close
Được viết bởi Thái Ngọc

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vừa công bố bảng xếp hạng “Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) – 2018” vào cuối tháng 3 vừa qua. Theo đó, Bình Dương đã tạo được sự bứt phá mạnh mẽ khi vươn lên vị trí thứ 6 , tăng 8 hạng so với năm 2017 (vị trí thứ 14).

Chỉ số năng lực cạnh tranh là gì?

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh hay PCI (viết tắt của Provincial Competitiveness Index) là chỉ số đánh giá và xếp hạng chính quyền các tỉnh, thành của Việt Nam về chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển doanh nghiệp dân doanh. 

Bình Dương tăng hạng vượt bậc vào top 10 chỉ số năng lực cạnh tranh

Theo báo cáo cho hay, Bình Dương đã vượt qua các thành phố đứng đầu tại khu vực Đông Nam Bộ như TP. Hồ Chí Minh, lần lượt các tỉnh tiếp theo là Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Phước trở thành khu vực có chỉ số cạnh tranh tốt nhất. Cùng kham khảo:

BXH-chi-so-PCI-top-10

Danh sách top 10 chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018

Với số điểm 66,09 thì Bình Dương đã vượt qua TP. HCM để vươn lên đứng đầu các tỉnh Đông Nam Bộ về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Cụ thể, trong 10 chỉ số thành phần PCI 2018 thì Bình Dương có tới 7 chỉ số tăng so với năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là chỉ số Tính năng động của chính quyền tỉnh, tăng từ 6,04 điểm năm 2017 lên 6,85 điểm năm nay. Chỉ số tiếp cận đất đai cũng tăng ấn tượng, từ 6,83 điểm tăng lên 7,12 điểm. Cụ thể hơn:

Chi-so-PCI-2018-BD

Bảng điểm chỉ số năng lực cạnh tranh của Bình Dương năm 2018

Trong số các doanh nghiệp tham gia khảo sát, có 87% đồng ý với nhận định “UBND tỉnh vận dụng pháp luật linh hoạt nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho kinh tế tư nhân”. Bên cạnh đó, tính năng động, sáng tạo của UBND tỉnh trong việc giải quyết các vấn đề mới phát sinh cũng được các doanh nghiệp đánh giá cao.

Kết quả tích cực về chỉ số PCI của Bình Dương đến từ đâu ?

Trong năm qua, Bình Dương đã đạt được sự đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp về sự linh hoạt, sáng tạo của chính quyền cũng như tính công khai, minh bạch của môi trường kinh doanh. Bình Dương cũng thuộc các tỉnh đứng đầu xếp hạng về chất lượng cơ sở hạ tầng. Những điều này tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư tại Bình Dương.

Trung-tam-hanh-chinh-tinh-binh-duong

Thành phố mới Bình Dương

Theo phân tích từ PCI, việc xây dựng mô hình “một cửa” trong giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp hay mô hình trung tâm hành chính công tập trung cũng là những yếu tố được đánh giá cao. Vì vậy, có thể thấy việc Bình Dương trở lại top 10 tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh cao là nhờ nỗ lực không ngừng với các chủ trương, chính sách đúng đắn và kịp thời.

Ông Trần Thành Trọng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh cho biết thang điểm PCI năm 2018 đã nói lên được tiện ích, mức độ hài lòng mà cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã được thụ hưởng từ các cấp chính quyền trong thời gian qua. Ông cho hay: "Cải cách thủ tục hành chính ở Bình Dương không phải là những câu khẩu hiệu suông, mà chính quyền các cấp của tỉnh luôn lắng nghe, đồng cảm và hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. PCI càng không phải là cuộc đua thứ hạng đơn thuần mà là những ghi nhận trân quý của cộng đồng doanh nghiệp với những sự đồng hành, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà tỉnh đã làm được đối với họ."

Kéo theo chỉ số hạ tầng đứng top 1 vững vàng

Cũng theo báo cáo PCI năm 2018 cho hay chỉ số hạ tầng (CSHT) dựa vào nguồn thông tin thu thập được qua các cuộc điều tra về cảm nhận cộng đòng về doanh nghiệp. Bình Dương đã hiên ngang đứng ở vị trí dẫn dầu và có bước đột phá mạnh mẽ so với Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh còn lại trong những năm qua. 

>>> Tìm hiểu 8 lý do vì sao bất động sản Bình Dương phát triển vượt bậc năm 2020

 

Đặc biệt nhắc đến bất động sản Bình Dương đang phát triển nhanh chóng trở thành "miếng bánh ngon" cho các nhà đầu tư bất động sản đến từ TP.HCM. Các dự án bất động sản nhà ở, đất nền, chung cư căn hộ ào ạt xuất hiện tại các đô thị lớn như Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát.

Tuy nhiên tính minh bạch pháp lý rõ ràng không phải dự án nào cũng có. Để chọn một dự án có đầy đủ pháp lý rõ ràng, khả năng sinh lời cao, tiềm năng đầu tư vững vàng và ổn định cần nhiều yếu tố. Không kể đến chọn một công ty môi giới bất động sản uy tín trên thị trường. Home Next Corporation tự hào là công ty bất động sản hàng đầu Bình Dương với những dự án đầy đủ những yếu tố kể trên. Cụ thể là:

dự án icon central

Dự án Icon Central - Chủ đầu tư Phú Hồng Thịnh

Tải ngay báo giá đất nền Icon Central

>>> Tìm hiểu:Thông tin chi tiết dự án khu dân cư Icon Central

dự án thuận an central

Dự án Thuận An Central - 100% sổ đỏ có sẵn từng nền

Tải ngay báo giá đất nền Thuận An Bình Dương

>>> Xem thêm: Thông tin mới dự án Thuận An Central Bình Dương

dự án thịnh gia residences

Dự án Khu đô thị Thịnh Gia - Người dân đã nhận sổ hồng đúng hạn

>>> Tìm hiểu: Dự án khu đô thị Thịnh Gia giai đoạn 2

tòa nhà csky view

Dự án chung cư Csky View - Dự án đến từ Cường Đô La

Nhận ngay báo giá căn hộ CSky View Bình Dương

>>> Tìm hiểu: Thông tin mới nhất dự án Csky View Bình Dương

tòa nhà happy one

Dự án chung cư Happy One - Dự án đến từ Vạn Xuân Group

Tải báo giá căn hộ Happy One

>>> Tìm hiểu: Thông tin mới nhất dự án Happy One Bình Dương

ecoxuan

Dự án chung cư Eco Xuân - Dự án đến từ liên minh Sp Setia Malaysia và Becamex IDC

Tải ngay báo giá căn hộ Eco Xuân

>>> Tìm hiểu: Thông tin mới nhất dự án Eco Xuân Bình Dương

tòa nhà thuận an

Dự án chung cư Thịnh Gia Tower - Dự án đến từ Ruby Group là trái tim của khu đô thị Thịnh Gia

Tải ngay báo giá dự án Thịnh Gia Tower

>>> Tìm hiểu: Thông tin mới nhất dự án Thịnh Gia Tower Bình Dương

toàn cảnh dự án alva plaza thuận an

Dự án chung cư Alva Plaza - Dự án đến từ công ty CP Đại Quang Minh

>>> Tìm hiểu: Thông tin mới nhất dự án căn hộ Alva Plaza Bình Dương

Với kết quả khả quan đã đạt được, Bình Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục là thị trường BĐS hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Anh/chị muốn tìm cơ hội đầu tư bất động sản tại thị trường tiềm năng này?

Liên hệ:

Hotline cty

New call-to-action

Thông tin anh chị có thể quan tâm:

1. Bất động sản Bình Dương tiếp tục thu hút ông lớn đầu tư

2. Kinh nghiệm cho người mua căn hộ lần đầu tại Bình Dương

3. Thu được lợi nhuận cao từ đầu tư căn hộ cho thuê tại Bình Dương

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.