close
Được viết bởi Phú Thọ

Đất nền vốn là một kênh đầu tư hấp dẫn, mang về nhiều lợi nhuận cho các nhà kinh doanh bất động sản. Trong đó, phải kể đến thị trường đất nền Bình Dương, như một thỏi “nam châm” thu hút các ông trùm BĐS chen nhau tìm cơ hội đầu tư. Nhưng để mua được mảnh đất giá hợp lý, lại có khả năng sinh lời cao cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết ngay sau đây.

Xem Video 8 yếu tố giúp bất động sản Bình Dương bùng nổ trong năm 2021

 

1. Đất nền là gì?

Đất nền là lô đất nằm trong dự án quy hoạch của địa phương, của chủ đầu tư, đang trong giai đoạn nghiên cứu, chưa xây dựng, vẫn ở trạng thái lô đất ban đầu.

Từ đất nền này, tùy vào mục đích sử dụng mà phân ra thành các loại đất nền khác nhau:

Các loại đất nền hiện nay Các loại đất nền hiện nay 

■ Đất nền dự án: Là những lô đất nằm trong dự án quy hoạch của chủ đầu tư. Nhưng đất chưa tiến hành xây dựng và vẫn còn trong trạng thái ban đầu.

■ Đất thổ cư: Đất thổ cư hay còn gọi là đất phi nông nghiệp, đất ở. Loại đất thổ cư được cấp phép xây dựng nhà cửa và những công trình khác phục vụ cho đời sống. Đất thổ cư bao gồm đất tại nông thôn và đất tại đô thị, loại đất này có đầy đủ mọi giấy tờ về quyền sử dụng đất.

■ Đất liền kề: Đây cũng là những mảnh đất trong một khu vực thi công dự án. Tuy nhiên những mảnh đất được bố trí gần nhau theo một kết cấu nhất định và sẽ có diện tích giống nhau.

CTA-xem-chi-tietCập nhật danh sách dự án đất nền Bình Dương mới nhất

2. Vì sao nên đầu tư đất nền tại Bình Dương?

Cùng với xu hướng các doanh nghiệp TPHCM tìm về “tỉnh lẻ”, đất nền Bình Dương không ngoài “tầm ngắm” của các doanh nghiệp. Tuy nhiên đất nền tại khu vực này, có ưu thế hơn các địa phương khác là cận kề TPHCM. Nên sức thu hút khá lớn. Theo khảo sát, biên độ tăng giá đất nền Bình Dương không thua kém TPHCM, và cao hơn nhiều so với các khu vực khác. 

Nguồn cung đất nền ở Bình Dương so với các tỉnh, thành khác (số liệu thống kê năm 2019)Nguồn cung đất nền ở Bình Dương so với các tỉnh, thành khác (số liệu thống kê năm 2019)

Động lực tăng giá của đất nền Bình Dương là nhờ khu vực này hội tụ đầy đủ những yếu tố tiềm năng như sau:

■ Gần Thành phố Hồ Chí Minh - Khu kinh tế trọng điểm phía Nam

Giá đất của TP.HCM hầu như đã cao đạt ngưỡng, quỹ đất trung tâm cũng đã dần cạn kiệt, nhà đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển qua vùng ven để chia nhỏ dòng tiền cũng như sở hữu được số lượng lô lớn hơn.Bình Dương là điểm sáng đầu tư khi mang các lợi thế phát triển kinh tế - xã hội

Bình Dương là điểm sáng đầu tư khi mang các lợi thế phát triển kinh tế - xã hội

Bình Dương hiện có 3 Thành phố lớn là Thủ Dầu Một, Dĩ AnThuận An. Hai thành phố Dĩ An,Thuận An tiếp giáp trực tiếp với Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh. Còn thành phố Thủ Dầu Một cách Thành phố Hồ Chí Minh 30km theo hướng Quốc lộ 13.

Vị trí địa lý thuận lợi cũng giúp cho các tuyến giao thông của Bình Dương thuận tiện từ đường bộ, đường sắt cho đến đường hàng không:

Bình Dương có hạ tầng giao thông đồng bộ, di chuyển dễ dàngBình Dương có hạ tầng giao thông đồng bộ, di chuyển dễ dàng

■ Quỹ đất còn rộng và nhu cầu ở cao

Bình Dương có diện tích tự nhiên: 2694,4 km2 (thuộc Top 4 các tỉnh Đông Nam Bộ), dân số 2,455,865 người (thuộc Top 6 về dân số). Việc sở hữu quỹ đất rộng nằm liền kề với TP. Hồ Chí Minh cũng như tiếp giáp với Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước sẽ hưởng lợi trực tiếp từ các tỉnh lân cận, trở thành trọng tâm, giao lưu kinh tế, văn hoá khu vực.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt cho Bình Dương quy hoạch thêm 5.000 ha đất khu công nghiệp. Tính tới thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đang có 9.000 ha đất khu công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy đạt 78%.

Hơn nữa, việc quỹ đất rộng, hàng nghìn nhà máy, xí nghiệp lựa chọn làm nơi đặt công ty, trụ sở. Giúp cho nhu cầu an cư của tỉnh luôn có xu hướng tăng dần, đây cũng là thời cơ cho giá đất nền tại Bình Dương “lên ngôi".

Tỉnh Bình Dương có quỹ đất rộng, nhu cầu nhà ở caoTỉnh Bình Dương có quỹ đất rộng, nhu cầu nhà ở cao

■ Giá đất còn Rẻ, nhưng mức độ tăng tăng trưởng mạnh

Giá đất nền ở Bình Dương được đánh giá là “còn Rẻ” so với các khu vực lân cận. Thành phố Dĩ An giáp ranh với địa phận Quận Thủ Đức - Thành phố Hồ Chí Minh nhưng giá đất ở Dĩ An chỉ 25 - 50 triệu đồng/m2 trong khi Thủ Đức có giá lên đến 45 - 130 triệu đồng/m2 .

Hiện tại, giá đất ở 2 huyện Bàu Bàng và Dầu Tiếng đang dao động từ 7 - 13 triệu/m2, hoặc cao hơn ở một số khu vực nổi trội khác, nhưng giá không vượt quá 15 triệu/m2. Thậm chí, có những khu vực ở huyện Bàu Bàng, giá đất chỉ nằm ở mức 5 - 7 triệu/m2.

Lao động tích luỹ từ 3 - 5 năm đã có thể sở hữu được nên phân khúc này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân cư địa phương cũng như nhà đầu tư từ xa đến tìm mua.

Giá đất rẻ nhưng mức độ tăng trưởng lại rất cao trong 2 năm trở lại đây. Từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất nền Bình Dương tăng đồng bộ, từ Dĩ An, Thuận An cho đến Bến Cát, Tân Uyên. Mức tăng trung bình từ 20 – 30%, nhất là ở các dự án đã hoàn thiện hạ tầng và pháp lý.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định quy định Bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2024 được áp dựng từ 01/01/2020.

Bảng giá đất dự kiến tại Bình Dương sau năm 2020

Bảng giá đất dự kiến tại Bình Dương sau năm 2020

Mức giá này dự kiến sẽ còn tăng tốt trong thời gian tới khi các khu công nghiệp được lấp đầy cũng như mở rộng thêm để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

>>> Tải ngay Bảng chi tiết giá các loại đất tại Bình Dương năm 2020 hoàn toàn MIỄN PHÍ

Bảng giá đất tại Bình Dương 2020 - 2024

Quy hoạch hạ tầng giao thông bài bản và đồng bộ

Khu đô thị Bình Dương sở hữu diện mạo khang trang, đồng bộ. Hạ tầng ngày càng được đầu tư hoàn thiện, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Bình Dương sang các Quận huyện lân cận như: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh.

Các tuyến đường triển khai trong giai đoạn mới tạo nên bước đột phá cho BĐS

Các tuyến đường triển khai trong giai đoạn mới tạo nên bước đột phá cho BĐS

Các tiện ích dịch vụ cũng được đầu tư chất lượng cao. Thời gian tới, các tuyến đường mới đã, đang và sẽ được triển khai trên địa bàn Thành Phố Bình Dương như:

► Phát triển hệ thống giao thông đường bộ như mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe.

► Vành đai 4 xuyên suốt từ Đồng Nai đến Bàu Bàng, sang Tây Ninh, TP.HCM và xuống tận Long An.

► Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành dài 69km...

► Cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh và tuyến Metro thành phố mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành...

► Cảng cạn ICD Bàu Bàng đang được Nhà nước đầu tư xây dựng với quy mô hơn 20ha.

Theo nhiều chuyên gia nhận định: “Cuối năm nay và sang đầu năm 2021, thị trường đất nền Bình Dương sẽ phục hồi và sôi động trở lại. Đầu tư vào dịp cuối năm sẽ đón đầu được cơ hội tăng giá vào năm sau, khi thị trường phục hồi mạnh mẽ”,

Làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong và ngoài nước

Theo UBND tỉnh Bình Dương: Tổng 8 tháng đầu năm 2020, Bình Dương đã thu hút được 1,38 tỷ USD (đạt 81,3% kế hoạch năm 2020). Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn FDI với 3.855 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, 59 dự án đầu tư mới và 57 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư, vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm 557 triệu USD

Bình Dương nằm trong top đầu những khu vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cao nhấtBình Dương nằm trong top đầu những khu vực thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) cao nhất

Làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ nước ngoài cũng góp phần không nhỏ vào việc đẩy giá đất nền Bình Dương lên cao do nhu cầu về nhà ở của lượng cư dân nhập cư đổ xô về làm việc tại các cụm công nghiệp trên địa bàn.

Anh chị có thể tìm hiểu thêm về dự án đất nền tại Bình Dương

CTA-xem-chi-tietDự án đất nền Lavida Thủ Dầu Một - Thông tin mới nhất

3. Những lưu ý khi đầu tư đất nền tại Bình Dương

Có rất nhiều người vì không am hiểu về pháp lý, các thủ tục cũng như kinh nghiệm để chọn mua đất nền nên đã gặp rất nhiều khó khăn. Nếu anh chị có ý định mua đất thì cần nắm trong tay những kinh nghiệm sau đây:

Lưu ý khi đầu tư đất nền tại Bình DươngLưu ý khi đầu tư đất nền tại Bình Dương

3.1 Nắm rõ thông tin khu đất

Dù mua đất để xây nhà ở hay đầu tư thì kinh nghiệm hàng đầu khi mua bán đất là nắm rõ thông tin khu đất. Vì đây là điều kiện quyết định tính thanh khoản của lô đất đang được đầu tư.

Để đảm bảo không bị người bán, chủ đầu tư cung cấp thông tin sai lệch về pháp lý. Tốt nhất nên đến địa chính cấp xã, huyện khu vực đó yêu cầu kiểm tra hồ sơ, hoặc là tới Sở Tài Nguyên – Môi Trường xem tại đây có dự án nào đã và đang được triển khai không.

những thông tin chính xác khi đầu tư đất nền3.2 Lưu ý về chủ đầu tư các khu đất

Hãy tìm hiểu xem chủ đầu tư là ai, năng lực tài chính cũng như đã có tên tuổi hay chỗ đứng như thế nào trên thị trường BĐS. Bởi lẽ nhiều chủ đầu tư sau khi bán đã không thực hiện nghĩa vụ về việc xây dựng các hạng mục nước sinh hoạt, điện, đường nội bộ trong những khu đất nền rộng từ vài chục đến vài trăm héc ta, giống như đã cam kết.

Có thể được nên tìm hiểu qua các dự án trước đây mà chủ đầu tư này phân phối. Nếu các dự án trước đây không xảy ra vấn đề gì thì khả năng đây chính là chủ đầu tư có thể tin tưởng.

3.3 Chọn mua đất nền có pháp lý rõ ràng, minh bạch

Các giấy tờ pháp lý của lô đất có đầy đủ không? Có được xem xét những giấy tờ này một cách minh bạch hay không?

Mua đất nền có pháp lý rõ ràng, minh bạch

Mua đất nền có pháp lý rõ ràng, minh bạch

Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất, tránh những tranh chấp phát sinh về sau. Tốt nhất nên mua đất đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hợp pháp của chính mảnh đất mình cần mua nhằm tránh tranh chấp và dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu có thu hồi.

Sổ đỏ có cấp đúng với diện tích của mảnh đất, được đóng dấu của nhà nước kiểm định pháp lý về quyền sử dụng đất.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

button-xem-chi-tietĐất không có sổ đỏ có được phép bán không?

3.4 Diện tích và địa thế mảnh đất

Mảnh đất có diện tích và vị thế đẹp là một mảnh đất có sự hài hòa giữa chiều rộng (thường gọi là mặt tiền) và chiều dài (hay chiều sâu).

Theo phong thủy, khi chọn đất nên tránh các mảnh đất phía trước mặt có cột điện, cây lớn hay con đường thẳng cắm vào khu đất. Người kinh doanh thì nên tránh các mảnh đất có hình chữ L, hình tam giác, bị đầu to đuôi tóp lại… sẽ khó thuận lợi về tài chính.

tiêu chí để chọn đất địa thế đẹp tại Bình Dương

Xem thêm những dự án bất động sản HOT NHẤT tại Bình Dương hiện nay

- Dự án căn hộ Happy One Central - Phú Hòa

- Dự án căn hộ Astral City - Thuận An

- Dự án nhà phố Takara Residence - Chánh Nghĩa

3.5 Hợp đồng giao dịch mua bán đất phải có đầy đủ chữ ký

Trong bất kỳ giao dịch mua bán nào, hợp đồng là một văn bản vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với giao dịch mua bán đất đai nhà ở, được xem là tài sản có giá trị lớn đối với mỗi gia đình. Nên anh chị cần phải lưu ý thật kỹ để tránh những rắc rối và tranh chấp không đáng có sau này.

Hợp đồng mua bán đất được thực hiện một cách hợp pháp thì cả hai bên cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật như:

► Hợp đồng phải được lập thành văn bản, không được viết tay.

► Hợp đồng phải được công chứng.

► Các thủ tục sang tên, điều khoản, giá cả, quyền và nghĩa vụ… tất cả các chi tiết có liên quan trong hợp đồng đều phải được ghi nhận cụ thể, chính xác trong hợp đồng.

► Phải có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình (xem trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó.

► Trường hợp đất là tài sản thừa kế, thì các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên bản đồng ý bán đất.

Hợp đồng mua bán đất được thực hiện một cách công khai, minh bạchHợp đồng mua bán đất được thực hiện một cách công khai, minh bạch

CTA-xem-themHướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất, chuyển nhượng nhà đất

3.6 Tránh mua đất nằm trên hệ thống nước thải

Không ít trường hợp nhà đầu tư do không tìm hiểu kỹ lưỡng nên mua phải mảnh đất nằm trên hệ thống cống thoát nước thải. Điều này có ảnh hưởng xấu không chỉ về phong thủy mà còn gây ra những khó khăn trong việc thi công, đào móng xây dựng sau này.

3.7 Chú ý môi trường xung quanh mảnh đất

Có 3 yếu tố thường xuyên được nhắc đến khi mua đất chính là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Theo kinh nghiệm mua đất, nên lựa chọn mảnh đất tốt nhưng phải có thêm yếu tố “nhân hòa”. Môi trường sống xung quanh quyết định đến chất lượng sống của gia chủ và giá trị mảnh đất.

Hạn chế mua đất gần nghĩa trang, bãi rác hay các khu vực an ninh phức tạp. Nên mua đất gần khu dân cư an ninh, có đường lớn, điện nước đầy đủ, thuận tiện sinh hoạt.

3.8 Mảnh đất không bị tranh chấp lối đi vào

Khi mua mảnh đất cần xác định được lối đi vào để tránh sự tranh chấp xảy ra. Để xác nhận lối đi vào của mảnh đất đó cần căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sổ địa chính của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có mảnh đất để xác định.

- Trường hợp thứ nhất, lối vào này được nhà nước cấp quyền sở hữu. Thì chủ đất được toàn quyền quyết định lối đi không cần xin phép ai.

- Trường hợp thứ hai, lối vào thuộc quyền sở hữu chung của cộng đồng thì bên mua nên chấp hành đúng quy định của pháp luật đề ra.

Đất được mua cần xác định rõ lối đi

Đất được mua cần xác định rõ lối đi

3.9 Giá cả, đặt cọc, thanh toán khi mua mảnh đất

Giá cả của mảnh đất phụ thuộc vào diện tích và vị trí của mảnh đất đó. Nên lựa chọn mảnh đất phù hợp với khả năng của mình đã có. Khi chọn được mảnh đất phù hợp cần làm hợp đồng đặt cọc trước để tránh được rủi ro khi mua bán đất.

Bộ luật Dân sự năm 2015 không quy định về mức tiền đặt cọc. Do vậy, các bên được quyền thỏa thuận về mức đặt cọc. Tuy nhiên, dù pháp luật không quy định nhưng để hạn chế rủi ro thì các bên có thể thỏa thuận ở mức dưới 30% giá trị của hợp đồng chuyển nhượng đối với nhà đất hoặc hợp đồng mua bán đối với nhà.

3.10 Khi chưa được cầm sổ đỏ trên tay tuyệt đối không thanh toán hết 100%

Một trong những kinh nghiệm mua đất nền mà bất cứ nhà đầu tư nào cũng cần nằm lòng chính là tuyệt đối không thanh toán hết 100% nếu chưa được cầm sổ đỏ.

Chỉ tiến hành thanh toán cho bên bán một phần giá trị của khu đất. Sau khi cầm sổ đỏ thực đã qua kiểm tra kỹ càng, hãy thanh toán hoàn thiện số tiền còn lại.

3.11 Có khả năng bán lại mảnh đất với giá cao

Chỉ nên mua tài sản có tính thanh khoản cao (tức mua bán dễ dàng, nhanh chóng). Khi chọn mảnh đất, cần cân nhắc kĩ về vị trí, diện tích, và giá cả mảnh đất đó ngay từ đầu để thu được lợi nhuận cao khi bán. Ban đầu khi mua mảnh đất với giá không quá đắt, khi bán mảnh đất đó đi chúng ta có thể thu lời gấp 2 – 3 lần so với giá đất ban đầu.

khả năng sinh lời từ đầu tư đất nền tại Bình DươngTrên đây là những lưu ý khi mua đất nền ở Bình DươngHomeNext đưa ra. Anh chị hãy tham khảo để nắm bắt được một số kinh nghiệm khi mua đất đề phòng một số rủi ro không đáng có nhé!

Các dự án đất nền tại tỉnh Bình Dương trở nên nóng hơn bao giờ hết và trở thành điểm đáng đầu tư sinh lời hiện nay. Liên hệ Hotline để được tư vấn các giải pháp đầu tư và an cư hiệu quả nhất

Hotline: 0908 480 055     I        Hotmail: sales@homenext.vn

💥Anh chị tìm hiểu về dự án đất nền Lavida Thủ Dầu Một  NGAY TẠI ĐÂY và tải ngay báo giá dự án

CTA báo giá dự án Lavida Bình Dương

Tìm hiểu thêm những nội dung khác:

- Kinh nghiệm mua nhà tại Bình Dương vào mùa mưa

- 7 lưu ý khi vay tiền mua nhà đất Bình Dương

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.