close
Được viết bởi Quốc Việt

Ngôi nhà chỉ với diện tích vọn vẹn 18m2 nhưng lại đầy đủ tiện nghi không khác gì so với các ngôi nhà có diện tích lớn khác. Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng không hề tạo cảm giác chập hẹp, bứt bối. Bằng việc kết hợp màu sắc tông sáng, tận dụng những món đồ nội thất đa năng, bố trí hài hòa, tất cả đã tạo cho tổng thể ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng hơn so với diện tích thật của nó.

1. Những nguyên tắc vàng cho ngôi nhà nhỏ

Sở hữu một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn khiến nhiều gia chủ đau đầu bởi đôi khi nó thật bất tiện. Để cải thiện tình trạng đó, cần chú ý đến các yếu tố màu sắc, ánh sáng, nội thất của ngôi nhà.

🔅Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc biến đổi không gian. Những gam màu sáng dễ tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng nhỏ. Màu tối sẽ phát huy tác dụng khi sử dụng tương phản với màu sáng. Ví dụ, sơn tối màu cho hành lang dẫn vào phòng khách sáng màu.

Màu sắc làm cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơnMàu sắc làm cho ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn

Nên sơn màu nhạt cho ngôi nhà nhỏ, nó sẽ đánh lừa thị giác của khách tham quan và làm cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Không gian phòng trở nên cao nếu trần nhà sơn màu nhạt hơn các bức tường.

Sử dụng màu tối làm viền để tạo không gian cho từng khu vựcSử dụng màu tối làm viền để tạo không gian cho từng khu vực

Nên sử dụng những màu tối làm viền hoặc tạo những đường biên giới giữa các bức tường, như thế, sẽ làm cho các bức tường trong căn phòng như được đẩy lùi xa hơn, tạo cảm giác không gian rộng hơn.

🔅Sàn nhà    

Sàn nhà được coi là phần quan trọng nhất trong ngôi nhà, tạo hiệu ứng đầu tiên vào mắt người quan sát. Không nên lát sàn nhà màu tối, như thế sẽ làm giảm diện tích của ngôi nhà. Nên ưu tiên lựa chọn sàn nhà với gam màu trung tính, màu sáng để không gian thêm rộng hơn.

Sàn nhà bằng gỗ nhạt cho không gian nhỏSàn nhà bằng gỗ nhạt cho không gian nhỏ

Sàn gỗ màu Vàng nhạt, Nâu nhạt, sàn gạch màu Trắng sữa, màu Ngà, màu Ghi nhạt... là những lựa chọn dễ áp dụng cho bất kỳ không gian nhỏ nào. Có thể lát sàn với họa tiết sọc như thảm kẻ, vân gỗ và lát đá có đường chéo để tạo sức hút và làm cho diện tích ngôi nhà có vẻ dài và rộng hơn thực tế.

Lát sàn nhà bằng gỗ là thủ thuật để nới rộng không gian

Sàn nhàtrần nhà nên cùng tông màu với màu của tường. Với cách này, căn nhà sẽ tạo được sự kết nối liền mạch trong không gian, điều đó giúp căn phòng như rộng hơn, có chiều sâu hơn.

Lát sàn nhà bằng gỗ là thủ thuật để nới rộng không gianLát sàn nhà bằng gỗ là thủ thuật để nới rộng không gian

🔅Nội thất

Nguyên tắc cho việc chọn lựa đồ nội thất cho nhà nhỏ là đơn giản và không nhiều chi tiết. Sofa, kệ tivi, tủ… với chân tiếp xúc với sàn nhà thật sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhỏ. Điều này sẽ mở ra  cảm giác rộng hơn nhờ việc nhìn thấy bề mặt sàn nhà nhiều hơn.

nội thất đơn giản

Không gian liên thông sẽ giúp tận dụng được tối đa diện tích và làm thông thoáng lối đi lại trong nhà. Giải pháp này có thể tăng ánh sáng, không khí, gió vào căn nhà. Chủ nhà có thể kết hợp phòng khách liên thông với bếp ăn, phòng sinh hoạt chung kết hợp với đọc sách.

https://blog.homenext.vn/goc-nha-dep/thiet-ke-khong-gian-cho-can-ho-nhoBí quyết thiết kế không gian cho căn hộ nhỏ

🔅Cửa sổ

Đây là một trong những cách tốt nhất để làm cho không gian ngôi nhà trông lớn hơn, đẹp hơn, tỏa sáng và sang trọng hơn. Nên trang trí cửa sổ đơn giản, đừng để những chi tiết rườm rà và những tấm màn che cầu kỳ khiến cho ngôi nhà có vẻ tối và chật hơn. Hãy tận dụng cửa sổ để đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Tận dụng cửa sổ đưa ánh sáng tự nhiên vào nhàTận dụng cửa sổ đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà

Sử dụng những khung cửa sổ sẽ cung cấp tối đa lượng ánh sáng và mang lại chiều sâu tuyệt vời cho căn phòng cũng như sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nên sử dụng rèm cửa kẻ sọc để làm cho căn phòng trông có chiều sâu và dài hơn.

🔅 Các thủ thuật khác để ngôi nhà rộng rãi hơn

Gương sẽ mang lại tác dụng lớn trong việc nhân đôi không gian. Gương sẽ làm cho bất kỳ căn phòng nào, từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm lớn hơn rất nhiều.

Sử dụng gương để làm thủ thuật nhân đôi không gianSử dụng gương để làm thủ thuật nhân đôi không gian

Nên bố trí thêm cây cảnh mini, không chiếm nhiều diện tích ở bàn hay kệ phòng khách gần bếp ăn. Hoặc có thể đặt ngoài ban công, cạnh cửa sổ... Những vị trí này sẽ giúp chủ nhân dễ dàng tận hưởng vẻ đẹp rực rỡ, tươi tốt của thiên nhiên trong nhà.

Bố trí chậu cảnh trong nhàBố trí chậu cảnh trong nhà

Điều quan trọng là phải thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp lại nhà, loại bỏ những thứ không cần thiết, sẽ điều chỉnh được kích thước khiêm tốn của ngôi nhà.    

Sắp xếp nội thất hợp lý sẽ là biện pháp để căn nhà rộng rãi hơnSắp xếp nội thất hợp lý sẽ là biện pháp để căn nhà rộng rãi hơn

CTA-xem-them Hướng dẫn chi tiết cách thiết kế nội thất căn hộ nhỏ

2. Không tưởng trong những mẫu thiết kế nội thất nhà ở nhỏ

Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng nhờ những thiết kế sáng tạo đã giúp tận dụng tối đa diện tích sử dụng mang lại không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.

💠 Căn hộ mini nhỏ xinh

Thiết kế ấn tượng nhất trong chung cư mini này có lẽ là chiếc cầu thang đa chức năng. Bên cạnh chức năng dùng để di chuyển lên giường ngủ trên gác xép, chiếc cầu thang này còn được thiết kế để tạo khoảng trống cho việc lưu trữ sách, cây cảnh và một số vật dụng cần thiết.

căn hộ nhỏ 18m2

Ngoài ra, các vật dụng bằng tre cũng được sử dụng rải rác trong chung cư mini này, trong khi gam màu trắng cung cấp thêm sự thanh lịch và thống nhất trong các không gian.

Gác xép nằm ở phía trên nhà bếp và phòng tắm nằm ở cuối căn hộ. Phía sau nhà bếp có thể coi là điểm nhấn nổi bật của thiết kế này.

Tận dụng không gian trên làm gác xếpTận dụng không gian trên làm gác xếp

Hộp lưu trữ thực chất cũng chính là cầu thang để đi lên gác xép. Cách bố trí này vừa tiết kiệm diện tích, vừa tạo góc trang trí xinh xắn cho căn hộ nhỏ.

Hộp lưu trữ cũng chính là cầu thang

Hộp lưu trữ cũng chính là cầu thang

Anh chị đang gặp khó khăn trong việc chọn nội thất và thiết kế không gian cho căn hộ của mình? Anh chị đang tìm 1 đơn vị cung cấp nội thất giá hợp lý và dịch vụ tốt? 

>>> Tìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

💠 Ngôi nhà nhỏ vạn người mê

Nhà nhỏ xinh nằm giữa thành phố Hồ Chí Minh sầm uất, tọa lạc tại một khu đất rộng 18m2 trong một con hẻm đã được cải tạo để phù hợp với nhu cầu của chủ sở hữu.

mặt dựng độc đáo của ngôi nhà

Đây là lối kiến trúc khá mới tại Việt Nam, giúp không gian vừa thông thoáng vừa tiết kiệm diện tích xây dựng

Ngôi nhà được thiết kế độc đáo, mới lạNgôi nhà được thiết kế độc đáo, mới lạ

Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung và khu trưng bày túi, ví, giày da

Tầng trệt là không gian sinh hoạt chung và khu trưng bày túi, ví, giày da

Sử dụng nội thất thông minh cho ngôi nhàSử dụng nội thất thông minh cho ngôi nhà

Để đảm bảo tính thẩm mỹ, ngôi nhà được sử dụng nội thất thông minh. Góc nấu nướng, máy giặt, cầu thang cùng phòng vệ sinh nhỏ ẩn giấu phía sau cánh cửa trượt.

muc-3-5

Không gian phòng ngủ chỉ vỏn vẹn 14m² nhưng lại được thiết kế độc đáo

Tầng thứ hai chứa một phòng ngủ nhỏ gọn với phòng tắm và tủ quần áo được giấu liền mạch sau các vách ngăn kính.

Khác với tầng 2, tầng 3 không sử dụng lớp cửa kính lá chuối để ngăn cách phòng ngủ với nhà vệ sinh. Thay vào đó, một bức tường màu trắng mỏng được dùng để phân chia không gian.Không gian tầng 3 được phân tách không gian rất hợp lý

Khác với tầng 2, tầng 3 của ngôi nhà không sử dụng lớp cửa kính in hình hoa văn lá chuối để ngăn cách phòng ngủ với nhà vệ sinh. Thay vào đó, một bức tường màu trắng mỏng được dùng để phân chia không gian nội thất.

CTA-xem-them Căn hộ 30m² sử dụng nội thất sáng tạo

💠 Thiết kế nhà ống nhỏ đẹp

Bước chân vào nhà ống 18m², chúng ta sẽ bắt gặp một khoảng nhỏ để xe máy. Kế đến là phòng khách với tông màu Trắng sáng chủ đạo nhằm tạo cảm giác thoáng rộng và thoải mái cho người dùng. Tông màu gỗ làm điểm nhấn giúp căn phòng trở nên gần gũi, ấm áp hơn.

Không gian tiếp khách nhà ống 18m² thoáng rộng, ngập tràn ánh sángKhông gian tiếp khách nhà ống 18m² thoáng rộng, ngập tràn ánh sáng

Hệ tủ bếp chữ I nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích hiệu quảHệ tủ bếp chữ L nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả

Bộ bàn ăn nhỏ xinh đủ chỗ cho 4 người, khi không sử dụng có thể gập lại gọn gàngBộ bàn ăn đa năng đủ chỗ cho 4 người, khi không sử dụng có thể gập lại gọn gàng

Phòng ngủ cho bé sử dụng giường tầng đa năng và được bày trí với những tông màu tươi sáng, trẻ trung hơn.

Phòng ngủ cho béPhòng ngủ cho bé

Máy giặt được bố trí ở khu vực logia. Anh, chị có thể trang trí thêm cây xanh giúp không gian này trở nên sinh động, mát mẻ hơn.

Khu vực lô gia được bố trí rất sinh độngKhu vực lô gia được bố trí rất sinh động

Tuy có diện tích khiêm tốn nhưng những ngôi nhà, căn hộ nhỏ này chính là không gian sống tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mong muốn.

3. Ngôi nhà 18m² đẹp như tranh tại Sài Gòn

Tuy diện tích chỉ vỏn vẹn 18m², nhưng ngôi nhà này đã gây ấn tượng với mọi người từ ánh nhìn đầu tiên với phong cách thiết kế tinh tế và thông minh.

ngôi nhà độc đáo rộng 18m2

Chỉ với diện tích sàn khoảng 18m² đã đặt cho cả gia chủ bài toán hắc búa về thiết kế ngoại thất và bố trí công năng. Diện tích xây dựng hạn hẹp nên việc thiết kế nhà ống theo chiều dọc sẽ mang đến một không gian sống đẹp mắt và tiện nghi hơn.

Mặt dựng độc đáo của ngôi nhà 18m²Mặt dựng độc đáo của ngôi nhà 18m²

🔅Bố cục ngôi nhà

Nhà phố 4 tầng sử dụng thiết kế mở cho toàn bộ khu vực nhà để tạo không gian thoáng đãng và lấy ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Gỗ là vật liệu chủ đạo trong toàn bộ thiết kế của căn nhà.

Căn nhà tọa lạc trên mảnh đất khá nhỏ chỉ 18m²Căn nhà tọa lạc trên mảnh đất khá nhỏ chỉ 18

Với nhược điểm diện tích nhỏ lại bị bịt kín 3 bên bởi những nhà cao tầng bên cạnh nên việc đưa ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà là cả một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, cách thiết kế nhà phố ấn tượng bằng những thanh bê tông bố trí song song, xen kẽ là những khe hở có độ rộng vừa phải giúp ngôi nhà lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Nhà phố ấn tượng 18m²Nhà phố ấn tượng 18m²

Bên trong những khe sáng bố trí dọc mặt tiền các tầng của ngôi nhà, một hệ thống cửa kính được lắp kiên cố vừa để bảo đảm an toàn cho người bên trong vừa để chắn bụi và gió, mưa khi thời tiết thay đổi.

Vượt qua những khó khăn ban đầu về mặt diện tích, chủ nhân đã biến nơi đây thành không gian sống tiện nghi, tràn đầy sức sống và vô cùng dễ thương với những góc nhỏ xinh xắn tạo nên một không gian thoáng rộng.

Nhà có mặt tiền nổi bật so với những ngôi nhà khácNhà có mặt tiền nổi bật so với những ngôi nhà khác

Nhà ở đẹp gần gũi với thiên nhiên là tiêu chí mà chủ nhà đưa ra trong thiết kế. Dựa vào những tiêu chí này, Kiến trúc sư đã sáng tạo ra một thiết kế theo những bố cục sau:

◾ Tầng 1 - Phòng khách, bếp và nhà vệ sinh

Phòng khách và bếp được sắp xếp cùng một không gian tầng 1, với diện tích 18m² mà thiết kế hai không gian quan trọng trong căn nhà, các kiến trúc sư đã sử dụng thiết kế mở để mở rộng không gian cho hai khu vực.

Chiều cao của tầng 1 được đẩy lên gần gấp đôi so với một ngôi nhà bình thườngChiều cao của tầng 1 được đẩy lên gần gấp đôi so với một ngôi nhà bình thường

Tủ bếp chữ L được bố trí sát tường kết hợp với gạch ốp tường độc đáo, nhìn tổng thể giống như cách trang trí phòng khách.

Phòng khách không gian mở vừa làm phòng bếpPhòng khách không gian mở vừa làm phòng bếp

Không gian 18m² cho khu vực bếp và phòng khách nhưng không hề cảm thấy chật chội. Với sự lựa chọn nội thất phòng khách đơn giản chỉ với dàn ghế sô pha nhỏ đặt dọc không gian nhà, với màu sắc tiệp màu với gạch lát sàn.

Khu vực phòng khách cũng là nơi để xeKhu vực phòng khách cũng là nơi để xe

Nhà vệ sinh được thiết kế dưới chân cầu thang, tận dụng gầm cầu thang để làm nhà vệ sinh giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Cầu thang cũng là một yếu tố tạo nên không gian thoáng đãng trong nhà, khi diện tích nhỏ, kiến trúc sư đã sử dụng cầu thang mở bằng gỗ, kết hợp phong cách tối giản làm dung hòa các không gian và tạo độ thoáng cho ngôi nhà.

Cầu thang của ngôi nhà được tối giản hóa để tiết kiệm diện tíchCầu thang bằng gỗ

Cầu thang của ngôi nhà được tối giản hóa để tiết kiệm diện tíchCầu thang của ngôi nhà được tối giản hóa để tiết kiệm diện tích

Ngôi nhà có một hệ thống cầu thang chạy dọc dựng đứng nhằm tận dụng không gian bên dưới chân cầu để có diện tích làm tủ chứa đồ, nhà vệ sinh và phòng tắm.

CTA-xem-them Thổi hồn vào góc cầu thang ngôi nhà

◾ Tầng 2 - Phòng ngủ và nhà tắm

Tầng 2 với phòng ngủ và nhà tắm được thiết kế chung một không gian, một thiết kế sáng tạo với bức tường đón nắng qua những ô cửa kính. Ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập trong căn nhà nhỏ.

Gia chủ sử dụng sơn tường trắng và đồ nội thất màu be sáng tạo cảm giác rộng rãiGia chủ sử dụng sơn tường trắng và đồ nội thất màu be sáng tạo cảm giác rộng rãi

Bên trong những khe sáng này, kiến trúc sư đã lắp một hệ thống cửa kính để chắn bụi, giúp gia chủ dễ dàng điều chỉnh theo ý mình.

Cửa sổ được thiết kế cách điệu để đón nắng và gióCửa sổ được thiết kế cách điệu để đón nắng và gió

Gường ngủ được thay thế bằng cách sàn gỗ nâng cao, tận dụng chiều cao của căn phòng để thiết kế một gường ngủ nhỏ cho bé.

Không gian nhỏ nhưng được thiết kế rất đặc biệtKhông gian nhỏ nhưng được thiết kế rất đặc biệt

Không gian nhà tuy nhỏ nhưng luôn được thiết kế với những chậu cây cảnh mini trang trí trong nhà, tạo cảm giác thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

Góc nhỏ căn phòng được bố trí những chậu cây cảnh nhỏGóc nhỏ căn phòng được bố trí những chậu cây cảnh mini

◾ Tầng 3 - Phòng ngủ và góc giải trí

Phòng ngủgóc giải trí được thiết kế lệch pha độc đáo, không gian giải trí không làm ảnh hưởng đến không gian ngủ khi tận dụng cầu thang sau lưng giường ngủ để làm một góc giải trí. Cũng sử dụng ô kính cửa để lấy ánh sáng tự nhiên.

Phòng ngủ dành riêng cho em bé khi con có thể ngủ riêngPhòng ngủ dành riêng cho em bé khi con có thể ngủ riêng

◾ Tầng 4 - Không gian đọc sách, kệ sách và ban công

Sử dụng thiết kế nhà lệch tầng giữa không gian đọc sách và kệ sách. Tận dụng chiều cao căn nhà để lấn diện tích cho các khu vực. Ban công được thiết kế làm nơi hóng mát và làm sân phơi đồ.

Góc đọc sách được thiết kế độc đáoGóc đọc sách được thiết kế độc đáo

Dù diện tích nhà không lớn nhưng vẫn thiết kế đầy đủ ánh sáng, không gian đọc sách và cách bài trí kệ sách cực kỳ gọn gàng và đẹp mắt.

Thiết kế lệch tầng của khu vực đọc sáchThiết kế lệch tầng của khu vực đọc sách

Ban công để trồng cây xanh, đồng thời có một khoảng sân nhỏ, có thể sử dụng làm nơi thư giãn, ngắm cảnh khá tuyệt.
Ban công là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

Ban công là nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳngSân thượng đầy nắng ấm

Sân thượng đầy nắng ấm

Thiết kế thông minh của căn nhà này là gợi ý lý tưởng cho những gia đình trẻ

Thiết kế thông minh của căn nhà này là gợi ý lý tưởng cho những gia đình trẻ

Anh chị muốn mua căn hộ có nội thất để cho thuê và cần tư vấn về mức chi phí bỏ ra hiệu quả, làm sao để phù hợp với nhu cầu khách thuê mà vẫn đem lại lợi nhuận cao?

Liên hệ HomeNext Corporation – Sàn môi giới và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương 

Hotline: 0908 480 055  I    Hotmail: sales@homenext.vn

>>> Tải ngay danh sách những mẫu căn hộ đẹp năm 2020 dưới 50 m2 ngay bên dưới.

New call-to-action

Nội dung khác cần quan tâm:

- Cách trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

- Xu hướng thiết kế nhà phố với căn hộ

- Xu hướng thiết kế nhà phố với căn hộ

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

[Top 7] Xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2020

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước...

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.