close
Được viết bởi Thái Ngọc

Vừa qua, tại kỳ họp thứ X, hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương tán thành đề án thành lập thành phố Thuận An. Trong năm 2019 đã có 2 thị xã được duyệt đề án thành lập thành phố là thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An. Ngày 01-02-2020 vừa qua Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội ký nghị quyết về việc thành lập thành phố Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương. Vậy vì sao Thuận An lại được lên thành phố? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây ngay:

Hành trình lên Thành phố Thuận An như thế nào?

Trong những năm gần đây, Thuận An đã có những thay đổi tích cực, mạnh mẽ về nhiều mặt khác nhau. Thuận An đã dần chuyển nền kinh tế theo hướng công nghiệp – thương mại - dịch vụ, đầu tư cơ sở, hạ tầng.

Thuận An cơ bản đáp ứng được những tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình DươngThuận An cơ bản đáp ứng được những tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương

Đến nay Thuận An cơ bản đáp ứng được những tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Tạo bước ngoặc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thuận An nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung. Các chặn đường phát triển:

1. Được công nhận là đô thị loại III từ sớm

Bộ Xây dựng công nhận Thuận An là đô thị loại III tại Quyết định số 114/QĐ-BXD ngày 7-3-2017 trên cơ sở 5 tiêu chí, 59 tiêu chuẩn đã được quy định tại Nghị quyết 1210/2016/ UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phân loại đô thị.

Thực trạng phát triển nhà ở tại Thuận An đã đáp ứng được các tiếu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Bao gồm các tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, cơ sở hạ tầng, sự phát triển kinh tế - xã hội...

Thuận An cũng là thành phố có dân số đông nhất cả nước. Tính đến năm 2020 thành phố Thuận An có tổng cộng hơn 600.000 người, mật độ dân số là hơn 6.000 người/km², trong đó dân thành thị chiếm 90%.

CTA-xem-themBình Dương có 3 thành phố - bất động sản ra sao?

tuyến đường Quốc Lộ 13, Thuận An, Bình DươngHình ảnh tuyến đường Quốc Lộ 13 ngay thành phố Thuận An, Bình Dương

2. Thuận An nhanh chóng trở thành đô thị loại II

Trong thời gian qua, Thuận An đã chuẩn bị công tác quy hoạch, chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị và rà soát, phấn đấu thực hiện và đã đạt các tiêu chí đô thị loại II.

Đồng thời Thuận An cũng chú trọng đến việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật – xã hội, đặc biệt là các công trình trọng điểm: Chợ Lái Thiêu, Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao thị xã và các khu tái định cư. Cải tạo, xây dựng lại vỉa hè và tạo thêm nhiều khoảng xanh hơn cho thị xã. Phát triển thành phố theo hướng đô thị xanh thân thiện với môi trường.

bất động sản Thuận AnThuận An đã triển khai thực hiện quy hoạch phân khu của 9 phường và quy hoạch xã nông thôn mới An Sơn, đạt tỷ lệ 100%, quy hoạch cải tạo chỉnh trang 18 ha phường An Phú.

Đồng thời tiến hành phê duyệt 28 đồ án quy hoạch chi tiết và 14 dự án nhà. Vì vậy, trong năm 2020 sức hút bất động sản Thuận An rất lớn từ các dự án lớn của chủ đầu tư nước ngoài.

Thị trường bất động sản Thuận An bật nhanh, sôi động trở lại sớm nhất và được dự báo sẽ là tâm điểm đầu tư bất động sản 6 tháng cuối năm 2020. Và mức giá đất nền tại Thuận An cũng có xu hướng tăng lên.

Riêng các dự án đất nền gần các khu công nghiệp VSIP I và khu công nghiệp Việt Hương có nhu cầu mua nhiều hơn so với các khu vực khác.

Còn đối với các dự án căn hộ, Thuận An có 96 dự án đã được phê duyệt. Đơn cử thời điểm này có thể kể đến dự án Astral City (chung cư Phát Đạt) với tổng diện tích là 3,7 ha với 300m mặt đường là dãy shophouse khối đế, quy mô gồm 8 tòa cao 40 tầng + 3 tầng hầm, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp lớn nhất Bình Dương. Tiến độ thi công đã đến phần hầm.

👉Flycam mới nhất dự án Astral City Bình Dương 2020

 

CTA-xem-chi-tietThông tin dự án Astral city Bình Dương

 

Thuận An tiếp tục được công nhận thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương

Không dừng lại Thuận An lên đô thị loại 2, đã vươn lên để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh thông qua nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 31/07/2019

Quyết định phê duyệt Thuận An lên thành phốQuyết định phê duyệt Thuận An lên thành phố

Để trở thành thành phố Thuận An thì phải đạt được những tiêu chí như sau:

Theo Điều 5 của Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 

1. Vị trí, chức năng, vai trò, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội:

a) Vị trí, chức năng, vai trò là trung tâm tổng hợp hoặc trung tâm chuyên ngành cấp vùng, cấp tỉnh về kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục, đào tạo, du lịch, y tế, khoa học và công nghệ, trung tâm hành chính cấp tỉnh, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một tỉnh hoặc một vùng liên tỉnh;

b) Cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội đạt các tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết này.

2. Quy mô dân số toàn đô thị đạt từ 200.000 người trở lên; khu vực nội thành đạt từ 100.000 người trở lên.

3. Mật độ dân số toàn đô thị đạt từ 1.800 người/km2 trở lên; khu vực nội thành tính trên diện tích đất xây dựng đô thị đạt từ 8.000 người/km2 trở lên.

4. Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp toàn đô thị đạt từ 65% trở lên; khu vực nội thành đạt từ 80% trở lên.

5. Trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc, cảnh quan đô thị đạt các tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị quyết này.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về cách phân loại đô thị tại Việt Nam, anh chị hãy nhấp xem TẠI ĐÂY. Và với những tiêu chí trên, thì Thuận An đã đạt những gì?

Những tiêu chuẩn chính sau giúp Thuận An đạt được mục tiêu:

 - Tiêu chí 1: Chức năng đô thị

Thị xã Thuận An được thành lập vào năm 2011, là khu vực có dân số cao nhất và được xem là đô thị cửa ngõ của Bình Dương, Thuận An có vị trí đắc địa tiếp giáp với TP.HCM và dễ dàng giao thương với Đồng Nai thông qua các tuyến đường Quốc lộ 13, đường tỉnh 743, đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn...

Thuận An có vị trí chiến lược, giáp ranh với các đô thị phát triển:

- Phía Đông giáp thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

- Phía Bắc giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

- Phía Tây giáp quận 12 và huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh.

- Phía Nam giáp quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

button-xem-them-1 Tổng hợp bản đồ Thành phố Hồ Chí Minh - cập nhật mới nhất

bản đồ hành chính thị xã Thuận An

Bản đồ hành chính thành phố Thuận An (Thị Xã Thuận An cũ)

=> Thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương hàng hóa giữa các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Chính nhờ vị trí thuận lợi như vậy Thuận An từ lâu đã được nhiều nhà đầu tư nhất là ở lĩnh vực BĐS chú ý. Trong tương lai thị trường BĐS Thuận An sẽ ngày càng nóng hơn bao giờ hết.

CTA-xem-themChi tiết bản đồ Thuận An – cập nhật mới nhất

- Tiêu chí 2: Cơ sở hạ tầng giao thông đã sớm hoàn thiện

Thuận An có những trục đường giao thông quan trọng là nơi kết nối các tuyến đường quan trọng với TP. Hồ Chí Minh và khu vực trong tỉnh. Hiện nay, cả thành phố đã đầu tư xây dựng hơn 73 tuyến đường bê tông, rộng tối thiểu 6m, đầy đủ hệ thống đèn đường và cống thoát nước.

Trong thời gian sắp tới, thành phố Thuận An sẽ cho nâng cấp các tuyến đường cũng như đầu tư vào hệ thống ống cấp nước như:

- Mở rộng ĐT 743 đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến cầu vượt Sóng Thần

- Đại lộ Bình Dương

- Tp Thuận An vừa cho triển khai xây dựng 02 hạng mục cầu vượt tại Ngã 6 An Phú và Ngã tư 550

- Đầu tư tuyến ống cấp nước trên 47 tuyến đường do Tp quản lý, đạt tỷ lệ 100%

- Đầu tư tuyến ống cấp nước trên 319/583 tuyến đường do xã, phường quản lý, đạt tỷ lệ 54,71%

- Về thoát nước thải sinh hoạt, nước mưa, vệ sinh môi trường, điện, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè... cơ bản đạt yêu cầu.

=> Nhờ đẩy mạnh nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, Thuận An đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư đến làm cho mức giá Bất động sản đặc biệt là giá đất nền, nhà phố có sổ hồng đều tăng từ 30-50% so với thời điểm đầu năm 2019 và có một vài khu vực giá còn tăng cao hơn.

CTA-xem-them Sự hấp dẫn đất nền Thuận An, Bình Dương hiện nay

- Tiêu chí 3: Tỷ lệ người lao động cao

Hiện tại toàn thành phố có 03 KCN (KCN VSIP 1, KCN Việt Hương, KCN Đồng An) và 02 cụm công nghiệp (CCN An Phú, CCN An Thạnh) thu hút 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó số doanh nghiệp hoạt động tại các KCN là 400. Thuận An đang là nơi hấp dẫn đối với chuyên gia, lao động từ các tỉnh trong và ngoài nước.

CTA-xem-chi-tietDanh sách các khu công nghiệp Bình Dương - Cập nhật mới nhất

=> Đây chính là một lợi thế cho thị trường bất động sản nhà ở Thuận An phát triển, với số lượng lao động nhiều như vậy đòi hỏi một nhu cầu nguồn cung nhà ở tăng mạnh. Trong khi thị trường nhà ở Thuận An vẫn còn đang thiếu nhiều.

khu-cong-nghiep-binh-duong-1-5Hình ảnh khu công nghiệp VSIP I tại Thành phố Thuận An, Bình Dương

- Tiêu chí 4: Quy mô dân số

Thuận An được biết đến là thành phố có quy mô dân số cao nhất nước với hơn 600.000 người và mật độ dân số 6.000 người/km2 (năm 2020). Trong đó, có 2 phường Lái Thiêu và An Thạnh được xem là 2 nơi tập trung dân cư và thương mại lớn nhất tại thành phố Thuận An.

Thông tin mới nhất từ Quốc hội về việc tán thành đề án thành lập thành phố Thuận An sẽ có hiệu lực từ ngày 1/2/2020:

Tại phiên họp thứ 41 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 18 nghị quyết về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc thành phố Hải Phòng và 15 tỉnh trên cả nước.

Trong đó có việc thành lập thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An và các phường thuộc thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Xem chi tiết thông báo kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 41 Tại đây

=> Với quy mô dân số đông và tốc độ phát triển nhanh đòi hỏi Thuận An cần phải có nhiều dự án nhà ở nhiều hơn nữa mới có thể đáp ứng được nhu cầu đó.

Ngoài dự án Astral City thì dự án The Emerald Golf View tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13 - đối diện cổng KCN VSIP1, phường Thuận Giao cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm bởi nhiều lợi thế mà không phải dự án nào tại thị trường BĐS Bình Dương cũng có.

Xem ngay thông tin tổng quan dự án The Emerald Golf View mới nhất dưới đây:

banner-the-emerald-1

 

Việc trở thành thành phố Thuận An là một điều hoàn toàn đúng đắn. Trong năm 2020, Thuận An sẽ cùng 2 khu vực Dĩ An và Tp.Thủ Dầu Một sẽ ngừng việc phát triển các khu công nghiệp, sang một bước tiến mới phát triển ngành dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi sinh sống và làm việc tại đây.

◼️Tải ngay các dự án căn hộ mới nhất 2020 tại đây:

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Liên hệ để được tư vấn chính xác và nhận thông tin mới nhất về các dự án nhà ở tại Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055                   Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation – Sàn tư vấn và phân phối dự án bất động sản tại Bình Dương.

Nội dung khác cần quan tâm:

button-xem-them-1 Công bố bảng giá đất Bình Dương năm 2020 mới 

button-xem-them-1 Danh sách dự án nhà ở mới được phê duyệt 1/500 năm 2020 

 button-xem-them-1 8 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Danh sách căn hộ chung cư Bình Dương mở bán năm 2021

Nếu năm 2020 phân khúc căn hộ Bình Dương bùng nổ ở Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An thì năm 2021 hứa hẹn sẽ là một ...

Những dự án căn hộ tại Bình Dương sẽ làm mưa làm gió sau dịch

Có thể thấy thị trường Bất động sản Việt Nam nói chung và bất động sản Bình Dương nói riêng bị tác động ít nhiều bởi dịc...

Bất động sản Bình Dương tiếp tục thu hút ông lớn đầu tư

Vài năm trở lại đây BĐS Bình Dương đã bắt đầu sôi động trở lại thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều chuyên g...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.