người có công", đây trở thành quyết định đúng đắn và sáng suốt. Vì chị được hợp đồng mua bán như người Việt Nam. Và chủ đầu tư thì thực hiện cam kết về tiến độ xây dựng, cũng như bàn giao căn hộ với chất lượng công trình vượt mong đợi.

khách hàng nói gì về côn ty HomeNextTháng 11/2020, khi chuẩn bị nhận nhà và chưa kịp trang bị nội thất thì chính nhân viên này đã giúp chị Lee tìm được nguời thuê dài hạn, với giá thuê khá cao so với mặt bằng chung. Đồng thời, cũng hỗ trợ chị tất cả những nghiệp vụ liên quan đến việc cho thuê. chị chỉ việc chờ nhận tiền thuê qua tài khoản hàng tháng. Đây quả là một kết thúc có hậu cho hành trình mua nhà đầu tư của chị Lee.

Sau khi cho thuê được căn nhà đầu tiên khá mỹ mãn, chị Lee tiếp tục mua một số dự án căn hộ khác tại Bình Dương thông qua bạn nhân viên này.

khách hàng nước ngoài mua căn hộ tại Bình DươngĐây là một bạn nhân viên rất giỏi thuộc đội ngũ kinh doanh của công ty Bất động sản HomeNext. Được thành lập vào năm 2017, HomeNext là một sàn dịch vụ bất động sản tiên phong về phân phối căn hộ tại thị trường Bình Dương. HomeNext không chỉ phục vụ cho người Việt mà có cả người nước ngoài đến từ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ...

Ngoài việc sở hữu một đội ngũ giàu kinh nghiệm chuyên môn, chính trực và chuyên nghiệp, thông thạo 1 đến 2 ngoại ngữ. HomeNext còn là đơn vị đi đầu trong việc sử dụng công nghệ 4.0 để phục vụ khách hàng tốt nhất, mang lại cho người mua những trải nghiệm đáng nhớ. 

Hệ thống Marketing Automation thông qua phần mềm Hubspot luôn giúp khách hàng tiếp cận và nắm bắt những thông tin về thị trường. Và chính sách liên quan đến bất động sản một cách kịp thời và nhanh chóng. Trang Blog thông tin bất động sản của công ty HomeNext

Trang Blog thông tin bất động sản của công ty HomeNext

Ngoài ra, vì có trụ sở và hầu hết nhân sự đều ở Bình Dương nên sau khi bán hàng, HomeNext luôn có thể hỗ trợ được cho khách hàng cho thuê, hoặc bán lại. Điều mà rất ít công ty ở Bình Dương có thể thực hiện được.

Hiện nay, HomeNext cũng đang phân phối những dự án nổi bật như căn hộ Happy One Central, Astral City, Emerald Golf View , .... hay nhà phố The Standard Central Park, Takara Residence

Chúng tôi xin kết bài tại đây, bằng cách trích một câu chia sẻ của CEO HomeNext: “Có rất nhiều công ty bất động sản, nhưng bán hàng và hỗ trợ sau bán hàng thông qua đội ngũ chuyên nghiệp, chính trực, thì HomeNext luôn có lợi thế lớn, bằng sự tập trung, tiên phong và ứng dụng công nghệ của mình”.

giám đốc công ty HomeNext chia sẻ

Tìm hiểu về HomeNext

CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN HOMENEXT

Website  : https://homenext.vn/

Blog       : https://blog.homenext.vn/

Hotline   : 0908 480 055

Địa chỉ   : Số 77, đường số 8, KDC Hiệp Thành 3, P.Hiệp Thành,  TP.TDM, Bình Dương

▶️Tìm hiểu thêm những mẫu chuyện về kinh nghiệm mua nhà chung cư

- Mua căn hộ lần đầu - Câu chuyện về đôi vợ chồng trẻ lần đầu mua căn hộ

- Nuôi thú cưng trong chung cư - Có nên nuôi thú cưng tại chung cư?

Để nhận thông tin mới nhất về thị trường bất động sản nói chung và bất động sản Bình Dương nói riêng. Anh chị hãy đăng ký kênh Youtube của HomeNext ngay bên dưới đây:

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Kinh nghiệm mua nhà lần đầu tại Bình Dương

Mua nhà - đất lần đầu có khó khăn không? Không phải chỉ cần có "tiền" và một chút "máu liều" là mua được sao? Mọi chuyện...

Kinh nghiệm mua bán nhà đất qua môi giới bất động sản

Với tình trạng “nóng sốt” thị trường bất động sản hiện nay, cứ tưởng tự mua bán nhà đất sẽ dễ những thực tế không dễ chú...

Nên mua căn hộ đã bàn giao hay căn hộ hình thành trong tương lai ?

Hiện nay đã có rất nhiều nhà đầu tư thu được lợi lớn từ việc mua căn hộ hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, lợi nhuận...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.